1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125-GN250-GZ-GS Ưu và nhược điểm ( Chặng4)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi HoangLS, 23/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vanquangk5m

    vanquangk5m Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
  2. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    He he, vậy tối nay trực bê tông, sáng mai ghé anh lấy lun
    Em cũng đang định sáng mai chạy đi làm lun 1 cặp ruột để dự phòng lun. Hên quá, trong cái rủi có cái may. hehe
    Qua chạy thử CD của bác lun
    Được leviethung83 sửa chữa / chuyển vào 20:29 ngày 10/11/2008
  3. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0

    À, chưa báo cáo các bác thủ phạm là cái tăm xỉa răng ấy ạ. , chẳng hiểu nó chọt kiểu j mà đâm xuyên cả cái vỏ của mình nữa
    Bác xem lại cái vỏ xe đi, có thể gai vẫn còn nhưng do đi đường bì dính nhớt hay dầu cao su bị nhão mới bị vậy, kiểm tra cẩn thận đúng vậy thì thay vỏ không thì thay ruột mới bị phí
  4. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Amen
  5. vanquangk5m

    vanquangk5m Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Sáng mai qua 8h30 là a đi làm rồi nên cứ tới là gọi điện cho a, a kêu người nhà đem ra
    Tel: 0935111112
    Anh cũng đang lùng vỏ của Caosumina, có nhu cầu không, lúc nào a thấy thì hú.
    Hay bác nào ở đây thấy ở đâu bán vỏ 350-16 của Cao su mina thì hú em nhá.
  6. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Em tưởng trong Đại lý của Casumina ở chỗ Tao Đàn có bán chứ nhỉ. Lần trước thay vỏ sau em cũng lười ko ra xem thử, nếu ko bán thì chẳng nhẽ cứ chạy vỏ TQ hoài à
  7. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    TẢN MẠN VỀ DÒNG XE MO*****ZUKI GN-GZ VÀ THÀNH VIÊN CỦA HỘI SUGN-GZ SÀI GÒN
    (tiếp theo)

