1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125-GN250-GZ-GS Ưu và nhược điểm ( Chặng4)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi HoangLS, 23/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Con xe cu?a ba''c KienTrucDo du*`ng be^n duong ru*`ng va(''ng tro^ng co'' ve? "phie^u ba.t phong suong" nhu trong ba?n tango "Du*`ng Buoc Giang Ho^`":D.
    Hoa ba''c chu.p co'' le~ la` Hoa Sim ti''m thi` phai, toat len ve de.p huo*ng do^`ng co? no^.i .
    Ngo^. ghe^, ho^`i nho? mi`nh ve^` que^ so^''ng vo*''i o^ng ba` no^.i tro^`ng khoai mi` quanh na(m, ma` chu*a tha^''y tra''i khoai mi` bao gio.
    Con GN cua ba''c qu''a -da''ng co^ng du ha`nh thuo?ng ngoa.n, tha`nh tich day chac hoi SU nha` mi`nh 0 ai -da.t -duoc.
    Quang ca?nh trung du tru` phu'' va` hu`ng tra''ng qu''a. Ba''c Kien Truc Do co'' the cho biet gia'' -da^''t nhu* the^'' na`o kho^ng?
  2. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Mình thích đọc bài của bác lắm vì vừa đọc vừa phiên dịch, tuy nhiên bác viết ngắn như vừa rồi thôi chứ viết dài em bỏ làm ngồi dịch áh
  3. HDD82

    HDD82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2008
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    Ba"c dietcoke vie^t ba"i co" da^'' u cho em thu''o''ng thu"c vo"i ..... che^t em ru"i.......
    Bác kientrucdo viết bài đọc hay quá, gần bằng bác vegiang rồi...hehe.
  4. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Tại script gõ chữ của TTVNOL khùng khùng nên cứ làm mất dấu.
    Mình xin hỏi bác KienTrucDo đất đai trên đó ông cò có nói giá cả thế nào ?
  5. kientrucdo

    kientrucdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    (tiếp theo)
    - Ngày CN, 05/10/2008, 5h00, thức dậy, trả phòng, bắt đầu phi xe về lại TT Kiến Đức để cò đất dắt đi coi một mảnh rẫy khác. Sáng sớm, cả thành phố dường như còn ngái ngủ. Tiếng đài phát thanh ra rả vọng khắp. Đây đó vài nhóm người đi bộ thể dục, vừa đi vừa bỡn cợt cười vang đường phố Chúng tôi dừng lại chụp vài tấm hình rồi tất tả đi tiếp. Vừa ra cửa ngõ thành phố, ngoái lại sau lưng thấy ánh mặt trời hửng đỏ. Chọn một con dốc, tôi dừng lại chụp vầng dương mọc trên thành phố.
    Buổi sáng ở Gia Nghĩa:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mặt trời lên:
    [​IMG]
    Sương sớm:
    [​IMG]
    [​IMG]
    GN trên đồi thông:
    [​IMG]
    - 5h50, tới địa phận xã Nhơn Cơ, huyện Đắc R?Tlấp, gặp một vụ va quẹt giữa một xe khách và một xe tải chở hàng siêu trường siêu trọng. May không có thương vong.
    Vụ quẹt xe:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    - 6h20, tới Kiến Đức, ăn sáng và chạy lòng vòng trong lúc chờ cò đất đến. Ghé vào chợ Kiến Đức, chụp vài tấm ảnh. Làm quen với A. Vỹ, một người địa phương, nói chuyện và hỏi thăm tình hình kinh tế bà con nơi đó. Được A. Vỹ mời ghé qua nhà ảnh chơi, vào tham quan rẫy cao su nhà ảnh. Chúng tôi, vì mắc hẹn với cò đất, hẹn đến chỗ ảnh sau khi xong việc.
