1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tại sao HSSV không thích học triết ?

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi DANKOVN21, 12/12/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Tran_Thang

    Tran_Thang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    4.581
    Đã được thích:
    193
    Lỗ hổng kiến thức là gì ? Nó có giống lỗ hổng tầng o-zon không ? Đây là diễn đàn trao đổi thông tin, tri thức, có gì không phải bạn cứ góp ý, xin cảm ơn.
    To Novasta:
    Có nhiều hình thức chống tham nhũng, từ chỉ trích trong nước đến tư vấn nước ngoài. Vậy ta có thể chống tham những bằng việc phân tích "cấu trúc" của nó không ? Trong bối cảnh VN và chỉ có người VN là hiểu rõ mình hơn cả. Nếu đi tìm những biện pháp của quốc tế thì chỉ thêm rách việc và có thể đó cũng là 1 hình thức tham nhũng (ném tiền vào các công trình công cộng 1 cách vô tội vạ).
    Bác có thấy rằng cái hạt nhân "thỏa hiệp" kia nằm trong chính cấu trúc luật pháp. Thế thì luật sư có thể bào chữa những gì ? Nếu tôi là 1 giáo viên triết tôi sẽ nói rằng : các em thân mến, hôn nay chúng ta sẽ học bài học về sự thỏa hiệp, ấy là hạt nhâ của xã hội, chế độ VN mang bản chất luật pháp (chế độ pháp quyền). Vậy nên mỗi công dân nên thận trong với bất kỳ hình thức thỏa hiệp nào.
  2. DANKOVN21

    DANKOVN21 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2005
    Bài viết:
    710
    Đã được thích:
    0
    Giáo dục không phải là truyền tải thông tin, là nhồi sọ ...
    Giáo dục là khới dậy tính tò mò, từ đó HSSV tự học, mầy mò, tìm hiểu, nghiên cứu. Trong quá trình đó chúng sẽ tích luỹ được kiến thức, các kiến thức này sẽ theo chúng suốt đời.
    Trong học tập, việc tự học cho kết quả rất cao.
    Vẫn cần có sự định hướng và đó là công việc của người thày.
    GDVN vẫn còn lạc hậu nên trong mọi lĩnh vực thực tiễn của cuộc sống, ít thấy ai nổi tiếng thế giới. Có chăng cũng chỉ là nhồi sọ một số thằng "to óc" đi sang nước ngoài thi lấy được một cái huy chương rồi thằng đó cũng hỏng, lại vứt đi tìm thằng khác.
    Còn GD đại trà thì ôi chán! Có tiền mua được hết !
    Kiến thức thì từ những năm 70 của thế kỷ trước (Môn tin học, cụ thể về sự thay đổi chóng mặt). SV ra trường thì ngáo ngơ, kiến thức không có chỉ có giỏi gian dối, chớp giật.
    Trong một giờ học thì giáo viên ... độc diễn, làm một liveshow, nói nhiều không biết bên dưới: nghĩ gì, nói gì, đóng góp ý kiến gì ...
    Thế thì đi học làm gì? Ở nhà nghe radio chắc chắn hay hơn. Việc truyền tải thông tin là việc của các phương tiên thông tin đại chúng.
    Kiến thức thì cũ, giáo dục thì lạc hậu, một số thày giáo còn chưa đủ nhân cách làm một ... con người, chưa nói đến một người thày, một người thày có cái ... tâm.
    Nếu không có gì thay đổi:
    - Sẽ rất lâu mới có nhà văn xứng tầm TG.
    - Sẽ rất lâu mới có hoạ sĩ xứng tầm TG.
    ...
    VN sẽ lâu lắm mới bằng TG.
  3. J.A.Garfield

    J.A.Garfield Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    0
    Có đc day đâu mà muốn học với chẳng không muốn. Em cũng phải bôn ba nơi chân trời mới đc làm quen với cái môn đó đc 1 chút xiu, ở VN thì cao lắm cũng chỉ là ly thuyết thặng dư... Thử đưa vào chương trình dạy triết các điều cơ bản từ Socrate, Platon đến Descartes, Kant xem; em ko dám bảo đảm hs nào cũng thích nhưng em nghĩ cũng khó dạy theo kiểu nhồi sọ đc, vì đến 1 giới hạn nào đó, hs se có thể biến kiến thức học đc thành suy nghĩ của mình. Hssv có thể ko làm nổi các bài kt 2 tiếng nhưng ít ra các kiến thúc ấy cũng giúp ích trong cuọcc sống thật
  4. J.A.Garfield

    J.A.Garfield Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này