1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

T? hi?n tu?ng s?t phim Yêu b?ng c? trái tim

Chủ đề trong 'Điện ảnh (MFC)' bởi ATC, 07/04/2001.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ATC

    ATC Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2001
    Bài viết:
    6.452
    Đã được thích:
    0
    T? hi?n tu?ng s?t phim Yêu b?ng c? trái tim

    Từ hiện tượng sốt phim Yêu bằng cả trái tim

    Việc cháy vé ở 2 rạp lớn là Trung tâm Chiếu phim quốc gia và Tháng Tám là thường xuyên khi chiếu phim Yêu bằng cả trái tim. So với vài năm trước, đây là chuyện hiếm xảy ra. Đó có phải là biểu hiện rằng khán giả đang... quay trở lại với rạp chiếu phim?

    Tiếng gọi của Yêu bằng cả trái tim
    Có mặt tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia vào tối 3.4 vào sát giờ chiếu phim, vé rạp bán đã hết, chúng tôi đành phải chấp nhận vé chợ đen để có thể tận mắt thưởng thức bộ phim Hàn Quốc Yêu bằng cả trái tim đang xôn xao trong giới trẻ. 1.000 chỗ của rạp chật kín người, trong đó cũng có khá nhiều khán giả đã ở tuổi trung niên. Cũng như nhiều bộ phim Hàn Quốc đã được trình chiếu trên các đài truyền hình, Yêu bằng cả trái tim không có cốt truyện gay cấn, khung cảnh hoành tráng, nhưng quả thực đã bắt nhịp được đúng với yêu cầu, sở thích của khán giả - một bộ phim tình cảm với những tình tiết hài hước. Kết thúc buổi chiếu với những tiếng cười dí dỏm, khán giả đã có một buổi tối giải trí nhẹ nhàng. Không chỉ giới trẻ, ngay cả anh Lê Anh Nguyên, một khán giả trung niên cũng thấy bộ phim đáng để xem: Việc một người con trai sẵn sàng hy sinh cả cái tôi vì người mà anh ta yêu là chuyện chẳng có trong thời đại này (theo kinh nghiệm sống của các bạn trẻ). Nhưng đó là điều mà trong thâm tâm bất cứ ai, ở độ tuổi nào cũng mong đợi. Tình huống có thể không phải là sự thật, nhưng rất chân thật. Chính vì thế, trong thời đại sống gấp, yêu nhanh hiện nay, bộ phim như một tiếng gọi, sự nhắc nhở tế nhị con người trở về với những tình yêu chung thuỷ, cao thượng. Đó là thành công của phim.
    Sức hấp dẫn của bộ phim đã và đang lan truyền trong giới trẻ. Chính vì vậy, chỉ trong 1 tháng trình chiếu tại rạp Tháng Tám và Trung tâm Chiếu phim quốc gia, doanh thu của bộ phim đã đạt gần 800 triệu đồng. Mức độ ăn khách của phim cũng tương tự cơn sốt Xác ướp Ai Cập năm ngoái.

    Phim hay - yếu tố quyết định
    Hiện nay, tuy không gây nên được những cơn sốt như Xác ướp Ai Cập hay Yêu bằng cả trái tim, nhưng một số phim đã đoạt các giải thưởng trong và ngoài nước như Đời cát (VN), Lựa chọn sinh tử, Nhiệm vụ bất khả thi II cũng đã giành được phần không nhỏ khán giả đến với rạp. Bộ phim vừa giành 5 giải Oscar 2001 Gladiater - dũng sĩ giác đấu ngay lập tức được tung ra chiếu tại Fansland cũng khá ăn khách. Theo nhận định của anh Nguyễn Mạnh Cường, cán bộ Trung tâm Chiếu phim quốc gia: Mức độ hay, xuất sắc của mỗi phim sẽ tuỳ theo sự đánh giá của khán giả. Nhưng đạt được giải thưởng nào đó, chắc chắn phim đã có sức hấp dẫn khán giả, khiến họ tò mò muốn tận mắt xem và đánh giá. Dù thế nào đi chăng nữa, phim hay vẫn là lời thuyết phục khán giả đến rạp ngắn gọn và hiệu quả nhất.

    Không thể phủ nhận rằng chỉ có phim hay mới có thể khiến khán giả hứng thú đến rạp xem phim. Bởi trong khi các bộ phim truyền hình dài tập (có phim kéo tới gần 100 tập) đang dần bão hoà thì phim chiếu rạp với màn ảnh rộng, âm thanh vòng lập thể hiện đại cũng là một món ăn mới dễ chịu. Còn giới trẻ, nhiều bạn đã coi đi xem phim là sành điệu - cách giải trí văn hoá, biết thưởng thức. Hay theo ý kiến của bạn Trần Mai Hoa, SV ĐHKHXH&NV tâm sự: Âm nhạc, phim ảnh luôn là những chủ đề sinh viên quan tâm, trò chuyện sôi nổi. Với số tiền từ 30 - 40 nghìn, hai bạn có thể vừa giải trí một cách văn hoá, lại có thể cập nhật thời sự điện ảnh. Trong khi đó, nếu làm một phép tính đơn giản để xem một chương trình ca nhạc, họ phải có ít nhất 160 - 200 nghìn, bằng 5 lần xem được những bộ phim hay. Hơn nữa, Hà Nội chẳng có nhiều địa điểm vui chơi công cộng, ngoài những quán trà, sàn nhảy. Vậy thì, nếu bạn xem phim thì bạn đã có một sự lựa chọn đúng đắn.

    Tính thời sự của điện ảnh
    Đành rằng, các bộ phim hay - những tinh hoa văn hoá của nhân loại sẽ không bao giờ cũ. Nhưng điều đáng nói là giới cho thuê băng, dù chỉ ở một chỗ, họ nắm rất vững thị trường phim ảnh trên thế giới và rất nhạy cảm, biết phim nào sẽ ăn khách, kịp thời tung ra băng phim phục vụ. Còn rạp thì hầu như vẫn có gì chiếu nấy. Lần đầu tiên, chúng tôi thấy khái niệm thời sự trong điện ảnh được các rạp chiếu bóng quan tâm. Ông Lưu Danh Hùng - GĐ Fafilm - cho biết: Yêu bằng cả trái tim được coi như món quà tặng nhân ngày 8.3, bộ phim chống tham nhũng của điện ảnh Trung Quốc Lựa chọn sinh tử được giới thiệu vào trước thềm ĐH Đảng toàn quốc lần IX, chúng tôi đều tính đến tính thời sự của phim. Chọn được thời điểm trình chiếu thích hợp, có lẽ đó cũng là một trong những nhân tố quyết định thành công. Thật mừng là các rạp chiếu phim đã có được một chiến lược tiếp thị phim mới mẻ và hiệu quả hơn. Dù mới bắt đầu, chiến lược này cũng đã phần nào có kết quả. Mong rằng, nhu cầu của khán giả sẽ được hiểu đúng hơn, và họ sẽ tiếp tục được thưởng thức những gì họ thật sự muốn chứ không phải là bị phải xem như lời than phiền của một số khán giả truyền hình trước sự bội thực phim truyền hình dài tập hiện nay. Nguyễn Hằng

    ATC

Chia sẻ trang này