1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125-GN250-GZ-GS Ưu và nhược điểm ( Chặng4)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi HoangLS, 23/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. quangtuankt

    quangtuankt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Cái bình keo này hay ghê, có thể mua ở đâu được nhỉ, ở Đà Nẵng có kô bác ? Mình đi đường xa, nơi khỉ ho cò gáy mà có nó cũng đỡ lắm!
  2. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Nghe các bác khen con xe GN trước của mình mà thấy nhớ em nó quá,
    - Phuộc trước xe mình đã phục hồi lại gần như mới và cũng tốn tiền gần như mua mới 500k,
    - Bạc đạn bánh sau đã thay mới ( loại tốt nhất ) nên bác đi thấy êm ru ko lắc tí nào,
    - Toàn bộ bình xăng + hai cốp + cặp vè đều sơn ở tiệm Dũng đường Nguyễn Chí Thanh chuyên sơn xe SH nên bác Nhiên nhìn em nó long lanh như thế.
    - Yên xe + ba ga sau nhiều lần thay đổi ( một năm đổi 4 lần ) cuối cùng chọn kiểu yên thấp hơn GN zin một chút cho nó đầm,
    -Còn âm thanh bác nghe phê như vậy là do mình làm lỗ thông hơi bô to hơn + tháo cái nắp chụp lọc gió ra làm như vậy xe giống như có 2 bô....( hôm nào rảnh sẽ ghé bác đưa cái nắp chụp lọc gió + mấy cái logo chữ GN125 và SUZUKI ).......
    - Làm lại toàn bộ hơi + thay mâm lửa tại tiệm Bảo hết hơn 1tr.
    - Xe mình lúc trước mua 12tr, tốn tiền thay thế phụ tùng + .... tất cả các thứ hết 5tr thành ra 17tr bây giờ để lại cho bác có 10tr nên XE MỚI NGON NHƯ THẾ.
    Còn một vài nhược điểm hôm nào bác rảnh thì cho em nó đi khắc phục : bình xăng con không được ngon lắm hay bị chảy xăng + đứt dây tua máy + bo mạch đồng hồ hiện số bị đứt chỉ cần tháo ra hàn lại là OK.
    Chúc các bác OFFLINE cuối tuần vui vẻ.
  3. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Mai đi off bằng gì khi ko có xe
  4. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    HỌP MẶT ANH EM SU SG 16-11-O8
    Hôm nay là trời khá đẹp. Chủ nhật nắng nhẹ. Quán Cổ Đa phơi mình trong nắng đón anh em nhà SU SG họp mặt tại quán. Thực ra thì cũng chẳng ai chờ đón cả. Anh em tự đến uống cà phê và rồi tự đi thôi. Có mặt tại buổi offline có HDD82,Vân Quang, Dietcoke, Hieineken, Tuấn1908, leviethung, vegiang và hai thành viên mới là Chín và Nguyên.
    Họp mặt hôm nay tuy chưa đủ nhưng cũng khá đông và anh em đã bàn bạc thống nhất nhiều vấn đề quan trọng. Theo nội dung bàn bạc và thống nhất hôm nay, một số nội dung đáng lưu ý:
    1. Về logo và cờ: sau khi điểm lại các ý kiến anh em đã góp ý cũng thấy có nhiều điểm đáng chú ý nên có sự thay đổi một ít như sau:
    - Thêm chữ S lớn vào logo, vẫn giữ nguyên hình cánh chim. Có ý kiến cho là cánh chim giống hiệu honda nhưng thực ra honda chỉ có 1 cánh thôi. Cái nầy là logo được xuất phát từ xe GZ của bác Tuấn nên sử dụng nó là hợp lý. Dòng chữ phía dựới được thống nhất là SUZUKI MOTO CLUB viết tắt là SMC và đây cũng là tên chính thức của hội (CÂU LẠC BỘ MÔ TÔ SUZUKI) . Vấn đề nầy cũng đã đựoc thảo luận vì có ý kiến cho rắng từ mô tô chỉ chung các loại xe gắn máy... nhưng theo cách hiểu phổ thông thì mô tô là xe gắn máy dành cho nam nên cuối cùng tên đã được xác định như trên. Về áo khoát và áo thun thì nhất trí áo khoát dài tay và áo thun ngắn tay. Bác Tuấn nhận thực hiện các việc nầy. Về cờ thì theo bác Tuấn hy vọng cuối tuần đến là xong, sẽ "làm lễ trao cờ" hoành tráng cho các thành viên vào kỳ gặp mặt lần tới.
