1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125-GN250-GZ-GS Ưu và nhược điểm ( Chặng4)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi HoangLS, 23/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Nói về Gn thì em vẫn khóai nhất cái bình xăng lớn của nó với cái Res 1 lít khá thỏai mái, không cần quan tâm còn bao nhiêu xăng nhức đầu. Kim xăng rách việc ở chỗ đến khi đo đỏ cũng chẳng biết con bao nhiêu. Điểm tệ của kim xăng đồng hồ là nó 0 báo cho mình biết xắp hết xăng chưa, mà bắt mình phải lâu lâu liếc nó 1 cái. Hồi trước em đi cứ bị dát bộ vì quên nhìn kim xăng do di dream/wave. còn bi giờ mỗi lần hết xăng GN nó nhắc nhở rất rõ ràng nó ực ực vào cái la mình bac res rồi đi đỗ xăng, rất tiện..
  2. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Bây giờ mỗi lần nhớ tới lọai bình 3,4 lít tuần nào cũng phải đi đỗ xăng rách việc thiệt . Bình 10 lít đi 9 lít phải gần 3 tuần mới đổ 1 ần
  3. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    @. Mình quản lý xăng đơn giản hơn. Khi chạy xăng hết, máy sắp tắt thì kéo khóa xăng về RES và trả số km về số 0000 (vặn cây kim), rồi tiếp tục chạy đến chỗ nào có cây xăng đổ vào và mở về open bthường. Đến khi hết xăng lần tiếp theo thì lại làm như thế. Muốn cụ thể cứ lấy số trên công tơ mét chia cho số xăng đã đổ vào lần trước là rõ liền.
    @. Mình đang nghiên cứu keo tự vá và bơm hơi: keo thì có nhiều loại đều là đổ vào ruột, còn bơm hơi có loại hay là mở bugie nối dây bơm vào đó rồi đề hoặc đạp máy bơm vào bánh xe (lấy hơi buồng đốt) nhưng khổ nỗi là dùng cho bugie nhỏ thôi bugie dòng xe GN125 không có dụng cụ vặn vào. Hỏi chỗ sản xuất thì được khuyên là ra chợ Tân Thành tìm mua một đầu bugie lớn có đầu ra nhỏ để nối (!)
    Một phương án khác là cứ mua để sẵn trong cốp xe, nếu cần bơm thì đón xe honda bất kỳ nào đó nhờ máy để bơm!
  4. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác Vegiang em cũng đang lo vụ xịt ruột này, nếu bác nghiên cứu ra thì tốt qúa em sẽ ap dụng liền. Xe em cái đồng hồ nhỏ 1000 km bị hư nên 0 kiểm xăng như bác được. . mà sao cái đồng hồ GN không tháo ra được. nếu tháo ra được thì sửa được. Nếu chỉ hư cái đó mà thay nguyên cả bộ thì xót tiền qúa.
  5. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Nhưng mà vụ nhờ xe dream/wave bơm giùm chắc dễ ngại qúa bác. Người đi đường tưởng mình làm gì cũng kỳ kỳ.
    Em nghĩ là mình tự chế cái đầu cũng được bằng 1 cái bury GN bỏ đi, bẻ đầu rồi nối vào...
  6. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Không phải vậy, xe mình có báo xăng nhưng vẫn có res, tuy nhiên chỉ chạy thêm chừng 30km thôi vậy là ok. Hồi đầu không nghiên cứu nên ko biết cũng sợ hết xăng giờ thì 2 đường thuận tiện
    Vụ bơm bằng hơi buồng đốt sẽ có hơi xăng và có khi có cả nhớt (hở bạc) vì vậy chắc phải mua thêm bộ lọc quá không thì cái ruột chắc bị nhão các bác nghĩ thế nào , em thì mua hẳn 1 cái bơm hơi đạp chân rồi . Có lọai bơm dùng điện bình cũng khá gọn nhưng sợ không bền.
    Nếu trường hợp khẩn cấp chỉ có lọai bình vừa vá vừa bơm như bác Vinh nói là hay, không biết bác ấy thử chưa, nếu ok thì thông báo cho ae biết với
  7. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    ... Mình đã mua bình loại nầy rồi (55K)nhưng chưa xài nên chưa rõ nhưng sau khi đọc nhiều chỗ thì thấy nói keo tự vá không làm hư ruột, sau 6 tháng thì bơm lại 1 lần. Mình nhấ trí phương án của bác Tuấn là mua bơm đạp chân mang theo, ruột bơm keo tự vá là hay nhất. Mình xài keo tự vá lâu rồi, đã có lần cứu được khoảng 5km mới thay ruột dù không bơm.
  8. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    ... Mình đã mua bình loại nầy rồi (55K)nhưng chưa xài nên chưa rõ nhưng sau khi đọc nhiều chỗ thì thấy nói keo tự vá không làm hư ruột, sau 6 tháng thì bơm lại 1 lần. Mình nhấ trí phương án của bác Tuấn là mua bơm đạp chân mang theo, ruột bơm keo tự vá là hay nhất. Mình xài keo tự vá lâu rồi, đã có lần cứu được khoảng 5km mới thay ruột dù không bơm.
    Mình muốn thay lốp sau nhưng không biết loại nào cho hợp lý. Các bác tư vấn giùm .. Ở caosumina chỉ có laọi 3.00 - 17 thôi. Có laọi nào hơn 3.00 không vậy? To nhưng nhỏ và rẻ hơn tubless!
  9. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Bác heiniken có cách tính xăng hay thật. Cái mobile của em cũng xài đc office mà ko nghĩ tới. Thanks bác phát, từ nay em cũng học tập bác
  10. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Nếu ma` thạo excel thì bác còn tính được cả chi phí, tiến độ công trình xây dựng và mọi thứ... không cần phải ngồi máy bàn.
    Được dietcoke sửa chữa / chuyển vào 09:05 ngày 04/12/2008

Chia sẻ trang này