1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tai nà?n thà?m khĂ?́c, vù? lĂ?̣t tà?u E1 ngà?y 12-3

Chủ đề trong 'Huế' bởi langtuphieudu, 13/03/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. langtuphieudu

    langtuphieudu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/05/2004
    Bài viết:
    957
    Đã được thích:
    0
    Tai nàn thà?m khẮc, vù lẶt tà?u E1 ngà?y 12-3

    11h50 ngày 12/3, đoàn tàu E1 xuất phát từ Hà Nội đi TP HCM, khi đến khu gian Thừa Lưu - Lăng Cô, thuộc địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, thì bị trật bánh. Thông tin ban đầu, có 13 người chết và hàng trăm hành khách bị thương.

    Đến 18h tối cùng ngày, tổng số nạn nhân đang nằm điều trị tại các bệnh viện là 70. Trong đó, 31 người bị thương nặng hiện nằm cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa Đà Nẵng. Số còn lại nằm ở Bệnh viện Đa khoa Huế (27 người), Bệnh viện Giao thông vận tải 5 (8) và Trung tâm Y tế Phú Lộc, Huế (4).

    Số người bị thương tiếp tục còn tăng lên bởi có đến 8 trên tổng số 13 toa xe của tàu E1 (hành trình 30 giờ) bị hất văng ra bìa rừng phía vịnh Lăng Cô. Trong đó, có 1 toa xe đứt hẳn, văng xuống sát mép nước.


    Nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng.
    Ông Khuất Hữu Tứ, Trưởng Văn phòng đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại Đà Nẵng, người có mặt tại hiện trường, cho biết, có ít nhất 9 người chết tại chỗ, 4 người chết trên đường đi cấp cứu và hàng trăm hành khách bị thương. Tổng số hành khách trên tàu tính từ khi rời ga Hà Nội là 304. Ngoài ra còn một tổ nhân viên 29 người.

    Tổng công ty Đường sắt đã huy động lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương và bộ đội biên phòng sở tại sơ cứu, đưa các nạn nhân về Bệnh viện Đà Nẵng. Số hành khách còn lại được chuyển về ga Đà Nẵng và tại đây đã lập tàu mới để họ tiếp tục hành trình về TP HCM.

    Ông Nguyễn Tiến Hiệp, Phó chánh văn phòng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết, đến 19h hôm nay, 2 chuyến tàu S8 và S3 vẫn phải nằm tại ga Lăng Cô và Thừa Lưu. Hành khách trên tàu sẽ được chuyển sang ôtô từ ga Lăng Cô sang Thừa Lưu và ngược lại để tiếp tục hành trình. Riêng việc khôi phục lại tuyến đường sắt thì phải đến sáng mai (13/3) với xong.

    Về việc bảo hiểm cho hành khách, theo ông Hiệp, tất cả khách đi tàu được mua bảo hiểm tại Công ty PJICO thông qua giá vé. Theo quy định, người chết được chi trả 30 triệu đồng/người, người bị thương được lo toàn bộ viện phí. Riêng phía đường sắt đã hỗ trợ 1 triệu đồng cho gia đình có người thiệt mạng để lo ma chay.

    Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Bằng đang trên đường tới Đà Nẵng để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

    Tuy nhiên, công tác cứu hộ đang gặp khó khăn do khu vực xảy ra tai nạn nằm xa khu dân cư, cách quốc lộ 1A và thị trấn Lăng Cô 20 phút đi bằng ghe máy. Phương tiện duy nhất đưa người bị nạn cùng hành khách ra khỏi hiện trường là ghe máy và ca nô để vượt vịnh Lăng Cô.

    Trước đó, hàng chục ghe máy, tàu đánh cá của ngư dân đậu gần vị trí bị nạn đã xông lên ứng cứu kịp thời trước khi cơ quan chức năng có mặt. Nhờ thế số người chết giảm đi đáng kể. Riêng Trung tâm cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng và các xe khách tuyến Huế - Đà Nẵng đã đưa ít nhất 50 hành khách vào cấp cứu tại bệnh viện. Tại đây, hàng trăm thân nhân người bị nạn chen chúc tìm người nhà trong hoảng loạn.

    Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Trưởng phòng Tổ chức hành chính, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cho biết, trong số 20 giáo viên của thành phố Đà Nẵng có mặt trên tàu E1, đến 17h ngày 12/3 được tin có 3 người chết tại chỗ là thày Thái Hồng Nguyên, cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo; thày Mai Hải, giáo viên trường THPT Thái Phiên và cô giáo Anh văn Nguyễn Thị Hoàng Thảo, trường THPT Phan Châu Trinh. Các giáo viên này vừa coi thi tại kỳ thi học sinh giỏi toàn quốc ở Thái Nguyên và Vĩnh Phúc, hẹn nhau tại Hà Nội và cùng về trên con tàu E1 định mệnh.


    Người dân đắp chiếu lên các thi thể.
    Chị Nguyễn Thị Lan, nhân viên tàu E1 bị thương nhẹ đã tháp tùng các hành khách bị nạn vào Bệnh viện Đà Nẵng, vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: ?oVới hành trình Hà Nội - TP HCM 30 giờ, tốc độ tàu tương đối cao. Vừa qua hầm đèo Phú Gia thì tôi nghe tiếng rít rùng rợn, cả đoàn tàu rung chuyển. Trời đất quay cuồng, tôi không biết gì nữa?. Hiện chị Lan phải lo cấp cứu các nạn nhân và tìm cách báo tin cho gia đình họ.

