1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

*** Ta Từ Đâu Tới? Ta Đi Về Đâu? ***

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi OThienVuongO, 01/08/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. BatKhaTuNghi

    BatKhaTuNghi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/07/2007
    Bài viết:
    2.255
    Đã được thích:
    11
    "Cái vô cùng ko có một giới hạn nào mà cũng lại chính là, đồng nhất với cái vô cùng của bất kỳ một giới hạn nào khả dĩ (Vô cực nhi Thái cực), cái vô cùng của bất kỳ một giới hạn nào khả dĩ sinh ra sự đối lập (Thái cực sinh Lưỡng Nghi), sự đối lập lại sinh ra trong nó chính sự đối lập của mọi giới hạn vô cùng ko bao gồm sự giói hạn của chính sự đối lập riêng biệt, ưu tiên nào (Lưỡng Nghi sinh Tứ Tượng), rồi từ đó lại cứ như thế, nhưng lại là đầu tiên chính là 8 lực lượng duy trì và điều hành mọi thứ sau đó (Tứ Tượng sinh Bát Quái)"
    "Thiên Chúa tạo nên Ý thức (Vô cực nhi Thái cực), Ý thức tạo nên sự Phân Biệt, Sự Phân Biệt tạo nên chính nó hỗn độn vô cùng mâu thuẫn nhưng lại phân chia, và thống nhất, sau đó lại là sự vĩnh hằng của 8 lực lượng (yếu tố) duy trì bất kỳ điều gì, bất kỳ điều gì của sự sáng tạo và cái đầu tiên và cũng là cuối cùng, Thiên Chúa - Tình Yêu Thương"
  2. mrking_hoang

    mrking_hoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/12/2006
    Bài viết:
    2.266
    Đã được thích:
    2
    Thành viên này có những bài post khó hiểu hơn bất kỳ thành viên nào mà tôi đọc trên ttvnol.
  3. FromtheStars

    FromtheStars Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2007
    Bài viết:
    3.034
    Đã được thích:
    195
    Tôi hiểu ông ấy nói gì. Hê hê. Ngô nghê lắm. Nhưng cũng gọi là *Ngộ*. Đang mơ màng với suông hai, dịch một ấy mà, à quên, kinh dịch chứ.
    Đừng cố chấp. Lúc nào rảnh sẽ giải thích ở Topic duy vật và duy tâm. Sẽ nói về cái khách quan và cái chủ quan như thế nào. Tại sao có thể chấp nhận cái khách quan.
  4. sinh_vien_thuc_tap

