1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tại sao các công ty quảng cảo Việt Nam thua kém ?

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi nsxThuyDuong, 16/05/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nsxThuyDuong

    nsxThuyDuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Đây là đưa ra ý kiến để mọi người cùng nhận xét. Ý kiến của tôi có thể sai, có thể ngu nhưng vẫn có quyền có ý kiến chứ. Nói như phihai thì cả cái TTVN này nên im hết...Cái kiểu "làm đi,đừng nói" giống xếp tôi hồi xưa quá. Kiểu vậy thì mãi mãi không thay đổi được cái gì. Mình làm được rồi thì phải nói chứ.
    Em yeusom ơi !!! Cái từ "media controller" ai đó vừa nói với em đc mấy ngày phải không ? Cần tôi nói tên anh đó không nhỉ?
  2. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Thua á ?
    Ta còn phải vừa làm vừa học bạn à , đi tắt đón đầu nên khó có thể hoàn hảo .... Ngoài ra cái mà cơ bản nhất vưỡn là kiến thức và tính chuyên nghiệp của từng cá nhân trong cái tập thể còn non X nào đó ....
    Phải cố gắng thôi.... Mình còn thiếu đủ thứ từ ý tưởng đến thiết bị vân vân và linh tinh ....
    Hê !
  3. puss

    puss Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/07/2005
    Bài viết:
    1.462
    Đã được thích:
    0
    Bạn có list 10 công ty này không? post lên nhé!
  4. bochet

    bochet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.003
    Đã được thích:
    3
    chà, mấy bạn có khi làm ở công ty quảng cáo. nhưng mà nói chung chung quá. tớ nghe cứ mơ mơ hồ hồ. hỏi, trả lời những câu vô thưởng vô phạt. hi`hi`, thế này nhé: sao bạn ko so sánh xem về cơ cấu tổ chức, hoạt động các phòng.... mình ko nghĩ là công ty quảng cáo thì chỉ cần í tưởng là đựoc, vì thực chất nó là 1 công ty!
  5. yeusom

    yeusom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2006
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    hừm,ai thế nhỉ?thấy em còn bé lại ngốc,thiếu kinh ngiệm nên trêu em hả?hừm ,đấy buồn lắm em còn trẻ bác chỉ giáo em nhiều cho khôn ra nhé,sẽ hậu tạ bác dài lâu
    mọi người phân tíhc đi chứ?sao cư buôn không đâu àh?
    ai đó giỏi thì lên tiếng nhỉ cho pà con nhờ
    MS BÍCH
    CTY Ý TƯỞNG &GIẢI PHÁP KINH DOANH
    0915 0915 14
  6. nsxThuyDuong

    nsxThuyDuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi vấn đề không nằm ở cơ cấu tổ chức hay mô hình quản lý vì các cty Việt Nam đều copy y nguyên si cty nước ngoài mà ở chiến lược phát triển và giáo dục, đào tạo
  7. nsxThuyDuong

    nsxThuyDuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Ah bác loaken, người bảo vệ nhiệt thành nhất em Ngôi Xanh Xao trong vụ tranh chấp slogan Theo tôi mình chẳng thiếu gì ngoài tự tin. Tự tin trên cơ sở trình độ chứ không phải kiểu tự khen "giỏi lém, giỏi lém" mà thực tế chẳng bao giờ dám làm khác mấy thằng Tây đang ở Việt Nam. Kết quả là cứ dâng cho nó miếng bánh ngon nhất của nhà mình và coi đó là chuyện đương nhiên (đây mới là lí do chủ yếu).
  8. phihai

    phihai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/08/2001
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    0
    Tớ nói làm xong tính sau không phải như cậu nghĩ đâu nhé.
    Chúng ta không thể đặt câu hỏi "Tại sao kẹo kém ngon hơn bánh?" được. Chúng ta phải làm trong ngành Quảng cáo, có một tầm nhận thức nhất định về ngành thì mới biết được Quảng cáo VN thua hay thắng. Thua? Tại sao thua? Thắng? Làm sao thì thắng. Nếu không có nhận thức được thì mọi đánh giá sẽ là chủ quan.
    Tớ không có làm quảng cáo nhưng trong lĩnh vực tớ đang làm : Điện ảnh thì. Người ở ngoài cứ nghĩ là không phải do kinh phí mà do ngu nên phim VN mới dở. Có làm mới biêt các bạn ạ.
  9. nsxThuyDuong

    nsxThuyDuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Quảng cáo ta có 2 điểm thua sau (tạm kể ra vậy đã):
    1.Thị phần về doanh số: đấy là con số 80/20 đã nói ở trên.
    2.Ta chuyên làm các công đoạn công sức nhiều mà mức lợi nhuận thấp.
    Ngành điện ảnh của bạn cũng rất gần với quảng cáo, đều là sản phẩm (ít nhiều) mang tính nghệ thuật phục vụ công chúng. Xin kể sơ sơ vài điểm nhé:
    - Việt Nam ta làm fim kênh phân phối hạn chế nên doanh số thấp mà lại chi quá nhiều cho quảng cáo, nặng về khoe khoang về ngôi sao hay kỹ xảo lần đầu xuất hiện (ở VN . Có điều ở ta làm gì có ngôi sao đủ sức làm fim hấp dẫn, còn kỹ xảo thì vừa đắt, vừa không tác động đc khán giả. Qua cái thời fim "Thănng long đệ nhất kiếm" rùi.
    - Sản phẩm ăn theo fim hoặc ngược lại fim ăn theo fim là một khái niệm xa lạ mà chỉ nhăm nhăm doanh thu từ bán vé(fim nhựa) hoặc quảng cáo (phim TV).
    - Khán giả ta (nhất là với fim truyền hình) khá là dễ tính nhưng ngô nghê về lời thoại và hành vi thì đâu phải tại chi phí.
    Túm lại là giống y như ngành quảng cáo. Xe ta vừa nhỏ, vừa đi sau mà cứ húc vào ... đuôi con xe nó to uỵch đằng trước. Ngẩng đầu lên tí tìm đường khác có phải là ...
    Ở box Idea này có bạn nào cảm thấy bức xúc muốn làm cái gì đó về quảng cáo không nhỉ ? Tiếp thu ý kiến của phihai nhưng phải vừa làm vừa nói. Làm mà im lặng khó chịu ghê cơ !
  10. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Đóng góp cùng các bạn 2 lý do:
    1. Mỗi tập đoàn hay công ty lớn trên thế giới đều có một global agency of record, nghĩa là một công ty quảng cáo chính thức quản lý chung, của mình. Đi đến bất cứ quốc gia nào họ cũng sử dụng global AOR tại quốc gia đó. Chỉ trừ khi nào quốc gia đó không có văn phòng của global AOR thì họ mới sử dụng local agency. Lấy Coke làm ví dụ, AOR của họ là McCann. Tại VN có văn phòng của McCann nên gần như toàn bộ hoạt động QC của Coke tại VN đều thông qua McCann.
    Tuy nhiên, gần đây tình hình có thay đổi, loại hình AOR dần bị loại bỏ và thay vào đó văn phòng của hãng tại mỗi quốc gia sẽ tự chọn công ty QC riêng cho mình. Theo thông tin mới nhất, Coke đã "sa thải" McCann. Tại Mỹ họ chọn Berlin Cameron/Redcell, ở châu Âu là Hagerty và ở Anh là Mother. Đây có thể là cơ hội cho các công ty quảng cáo VN.
    2. Hoạt động Creative (tạm dịch là sáng tạo): Creative là điểm mạnh chủ yếu của một công ty quảng cáo. Tuy nhiên, đây là điểm yếu thực sự của người Việt Nam mà chúng ta phải thừa nhận. Ngay QC Đất Việt, công ty QC nội địa lớn nhất VN, cũng phải thuê Creative Director là người nước ngoài. Giải thích điều này có nhiều lý do, nhưng cái chính vẫn là thiếu sự giao lưu hội nhập văn hóa. Một lý do khác là ảnh hưởng văn hóa đạo Khổng và giáo dục Việt Nam vốn chưa tạo điều kiện cho trẻ con phát huy tính sáng tạo. Điều này chỉ có thể khắc phục được qua thời gian, khi nền kinh tế phát triển hơn và trẻ con có điều kiện học hành cởi mở hơn.

Chia sẻ trang này