1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

T54 và M48, cái nào hơn?

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi brucelee1306, 04/03/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    Có cái biển xanh để xem nó là cái gì thì bác lại chửa pót lên.
    Lạ thật
  2. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
  3. su-34

    su-34 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2007
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    T-55 co nhieu phien ban khac nhau. No co the tang giap hoac giam hoa luc hoac ca hai đe giup T-55 phu hop voi đieu kien chien đau cua tung nuoc. Đac biet, tuy vao hoa luc cua ke thu.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    T55AMV duoc tang cuong giap phan ung no ben hong xe tang va thap phao dung chong dan ban thang, ben hong.
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    CẤM ĐÁI BẬY!
    Nói đùa cho vui, chứ nó chẳng có thông tin gì hữu ích.
    [​IMG]
  5. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Mấy cái vết sần sùi bên hông tháp pháo có phải là vết hàn kô các bác?
  6. brucelee1306

    brucelee1306 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/08/2006
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    Chà ko ngờ M4 Sherman mà cũng hạ được M48 thì chẳng còn gì để nói! M4 pháo chỉ có 76 mm chọi với M48 pháo 90mm mà còn thắng thì huống chi T55 nếu sử dụng phù hợp thì nhai M48 như nhai gỏi! Nhưng mà nói công bằng thì VN mình ko giỏi chiến thuật xe tăng, chủ yếu là đánh du kích thôi, thật sự nền quân sự của mình còn kém xa người ta quá, thiết nghĩ phải làm như bác Putin , cách tân quân đội nước mình như Nga đã làm
  7. songvedem

    songvedem Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/07/2003
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    34

    [​IMG]
    Các đồng chí cho em hỏi:
    Mấy cái nằm ngang trên thân xe có phải là bình xăng dầu dự trữ không?
    Bình xăng dầu này có nối với bình xăng dầu trong xe không?
    Khi chiến đấu có phải tháo ra hoặc Empty đi không
    Cộng với 2 phi xăng dầu (loại trụ tròn tiêu chuẩn) treo sau cũng khi hành quân thì Tank T54 này chứa tổng cộng là bao nhiêu lít?
    Xe này đi 100 Km thì tiêu hao nhiên liệu là bao nhiêu?
  8. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Không phải muốn là giỏi ngay được bác ạ. Muốn giỏi chiến thuật xe tăng thì trước hết bác phải có nhiều xe tăng để đánh lớn, nhiều máy bay và cao xạ để bảo vệ, nhiều xe thiết giáp, công binh, hậu cần... để hỗ trợ, và quan trọng không kém là có nhiều đất để tất cả đám ở trên triển khai
    Cũng tương tự như Lào thì không thể giỏi chiến thuật hải quân được
  9. brucelee1306

    brucelee1306 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/08/2006
    Bài viết:
    640
    Đã được thích:
    0
    Chính vì những điều kể trên nên em mới nói là VN chúng ta chưa thể so sánh với các QG khác về tăng thiết giáp được, ko nên quá thổi phồng lên, mà nguyên nhânđầu tiên là "tiền đâu" để cải cách QP , mà tiền đâu thì...ai biết!
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Thân xe tăng T-55 và T-76 giáp mỏng, nhưng nghiêng. Khi phân tích xe tăng, người ta phải nhân với hệ số nghiêng này ra độ dầy đạn cần xuyên rồi nhân với với hệ số làm phân tán năng lượng của thanh xuyên KE (đạn KE khi gặp giáp nghiêng bị đẩy lệch đi, tăng diện tích tiếp xúc, giảm sức xuyên). Giáp nghiêng phân tán năng lượng của đạn HE rất mạnh.
    Trận đánh trên cầu Sài Gòn là trận phục kích, nhìn chung, quân tấn công gặp thiệt hại lớn hơn quân phòng thủ là đúng rồi, nhất là bị phục kích. Xe tăng IS-2 cũng chẳng may mắn gì, lần đầu tiên ra trận bị phụ kích, co cẳng chạy, nhưng vẫn là xe tăng mạnh bậc nhất thế chiến. Mấy thăng phục kích IS-2 trận đó là pháo chống tăng kéo, chẳng động cơ tháp pháo vỏ thép gì ráo, vẫn thắng. Chúng nấp trong tường nhà. Ở trên cầu Sài Gòn, T-54 bị bắn ở đỉnh dốc vào mặt dưới dốc trước, phần rất yếu, ở cự ly rất gần, lúc đó xe T-54 đang ngổng lên, không hạ nòng bắn được và cũng chưa nhận ra mục tiêu. Tuy nhiên, sau đó ít phút, số phận quân phục kích được quyết định. (tất nhiên là qua sông thỉ chỉ có tăng bắn được nhau thôi). Nhìn chung trong chiến tranh thì không bàn, vì các T rất ít thiệt hại. Chỉ tính riêng xung quanh Sài Gòn thì kha khá M bị T diệt.
    Nhìn vào M-48, thấy ngay cái đầu nòng hình chữ T. Cái đầu nòng này dùng để phân tán luồng khí, tránh làm tung bụi lên lộ. Hồi thế chiến, kiểu chữ T được người Nga dùng, trên bãi thử Kublinka, Maxcva, một đại diện nhà nước suýt mất mạng vì nó. Kiểu đầu nòng này rất hay diệt quân ta, sau đó bỏ tức khắc. Người Nga bắt chước kiểu đầu nòng chữ V của người Đức ngay trong chiến tranh. Đến khi phát triển đạn guốc thì người ta ném luôn đầu nòng các loại đi. Vậy, M-48 ít ra cực kỳ lạc hậu cái đầu nòng. M-48 là tăng hạng nặng (48 tấn). Trong chiến tranh Việt Nam, có cả M-60 (55 tấn). Đem ra so với T-55 (36 tấn) hạng trung mà vẫn chán.
    Đến năm 1970 thì Mỹ nó chán xe tăng của nó lắm rồi. Mỹ nó thuê thằng Đức chế ra con MBT-70. Sau đấy, vì tinh thần dân tộc nên Mỹ nó không đưa vào trang bị. Nhưng các con M1Ax sau này bố trí giống hệt MBT-70. Chương trình MBT-70 đưa nước Đức vào vị trí trung tâm trong phát triển tăng phương Tây.
    Ngày nay bọn Mẽo lúc nào cũng khoe tăng của nó, trong khi đóc nóc tăng Đức, Nga dầy đặc thiết bị các loại thì nóc tăng Mẽo trống hoác. Đến cả khẩu đaị bác chính mà nó gọi là XM-256 hay XM-291 cũng là pháo của xe Leopard-2.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 15:35 ngày 08/03/2007

Chia sẻ trang này