1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125-GN250-GZ-GS Ưu và nhược điểm ( Chặng4)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi HoangLS, 23/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Mình nhất trí với các bác ở trên về vụ nầy.
    Một số nguyên nhân xe đề khó nổ và mất garanti theo kinh nghiệm như sau:
    - Thiếu hoặc quá thừa xăng (quá thừa xăng chứ thừa ít thì không mất garanti đâu)
    - Lửa yếu hoặc không đều (như các bác đã nói rồi: bugie, nắp chụp... mình nhất trí với kientrucdo là hỏng phần điện là xác suất thấp mà nếu có là nó tịt luôn!).
    - Supap không kín: làm sạch supap.
    - Cổ bình xăng con không kín để lọt hơi vào.
    - Bình xăn con bị bẩn (xe của HDD82 có lẽ không phải bệnh nầy rồi)
    - Một nguyên nhân khác không phổ biến là piston-bạc không kín nên có nhớt ở buồng đốt.
    - Rò rỉ điện trên đường dây hoặc IC lửa bị ẩm nước.
    - NGhẹt xăng hoặc... hết xăng (vụ nầy thì không nổ luôn ấy chứ!!! hehe)
    - Một nguyên nhân khác là ... không rõ nguyên nhân: Pó tay luôn!
    Chúc các anh em vui và chạy an toàn.
    PS: Bác Vinh chạy trên đường XVNT mà tốc độ như vậy thì xin can bác à nghen, nguy hiểm lắm.
    Chủ nhật nầy (05/10) anh em SU SG nhớ qui tụ nhé. Chỗ cũ. Bác Tuấn và bác Dũng có nhiệm vụ báo cáo tình hình làm xe cho anh em biết và bàn thêm chuyện áo đồng phục , logo... Thanks.
  2. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0

    Trước tiên là thay bugi, nếu ổn thì thôi, nếu không ổn thì xem lại chế. Chế thiếu xăng cũng gây khó nổ máy và mất garanti, ngoài ra, còn gây nóng máy. Khả năng hư hỏng phần điện là rất thấp.
    Chính xác là như vậy, nếu có yếu tố trời mưa thì xem thêm cái chụp bugi, kha năng cao là bộ chế hòa khí, bỏ ra 70 nghìn chỉnh lại là ngon mà tiết kiệm xăng nữa. Có bao giờ ngó đến cái lọc gió không vậy
  3. heneiken

    heneiken Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2008
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Em đi làm khoai di duong xa lo, chieu nay em de so 4 keo cai no len 80kmh. nhung vi ko co men ruou nen em nghe lanh xuong song nen giam ga lai nhuong duong cho may em ho qua mat.Em nghi ra xa lo thi chay hon 100kmh la chuyen binh thuong, em co di Phan Thiet bang GN125 1 lan. Nhung qua that chay qua 80kmh la minh xem cai su song chet nhe to long hong. Neu trong luc hang mau ma bac nghi den:thung lop,be bac dan,dut se^n chac la xuong 60 cho chac,tu tu cung den noi.
  4. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Con bác mà thích xe hơi thì phải để nó lao động chứ. Còn bác mà thích xe hơi thì bác cứ làm 1 cái nhưng xe ai ng ấy đi
    Còn công chúa nhà em mà thích xe hơi thì chắc phải để đồng chí con rể lao động thoy . Còn xa quá . hị hị... Lúc đấy hội GN đã thành một hội già suốt ngày ôm mô tô chạy long nhong trên đường rùi.
  5. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Nói chung là có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng như vậy, phải kiểm tra thực tế mới biết được.
    Cảm ơn Bác vegiang và Bác henieken đã nhắc nhở , thật tình em (thỏ đế) lắm đi ngoài xa lộ mà em chỉ chạy tối đa 60km/ h thôi a, bữa đó tại có chút hơi men bây giờ nghĩ lại còn lạnh sương sống lỡ bị mấy chú (bò vàng) tóm cổ thì kể như là bó giò luôn bác nhey .hê hề...
    hẹn gặp các bác CN này nhé
    Được vinhnv2007 sửa chữa / chuyển vào 08:58 ngày 02/10/2008
  6. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    125 km/h ở số 5 và vặn hết ga mới đúng biẻu hiện ở cái đồng hồ tốc độ các bác nhìn thấy mỗi khi ngồi lên xe đó
    đã Bác nào đạt tốc đọ này chưa ??? đây là tốc độ nhà chế tạo đã thiết kế, về nguyên tác các MMTB nhà chế tạo đều nâng hệ số an toàn lên khoảng 1.5 lần như vậy GN còn khả năng chạy hơn 125 km/h nữa. Nếu các bác không tin thì thử chậy lên đỉnh cầu Mỹ thuận và đổ dốc xuỗng với số 5 và vặn hết ga thử xem sẽ biết ha ha ha!!!!!............
    có một số nguyên nhân không đạt tốc độ tối đa như sau:
    1.Dường xá không đạt tiêu chuẩn
    2. Tình trạng xe không còn zin 100%
    3.Nguời điều khiển chưa đủ đam mê tốc độ
    4.vvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvvv......................
  7. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Vinhnv2007:
    Cảm ơn Bác vegiang và Bác henieken đã nhắc nhở , thật tình em (thỏ đế) lắm đi ngoài xa lộ mà em chỉ chạy tối đa 60km/ h thôi a, bữa đó tại có chút hơi men bây giờ nghĩ lại còn lạnh sương sống lỡ bị mấy chú (bò vàng) tóm cổ thì kể như là bó giò luôn bác nhey .hê hề...
    => Bi.nh này rất đáng sợ, cu~ng do con GN mo^.t pha^`n no'' la`m mi`nh khoa''i, 0 kiem che duoc, bình thường thì em rất nhát gan chạy ngàoi xa lộ giỏi lắm cũng 70 thôi. Nhưng khi có xí đỉnh men thì kha''c, lần trước em chạy Nguyễn Kiệm ma` kéo 70km. nghi la.i tha^''y la.nh . tha^.t 0 ne^n !
  8. kientrucdo

    kientrucdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Báo cáo các bác, em làm xe xong thì thấy:
    - Xe vọt hơn trước khá nhiều, do piston lớn hơn trước: d75mm so với d72
    - Maxspeed: chưa có đoạn đường đủ dài để thử, tuy nhiên cũng đã có lúc kéo lên tới gần 120km/h rồi
    - Xăng: thành phố 30km/l, đường trường 34km/l, lợi hơn nhiều so với trước đây (trước: thành phố 26km/l, đường trường 31km/l)
    - Máy ít nóng so với trước
    - Cam cò vẫn kêu rào rào (cái này có lẽ là đặc trưng của Su rồi)
  9. heneiken

    heneiken Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2008
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Xe em chích xado được hơn 2000km rồi, tình hình có vẻ ổn. Giờ thì em muốn chỉnh lại suppap,canh xăng,bố nồi, và chữa bệnh chảy nhớt. Dạo này thấy anh em hay tới tiệm Hưng bàn cờ, em cũng tính mò qua đó xem sao, anh em có lời khuyên gì không? Chắc chủ nhật nào cafe rồi bác vegiang,bác Vân, bác Vinh chạy thử xe em vài vòng rồi cho em vài lời khuyên nhé.
  10. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Sau khi đi VungTau về mình xả nhớt XaDo, thay nhớt mới, giờ xe êm , đều, cũng khá mạnh, xang : 46 -> 56, cam giac chat do co tac dung that

Chia sẻ trang này