    Mẹ con:
    [​IMG]
    Sắc màu:
    [​IMG]
    - 7h20, cò đất đến và dẫn chúng tôi đi xem một mảnh rẫy cách đó 16 km. Trước khi đi tôi có tỏ ý lo ngại về đường xá khó khăn, anh cò nói đường dễ đi lắm. Quả là đường rất dễ đi, nhưng chỉ trong 10 km đầu mà thôi, toàn đường nhựa. 6 km sau lại là một nỗi kinh hoàng đối với xe cruiser, đường hẹp, chỗ đất trơn trợt, chỗ đá lởm chởm, toàn rãnh sâu với dốc dựng đứng, có đoạn anh tôi ngồi sau phải nhảy xuống đẩy xe mới qua được. Đoạn đường này có lẽ còn khó đi hơn đoạn đường sát biên giới mà ngày hôm trước tôi đi qua. Vô tới rẫy, sau khi tham quan một vòng, người cò đất về trước, chúng tôi còn ở lại và chạy vô sâu thêm chừng 2 km nữa. Lúc này, nắng đã lên cao, mặt đường khô ráo dần nên cũng bớt trơn trợt. Gặp một điểm dân cư, chúng tôi ghé vào một ngôi nhà khá khang trang, nhà của trưởng thôn, nguyên là một sĩ quan đặc công, hỏi chuyện đất đai. Ông anh tôi ngồi nói chuyện với ông lão còn tôi lang thang ra vườn chụp vài kiểu ảnh. Đất cao nguyên màu mỡ thật, mọi hạt giống gieo xuống đất này đều đâm chồi nảy lộc, hoa lá xanh tươi hơn những miền đất khác tôi đã đi qua. Tôi gặp một cây đu đủ khá nhỏ nhưng thân nó cũng đeo chắc đến trên 100 trái. Đặc biệt, gặp một con chó nhỏ có ánh mắt buồn rười rượi, không thèm sủa một tiếng dù có 2 khách tới thăm. Hoá ra cu cậu đang bị xích, một sợi xích to quá khổ so với cái thân chó khốn khổ của nó. Lạ thật, ánh mắt con chó đó đến giờ, lúc đang viết những dòng này, vẫn còn ám ảnh.
    Cây đã xa rừng:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ánh mắt buồn nơi xó bếp:
    [​IMG]
    Hoa thược dược:
    [​IMG]
    Đường đất:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cây đu đủ trăm trái:
    [​IMG]
    - 10h30, chúng tôi bắt đầu trở ra QL14 về Kiến Đức ghé chơi chỗ A. Vỹ hồi sáng. Anh dẫn chúng tôi vào thăm rẫy cao su của ảnh. Cao su mới trồng từ đầu mùa mưa nhưng đã được 2 tầng lá, có vẻ tươi tốt và hàng lối chỉnh tề hơn so với những rẫy kế cận. Hỏi ra mới biết chủ rẫy nguyên là một công nhân cao su lành nghề ở một nông trường tỉnh Bà Rịa ?" Vũng Tàu nên mọi kỹ thuật cấy trồng và chăm sóc đều rành rọt. Bà cụ nhạc mẫu của ảnh đem nước ra mời khách. Bà cụ rất đẹp lão, miệng ngậm thuốc lá vê tròn như một cái kén sâu, tươi cười đon đả. Hỏi ra bà cụ đã 87 cái xuân xanh, sở dĩ hút thuốc lá là vì từ hồi bà 14 tuổi bà phải đi cấy mà trời thì rất lạnh, quê bà ở Huế mà, nên phải hút thuốc cho ấm người, riết rồi quen cho đến giờ. Sẵn máy hình, tôi chụp vài kiểu ảnh cho bà.
    Xuân muộn:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Dừng bước giang hồ:
    [​IMG]
    - 12h30, chúng tôi quành trở ra Kiến Đức để ăn trưa. Chọn một quán đông khách nhất ghé vô, nhưng hỡi ơi, cũng bị chặt chém như thường mà đồ ăn thức uống nguội ngắt, dở ẹc. Ráng nuốt cho trôi.