    Cả thị trấn Lăng Cô phủ một không khí tang tóc kinh hoàng. Người dân lao ra cứu thương, nạn nhân rên rỉ, nằm la liệt trên vỉa hè, những người hiếu kỳ chen chúc, náo loạn cả một khu phố. Những hành khách may mắn thoát nạn cũng được đưa vào quốc lộ 1A trong chiều 12/3 để tiếp tục hành trình về TP HCM.

    Tai nạn đã làm gián đoạn tuyến đường sắt Thống Nhất. Hiện chuyến tàu S8 từ TP HCM ra Hà Nội đang phải nằm chờ tại ga Lăng Cô và tàu S3 từ Hà Nội vào TP HCM phải nằm tại ga Thừa Lưu.
  2. langtuphieudu

    langtuphieudu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/05/2004
    Bài viết:
    957
    Đã được thích:
    0
    Nạn nhân vụ đổ tàu Thống Nhất đang rất nguy kịch

    Trong hơn 30 nạn nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng có 15 trường hợp rất nặng, phần lớn là chấn thương sọ não, một số bị tràn dịch màn phổi, một số phải phẫu thuật cắt bỏ tay chân do bị dập nát, không thể cứu vãn.
    Bác sĩ Nguyễn Viết Lâm, Phó giám đốc Bệnh viện, cho biết phải theo dõi một tuần nữa mới có thể khẳng định 15 bệnh nhân nặng có vượt qua được cơn nguy kịch hay không. Hiện tại các bác sĩ đang nỗ lực hết mình để giúp họ giành giật sự sống.
    Số bệnh nhân còn lại bị chấn thương nhẹ hơn, đang được tiểu phiểu hoặc nằm điều trị rải rác tại các khoa phòng. Đến sáng nay vẫn chưa ai xuất viện.
    Tàu E1 hành trình 30 tiếng được đưa vào hoạt động từ ngày 31/5/2002. Tốc độ tối đa cho phép của đoàn tàu là 90 km/h. Theo biểu đồ chạy tàu, tốc độ đoạn từ ga Thừa Lưu ?" Lăng Cô là 40 km/h do đoạn này hơi dốc và đặc biệt có nhiều đường cua.
    Theo ông Nguyễn Tiến Hiệp, Phó chánh văn phòng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, con số người chết được xác định chính xác là 11. "Có thể do một số bệnh nhân bất tỉnh, hoặc bị mất tích nên được thông báo là 13", ông giải thích.
    Do vị trí bị nạn nằm cách xa đường quốc lộ, việc huy động phương tiện cứu trợ, khôi phục hậu quả gặp khó khăn nên đến 10h sáng nay, tuyến đường sắt này vẫn chưa thông. Dự kiến, phải 1 giờ nữa mới có thể thông tàu.
    Vụ tai nạn buộc một số đoàn tàu phải điều chỉnh giờ chạy. Tàu E1, xuất phát từ Hà Nội lúc 23h đêm nay (13/3) sẽ phải lùi lại đến 8h sáng 14/3. Hành khách không muốn đi có thể đến trả vé tại ga Hà Nội và không phải chịu chi phí đổi.
  3. tinhemladaiduong

    tinhemladaiduong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2005
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Hic,dễ sợ quá
  4. cacbanoi

    cacbanoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    2.182
    Đã được thích:
    0
    cùng chia sẽ nỗi buồn đau tới cá nạn nhân, tới các thân nhân có người bị mất, một phút tưởng niệm nào.
  5. langtuphieudu

    langtuphieudu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/05/2004
    Bài viết:
    957
    Đã được thích:
    0
    Khởi tố bị can lái tàu E1 Bùi Thái Sơn

    Thu dỡ toa tàu đổ nát. Ảnh: Trà Bang
    Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Toàn vừa cho VnExpress biết, chiều nay cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khỏi tố bị can và bắt tạm giam lái tàu chính Bùi Thái Sơn về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt, theo điều 208 Bộ luật hình sự.
    * Vụ tai nạn tàu lớn nhất trong 30 năm qua.
    Bùi Thái Sơn sinh ngày 20/12/1962, hiện thường trú tại Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội, có 1 vợ và 2 con còn nhỏ.
    Sơn vào ngành đường sắt từ năm 1985 và trực tiếp lái tàu từ năm 1991. Hiện, Bùi Thái Sơn là tài xế bậc 3 (bậc cao nhất).
    Hà Minh Tâm sinh ngày 6/11/1979, trú tại phố Khâm Thiên, Hà Nội.
    13h hôm nay, Bùi Thái Sơn có mặt tại Huế để làm việc với cơ quan điều tra theo lệnh triệu tập. Cùng đi từ Hà Nội vào Huế với lái tàu chính Bùi Thái Sơn còn có lái tàu phụ Hà Minh Tâm. Sau hơn 2 tiếng trả lời thẩm vấn, Sơn thừa nhận đã cho tàu chạy quá tốc độ quy định, khi phát hiện ra sự cố đã không kịp phanh để xử lý gây ra tai nạn thảm khốc. Theo lời khai, trước đó, Sơn không hề uống rượu bia.
    Ông Nguyễn Thanh Toàn cho biết, hiện Sơn là bị can duy nhất của vụ án. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm việc với lái tàu phụ Hà Minh Tâm.
    Hai ngày sau khi xảy ra vụ lật tàu E1 chạy tuyến Bắc Nam tại Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) làm 11 người tử vong và 70 trường hợp khác bị thương, công an địa phương đã xác định có dấu hiệu phạm tội hình sự nên đã ra lệnh khởi tố điều tra vụ án.
  6. duongphuongbay

    duongphuongbay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2003
    Bài viết:
    1.108
    Đã được thích:
    0
    Hình ảnh Clip mới nhất về diễn biến vụ lật tàu có thể xem tại đây

Chia sẻ trang này