1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tà đạo và chính đạo

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi nokk, 14/09/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dat_mel

    dat_mel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2005
    Bài viết:
    1.671
    Đã được thích:
    0
    Chớ chớ. Chớ bùn. Thôi bùn rồi thì hết lun nhê. Ta ún cái cho đỡ bùn. Nhà chấu đã nói từ đầu là hàng không tem không bảo hành. Hàng trôi nổi trên thị trường. Dễ kiếm giá rể nhưng phải mất công. Mà bác HÀNG CÔNG TY mần răng mà lại để nữ thí chủ bùn mới chết chứ
    Nhà bác nên thêm chữ Đức vào trước hai cái tên Khổng Tử và Phật cho tỏ lòng tôn kính cái nhẩy?
    Giải thích thì nhà chấu giải thích rồi. Khuyên thì nhà chấu khuyên rồi. Nhà bác cứ hỏi NGHIÊNG NGỬA mãi nên nhà chấu mới phải nói vậy thôi.
    Mà thôi tặng nhà bác phát khuyên nữa.
    Nhà bác thích mần gì cứ mần đi. Không bít được thì mần đại đi. Hay dở cũng mần đi. Biết đâu dở lại không hẳn là dở. Hay lại chưa chắc đã hay. Nhà bác cứ mần nhưng nếu thấy gì đó không ổn trong lúc mần nhớ liên lạc với nhà chấu nhế
  2. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Hết thuốc chữa ! Ngộ chữ quá nặng rùi ! Ô hô ai tai !
    "...Tắm ao nhà" là dành cho kẻ tầm sư học đạo thật sự !
    Kẻ "hiếu kỳ" là
    ai "...có nghe rừng thu.
    Lá thu rơi xào xạc...
    "
    Thôi chào các nhà bác nhá ! Nhà cháu vzìa wê đơi ! Nhà chấu chán cảnh phồn hoa đô hội rùi !
  3. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    về quê rồi à, đụng mấy đại ca lý sự cùn chịu hông nổi sao bác Trai xứ đoài. kệ mà thương em út chút nha bác.
  4. dat_mel

    dat_mel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2005
    Bài viết:
    1.671
    Đã được thích:
    0
    Nỏ phải rứa đâu. Nỏ phải rứa đâu. Nhà bác đó xong việc thì về quê. Xong việc quê lại ra tỉnh đó. Chớ mình bắt bác đó ở chỗ ni thì mần răng nhà bác ấy có tiền thuê nhà trọ mãi được.
    Gió nhớn nì. Mình xúc tiến vụ offlife cái nhẩy? Cái này để Mod Hoả xà thấy lâu quá. Thôi chúng ta đi trước một bước đeeeeeeeee
  5. NLVT_EU

    NLVT_EU Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/06/2006
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    xin chào!cac ban khoe không?
    mới vào diễn đàn thấy lạ liên!cac bác nhiều ngôn ngữa đề nói và tham gia qua hén!mong học hỏi càng nhiều càng tôt!chuc vui ve!~kha kha
  6. nokk

