1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tai nạn máy bay !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi mirage2310, 08/03/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Đây là hình thật đấy, được giới thiệu chụp từ trạm Mir... Tớ tìm lại web đó thì nó die rồi. Bây giờ chỉ còn ở trang này thôi:
    http://www.astrosurf.org/lombry/meteo-contrails.htm
    Trang tiếng Pháp nên tớ bó tay luôn. Bồ nào biết tiếng Pháp dịch lại cho anh em cùng đọc. Tớ cảm ơn trước.
    Phía trên là chiếc B-747 được yêu cầu giảm vận tốc và đổi hướng đột ngột. Bồ nào đi máy bay nhiều có lẽ biết máy bay dân dụng không bao giờ ôm cua như mô tô đua vậy đâu? còn chiếc b-777 buộc phải giảm độ cao khẩn cấp.
    Các bồ hảy tưởng tưởng điều gì sẽ xảy ra nếu hai chiếc cùng giữ hướng bay ban đầu. Tất nhiên là xác xuất đụng nhau không hẳn là 100%, vậy mà đã có trường hợp hai chiếc B-747 (?) đụng nhau ở Ấn Độ rồi đó!
    Tớ gửi cho các bồ một hình khác
    [​IMG]
    Hình này được giới thiệu:
    LX-ICV cn 25632-968 Close encounter above PRG with Jet Airways A340-313X VT-JWA flight 121 from London to Dehli at FL330 Cargolux flight 749 from Baku to Lux at FL340 Nikon D70 Nikkor MF500 4P 1/2.
    Các bồ hãy ước lượng khoảng cách giữa hai chiếc.
  2. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Trong chiến tranh Việt Nam, có một ngọn núi xứng đáng được phong làm anh hùng không chiến, ace của các ngọn núi.
    Người Mỹ gọi là đỉnh Khỉ Monkey Mountain.
    Đây là một đỉnh núi gần sân bay Đà Nẵng, một số máy bay đã đâm vào khi hạ cánh. Có một tốp 2 chú F-8, một chú mang cả đoạn tre dài 4 mét treo lủng lẳng dưới cánh khi hạ khẩn cấp, chú còn lại thì nghỉ khoẻ, khỏi vác cây.
    Mỗi khi có tai nạn, trong sân bay cũng nghe thấy tiếng nổ .
    Đây là một chú cuối 1967, ảnh chụp đầu 1968.
    Chiếc này cất cánh từ tầu USS. Bon Homme Richard (CVA-31). Thường đóng ngoài khơi Đà Nẵng, như là một phần mở rộng di chuyển được của căn cứ này (hay là thế ỷ giốc với căn cứ). Theo Mac, phần từ cao nguyên đến Đà Nẵng rồi ra biển như là tuyến 2, làm đơa lưng cho tuyến một là phòng tuyến Macnamara.
    Ngọn núi có một chỏm đá hẹp như mào gà dựng trên đỉnh núi phẳng. Lại rất hay có sương mù sáng chiều. Đúng là một cái bẫy.
    Keith Burd ban đêm đã lên cứu hộ một máy bay như vậy mùa thu 1967 (nguyên lệnh lên nhặt xác phi công thôi, gọi là cứu hộ cho sang). Miễn tả cảnh mà đội cứu hộ chứng kiến, rồi kết luận là chiếc máy bay mang 2 quả bom 500p phi công không kịp nhảy dù. Keith Burd trình bày gián tiếp máy bay như là người ngồi quá lâu trên đường phố Newyork. Đêm đến, đội cứu hộ lại bị đàn khỉ ném đá, họ dùng lựu đạn nén trả, nhưng chả trúng khỉ (ai đời ném lựu đạn lên cây bao giờ). Bao nhiêu nỗi sợ hãi mà người da vàng gây ra cho Keith Burd không bằng tiếng hổ gầm cái đêm đáng nhớ ấy, Keith Burd viết năm 1998.
    Kính tặng bác đi bộ lang thang dễ sợ.....ma.
    [​IMG][​IMG]
    Bác nào nhà ở Đà Nẵng hay Huế mô tả chụp ảnh xem với. Căn cứ này nay là một khu công nghiệp lớn rồi.
    Nói về vùng đất đen đủi này, phải thêm một chuyện sau đó nữa. ĐÚng là đáng nhỡ. Xin lỗi các bác nếu hơi lạc đề, nhưng đang nói đến một vùng đất đen đủi
    Every day is memorial day. Ngày 27 tháng 2 năm 1969, những người Mỹ ở đây đang từng ngày từng ngày đợi giờ về. Đây là lúc phong trào phản chiến đang lên rộ, số quân Mỹ đang giảm tốc độ nhanh nhất.
    23 giờ, quả BKD đầu tiên nã xuống, sau 3 phát trái phá, 500 tấn thuốc nổ dymamite trên boong hai chiếc tầu YFU-78 và LCU-1500 khoái trá hưởng ứng. Lượng thuốc nổ này vừa được chất lên tàu trong ngày.
    500 tấn, thật ấn tượng.
    Đúng là vùng đất đen đủi. Sau chiến tranh, những người đóng quân ở đây đã lập ra hiệp hội tưởng nhớ thời trai trẻ, mang tên Cuộc Chiến Chó (Wardogs). Bên dưới là đỉnh núi Khỉ. Một hòn đã đặc biệt được đặt cái tên dễ thương đá Bum Bum.
    Hết chỗ nói.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Viết thêm vào đây cho đỡ spam. Ảnh đẹp kinh khủng khiếp, cảm ơn các bác. thanh cờ ve rì mạch. Cảm ơn các bác. Ảnh đẹp quá.