    2. Về địa điểm họp mặt offline : sau khi bàn bạc thì nhận xét 2 địa điểm vừa qua thì ở Thủ Đức rất yên tĩnh và phù hợp cho anh em họp mặt, quang cảnh đẹp tuy nhiên nằm ở vùng ven nên không thuận tiện cho một số anh em không thường xuyên có mặt. Địa điểm cà phê Cổ Đa thì ồn ào và khá bất tiện vì không có chỗ để xe tập trung nên làm giảm đi hứng thú cho các thành viên, thiếu chỗ chạy thử xe của nhau, bên trong quán không đủ rộng nên chỗ ngồi không thoải mái... tuy có thuận lợi là trung tâm thành phố nhưng chưa hội đủ điều kiện để anh em họp mặt thân tình.
    Anh em thống nhất sẽ tiếp tục đi tìm đại điểm, lần nầy tất cả đều có trách nhiệm đi tìm vị trí thuận lợi và đủ không gian cũng như thoải mái cho anh em họp mặt. Theo các yêu cầu: yên tĩnh, đủ rộng và chỗ để xe tập trung, thuận tiện cho tất cả các thành viên. Vị trí nên chọn là các quận trung tâm (Q1,3,10). ai tìm thấy địa điểm thì đến luôn và có miêu tả cụ thể (nếu có hình càng tốt), thông báo trên diễn đàn để anh em tham khảo và quyết định.
    3. Một tin vui về "đất" trên diễn đàn được anh em rất quan tâm. Hiện tại hội SUZUKI có 2 "nhà" (trên ttvnol và motosaigon) nhìn chung sinh hoạt khá thoải mái và hợp lý tuy nhiên có nhà nhưng vẫn trên "đất" của người khác. Dietcoke có nhã ý cho anh em sử dụng hosting miễn phí, phần còn lại là Hội chỉ chịu tiền mua và giữ tên miền hàng năm với chi phí khoảng 10 USD/năm. Đây là tin vui cho anh em nhà SU chúng ta vì khi có hosting, có website riêng thì anh em có thể load ảnh lên trực tiếp và tự tổ chức quản lý "nhà cửa" của mình tốt nhất và chủ động và chắc chắn là website sẽ chạy nhanh hơn, không phụ thuộc vào các hosting như hiện nay; nhất là được riêng biệt, có cơ hội phát triển lớn mạnh. Vấn đề còn lại là tìm tên miền hợp lý và còn trống để làm tên chính thức cho website. Vấn đề thiết kế trang web thì Dietcoke và Heineken chịu trách nhiệm hoàn thành. Hieineken sẽ chịu trách nhiệm tổ chức và quản lý website, dietcoke quản lý hosting. Đề nghị anh em nhanh chóng góp ý cho tên miền của website để nhanh chóng tiến hành.
    4. Sau khi có website và địa điểm họp mặt thường xuyên chính thức, Hộ sẽ tiến hành in card visite để tiện liên lạc và phát triển hội viên.