    nokk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2004
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    0
    Đọc bài của bác lại thấy buồn thêm. Tối qua em đã nghĩ ngợi rất nhiều và hôm nay quyết định viết hết cho bác trước khi bác về quê.
    Đầu tiên em khẳng định mục đích xuyên suốt của chủ đề này là để hỏi cách phân biệt tà đạo với chính đạo kiểu như là làm thế nào để phân biệt người xấu và người tốt. Và nhỡ có gặp người xấu thì làm thế nào để phòng tránh. Ban đâu bác nói em giả chết bắt quạ thì em đã không đồng ý rồi nhưng vì nói ngay lúc đó thì sợ bác không bày cho em nữa. Đối với em chết là một từ rất buồn vì phải xa những người thân của mình nên em không muốn dùng từ này với bất kỳ người nào vì sợ nó ám ạ. Em không có một tí gì khả năng nên không có ý định bắt quạ.
    Bác bày cho em không có chính đạo và tà đạo mà chỉ có người chính người tà nhưng em đã đưa ví dụ về áo cà sa và áo giấy rồi. Em tưởng bác đồng ý với em nhưng giờ em lại nghĩ biết đâu bác đang cười vì em ngộ chữ. Bác @DancingLight bày cho em xem người ta có làm điều gì có hại cho người khác không để phân biệt chính tà. Nhiều người miệng nam mô nhưng bụng lại một bồ dao găm, em đã cẩn thận hỏi đệ tử ông ấy những điều răn của đạo đấy là gì thì thấy bảo khuyên làm điều thiện và cấm làm việc ác. Tuy nhiên em vẫn linh cảm thấy không an tâm vì bạn em nhắc phải cẩn thận không thì sẽ bị lấy mất linh hồn. Muốn tự bảo vệ mình nên em muốn có các khái niệm căn bản về thể, xác, hồn, vía, thần và xuất hồn xuất vía. Vì thế em mới lên đây hỏi ý kiến các bác. Em không có ý định làm hại ai đâu ạ
    Nhắc lại chuyện trước thì bác nói đến thuyết tiến hóa rồi hình học Ơcơlit. Bác bảo em thế này Nhà cháu đố nhà bác chứng minh được tiên đề "hai đường thẳng song song" đấy !?! Thoạt tiên em không hiểu bác bắt em chứng mình gì???? Bây giờ mà có người đố em chứng minh giaixudoai thì em phải hỏi lại chứng minh giaixudoai là chứng minh cái gì? (Nhưng mà cứ thắc mắc đi thắc mắc lại thì đến bao giờ mới đi vào vấn đề chính là tà đạo và chính đạo.) Em thấy hình học phi Ơcolít và Ơcolit đều đúng chứ không phải hình học phi Ơcolit bác bỏ hình học Ơcơlit. Qua đó nói với bác rằng giả sử cái ông đề nghị xem xét lại thuyết tiến hóa của Đacwin có chứng minh được thuyết của ông ấy đúng thì có thể đấy sẽ là một trường hợp mở rộng hoặc thu hẹp của thuyết tiến hóa. Ý bác thế nào ạ?
    Ban đầu bác mắng em ở Đại Việt mà đọc sách Tây rồi khuyên em về tắm ao nhà. Em hiểu ao nhà là những thứ gì liên quan đến Đại Việt. Rồi em lại bị mắng tiếp không hiểu ý bác. Tắm ao nhà là dành cho kẻ tầm sư học đạo thật sự. Thế thì tắm ao tây là dành cho những kẻ phản sư phản đạo ạ??? Rồi đến đây em thắc mắc về xứ Tây ở đằng tây và xứ Tây ở đằng đông thì lại thêm 1 lần mắng ngộ chữ. Em đọc truyện của Vũ Trọng Phụng có ông tây bà đầm thì em hiểu tây là Pháp hay châu Âu. Đến bây giờ cứ đi nước ngoài thì gọi là đi tây. Người ta gọi thế có đúng không bác? Theo em hiểu thì đạo Phật bắt nguồn từ Ấn Độ tức là xứ Tây ở đằng đông. Còn ?ođạo Phật? của châu Âu thì bắt nguồn từ xứ Tây đằng tây. Em không hiểu 2 đạo phật đấy khác nhau chỗ nào nên em mới lên đây hỏi bác. Em ngộ ở chỗ nào thì bác phải chỉ cho em chứ bác toàn mắng em thế thì bao giờ em thoát khỏi u mê.
    Em buồn vì bị mắng ngộ chữ 1 thì buồn vì bị mắng khả ổ 10. Đấy là lời mắng nặng nề mà em nhận được đấy ạ. Em khả ố ở chỗ nào thì bác chỉ cho để em còn sửa. Mong bác nghĩ đến câu kiến ngãi bất vi (thấy việc nghĩa mà không làm) ở lại đây bày cho em tiếp.
    Cám ơn bác đã nhắc em. Em gọi thế theo thói quen chứ không phải không tôn kính đâu ạ. Quả thật đọc bài viết của bác em cảm thấy một chỗ dựa nào đấy. Bác có thể bày cho em làm thế nào để tự bảo vệ bản thân mình không ạ? Giả sử em không muốn người ta lấy linh hồn của em thì em làm thế nào ạ? Trong trường hợp xấu bị người ta lấy mất thì làm thế nào để gặp bác ạ??? Em sẽ rất áy náy nếu để bác liên lụy vào vì em không biết bác là ai. Tốt nhất bác bày cho em cách thoát ra nếu bị người ta lấy mất được không ạ?
  7. nokk

    nokk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2004
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    0
    Hì. Đọc bài của bác lại nhớ đến bạn em. Lần trước em cũng gặp trường hợp tương tự thế này thì bạn em cũng vào hỏi thăm vu vơ mấy câu rồi sau đó mới khuyên em. Bác có quen em không?
  8. KedohoixuDoai

