1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

... & ta một đời

Chủ đề trong 'Thi ca' bởi _vutuananh_, 05/02/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. _vutuananh_

    _vutuananh_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    0
    ... & ta một đời

    ...& Tôi


    Mặn chén cuối
    người... đi
    Mưa xuân vội thế
    Đã nói điều jì
    ...& bâng khuâng
    Lá trên cành cũng thế
    mượn gió mùa hẩy nhẹ
    phủ kín thềm xuân mơ...



    ...& Tôi
    đường dài chưa thấm mệt
    nụ cười hôm qua trong đêm
    Tắt vào sâu ngõ tối...
  2. nhietmacsinh

    nhietmacsinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2004
    Bài viết:
    765
    Đã được thích:
    0
    pác ta ơi, cái link của thằng đụ bự hỏng roài, fải làm sao đây ?
    chắc là nó cũng muon6'' thiền như pác nhỉ ? khí khí
  3. nhietmacsinh

    nhietmacsinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2004
    Bài viết:
    765
    Đã được thích:
    0
    đay^ nay`, pac'' vao` thu*? xem!!!
    Nguyên văn ĐẠI ĐỤ I
    l.TTTT
    Đại đụ I
    LGT: l.TTTT (?olàm Thơ/Tình Tập Thể?) là một nhóm các thi sỹ mạng, những virtual poet trong các netizen, họ không hề biết mặt nhau nên nơi tỉ thí là các ?ofố rùm? hay ?o4`rơm? tùm la tùm lum. Xin mời quý vị hãy đến với cuộc Đại đụ I của họ với chủ đề xuất phát từ hình ảnh trên trống đồng Ngọc Lũ.
    FOREPLAY (starters/appetizers)
    blowjob
    Đoàn Cầm Thi
    Lại Khoan cắt bê tông
    Khoan cắt bê tông: một tập thơ hỗn
    Một cái tựa bưng thẳng từ vỉa hè: KH CAT BTONG 0919136640. Một cái bìa nâu đen đỏ nguệch ngoạc chữ, con số, hình vẽ cũng chỉ thấy trên các mảng tường công cộng. Một cỡ khổ A4 gấp đôi theo chiều dọc cực design. Hỗn hợp 54 tác phẩm của 23 nhà thơ không cùng hội nhóm không ai giống ai cả đề tài lẫn cảm hứng, tập thơ đập vào mắt như một mớ hỗn độn, hỗn tạp, hỗn hào. Nhưng chính cái hỗn là nam châm níu kéo tôi.
    Những cái tựa bí hiểm, ngông cuồng. Những cái tựa làm bừng sáng cả bài thơ. ?zTháng Tư gãy súng?o (Bùi Chát), ?zĐắm bay?o (Đinh Linh), ?zĐùi tôi lông lá tại?o (Đỗ Kh.), ?zBọn mày tưởng tao là ai?o (Lý Đợi), ?zVẻ đẹp hùng hổ?o (Lynh Bacardi), ?z4 bài không thơ?o (Nguyễn Đăng Thường), ?zĐụ vỡ sọ?o (Nguyễn Quốc Chánh), ?zRất nhiều đồ chơi, rất nhiều em bé?o (Phan Bá Thọ), ?zGhét-nhìn a(I) tao cũng muốn đánh?o (Vương Văn Quang)?
    Những kỹ thuật thường thấy trong các trường phái hậu-hiện-đại: vắt dòng, nhại giọng, giễu nhại, cut up,... Những hình thức phóng túng: thơ xen lẫn văn xuôi (Bùi Chát), ảnh kèm bình luận (Đỗ Kh.), căn cước với ngày sanh định hướng ******** tình trạng gia đình? và ảnh (rởm) (Đỗ Kh.), kinh thánh (rởm) (Lý Đợi), thư email (Nguyễn Đăng Thường), từ điển tiếng Việt phổ thông (Nguyễn Tôn Hiệt), tâm thư đánh số từ 1 đến 7 (Nguyễn Tôn Hiệt)?
    La liệt những ký hiệu tối kỵ trong thơ truyền thống vốn mượt mà thuần khiết: dada cheets yeeur vee, dấu * % # $ &, tiếng Anh condom, freedom, Game Modes, những từ vô nghĩa lauli lonni, sisi911, các con số, các dấu ngoặc ( ) [ ], chữ viết thẳng viết nghiêng viết hoa, dấu chấm phảy xuống dòng không theo qui luật.
    Loang loáng những cái nháy mắt, những tiếng gọi nhau: Đặng Đình Hưng [the ?zdada?o Bird] Và con thuyền đã gặp ?zbến lạ?o trong một chiều mưa? (Đặng Thân), a? xiu ha đang chút chích tôi viết tặng cho thi sĩ Bùi Chát (Huỳnh Lê Nhật Tấn), Ê, tao đây? bọn mày đâu? Với N.Q.C (Lý Đợi), Từ bức collage âm nhạc Từ một giọt nước của Hoàng Ngọc-Tuấn. Để dỗ dành Nguyễn Quốc Chánh và Đinh Linh ?" hai ông thầy dạy tôi làm thơ (Miên Đáng), Đinh Linh viết ?zVesicle?o là chữ đẹp nhất trong Anh ngữ? (Nguyễn Quốc Chánh), ?vang vọng trong đầu lời ca: đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt? (Nguyễn Quốc Chánh).
