1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125-GN250-GZ-GS Ưu và nhược điểm ( Chặng4)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi HoangLS, 23/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. heneiken

    heneiken Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2008
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Xem thử coi có cái gì to khoản 3 lit rớt vào bình xăng không? Bình xăng có bị móp méo gì không?
  2. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Mấy hôm trước em có đi đổ xăng sau khi đã phải vặn sang nấc RES, trước giờ em vẫn đổ 100k cho chẵn tiền vì em rút ATM toàn ra tiền 100k . Nhưng thật bất ngờ, lúc đổ xăng, cái bình xăng của em ko thể chứa hết 100k xăng với giá 13k/lít tức là trong bình ko hiểu ở đâu ra còn dư tới gần 3 lít (bình xăng SU GN hình như là 10 lít thì phải). Em buộc phải đổ 98k mặc dù đã đưa 100k (bo cho chú đổ xăng 2k ).
    Điều này thực sự là rất khó hiểu, bởi vì lúc đó xe em đang trong tình trạng hết xăng (em có canh xang bằng đồng hồ đo đường)
    Bác nào có kinh nghiệm giải thích giùm em cái, CN thưởng thêm 1
    chai bia
    [/quote]
    Thông thường thì tính bằng km là đúng, chỉ sợ bác nhầm lẫn phần này có thể do bác chủ quan là đã vặn sang nấc RES , nhưng có phải hết xăng mà vặn không hay bị tắc ống xăng . Trường hợp trên không phải thì do cây xăng đổ nhầm . Nếu vậy đề nghị bác cho địa chỉ cây xăng đê để mọi người cùng đến đổ
    => CN thưởng thêm 1 chai bia
    Được tuan1908 sửa chữa / chuyển vào 23:04 ngày 02/12/2008
    Được tuan1908 sửa chữa / chuyển vào 23:06 ngày 02/12/2008
  3. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Chuyện cây xăng nhầm thì hơi khó bác tuấn ạ , lúc đổ xăng em có quan sát kỹ lắm, gạt về mo, nhập tiền, rồi bơm. Em cũng nhìn đồng hồ nữa.
    Vụ tắc ống dẫn xăng thì em ko chắc lắm , nhưng số km đã chạy đc tương đương với số xăng đã đổ trước đó và em đã chạy hết xăng sau đó mới vặn sang nấc RES và chạy thêm khoảng 20km nữa rồi . Nếu có sai số thì em nghĩ chỉ nằm trong khoảng vài chục km ~ 1 lít là cùng, đằng này tự nhiên thấy xăng nó tràn lên gần nắp xăng làm em ú ớ ko nói đc j mất mấy giây . Ông bán xăng thì cứ kêu chú lắc lắc cái bình cho xăng nó xuống làm em cũng ríu ríu làm theo mà sau mới nghĩ ra xe mình làm j có chia ngăn trong bình xăng đâu mà lắc . Bó tay thật, mà mấy hôm sau chạy đc ~ 80km rồi em mở bình xăng ra xem nó có bị kẹt thiệt ko mà vẫn nhìn thấy xăng sóng sánh phía dưới nắp đậy
    Thôi, CN này tự thưởng chai bia vì có 3 lít xăng trên trời rơi xuống.
    Thêm nữa CN này ae mình phải uống mừng xăng xuống 12k/lít thoy, kiểu này bác Tuấn ko độc quyền về xăng đc rồi
  4. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Sáng nay chạy đến xi mang Hà tiên thì hết xăng phải mở qua nấc RES tiếp tục chạy đến ngã tư Trần Hưng Đạo Nguyễn Biểu gé vào petrolimex đổ 100 ngàn xăng 95 thì cũng đầy bình phải lắc lắc như xe Bác vậy nhìn đồng hồ báo thì đúng 8 lít
    Kết luận là bình xăng GN125 chưa đến 10 lít Bác ạ.
    Trường hợp của bác có lẽ cây xăng đó nó gắn con chíp để gian lận nhưng hôm đó con chíp trở chứng nó phản lại chủ nó ha ha ha.......................
  5. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Hình cờ mới đây
    [​IMG]
  6. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Hoan nghênh cờ mới, hoan nghênh bác Tuấn, hoan nghênh xe lợi xăng, hoan nghênh anh em. Còn chờ gì mà chủ nhật nầy không gặp mặt. Nhớ nhau lắm rồi.
    Báo cáo anh em, mình đã mua được 1 bình keo tự bơm vá 55K, 1 bình dầu xịt sên - 65K, mua ở Ký Con, hiệu quả chưa biết nhưng nếu có đi xa thì yên tâm hơn 1 chút.
    Trường hợp xe thỉnh thoảng lợi hoặc hao xăng có xảy ra do nhiều nguyên nhân nhưng không kiểm soát được. Trưóc hết là để dành mấy lít xăng dôi ra qui thành bia để chủ nhật kiểm tra chất lượng tiết canh vịt nhân cò mới, nhà mới là tuyệt nhất.
  7. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Xe mình thường tới res thì đỗ gần 9 lít. Nhưng đôi khi nó khùng khùng chi co'' 8 lít...
  8. heneiken