    KedohoixuDoai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    1.788
    Đã được thích:
    0
    Khổ quá ! Khổ quá ! Nhà cháu đã định "bỏ của chạy lấy người" mà cũng không xong ! Hix hix
    Nhà bác "dat_mel" khôn thật ! Nhà bác chơi kiểu "dĩ độc trị độc" hay thật, giả nai hơn cả giả nai thì ma tây nào mà túm được nhà bác ! Hì hì
    Thôi thì nhà cháu nói nốt chỗ dở để còn vzìa,chứ ở nhà lúa má đã đến vụ rồi, lại còn "bu" cháu cứ sụt sùi "cái chỗ phồn hoa ấy có gì là hay hớm gì đâu mà ham thế", thật là nhà cháu oan thị Mầu quá !!!
    Con người ta tồn tại phải đồng bộ cả ba phần thực - thanh - linh.
    (Ậy ậy, các nhà bác chớ cãi vzội !)
    Ba cái phần thực - thanh - linh là một trong hai mặt của một vấn đề với thể-phách-vía-thần-hồn. Cái thực-thể thì chắc nỏ phải trình bày nhiều, các nhà bác nhẩy.
    Phách là dạng năng lượng thuộc phần thực, nó được biểu hiện bởi các hoạt động thường nhật của con người, nó chịu trách nhiệm với các hoạt động của thần kinh giao cảm - thực vật. Món này cũng bị lão hóa theo năm tháng; phách khỏe hoạt động nhanh nhẹn chính xác, phách "lụ khụ" rồi miễn cho hoạt động nặng nhọc...
    Vía, thần là dạng năng lượng thuộc phần thanh, nó chịu trách nhiệm với các hoạt động thần kinh trung cao cấp, nó hoạt động với các bước sóng tương đương sóng anpha và bêta... Chính vì hoạt động như vậy nên khi xuất vía (chủ động) hay mơ ngủ (bị động) nó là cái phông phản chiếu cho ta những hoạt động đã hoặc sẽ diễn ra (như điềm báo) liên quan đến mình và của những người có quan hệ với mình. Víathần hoạt động tương hỗ mật thiết với nhau, vía động thì thần xuất. Vía thì phải luyện mới chủ động để xuất ra khỏi thể xác được. Còn thần mà không xuất thường nhật chỉ còn nước "ò í e" thôi. Chỉ có phần vía mới dễ bị người ta "bắt" mất...
    Hồn là dạng siêu năng lượng hay còn nói nó là dạng thông tin, nó chịu trách nhiệm với các hoạt động thần kinh cao cấp. Chính nhờ hoạt động của dạng siêu vật chất này lúc còn tại thế mà con người có khả năng tu tập nhanh hơn tất cả các giới khác trong tam giới. Nó hoạt động với bước sóng tương đương sóng gamma. Người khác mà muốn "bắt" phần này thì còn "khướt"...
    Cả năm phần đều phải hoạt động đồng bộ và cân bằng thì con người mới khỏe mạnh, minh mẫn, tự chủ được. Mà khi đã "đồng bộ - cân bằng" rồi thì chả có ma tây nào làm gì được mình cả !...
    Nếu đặt những "tồn tại đồng bộ" trên bên cạnh cái "Tâm vương" (bát thức) trong Duy thức luận của nhà Phật thì cũng có chỗ tương đồng. Phần thực-thể và phách cũng tương đồng với "ngũ cá môn tiền tố mãi mại" là nhãn-nhĩ-tỵ-thiệt-thân thức. Phần vía tương đồng với đệ lục ý thức. Phần thần và hồn thì xân xiu qua lại với mạt-na thức (truyền tống thức) và A-lại-da thức (Tàng thức). Tiếng là so sánh nhưng thực chất chỉ là quan niệm khác nhau của một vấn đề tồn tại mà thôi.
    Nhà cháu cũng nhắc lại với nhà bác "nokk" "để phân biệt được thế nào là chính là tà, nhà bác cứ phải tự trang bị cho mình một vốn kiến thức "khẳm khẳm", mà chẳng thể trông chờ vào một ai cả đâu ! Nói nhỏ với nhà bác nhá (nói nhỏ thui, không "bu" cháu mà nghe thấy lại "mở lọ dấm" mà làm mình làm mẩy thì chít nhà chấu. Cũng tại nhà cháu cứ thấy cái đẹp là không kìm giữ được mình), nếu nhà bác muốn rõ hơn phải "off-line" để anh em nhà cháu xách hồn vía nhà bác ra "săm bờ soi" hay băm chặt xào nấu gì đó thì mới thấy mà nói rõ hơn nữa được, có thế thì mới rõ nhà bác thiếu cái gì mà bổ sung chớ. Bị cấy nhà bác bi giừ cũng chả biết mình thiếu cái gì cơ mà !?! Thêm nữa là nhà bác nên về wê nhà bác để hỏi lại xem rằng "ý tại ngôn ngoại" là gì, chứ cứ bẻ câu bẻ chữ thì có đến Tết Công-gô mới xong chuyện được !
    À quên ! Nhà bác nào muốn rõ hơn về "Tâm vương" (bát thức) trong Duy thức luận của nhà Phật thì có thể xem ở bài giảng TU TÂM hay tập Duy Thức luận trong bộ PHẬT HỌC PHỔ THÔNG của Hòa thượng Thích Thiên Hoa.
    Nếu lười hơn thì có thể nhờ nhà bác "Hỏa xà" e-mail cho hay post bài TU TÂM lên đây cho mọi người cùng ngâm ngợi (lâu đấy, 33 trang A4 chứ chẳng chơi)
    Nhà cháu phải phòng bị vzậy chớ khi không đang ở ngoài ruộng mà lại bị các nhà bác xách cổ thì "bu" cháu lại giãy lên đùng đùng !
    Được KedohoixuDoai sửa chữa / chuyển vào 23:23 ngày 19/09/2006
  9. xaydung5

    xaydung5 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2006
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    ha ha.....đang diễn lại rơi mất râu. thôi em nó có nòng thì bác cứ cho nó xin nốt cái chữ ký đi rồi vzề
  10. kundalini2

    kundalini2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    1
    Post bài về "Tu Tâm" thì đơn giản, chỉ cắt pết thôi mà nhà bác ơi. Miễn là được sự đồng ý của người gửi cho nhà cháu tài liệu này thì nhà cháu làm ngay!! (Được dịp góp công đức)

Chia sẻ trang này