    Một tinh thần bên lề và một cơn khát sáng tạo: biến Khoan cắt bê tông thành một phòng thí nghiệm thơ. Với các tác giả của tuyển tập, đưa các chất liệu, hình thức, kỹ thuật mới vào thơ truyền/chính thống (hay ôm mộng truyền/chính thống), không phải để cạnh tranh với nó, mà để lật đổ nó. Cự tuyệt chính trị xã hội đạo đức, trước hết Khoan cắt bê tông cự tuyệt thơ. Không mang cho người đọc nghỉ ngơi lẫn bình yên, nó buộc họ xem lại bản chất và định nghĩa thơ. Phải chăng thơ vẫn là hình thức nghệ thuật dùng ngôn ngữ giàu hình ảnh, có nhịp điệu, vần điệu để thể hiện ý tưởng và cảm xúc? Nói cách khác, với Khoan cắt bê tông, văn học Việt Nam đang trở nên đa nguyên, để câu hỏi thơ là gì không có lời giải đáp duy nhất.
    ?
    blowjob
    Những cái tựa bí hiểm ngông cuồng. Những cái tựa là sáng cả bài thơ:
    Nguyễn Quốc Chánh
    Đụ vỡ sọ
    Đinh Linh viết ?oVesicle? là chữ đẹp nhất trong Anh ngữ.[1] Nhưng có tới 3 chữ đẹp nhất (ít được viết) trong tiếng Việt: ***, *** & Đụ. Chúng xuất hiện đồng thời với những: Mông, Má, Mũi, Miệng, Ăn & Ngủ... *** là vọng âm của trống, của chuông & của ký ức nguyên thủy. *** là mặt trời mọc trên biển. (Nếu không tin thì hãy kiểm chứng). Hãy hỏi ký ức các vua Hùng, hỏi mặt trời mọc trên biển ở Mũi Né, hỏi chuông chùa Thiên Mụ & hỏi trống đồng Ngọc Lũ. Mỗi lần nhìn mặt trời mọc trên biển, tôi đều liên tưởng đến cái quyền uy bao la của ***. (Không phải một mà mười lần như một). Và khi tôi phát âm ?o***?, tôi nghe rõ tiếng vọng của nó rền vang từ mộ chí lịch sử, từ trong cái từ bi bát ngát của Bụt & từ trong cái bất an kỳ cùng của ký ức
    ?
    greenlily
    Cái đoạn bôi vàng em không đồng ý với bác Chánh (nhất là câu L... là mặt trời mọc trên biển).
    Mặt trời trên trống đồng với 14 cánh là tượng trưng cho C..., dân gian còn gọi là nõn. Hình lá trang trí ở xung quanh viền mới là tượng trưng cho L..., còn gọi là nường. Phong tục rước nõn nường vẫn còn tồn tại cho đến thế kỷ XX.
    Khi nhìn mặt trống, ta thấy những cánh sao chĩa thẳng tương ứng với những hình lá. Đó là biểu hiện của tín ngưỡng phồn thực khi nõn và nường trong trạng thái chuẩn bị "Đụ".
    Loại thơ này đọc cũng không chán lắm, quan trọng là tìm được những cái mới, cái sáng tạo trong những sự thô tục "cố ý" được thể hiện.
    Nguyễn Quốc Chánh:
    Neu moi ngay phat Am Lon 100 lan, tu nho nhat den lon nhat trong suot 10 nam thi se nghe no Dong Am voi tieng Trong Dong, cu the la Am Lon Dong Am voi "vong am" cua Trong Dong, va o trong Nam co cau thanh ngu "Gai Long Xuyen Lon Vien Chi Do", va neu nhin cai Lon (mo ra) moi ngay 1 lan trong suot 10 nam thi se thay no giong mat troi moc tren bien buoi sang. Tom lai, Am Lon tuong duong voi "vong am" Trong Dong (khong co lien quan den hinh anh tren Trong Dong), va mau do tham cua Lon tuong duong voi mau do tham cua mat troi tren bien buoi sang.
    Chanh
    greenlily
    Tại vì em thấy bác Chánh nói đến trống đồng Ngọc Lũ, nói đến mặt trời nên em có vài lời như vậy thôi ạ. Vì mặt trời luôn luôn tượng trưng cho Dương, L là vật chí Âm, nên không thể nói L là mặt trời sáng chói gì gì đó được, hay là 1 thủ pháp đảo ngược của tác giả?
    Em xin trả lời vài ý của bác Chánh :
    Neu moi ngay phat Am Lon 100 lan, tu nho nhat den lon nhat trong suot 10 nam thi se nghe no Dong Am voi tieng Trong Dong, cu the la Am Lon Dong Am voi "vong am" cua Trong Dong, va o trong Nam co cau thanh ngu "Gai Long Xuyen Lon Vien Chi Do", va neu nhin cai Lon (mo ra) moi ngay 1 lan trong suot 10 nam thi se thay no giong mat troi moc tren bien buoi sang. Tom lai, Am Lon tuong duong voi "vong am" Trong Dong (khong co lien quan den hinh anh tren Trong Dong), va mau do tham cua Lon tuong duong voi mau do tham cua mat troi tren bien buoi sang.
    Đây là đoạn bác Chánh giải thích về sự so sánh, liên tưởng khi nhìn thiên nhiên, và phát âm v.v... cho những: Hãy hỏi ký ức các vua Hùng, hỏi mặt trời mọc trên biển ở Mũi Né, hỏi chuông chùa Thiên Mụ & hỏi trống đồng Ngọc Lũ. Nếu bác đưa vào thơ lịch sử, nếu bác đã bảo mọi người hỏi ký ức các vua Hùng, hỏi trống đồng Ngọc Lũ, thì bác không thể nói là không có liên quan gì đến hình ảnh trên trống đồng được, và nếu chỉ do âm của L tương đương với âm của trống đồng mà nghĩ đến trống đồng thì em nghĩ, thật buồn cho cái trống đồng. Bởi vì không cần phải nói đến L, thì trống đồng cũng là cái biểu hiện rõ nhất của tín ngưỡng phồn thực. Thạp trống có hình nam nữ " đụ " , ( em dùng từ này để tránh từ giao hợp, vốn có nguồn gốc bên Tàu). Và cách đánh trống, dùng chày gỗ bọc vải, nện thẳng như giã gạo chứ không đánh như trống da, nó cũng tương ứng với việc "đụ", nhằm cầu sự sinh sôi nảy nở, mưa thuận gió hòa.