    heneiken Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2008
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Em thì có cách đổ xăng khác với mọi người.
    Vì sợ cây xăng nó gian lận trong việc đổ xăng nên thông thường em chạy hết xăng , mở RES chạy và tìm chổ đổ xăng. Như vậy thì coi như 1 lần đổ xăng có thể 8-10 lít. Có gian lận trong khoảng tối đa là 2 lít (xảy ra khi xe em chạy 8 lít còn 2 lít, cây xăng đổ 8 lít mà nó gian lận thành 10 lít), ít ra nó gian lận quá mình cũng phát hiện ra.
    Mỗi lần đổ thì em cứ đổ đầy bình cho chắc, khi đó ghi lại số km và số lít xăng vào 1 file excel trong mobile của mình. Sau đó file đó sẽ tính ra số km và trung bình 1 lít xăng đi được bao nhieu km.
    Nhập số lít xăng và km vào đây.
    [​IMG]
    Xem biểu đồ số km/lit ở đây.
    [​IMG]

    Đôi khi cách này cũng gặp khó khăn khi bị đứt dây km hoặc đi đường xa, không dám chờ hết xăng vì sợ lúc đó không có cây xăng nào chắc là phải dắt bộ (lúc đó chắc lợi xăng được khoảng đường đó). Nhưng đa số thì em thống kê được tình trạng tiêu thụ xăng chính xác, không nhầm lẫn.
    Được heneiken sửa chữa / chuyển vào 13:59 ngày 03/12/2008
  9. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0

    Em thì có cách đổ xăng khác với mọi người.
    Vì sợ cây xăng nó gian lận trong việc đổ xăng nên thông thường em chạy hết xăng , mở RES chạy và tìm chổ đổ xăng. Như vậy thì coi như 1 lần đổ xăng có thể 8-10 lít. Có gian lận trong khoảng tối đa là 2 lít (xảy ra khi xe em chạy 8 lít còn 2 lít, cây xăng đổ 8 lít mà nó gian lận thành 10 lít), ít ra nó gian lận quá mình cũng phát hiện ra.
    Mỗi lần đổ thì em cứ đổ đầy bình cho chắc, khi đó ghi lại số km và số lít xăng vào 1 file excel trong mobile của mình. Sau đó file đó sẽ tính ra số km và trung bình 1 lít xăng đi được bao nhieu km.
    Nhập số lít xăng và km vào đây.
    [​IMG]
    Xem biểu đồ số km/lit ở đây.
    [​IMG]

    Đôi khi cách này cũng gặp khó khăn khi bị đứt dây km hoặc đi đường xa, không dám chờ hết xăng vì sợ lúc đó không có cây xăng nào chắc là phải dắt bộ (lúc đó chắc lợi xăng được khoảng đường đó). Nhưng đa số thì em thống kê được tình trạng tiêu thụ xăng chính xác, không nhầm lẫn.
    Được heneiken sửa chữa / chuyển vào 13:59 ngày 03/12/2008
    [/quote]
    Đọc cách quản lý xăng của bác em toát mồ hôi hột
    Em chỉ quản lý vụ thay nhớt thôi cò xăng thì vô tư , hết thì đầy bình
  10. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Nhìn cái bảng thì đúng như bác vegiang nói độ biến động khá lớn tuy nhiên Trung bi`nh có vẻ như ở số 45km/lit. Xe mình nếu đi đường trường thì 55km/lít thành phố bình quân 45.
    Không biết CL 450 của bác Kientrucdo tới đâu rồi. chắc em nó cũng khát xăng dữ.

Chia sẻ trang này