    5. Vân Quang sẽ giúp anh em thử nghiệm keo tự vá như đã thông báo trên diễn đàn để anh em tự trang bị đi đường (Vân Quang sẽ dùng xe cán lên đinh để thử hiệu quả của keo!!!). Còn anh em nào biết về dầu bôi xích (chain) thì thông báo cho anh em (hình như hiệu Reption)
    6. Hơn 13 giờ anh em rời quán cà phê chạy qua đường Sư Thiện Chiếu (q3) ăn trưa.Món lẩu cá kèo khá ngon nhưng hình như chưa đủ sức hấp dẫn anh em bằng món tiết canh vịt như lần trước! Tại đây anh em cũng thống nhất bầu vegiang làm hội trưởng của Hội SUZUKI SG. vegiang đề nghị thêm heineken làm hội phó phụ trách thông tin và HDD82 cũng là Hội phó phụ trách tài chình cho hội và tổ chức offline cũng như dã ngoại cho hội. Những công việc cụ thể khác sẽ được nghiên cứu trong các kỳ họp mặt sau.
    Anh em chia tay vào lúc 14 giờ 30 và hẹn gặp nhau lần đến.
    Anh em đã cảm nhận được sự gắn bó, niềm đam mê của mọi thành viên với hội. Mỗi người có một sở thích riêng nhưng có chung tiếng nói để xây dựng hội lớn mạnh phát triển rộng và sẽ cố gắng liên lạc với anh em Hà Nội để cùng biến niềm đam mê thành sự gắn bó thân tình hơn trong anh em cả nước.
    ps: Sorry anh em, có vài tấm hình nhưng lại vẫn bị photobucket hành hạ suốt vài tiếng rồi mà không tải lên nỗi. Sẽ post lên cho anh em xem sau vậy.
    Được vegiang sửa chữa / chuyển vào 22:05 ngày 16/11/2008
  5. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
  6. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Thanks bác qúa trời, riêng vụ thọ giáo sữa chữa cũng hết sẩy. Sooooooo cooooooooooolllll
  7. linlinlin

    linlinlin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2007
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Em theo dõi hình ảnh cái máy của bác Kientrucdo, hình như sau khi thổi cát xong thì cái cánh tản nhiệt ở gần buji bị gãy phải không bác. Thế thổi xong có loại sơn nào sơn lại cho bóng bẩy mà vẫn chịu nhiệt được không? chẳng là em muốn đánh bóng con máy nhà em chút!
  8. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    HÌNH HỌP MẶT ANH EM SU SG 16-11-08
    [​IMG]
    Cà phê tại Cổ Đa
    [​IMG]
    Ăn trưa, lai rai lẩu cá kèo và bàn công việc
    [​IMG]
    Nguyên - thành viên mới của SU SG, đẹp trai không nào.
  9. HDD82

    HDD82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2008
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    Chiều nay em ra tiệm Bảo - Ký Con tháo tung bình xăng con ra để kiểm tra từng chi tiết một các bác ạ. Bực mình hơn 3 tuần nay rồi vì GN250 của em sau khi đi súc rửa bình xăng con xong thì chạy gặp trục trặc hoài.
    Không thể chạy xe được nếu không kéo e gió ra hết cỡ. Mà xe không thể tăng tốc lên hơn 60km/h được nữa. Nó cứ giật giật rồi thỉnh thoảng lại bị chết máy đột tử. Ặc ặc...Em phải chạy lên tiệm sửa moto Hiếu Nghĩa 5 lần để sữa chữa, mà rốt cuộc cứ lấy xe về nhà chạy thì hôm sau lại bị y chang như vậy.
    Xem xét bình xăng con GN250 với loại CB250 Nai-hốc thì em thấy CB250 Honda nhìn ok hơn các bác ạh. Kích thước 2 loại thì gần tương đương, nhưng CB250 có quả ga to hơn hẳn, nhìn tổng thể tinh xảo hơn.
    Em quyết định cho bình xăng con GN250 của em về nghỉ hưu và thay thế là chú CB250 mới kinh kong.... Kết quả? Vít ga số 2 lên 50km/h chỉ trong 50m.... Cứ như là GN250 của mình từ trước đến nay bị "giới hạn tốc độ" vậy.
  10. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Như vậy là có thêm kinh nghiệm nguyên nhân chính là bình xăng con (chế hòa khí). Chúc mừng HDD82!

Chia sẻ trang này