    - 13h30, chúng tôi ghé vào nhà một người cùng quê huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đang làm ăn nơi đó. Vào chơi, nghe ảnh giới thiệu về tình hình kinh tế đang ăn nên làm ra cũng mừng cho ảnh. Đứa con ảnh dẫn tôi ra vườn chụp hình. Vườn tược ở đây rất dốc. Tôi đi mới một vòng là đã phải thè lưỡi ra thở hổn hển, lỗ tai lào phào.
    Cà phê chín:
    [​IMG]
    [​IMG]
    - 15h20, người anh cùng quê dẫn chúng tôi vào tham quan một trang trại cách đó 1,5 km. Đường vào vẫn dốc và khó khăn như những đoạn đường tôi đã đi qua, nhưng bây giờ đã thấy quen nên bớt ngại. Trang trại rộng lớn, tới 15ha, của một đại gia người địa phương, trồng đủ thứ cây mà cây nào cũng mướt rượt, sai trái. Trị giá trang trại này tới 3,5 tỷ đồng. Người ở quê dễ trở thành tỷ phú như vậy đó.
    Đường bám rêu:
    [​IMG]
    Vết xích quấn bánh xe hằn trên mặt đường:
    [​IMG]
    Rẫy trù phú:
    [​IMG]
    [​IMG]
    - 16h50, tạm biệt Kiến Đức, chúng tôi bắt đầu trở về. Cũng vẫn vi vu như lúc đi, tốc độ có phần cao hơn một chút do đường về phần lớn là dốc xuống. Cũng vượt qua tất cả các xe gặp trên đường. Cũng phê tê người khi ôm cua chữ S.
    - 18h40, về tới nhà ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, thời gian có rút ngắn hơn so với lúc đi chừng 10 phút.
    - Nghỉ ngơi một đêm, sáng hôm sau tôi về Sài Gòn. Lúc này thì lại chạy thật chậm, chẳng hiểu tại sao, tới hơn 2 tiếng đồng hồ mới đến nơi.
    Một số hoa trái vườn nhà:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Em GN ngày trở về:
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hết.
  6. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Trời ơi! Bác kientrucdo đi nhiều quá đi! Bác vào cái thị trấn Kiến Đức ấy làm bao nhiêu kỷ niệm của em nó trỗi dậy. Cái ngày xưa ấy, em đi ngày nắng thì bụi mù mịt, cái con đường vô sát biên giới Camphuchia ấy, nào là ổ voi, ổ gà, trời mưa thì đứng không đã ngã, chưa nói gì đến đi xe. Có lần phải đẩy một chiếc xe 12 chỗ, cực ơi là cực,...Híc híc! Bác làm em thèm quá đi. Mà nhậu thịt rừng ở cái quán phía ngoài thị trấn trên đường quốc lộ ban đêm mới đã làm sao, trời khuya lạnh ngắt, uống rượu cứ phê phê.
  7. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Quả là Bác kientrucdo hay thật. Ngao du thiên hạ, được ngắm nhìn trời mây non nước. Bác làm mình thèm quá đi mất. Thèm đi, thèm chụp ảnh. Chắc saoviet đọc bài và ngắm hình của bác cũng nao nức lắm.
    Bác kientrucdo quả là tay nghề chạy xe và chụp ảnh khá cao.
    Thêm nữa đi nào. Anh em đang theo chân bác đây.