    [​IMG]
    Ở Sài Gòn có nhiều hội đoàn, riêng về các loại xe cũng có nhiều hội khác nhau. Ở các hội, thành phần khác nhau, lứa tuổi khác nhau. Sinh hoạt trong hội thì cũng phong phú đa dạng nhưng có lẽ sự phong phú đó cũng một phần làm tăng thêm sự phức tạp của tập thể. Đối với anh em trong hội SU GN Sài Gòn có nhiều điểm đặc biệt hơn.
    Có lẽ dòng xe GN-GZ thích hợp hơn với những người có công việc ổn định hay di chuyển nhiều nhưng không yêu cầu tốc độ quá cao hoặc người có tính cách trầm tĩnh, ổn định nên hầu hết chủ nhân của nó, các anh em trong hội SU GN-GZ, đều là những người rất dễ mến và cởi mở, chân tình. Trẻ nhất là người sinh năm 1983 và già nhất đã ở tuổi năm mươi, mỗi người có công việc khác nhau, có người là giám đốc công ty, chủ doanh nghiệp, kỹ sư công trình, kiến trúc sư, dân IT, lái xe? nhưng gặp nhau thì ranh giới tuổi tác và nghề nghiệp bị xóa nhòa để chỉ còn lại sự thân tình và niềm đam mê bất tận.
    Hội thành viên ?onhà SU? kết nạp hội viên không cần hồ sơ lý lịch mà đến với nhau bằng hành trang là sự đam mê. Việc anh em gặp nhau cũng có những kỷ niệm rất vui. Một lần Vegiang đang đi trên đường Nguyễn Thị Minh Khai thấy trước mặt có bóng dáng 1 chiêc Suzuki GN đang chạy, đường khá đông nên tiếp cận không dễ, phải lạng lách và chạy ngay trước đầu xe ép ngay xe vào lề. Chủ nhân chiếc xe, sau một chút ngỡ ngàng nhưng có lẽ thấy xe cùng hiệu xe nên nở nụ cười khá thân thiện. Thế là trao đổi nhanh số điện thoại để hẹn tiếp xúc và nhập hội cùng anh em. Một lần khác vegiang đang đi vừa chạy băng qua đường Điện Biên Phủ ở Bình Thạnh để qua D2, vừa qua đường có điện thoại reo nên dừng lại, tấp vào lề để nghe. Bỗng dưng thấy có chiếc xe Future cũng tấp vào bên cạnh và nhìn chăm chú vào xe mình. Vì đang nghe điện thoại nên không hỏi được nhưng nghi ngại nhìn? chẳng lẽ mình đậu xe sai mà cảnh sát thường phục đến nhắc nhở? Hay anh nầy muốn mua xe mình? Khi nói chuyện điện thoại xong, mới biết cũng là chủ nhân của một ?oem? SU-GN125, câu chuyện bắt đầu và hội lại có thêm thành viên.
    Buổi đầu tiên có 4 anh em hẹn nhau ở café nhà mồ. Buổi gặp mặt do HDD82 khởi xướng liên lạc. Hôm đó anh em SUZUKI khiêm tốn bên mấy chiếc Rebel lộng lẫy hơn nhưng vẫn vui và có mấy tấm ảnh kỷ niệm. Lần tiếp theo, café nhà mồ đóng cửa nên anh em ngồi ở vỉa hè đường Trần Hưng Đạo để rồi kết thúc bằng một chầu nhậu khá hoành tráng trên quán Linh ?" đường Nguyễn Trãi. Bước khởi đầu là vậy. Những lần sau gặp nhau tại Hiệp Bình Chánh bên bờ sông Sài Gòn. Ở đây phong cảnh khá đẹp, bờ sông bình yên, phía bên kia là khu Bình Quới ẩn hiện, quán café nhẹ nhàng nhìn ra phía sông, ngồi trong quán café nhìn những con ngựa sắt đang đứng duyên dáng đang là trung tâm thu hút cái nhìn của khách trong quán đã thấy nao lòng rồi. Ly café để ngồi bên nhau râm ran chuyện xe, chuyện đời, chuyện làm ăn, hỏi han nhau về nhiều thứ và nhất là nói chuyện về xe.
    [​IMG]
    Những buổi họp mặt lần sau thành lệ nên anh em đều tranh thủ thu xếp công việc để tham gia. Nhiệt tình và đều đặn nhất là HDD82, từ thưở 125phân khối lên 250phân khối vẫn giữ lại sự nhiệt tình, bên cạnh đó có Heineken, Dietcoke, kientrucdo, anh Vân? café xong thường là trưa, anh em thường kéo nhau ra quán Gió chiều ở đó có món vịt với tiết canh, nấu chao, xáo măng? cộng thêm vài chai bia để câu chuyện thêm rôm rả. Đã nhiều lần có ý kiến thay đổi địa điểm nhưng loay hoay mãi anh em vẫn chưa tìm ra chỗ mới thay thế. Lợi thế của khu nầy là anh em có thể chạy thử xe của nhau thoải mái trên những con đường nội bộ khu dân cư mà không sợ làm phiền người khác cũng không cần đội nón bảo hiểm! Sự nhiệt tình khó có thể đo lường được dù tất cả chỉ phát xuất từ tự phát và tự giác. Có lần anh Vinh đang có công việc nhận được cuộc gọi đi họp mặt là chở luôn máy hàn điện cùng dây điện loằng ngoằng trên xe đến chỗ hẹn. anh Phúc đã đưa vợ con đến làm quen cùng anh em. Leviethung83 thì sau mấy đêm thức cùng công trình dù rất mệt mỏi và nhất là thiếu ngủ vẫn không vắng mặt. Với kientrucdo trong chuyến đi Cần Giờ, mặc dù hai cậu nhóc rất quậy nhưng vì anh em nên đành thu xếp xe GN250 của anh thành chiếc ?otaxi ôm? 4 chỗ để chở cả nhà cùng đi.
    [​IMG]
    Chuyến đi Vũng Tàu anh không tham gia được vì cậu nhóc đi viện nhưng nóng ruột nên liên lạc với anh em thường xuyên trên suốt chuyến đi? hôm đó ngocquangvt ở Vũng Tàu biết tin anh em đang xuống liên tục gọi điện liên lạc và nhiệt tình đón anh em từ cửa ngõ thành phố và chiêu đãi rất thân tình. Chuyến đi Cần Giờ, trời mưa lớn, xe của HDD82 bị nước vào ổ khóa chậm nổ và chạy không ổn định, anh em đã cùng chia xẻ và ?otập thể chuyên gia cũng hỗ trợ được cho HDD82 về đến nơi an toàn vui vẻ. Vanquang sau chú linh cẩu đã có thêm một em CD nhưng vẫn gắn bó với anh em, thường có mặt trên diễn đàn động viên và trao đổi kinh nghiệm.