    http://www.airliners.net/search/photo.search?choicehistory=yes
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 05:20 ngày 13/03/2006
  3. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Đây là hình chụp bằng ống kinh tele từ xa nên 2 chiếc trông gần nhau thôi. Bác mà chụp hình ở cách 5-10 km thì 2 cái máy bay ra y chang hết.
    Trông thế nhưng 2 chiếc bay ở 2 tầng khác nhau, chí ít chênh lệch 300 m (luật HK). Hàng năm tôi bay rất nhiều, khi bay qua vùng châu Âu ngó xuống qua cửa sổ thỉnh thoảng vẫn thấy những chiếc airliner to đùng đoàng bay ngược chiều, ngay dưới cánh, cách có ... nắm đấm .
  4. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Hình này được giới thiệu:
    LX-ICV cn 25632-968 Close encounter above PRG with Jet Airways A340-313X VT-JWA flight 121 from London to Dehli at FL330 Cargolux flight 749 from Baku to Lux at FL340 Nikon D70 Nikkor MF500 4P 1/2.
    Các bồ hãy ước lượng khoảng cách giữa hai chiếc.
    [/quote]
    Nếu máy bay bay hườing 0-179 độ la bàn thì bay cao độ lẻ. 180-359 thì chẳn. Vì máy bay thường bay chung hệ thống airway nên chuyện đối diện hoăc qua măt (vì B747 là máy bay hk có cruise speed nhanh hơn) nhau là chuyên có xảy ra.
  5. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Người chụp đứng ngay dưới đường bay. Cánh máy bay ngang, trục dọc cũng ngang nhưng góc chụp nghiêng với phương Đứng khoảng 25-39 độ.
    Máy bay bay khá cao, ít ra trên 7km, khoảng cách trên dưới 1km, không thể ước lượng chính xác được.
    Không ai bắt bồ đâu nhé, trẫm cũng đầy đủ mọi thứ, không đến nỗi thiếu cái gì.
    Khiếp quá.
    ke ke ke ke ke ke
    Nếu máy bay bay hườing 0-179 độ la bàn thì bay cao độ lẻ. 180-359 thì chẳn.
    ????????????
    ????????????
    Hình như box giờ nhiều bác học quá, thôi thì nói rõ vậy.
    Ước lượng thế này.
    Nhìn vào độ cân đối của đuôi đứng, thì người chụp nằm ở mặt phẳng đuôi đứng máy bay. Hai máy bay bay ngược chiều, vậy nến đuôi đứng không thẳng đứng thì chúng phải nghiêng mỗi thằng một bên, vậy cả hai đuôi đứng của chúng thẳng đứng. Máy bay chở khách có góc trục dọc trên cao thế này chỉ vài độ. Coi như cả trục dọc và trục sải cánh đều ngang.
    Tra bản lịch bay và danh sách máy bay của hãng được hai bản kích thước:
    boeing
    Wing Span (64.4 m)
    Overall Length (70.6 m)
    Pulselage Length (68,6m)
    airbus
    Wing Span: 60.3 m
    Aircraft Length: 63.6 m
    Chuyến bay 121
    http://www.jetairways.com/MSIB21/Templates/JetTPLFlightSchedules.aspx?NRMODE=Published&NRORIGINALURL=%2fCultures%2fen-US%2fPlan%2band%2bBook%2fSchedules%2fOnline%2f&NRNODEGUID=%7b620AEB7C-1863-4E05-A28A-22A966B13D46%7d&NRCACHEHINT=LoggedIn
    http://www.jetairways.com/Cultures/en-US/About%20Us/Fleet%20Information/
    http://www.cargolux.com/services/schedule.php
    http://www.cargolux.com/sitemap.php
    http://www.cargolux.com/services/charter.php
    http://www.cargolux.com/services/charter/techdatb747-1a.htm
    Tính tỷ lệ thấy chiều dài của ảnh hơi ngắn hơn chiều ngang. Từ đó tính ra chièu dài trên ảnh chỉ bằng:
    Bo
    0.772227287
    Ai
    0.867801331
    Tức góc chụp so với trụ đứng khoảng 29 đến 39 độ.
    Sương không nhìn rõ khấu đuôi, nên tỷ lệ thu nhỏ của máy bay trên cao và dưới chênh nhau từ 7/5 đến 20/19.
    Nếu máy bay bay cao 7km và chênh 7/5 thì cách nhau 1km.
    Nếu máy bay bay cao 10km và chênh 20/19 thì cách nhau 500met.
    Còn nếu thay đổi chỗ các sai số trên thì là 3km.
    Nếu cái khấu đuôi (máy bay trên cao) bị vệt khói che khuất nhiều hơn thì có lẽ chỉ còn 100 mét cũng nên.
    Nói chung, chỉ ước lượng được góc chụp thôi. Còn hướng bay, chiếc bến dưới đanh bay về hướng đông hơi đá nam, buổi sáng sớm.
    Phóng to tướng nên cho dễ nhìn.
    [​IMG]
    Cũng hay hay
    http://photos.airliners.net/photos/middle/3/4/9/0989943.jpg
    Thế mới gọi là ống kính chứ:
    http://www.airliners.net/open.file?id=0986297&size=L&width=1024&height=695&sok=%20&photo_nr=3
    Ảnh đẹp đã đời.
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 11:10 ngày 13/03/2006
  6. Buratinos

