1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125-GN250-GZ-GS Ưu và nhược điểm ( Chặng4)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi HoangLS, 23/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kientrucdo

    kientrucdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    @bác Vinh: bác cứ nhầm em sang người khác hoài, hết nhầm sang HDD82 lại đến dietcoke và heineken. Nguyên nhân chắc là do ít đi offline với ae. Phải phạt mới được!
    @all: Xin lỗi vì sự trễ nải trong việc chỉnh sửa logo. Thú thực, đến giờ này em vẫn chưa bắt tay vào việc đó được vì hiện nay đang mải mê, đêm quên ăn ngày quên ngủ, vào việc phục chế vợ mới, CB450 cổ. Cũng phải phạt mới được!
    Nhân đây, để cho nhanh, xin nhờ một ai đó rảnh rang hơn nhận lại cái nhiệm vụ vẽ cái logo, em xin cám ơn.
    Dạ, em nó đây các bác. (Xem hình phía dưới)
    Thực ra phải gọi là ?ocụ? mới đúng vì nó được sản xuất trong khoảng 1968 ?" 1969. Hiện nay trông thê thảm như một đống sắt vụn nhưng trước đây nó có một quá khứ khá huy hoàng. Theo lời người bán, một đại gia xế cổ quy ẩn giang hồ, nó là một chiếc xe hộ tống nằm trong lô ~15 chiếc CB450 phiên bản đặc biệt được sản xuất riêng làm quà tặng cho ông Nguyễn Cao Kỳ, nguyên Phó tổng thống Việt Nam Cộng Hoà, khoảng năm 1969-1970. Đây không phải là phiên bản thương mại và số lượng sản xuất cũng rất ít, cho nên, qua gần 40 năm, đã trở nên quá hiếm hoi. Trên mạng hầu như không có tài liệu về nó, nếu có thì cũng chỉ có các tài liệu về dòng CB450 K0-K6 đã được thương mại hóa. Thêm một điều đặc biệt: đây hầu như là chiếc CB450 duy nhất ở Việt Nam có giấy tờ đàng hoàng, do một vị thuộc loại có nanh có mỏ ở CA tỉnh Long An đứng tên. Vài chiếc CB450 K0 mà tôi biết thì cũng không có giấy hoặc giấy sàng từ xe khác. Cũng chính vì chuyện giấy tờ này mà người bán thấy tiếc, lừng chừng mãi mới bán với giá cao ngất.
    Đống sắt vụn:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Một số CB450 phiên bản thương mại:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Không có gì để nói. Quá đẹp. Giá trị lịch sử cũng quá tuyệt
  3. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Xe nà?y nẮu bàc mà? phùc chẮ thà?nh cĂng chf́c là? 'èp lf́m 'Ăy, hĂm trước bĂn quẶn 7 mì?nh cùfng thẮy mẶt Ăng TĂy cươfi em gĂ?n giẮng em nà?y, mà?u 'ò?, mới cứng, nhưng 'uĂ?i theo ko kìp.
    Mì?nh thì? cứ tiẮc em GN250 cù?a bàc màfi........................
  4. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    @kientrucdo Trời ơi là trời! Bác lại rước em đấy rồi đấy hả? Em là em tương tư em nó lâu lắm rồi mà chưa có dịp đấy. Đã từ lâu em vẫn hỏi em CB72 sao mãi vẫn không thấy xuất hiện ở Việt Nam, hóa ra là quá hiếm. Chắc khi nào có dịp vẫn phải theo bác thôi. Mà này, bác có đầy đủ đồ cho em nó chưa? Sao em thấy nó giống em Hawk vài điểm, bác thử liên hệ với một anh bạn của em ở Vũng Tàu xem có giúp gì được bác trong việc phục chế em nó không?
    Được saoviet412 sửa chữa / chuyển vào 12:23 ngày 27/10/2008
  5. kientrucdo

    kientrucdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Em này ko phải CB72 mà là CB450 ~ K1 / K2.
    CB72 là em này cơ, cổ hơn:
    [​IMG]
    Vẫn còn thiếu nhiều đồ lắm, nhất là cái thùng xăng có má xi. Được người giúp thì quá tốt. Không biết anh bạn của em ở Vũng Tàu giúp gì được đây?
  6. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Em này ko phải CB72 mà là CB450 ~ K1 / K2.
    CB72 là em này cơ, cổ hơn:
    Vẫn còn thiếu nhiều đồ lắm, nhất là cái thùng xăng có má xi. Được người giúp thì quá tốt. Không biết anh bạn của em ở Vũng Tàu giúp gì được đây?
    [/quote]
    Bác Dũng định phục chế lại theo nguyên bản hay có chế tác thêm tí cho em nó trông lạ mắt.
    Mà bác tiễn em GN250 đi rồi thì dạo này bác di chuyển bằng xe bus à
  7. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Xe bác Dũng bi giờ chắc tập trung phục hồi bộ đồ lòng cho em nó thôi, còn dàn ngoài có vẻ quá dễ với tay nghề của dân SG bác nhể
  8. kientrucdo

    kientrucdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Ở nhà còn có 1 Viva và 1 Hayate nữa, cũng toàn Suzuki cả! Nếu như xe buýt là xe Su thì cũng đi bằng nó nốt!
    Phục chế theo hướng đưa về nguyên bản mới quí. Cái khó và tốn kém là ở chỗ kiếm được đồ gin của đúng xe đó, đời đó ráp vô. Bộ đồ lòng cũng không hề đơn giản bởi cấu tạo xe này quá độc, hổng giống các xe Honda phổ biến mà 2 máy 2 bô như CD, Rebel hay LA, ?,vv. Đảm bảo thợ cứng cỡ Hưng mập cũng chưa bao giờ rớ tới, tuy nhiên vẫn gửi trọn niềm tin cho Hưng mập.
    @saoviet: Xe này để ở tình trạng hiện nay cũng đã là mướt nhất Sài Gòn rùi đó! Bởi nó là duy nhất mà! Các ae cùng lứa với nó đã bị các anh Việt kiều và vài anh Nhật Bổn rước hết ra nước ngoài rồi.
  9. 29f19183

    29f19183 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2008
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Chúc mừng bác mua cb 450 sau đây là thông số của nó

    General information
    Model: Honda CB 450 disc
    Year: 1972
    Category: Naked bike
    Rating: 65.7 out of 100. Show full rating and compare with other bikes
    Engine and transmission
    Displacement: 445.00 ccm (27.15 cubic inches)
    Engine type: Twin
    Stroke: 4
    Power: 45.00 HP (32.8 kW)) @ 9000 RPM
    Compression: 9.0:1
    Bore x stroke: 70.0 x 57.8 mm (2.8 x 2.3 inches)
    Valves per cylinder: 2
    Fuel control: DOHC
    Cooling system: Air
    Gearbox: 5-speed
    Transmission type
    final drive: Chain
    More details Consult a Honda repair manual.
    Physical measures
    Weight incl. oil, gas, etc: 204.0 kg (449.7 pounds)
    Chassis and dimensions
    Front tyre dimensions: 3.25-18
    Rear tyre dimensions: 3.50-18
    Front brakes: Single disc
    Rear brakes: Expanding brake
    Speed and acceleration
    Top speed: 171.0 km/h (106.3 mph)
    Other specifications
    Fuel capacity: 14.00 litres (3.70 gallons)
    Further information
    Parts and accessories Check out parts and accessories from our partners.
    Ask questions Join the 72 Honda CB 450 disc discussion group,
    the new Honda forum at Bikez.name or
    the new Naked bike forum at Bikez.name.
    Insurance, loans, tests Search the web for dealers, loan and insurance costs, tests, customizing, etc.
    Related bikes List related bikes for comparison of specs
    Discussions for every bike
    Bikez has discussion forums for every bike. View comments, questions and answers at the 1972 Honda CB 450 disc discussion group. You can sign up for e-mail notifications when other riders answer you. If you have extensive experience with the MC, please send us a review.
    If you consider buying this bike, you should view the list of related motorbikes Look at photos. Compare technical specs. And check out the rating of the bike''s engine performance, reliability, repair costs, etc. You can compare the rating with other bikes.
  10. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Oài òai, mà nó chưa được bon bon ngòai đường trước ánh mắt đầy thán phục của dân chơi xe và sự sung sướng của chủ nhân khi được sở hữu em nó, một chứng nhân của lịch sử và khơi dậy một nét đẹp không bị lãng quên.
    Chúc bác sớm thành công trong việc phục chế em nó. Em đang chờ.
    Em không nhớ rõ nhưng chiếc Kawa Estrella 650 giống chiếc này ở vài điểm.
    Được saoviet412 sửa chữa / chuyển vào 12:37 ngày 27/10/2008

Chia sẻ trang này