    Qua những chuyến đi mới thấy được hội anh em SU SG có những nhân tố đáng quí và đáng trân trọng. HDD82 luôn là người dẫn đầu điềm đạm và chửng chạc, giữ được tốc độ ổn định để anh em yên tâm rong ruổi trên đường, phía sau có heineken quán xuyến cả đoàn không để xe nào bị rớt lại sau. Những điều đó đủ để thấy trách nhiệm và tình cảm của anh em dành cho nhau đậm đà biết bao nhiêu!
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thời điểm thử nghiệm chất xado cho xe, anh em đã liên tục thông tin cho nhau kết quả để rút kinh nghiệm sử dụng. Trong số anh em nhiều người đã cất công nghiên cứu từng chi tiết nhỏ để góp ý cho nhau hoặc ?ochẩn bệnh? xe từ xa giúp nhau. Những điều đó thực sự bổ ích. Nếu như xe của Vegiang ?" giống như chủ nó, già nua, ốm yếu; được anh em tư vấn sửa chữa để đến lúc nầy như trẻ lại, yên tâm vi vu trên các cung đường? Có thấy Heineken và Dietcoke bảo dưỡng xe mới thấy các anh yêu xe đến nhường nào. Chủ nhật, tranh thủ thời gian rảnh, hai anh đánh trần tháo những chi tiết có thể, đem cạo rửa, sơn lót cẩn thận, hình như xe của Heineken và Dietcoke bụi đất cũng tránh xa nên lúc nào cũng tinh tươm sạch bóng. Bác Tuấn rất nhiệt tình về chuyện logo và đồng phục cho Hội, tự tay đi làm cờ mấu mang đến cho anh em tham khảo và chia sẻ cùng anh em kinh nghiệm độ xe hợp lý và hiệu quả.
    Cuộc sống còn nối tiếp với bộn bề lo toan, đời thường níu kéo con người đi theo nhịp sống hối hả nhưng khi ngồi sau tay lái, nhìn kim đồng hồ tốc độ nhích dần nghĩ về anh em là mỗi người đều thấy mình hạnh phúc, không bao giờ đơn độc trên chặng đường đời. Ly cà phê đậm đà thi vị bên anh em ?" những gương mặt thân quen để ấm áp hơn tình đời, tình người. Đàn ông đeo đuổi với đam mê của mình nhưng đam mê ngựa chứng như anh em trong Hội SUZUKI 125-250 đã làm các ?onội tướng? rất yên tâm tạo thêm niềm vui để có thêm tình cảm bè bạn thân tình. Có lẽ phải nhắc lại xe vẫn là xe nhưng con người bên những chú ngựa sắt như những kỵ mã đi về phía trước với sự bao dung và nụ cười trên môi mới là sự quyết định. Thân thương quá những gương mặt anh em, ấm áp quá những chân tình bè bạn, những chiếc SUZUKI GN-GS-GZ là những nhịp cầu nối những tâm hồn đồng điệu chung một niềm đam mê. Trên những chặng đường đất nước từ nam ra bắc, từ bắc vào nam, một chút tây nguyên, một phần xứ biển đâu đâu cũng có bóng dáng của cánh chim chấp chới trên nền cờ của hội và mỗi người ngồi sau tay lái đều hiểu rằng mình đang cùng anh em tiến về phía trước.
    [​IMG]
    Saigòn tháng 11-2008
    Được vegiang sửa chữa / chuyển vào 00:06 ngày 11/11/2008
  8. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    Mình đang có 1 số ruột Caosumina 350-16, Hùng rảnh thì ghé cửa hàng mình lấy.
    to all: Các bác xài vỏ sau nên kiếm vỏ Caosumina 350-16. Xài các hiệu khác bây giờ thường chỉ có gai lớn kiểu xe cào cào rất dễ ăn đinh, thậm chí là cọng kẽm nhỏ hay tăm xỉa răng.
    Vừa rồi đưa xe cho đứa bạn đi Đà Lạt, nó có xài 1 loại keo tự vá cực kỳ tiện lợi, chỉ cần rút đinh ra, hoặc có thể ko rút, bơm thẳng keo vào van, có cả khí nén trong bình tự bung ra, là lốp xe đã tự căng lên. Em đang đi thử, cả tuần rồi chưa thấy có vấn đề gì, cứ chạy để thử nghiệm luôn cái đã. Có gì sẽ báo cáo với ae sau.
    @anh em GN : lốp gai cục không nên dùng các bạn à , ngoài chuyện dễ ăn đinh thì nó còn làm cho em GN gầm rú nhiều hơn , hao xăng hơn nhưng dùng nó chạy du khảo đường đất đỏ hay đá dăm là tuyệt cú mèo !
    Bình keo tự động lúc trước có dùng qua 2-3 lần ( cứu nguy nhiều phen xanh mặt vì đường xa trời tối ), bơm lốp trước OK nhưng lốp sau thì không cứng lắm ( có lẽ không đủ hơi để bơm mặc dù đúng ra là bình này dùng cho lốp oto loại nhỏ như xe 4 chổ chẵn hạn, có hai loại 1 loại nắp trong suốt , dây bơm dính sẵn vào bình bơm , 1 loại màu vàng có dây bơm rời cả hai đều giá tầm 40-50k hàng Mỹ ) nhưng chỉ có điều bơm 1 lần thì cái ruột coi như vất
    lâu rồi mới có dịp vào thăm ! chúc anh em GN vui vẻ thượng lộ bình an
    Được claymore sửa chữa / chuyển vào 00:35 ngày 11/11/2008
  9. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Lâu lắm mới thấy bác
    Ko bít mọi ng còn nhớ ko nhưng em xin giới thiệu thêm bác claymore là người đặt cục gạch đầu tiên để xây dựng nhà GN chúng ta giờ đã tới tầng 4 rùi. Hồi đó chính topic này cùng bác claymore & vanquang, .... đã nuôi dưỡng và làm cháy lên niềm đam mê của em với SU GN125
    Được leviethung83 sửa chữa / chuyển vào 01:50 ngày 11/11/2008
  10. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Chao claymore,
    Bác ở đâu vậy? Lâu lắm không thấy bác.
    Chuc bác vui khỏe

Chia sẻ trang này