    Buratinos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Cái này chắc chắn không phải là tránh nhau, vì nếu tránh thì nó bay lên và bay xuống chứ không ngoặt như vậy do còn phải giữ hướng bay. Mấy tấm hình kiểu này rât nhiều, chụp từ máy bay thứ 3 chứ không phải chụp từ trạm Mir đâu, quên mất cái link đến trang web ấy rồi nhưng trong ấy có tất cả mấy ảnh OV10 post ở đây. Có cả mấy ảnh hạ cánh ở KaiTak trông cũng kinh dị và mấy ảnh chụp cái sân bay ngay cạnh nude beach, có mấy em braless ngắm các anh phi công và ngược lại
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0

    Nếu máy bay bay hườing 0-179 độ la bàn thì bay cao độ lẻ. 180-359 thì chẳn.
    ????????????
    ????????????
    (i) On a magnetic course of zero degrees through 179 degrees, any odd flight level (such as 190, 210, or 230); or
    (ii) On a magnetic course of 180 degrees through 359 degrees, any even flight level (such as 180, 200, or 220).
    Got it dog
  8. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    [​IMG]
    Hai chiếc MiG-29 đụng nhau trong một cuộc biều diễn ở triển lãm...
    Sau này còn một vụ nữa, cũng hai chiếc MiG-29 đụng nhau.
    Không ai đứt, trừ máy bay.
    Kết quả máy bay MiG-29 vẫn bán đắt như tôm tươi nhờ hệ thống phóng dù cực tốt. còn vụ chiến đấu tốt hay không thì hình như... chưa ai thấy bao giờ.
    Tớ nghe nói Mỹ cũng phải mua lại công nghệ này để trang bị cho máy bay của mình...?
  9. nguyen_viet_linh

    nguyen_viet_linh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2004
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Cái trang mà bác nói chắc là www.airliners.net. Trong này thấy nhiều ảnh đẹp lắm.
    Còn lại ngoài ra vào mấy trang www.myaviation.net hoặc là www.jetphotos.net cũng nhiều ảnh lắm
  10. Buratinos

    Buratinos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Thank you V Linh, đúng là trang ấy rồi, còn tìm được thêm cái này nữa hehe
    Photo ID: 1000914
    Views: 99074

    Aircraft

    Location & Date
    Click here for full size photo!
    Cargolux
    Boeing 747-428F/SCD

    Off-Airport - Prague - Ruzyne
    Czech Republic, January 28, 2006
    Remark

    Photographer
    LX-ICV (cn 25632/968) Close encounter above PRG with Jet Airways A340-313X VT-JWA (flight 121 from London to Dehli at FL330). Cargolux (flight 749 from Baku to Lux at FL340). [Nikon D70 + Nikkor MF500/4P] (1/2)

    Jakub Vanek
    Contact Jakub VanekContact
    [​IMG]

Chia sẻ trang này