    sinh_vien_thuc_tap Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2006
    Bài viết:
    3.946
    Đã được thích:
    0
    Nếu cho rằng chỉ có hiện tượng sinh và tử, vô hình chung đã bỏ qua nhiều hiện tượng khác. Nếu chỉ chú ý điểm đầu và điểm cuối mà bỏ qua mất quá trình - trong khi chính quá trình mới tạo nên giá trị - thì không được.
    "Xa đời để lánh khổ" nên hiểu như thế nào nhỉ? Nếu ai cũng là thánh nhân, ai cũng muốn xa đời để lánh khổ thì con người không thể có bước phát triển như hôm nay.
    Con người sống để tu hay tu để sống? Ai có thể trả lời cho mình câu này không?
    Ok. Giả sử tôi hỏi bạn:
    - Bây giờ bạn đang cảm thấy thế nào?
    Bạn bảo: Tôi cảm thấy nóng nực vô cùng.
    - Bạn có muốn cảm thấy mát mẻ không?
    - Mát nghĩa là gì?
    - Mát là cảm giác thoải mái vô cùng và bạn không còn thấy nóng nữa. Bạn có thể tắm, bạn có thể ngồi dưới bóng cây, bạn có thể ca hát nhảy múa, bạn cũng có thể ngồi im như vậy cho đến... tối, bạn có thể nói chuyện với ai đó, làm việc gì đó mà bạn thích... vân vân và vân vân. Đúng, bạn có thể làm bất cứ việc gì khiến bạn quên cái nóng thì nó là cảm giác mát.
    Nếu bạn nói bây giờ bạn chẳng cảm thấy gì cả. Vậy thì bạn chẳng cần đến mát làm gì vì điều đó là vô nghĩa.
    Như thế có được chăng?
    Với tôi, hiểu một điều gì đó không quan trọng. Quan trọng là bạn hiểu nó để làm gì.
    Đúng đời là bể khổ. Khi biết được điều đó thì chúng ta đấu tranh, khắc phục để hết khổ hay tránh xa cái sự khổ đó? Con người chọn cái thứ nhất, thần phật chọn cái thứ hai. Thần phật biết bay, không cần mơ nữa. Thần Phật biết thần phép biến hoá ra những gì mình cần, không cần làm việc cực khổ nữa. Thần phật miễn nhiễm với sống - chết nên không cần lo nữa. Tôi không tin nếu thần phật thật sự có trên đời, suốt ngày tụng niệm, quanh quẩn giữa cõi vô lo, vô nghĩ ấy thì họ còn nhớ thế nào là khổ. Và buồn cười là họ nói đến cái sự "vô ngã" nhưng lại là những người coi trọng cái tôi hơn hết. Con người à, phải van xin, cầu khẩn thì may ra thần phật mới để mắt đến. Không có chùa chiền đền đài thờ cúng tôn vinh họ xem có thần phật trên đời không?
    Thần phật đơn giản chỉ là đại diện cho cái tâm con người muốn hướng thiện mà thôi.
    Ta từ bản năng mà tới và ta đi về phía bản thiện. Thế được không nhỉ?
  5. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    Thần phật đơn giản chỉ là đại diện cho cái tâm con người muốn hướng thiện mà thôi.
    Ta từ bản năng mà tới và ta đi về phía bản thiện. Thế được không nhỉ?
    ---------------------------------------------------------------------------------
    Thiện thực tập há sinh ziên, hj hj hj.
  6. sinh_vien_thuc_tap

    sinh_vien_thuc_tap Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2006
    Bài viết:
    3.946
    Đã được thích:
    0
    Iem ngu muội không hiểu ý của bác
  7. dinhlehung

    dinhlehung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/12/2006
    Bài viết:
    1.471
    Đã được thích:
    0
    Nghe không hay lắm!!!
    Có ngưòi nói HIỆN TẠI là quan trọng nhất...!!! Có phảỉ không ạ!??
    Nếu đúng!!!...thì... giá trị *** Ta Từ Đâu Tới? Ta Đi Về Đâu? ***....giảm thiểu....CỰC TIỂU!!!
    Không đúng!!!...thì...!!??
    Em cảm thấy CHÔNG CHÊNH...!!!
  8. AcommeAmour

    AcommeAmour Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    2.058
    Đã được thích:
    0
    Cuộc đời này sướng hay khổ?
    Sướng hay khổ là do bản ngã tự cảm nhận.
    Cùng một sự việc, có người thấy khổ, có người thấy sướng...
    Người ta đang sướng mà kêu gọi lánh nạn để đi tìm cái sướng ở chỗ khác...ở một nơi tên là Nirvana gì đó..?
  9. dungwind

    dungwind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/01/2006
    Bài viết:
    2.502
    Đã được thích:
    0
    chử thiện nói thì nhiều nhưng ít làm, con chử ác không nói nhưng ai củng làm,
  10. giacnamkha

    giacnamkha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/09/2007
    Bài viết:
    514
    Đã được thích:
    0
    Lem huynh có nick sinhvienthuctap này nữa à
    Tu cũng là sống, sống là để cảm nhận...
    Lâu rồi không thấy Lem huynh, huynh vẫn khỏe chứ

Chia sẻ trang này