1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tại sao các công ty quảng cảo Việt Nam thua kém ?

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi nsxThuyDuong, 16/05/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ktshoangdung

    ktshoangdung Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Mình là dân ngoại đạo rùi,chỉ biết sơ qua một chút về những nhược điểm của các Cty VN thôi,chắc ko thể biết bằng bạn Thuỳ Dương được.Vậy hôm nào bạn nói cho mình rõ hơn được không?
    Thùy Dương còn đi làm cho Cty QC nào nữa ko?Hiện đang làm gì? Mình đang có ý định bắt đầu làm về QC đây, hay bạn bắt đầu cùng mình nhỉ? Đáng lẽ mình nên viết thư mời bạn nhưng tiện đây mình nói luôn.
    Mail cho mình nhé,mình sẽ nói rõ hơn: ktshoangdung@yahoo.com
    Được ktshoangdung sửa chữa / chuyển vào 19:16 ngày 25/08/2006
  2. phicau

    phicau Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/11/2002
    Bài viết:
    2.669
    Đã được thích:
    0
    Riêng mấy câu này cũng đủ để chứng minh tại sao dân Việt ko giàu, nước Việt ko mạnh được. Chả hiểu bác lấy ở đâu ra cái mệnh đề "1 người việt nam giỏi hơn 1 người Mỹ"????
  3. begift

    begift Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2005
    Bài viết:
    1.761
    Đã được thích:
    0
    Để có được 1 phút quảng cáo chất lượng cao như của nước ngoài thì phải đầu tư lớn lắm.
    Các doanh nghiệp ở ta tiềm lực không lớn để đầu tư làm quảng cáo lớn thế. Thường mới chỉ dám đầu tư cò con cho chi phí quảng cáo.
    Doanh nghiệp quảng cáo của ta cũng nhỏ, lẻ, manh mún. Mới chỉ có khả năng làm các hợp đồng quảng cáo nhỏ. Chất xám đầu tư cho quảng cáo còn ít.
    Mỗi khi doanh nghiệp muốn làm chương trình quảng cáo lớn đều không dám tin tưởng vào khả năng của các doanh nghiệp trong nước. Công ty thằng bạn em làm quảng cáo về tour du lịch mạo hiểm tại Hạ Long cũng phải đi thuê mấy cha pro ở Tây về. chi phí cho chưa đầy 1 phút quảng cáo khoảng trên 300 triệu... chẳng phải doanh nghiệp nào cũng dám mạnh tay thế cả.
  4. chip_quay

    chip_quay Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/04/2002
    Bài viết:
    4.495
    Đã được thích:
    0
    ây da, đề tài tốt nghiệp của em đấy. Theo như trong đề tài em viết thì là:
    Thứ 1: cty QC VN nhỏ xíu, chỉ mới có vài ba cty thực sự là cty quảng cáo, đủ sức để nhận 1 hợp đồng QC từ khâu tư vấn ý tưởng đến khâu thực hiện trọn vẹn ý tưởng, còn lại chỉ có mấy cty nhỏ xíu, nhận in ấn này nọ...
    Thứ 2: 1 phần cũng do điểm thứ 1, cty VN tự nhiên trở thành lính đánh thuê cho cty QC nước ngoài (chứ ko thì biết làm sao, ko đủ sức mà) => nó ẵm gọn phần lớn doanh thu.
    Thứ 3: ko phải các cty ko thích chọn nhà QC VN mà là lực bất tòng tâm... nhiều khi ng ta muốn 1 chương trình khảo sát thị trường, nghiên cứu rồi xây dựng mô hình QC... thì chúng ta lại "lực bất tòng tâm" => chán, quay qua cty nước ngoài !
    Nhân tài VN chưa hẳn đã chạy sang cty nước ngoài toàn bộ đâu...theo em nghĩ đó chỉ là bước thu thập kinh nghiệm để về sau tự xây dựng cho mình một DN riêng ( ai đi làm mà ko có ước mơ đó?). Chính trong môi trường của các công ty lớn mà chúng ta có điều kiện tiếp cận thực tiễn, học hỏi nhiều hơn.
  5. levietlam

    levietlam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2002
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Một phần vì đức nước của ta còn nghèo nên chua có điều kiện đâu tư mạnh. Chưa có ai dám bỏ tiền ra!!!!!!!!
  6. pruseidon

    pruseidon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    0
    Hình như đối với các công ty quản cáo của Việt Nam họ không quan tâm tới chuyện ý tưởng quản cáo độc đáo hay không mà điều quan tâm của họ là làm sao giới thiệu được nhiều nhất về mặt hàng mình nhận quản cáo.Em đã từng xem khá nhiều mẫu quản cáo của nước ngoài.Và hầu hết tiêu chí quản cáo của họ là phải thật ấn tượng, thật độc đáo, họ muốn mẫu quản cáo ấy cắm sâu vào đầu người xem hơn là giới thiệu mặt hàng của mình.Đó chính là sự khác biệt giữa quản cáo Việt nam và thế giới.Nhưng cũng không thể phũ nhận rằng các công ty kinh doanh và sản xuất của Việt Nam cũng đóng góp một phần không nhỏ vào sự thụt lùi của nền quảng cáo Việt nam, lối tư duy suy nghĩ về việc quảng bá sản phẩm của họ vẫn còn bị gói gọn ,khôn g thoát ra được đẻ tiếp cận với những cái mới.
  7. ntkvoc

    ntkvoc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/10/2006
    Bài viết:
    1.302
    Đã được thích:
    0
    Tranh luận đi tranh luận lại mình thấy mói người nói đều đúng cả.
    Tuy nhiên, theo mình thì có một số điểm chính mà các công ty quảng cáo của VN chúng ta yếu kém là:
    - Ý tưởng: Về điểm này chưa bao giờ chúng ta mạnh cả. Như một số bạn đã nói nhiều công ty đã copy các ý tưởng quảng cáo của các công ty nước ngoài và chế biến ra của mình
    - Con người: Ngành quảng cáo mới có mặt ở VN chưa lâu và thực sự là chưa có ai được đào tạo một cách bài bản, khoa học mà hầu hết là tự học là chính..........Trong khi ở một số nước Quảng cáo được coi là một ngành công nghiệp có tuổi đời đến 50 năm.
    - Kỹ thuật: Về mặt này thì không cần bàn nhiều..........
    Mọi ngươời tiếp tục tranh luận nhỉ!

Chia sẻ trang này