    Bác có thể nói âm L là tiếng vọng của chuông, của trống theo cảm nhận của bác sau mười năm x 365 ngày x 100 lần = 365.000 lần nói từ đó. Đó là quan niệm của bác, kinh nghiệm của bác, vậy thì không nên nói là muốn biết hãy hỏi trống đồng Ngọc Lũ, vì khi em hỏi nó, nó bảo mặt trời là C cơ.
    Đương nhiên em nhận xét, hay đánh giá thơ cũng giống như khi tác giả sáng tác thơ, dùng kiến thức của mình , kiểm nghiệm của mình. Tuổi đời em chắc chắn ít hơn, cũng chưa từng 10 năm nhìn mặt trời đỏ hóa đen, chỉ đơn giản là nhận xét của một người vô tình đọc những bài thơ hậu hiện đại.
    PLAY (main courses)
    hoavangoi
    Ơi Lạc Việt
    trống đồng nằm nghiêng
    giai gái mùa mùa đụ đụ
    rừng thiêng sông Cả sông Đà sông Mã sông Lô...
    Chữ S chảy ra từ cửa háng
    cong cong hình bào thai con sông
    các mệ nàng nằm ngửa
    đê mê cánh đồng
    ưỡn cong chín tháng mười ngày
    đẻ ra Rồng Tiên nòng nọc...
    Cả một dân tộc cùng đụ
    Đụ nghiêng Đông Sơn,
    nghiêng ra biển
    họ đụ cả bằng mồm
    thế này:
    "Đụ ******!"
    Ặc ặc
    Mot_Mot_la_Mot
    Hơn đứt mấy nhà thơ lông rân
    hoavangoi
    Hơn
    đứt
    mấy
    nhà thơ
    lông
    ..
    ..
    rân
    ...
    hơn đứt mấy nhà văn lông bông
    hơn đứt mấy hoạ sĩ lông lá
    hơn đứt mấy nghệ sĩ lông ngông
    ...
    tất cả các loại lông cộng lại
    vẫn hơn
    đứt
    ...
    phựt!
    greenlily
    Hơn 1 lần trên thạp trống
    Đứt đoạn vì nhau
    Mấy nhịp yêu?
    Nhà rung chuyển theo nhịp đụ
    Thơ ào ào như gió
    Lông tã tượi như cỏ
    Rân rân đàn kiến bò.......
    bo`.........
    bò..........
    KI_EN
    ___ Vũ ___
    tặng em Greenlily
    Những chiếc bụng múa trên trống
    Bản nhạc chim Lạc âm âm ngực đồng
    Cửa ngàn năm mở
    Tiếng chày cắc bụp
    Văn minh nằm thỗn thệ mặt thuần nông
    Ơi lúa nước lâm râm bờ cỏ sông Hồng
    Con sông trầm luân cơn mất ngủ thế kỷ
    Ngực con gái vồng cung
    treo giọng trống cuồng vĩ
    Hông con trai đóng khố
    trực quan kích thích cọc chồi
    Những chiếc bụng múa trên trống
    những chiếc bụng khác sinh sôi
    Nhìn những dòng sông áp vào nhau đê mê cuồng cào
    Bầy chim lạc bay trên sông Việt
    cánh dang
    hình lưỡi cuốc vát bổ lên vách trời
    Những bản tình ca trên trống
    là chiếc giường nghìn năm sinh sôi...
    AFTERPLAY (desserts)
    kazuo
    Thơ chẳng ra thơ
    Văn chẳng ra văn
    KHÙNG !!!
    phuongthao1
    Tôi thấy "khùng" không đúng, mà phải nói là "đần". Vì tôi chưa đọc thấy một bài thơ nào hay cả. Tôi thấy mấy người này rất thiếu khả năng ngôn ngữ. Vì trình độ ngôn ngữ kém, nên họ không hiểu thơ là gì, cứ làm đại vài bài, rồi kiểu như nhạc karaoke, họ kết bè kết đảng đăng lên các diễn đàn tra tấn người đọc. Cái đần của những người này là họ không biết họ đang tra tấn người đọc. Đần quá thì làm sao biết người ta đánh giá thơ mình dở ẹc. Nên cứ vô tư đăng lên thôi.
    nhietmacsinh
    thơ - văn
    "mấy người này..."
    Nếu chỉ được chính xác 1 cái tên (nick) thay cho cụm từ trên thì may ra bạn sẽ bớt bị một người tra tấn mình đó.
    Đồ...!
    Kẻ đần không biết mình đang tra tấn người đọc, thế người đọc đang tra tấn người viết thì gọi là cái chó gì ?
    Đồ...!
    Không làm thơ thì đọc đi
    Không đọc thơ thì đi đi
    Không đi thì ngồi im đó mà đọc
    Đồ...
    Rẻ mạt.
    Nếu mà hai người này có khả năng chịu trách nhiệm những gì mình nói có lẽ họ sẽ không thốt ra những từ rẻ mạt như vậy, nhỉ?
    3.2.2006
    (nguồn: http://ttvnol.com/thica.ttvn)
  4. _vutuananh_