  8. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0

    @ Bác Tuấn 1008 Ơi: Bác độ xe tổng thiệt hại đến bao nhiêu thế, em cũng định làm, chứ đi 125cc đường trường đi trên 80km/h máy rất gầm muốn lên công suất lớn cho nó khoẻ, như hồi em còn con xe VF Manga 750cc đi tốc độ cao nó êm và cảm thấy an toàn lắm. Hồi cưỡi nó xong đến khi cầm tay lái Su 125cc như là đi xe điện ý nó ngộ ngộ làm sau ý. Giờ lại thèm cảm giác công suất lớn quá nhưng lại không phải lo bằng A2 thì chỉ có cách độ là hợp lý nhất
    [/quote]
    Lẽ ra đợi sau khi chay khỏang 800km rồi chỉnh lại cho ngon mới báo cáo sau nhưng dạo này bận quá không thể đi nhiều được đành báo cáo sơ bộ vậy
    - Tổng chi phí khỏang 5 triệu bao gồm:
    * Thay trái píttông mới
    * Móc đầu và đóng xilanh mới
    * Móc máy (hộp số) cho rộng đủ để đưa cái xilanh vào
    * Thay tay zên mới (vì ắc của pittông mới lơn hơn) và bạc đạn tay zên
    * Khoan thêm lỗ thông hơi trên lốc máy (giải nhiệt tốt hơn vì máy sẽ nóng hơn)
    * Thay bình xăng con mới (bộ chế hòa khí) vì cần nhiên liệu nhiều hơn
    * Quấn lại bộ đề do máy mới hơi nặng hơn khó đề
    * Thêm 1 bình ắcquy (cái này lo xa thôi)
    * Móc cổ đường hút cho nhiên liệu vào nhiều hơn
    * Thay lá côn (không thêm)
    * Thay nhông chưa thay đĩa để xe chạy nhanh hơn
    * Phần tiền công khỏang 400 nghìn (bo thêm 100K cho mấy chú phụ)
    Kết quả tạm tính:
    Xe chạy khỏe hơn (số 3 có thể đềpa được -> máy dư lực - > phải thay đĩa nhỏ hơn), số 5 có thể chạy 25km/h không bị dựt tăng ga zọt liền
    Phần chưa ổn: xăng đang dư vì chư chỉnh -. ảnh hưởng tốc độ và nhiên liệu tiêu hao khỏang 32km/l
    Máy mạnh -> phải tìm cách độ tiếp bộ thắng sau
    Đã gắn đầy đủ 2 thùng bên không cảm giác xe nặng như trước
    Tốc độ tăng đến 60km/g rất nhanh (đềpa số 2 vừa sang số 4 là đạt không sang số 5 vì tới ngã 4 kế rồi)
    Tiêng pô xe nghe đã hơn (hàng xóm ghét hơn )
    Tóm lại đạt được cái mong muốn đi xe phân khối lớn, đang tìm hiểu tiêu chí mới để độ tiếp (chắc là lá cờ có biểu tượng của suzuki)
    Về chỗ sửa xe này đạt yêu cầu vì chủ tiệm cũng là thợ chính rất thích nghiên cứu chế và độ xe, có kinh nghiệm với xe motô, trước đây chuyên sửa motô CD, giờ chắc thích sửa suzuki rồi
    Một số chi tiết nhỏ (cải thiện máy theo kinh nghiệm của thợ) để đảm bảo máy chạy tốt (phần chủ tiệm giấu thì không biết) còn phần khác không tiện nói ra các bác thông cảm
    Giờ chạy khỏang 500km nữa là
  9. kientrucdo

    kientrucdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Bác dietcoke hỏi về giá cả, xin thưa như sau:
    - Tuỳ từng loại đất có trồng gì hay chưa và tuỳ thuộc vào tình trạng giấy tờ:
    + Đất trắng, hồ sơ xã / đất cộng đồng / sổ xanh khoán rừng 50 năm: 15 ?" 30 tr/ha
    + Đất có trồng cà phê, sổ đỏ: 200 ?" 300 tr/ha tuỳ thuộc đã thu hoạch hay chưa
    + Đất có trồng cao su 2 ?" 3 năm tuổi, sổ đỏ: 150 ?" 200 tr/ha, cá biệt: 450 tr/ha
    + Đất vườn tạp, xấu, sổ đỏ: 120 ?" 150 tr/ha
    - Nếu không cảnh giác thì rất dễ bị lừa, tiền mất tật mang. Dễ gặp phải tình trạng cò đất kê giá lên cao để hưởng lợi.
  10. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Giá trên đã bao gồm tiền cò của Kiẻntucđo chưa
    Theo tôi biết nếu chịu khó vào sâu trong núi sẽ có giá rẻ bất ngờ, ai muốn đầu tư đất Đắcnông liên hệ tôi bên công ty tôi có dự án thủy điện sẽ có đất tái định cư và đất trồng rừng ngon lắm

Chia sẻ trang này