    _vutuananh_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    0
    ...& Tây điển
    Chỉ việc...Hương...!
    Cho Mệnh bái đứng dậy
    ...Sau khi: Phủ phục hay vái tổ...
    Chỉ việc Hương...
    Nhưng vì hơi dài thành ...Hơ....
    ...& Tây điển
    Nhìn trộm chiếc đàn trong bàn tay người thợ nhạc
    Phường bát âm xa
    Đang néo khúc Tiến tước
    Chước tửu...
    ...& Tây điển
    ta nhắm mắt và nghe từ phía bên kia nhà tổ
    Đông điển xướng
    Có bái ... có phủ phục
    Rồi đếm
    một.... hai ....ba rồi ...Hơ...!
    Đêm Dự cáo
    ngày hạ hoa
    ...& Tây điển
    ta giấu nụ cười thầm trong tay áo
    Thùng thình rộng
    và rung theo tiếng trống cái
    Trộm vía đức tổ
    ... nhìn lên Đại tự
    Mạng nhện ngày hôm trước chưa kịp quét
    ...& Tây điển
    bất thình không bái ta ...Hơ..
  5. _vutuananh_

    _vutuananh_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    0
    ...& Ngày hôm qua
    ...& Bước chân người lặng ngắt
    ...Nhớ em
    Sau tàng lá cuối mùa rụng xuống
    màu đỏ lịm trong đèn
    ...& Ta
    Lặng im
    Lặng nghiêng
    rớt chén cuối thành ngọn
    và tìm ấm
    trong men cỏ mật
    ...& ta - Mùa xuân
    rầu rĩ cành mưa
    Xoan chưa về tím lối
    ...& chìm đi
    Ngọn núi...
    Đặt dấu chân thơ vào nhau
    Chỉ thấy cười
    Đặt dấu ước mơ vào đời nhau
    ...& ngậm ngùi.
  6. broken_bear

    broken_bear Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/02/2006
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Và ta một đời
    ta đi tìm chiều rơi
    ta đi tìm những điều không nằm trong tay
    ta đi tìm cơn say
    mà ta cũng không hay
    gió rung lời gió
    mây nhẹ lời mây
    tìm đâu tìm mãi
    một chút nắng ngày
    thấy ánh mắt trôi trôi một dòng sông không ngủ
    thấy cánh buồm chập chùng
    rượu cạn be
    đời như vệt khói xe
    nhoè trong đường phố
    rồi bỗng thấy
    đêm về
    tay buông
    tay víu
    chân gõ
    mặt hè
    và ta một đời
    một chuyến đi xa
    mặn môi là rượu
    hay là phong ba
    hay là?.
    nước mắt nhạt nhòa
    BB
  7. _vutuananh_

    _vutuananh_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    0
    ...& Hồn xa xứ
    Trời nào bão mưa
    Phương nào giông gió
    Đời ai khói sương
    Dặm trường...?
    ...& Hồn xa xứ
    Đất mẹ, trống làng
    nhạc tiến
    Bái vọng tiền linh
    Tam quan rộng mở
    ...& Hồn xa xứ
    Hờ....ơ...
    Sinh nhục tư thình
    Hương đăng hoa quả
    ...Hờ......ơ....!
    trống đường điểm tuần ba
    Lễ tất & thụ lộc
    ...& Hồn xa xứ
    Lạc chốn phiên bồng
    chân tiên gót hồng
    Tụ...
    Đao cong đón hương trầm
    Thiên hương, bát bửu
    Trầm tư...
    ...& Hồn xa xứ
    người mất người còn
    bề trên kẻ dưới
    Phản cao , chiếu thấp
    khoan khoan tiến tước
    Chước tửu...
    Thoảng cao xanh
    mây vằn ngấn lệ
    lá đổ thừa xuống ngõ
    Từ đường vắng tiếng chân
    & hồn xa xứ tần ngần chưa đi.
    ...& Ta
    Mắt mỏi
    Đợi ngày...


  8. kieu_phi_yen

    kieu_phi_yen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/10/2005
    Bài viết:
    525
    Đã được thích:
    0
    Oạch.....
    & Xa hơn
    Đâu hồn xa xứ
    Đâu người xứ xa
    Đâu phong
    Đâu ba
    Đâu nhà
    Tửu!
    Trà!
    Gia!
    Ai chiều lãng khấu
    Một vừng mây qua
    Hoàng hôn đỏ lự ác tà
    Thấy xanh thăm thẳm ngày qua giật mình
    Phố nằm giữa cõi lặng thinh
    Tim nằm giữa một khối tình trống trơn
    Hồn nào xa hơn ?
    KPY
  9. doanminhhang17681

    doanminhhang17681 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    1.691
    Đã được thích:
    0
    & ta mắt mỏi đợi ngày
    Mùa xuân khắc khoải mưa bay rất mềm
    Ai làm cho ánh mắt em
    Ngập ngừng ngóng ở trước thềm mùa xuân
  10. _vutuananh_

    _vutuananh_ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    0
    ...& Ờ
    Chiều qua phố bờ sông
    Đò ngang kéo nước ngược dòng
    ...& Anh
    Níu trăng làm thuyền...
    & đêm trôi...Trôi
    Đến rằm.

Chia sẻ trang này