1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tại sao Ô tô ...?

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi ghostonbox, 21/01/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ghostonbox

    ghostonbox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Tại sao Ô tô ...?

    Tại sao trên các xe ô tô hiện nay lắp các động cơ đốt trong có dung tích lớn để tạo ra công suất lớn mà không dùng một máy nổ có dung tích nhỏ để tạo ra điện cung cấp cho cái ô tô đấy chạy có phải là tiết kiệm chi phí hơn không? Vì để động cơ đốt trong hoạt động suôn sẻ đặc biệt là với ô tô thì phải có rất nhiều bộ phận đi kèm theo làm cho chiếc xe nặng lên rất nhiều đồng thời chi phí cũng tăng theo khá cao, trong khi một cái máy nổ nhỏ có thể cung cấp điện cho cả một ngôi nhà thì sao lại không thể lắp trên ô tô chứ. Bác nào có biết lý do tại sao thì giải thích dùm em với
  2. WJT

    WJT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2005
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    4
    Thế cái máy nổ của bạn không phải là động cơ đốt trong à? Bạn cứ thử tính công suất của cái máy nổ mà bạn định lắp rồi so với công suất của động cơ ô tô là bạn có câu trả lời ngay mà!
    WJT
  3. pdms_vn

    pdms_vn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2005
    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    -Có rùi đấy chứ. Tìm mấy chú xe cầu của Liên Xô cũ mà xem, chỉ có một cái động cơ kéo máy phát, sinh ra điện để xe tự hành và nâng hạ tải. Chỉ khổ cái khi mát phát trục trặc thì "đi" cũng ko xong mà "nâng" cũng ko được! he he he
    -Còn về kích thước thì chẳng khá hơn đâu bạn à
  4. mimi2002

    mimi2002 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2006
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    theo tôi thì cái này có từ lâu rồi, bạn có biết loại xe oto có tên là Hybrid Electric Vehicles, nó chính là loại ô tô sử dụng động cơ đốt trong, nạp điện cho ắc quy, rồi lấy điện để nuôi động cơ, mà hiện nay hãng honda, toyota rất nổi tiếng với nó.
    Mời bạn tìm loại ôtô này mà xem nguyên lý. Ý tưởng này đã có từ rất lâu, nó ra đời ngay sau khi ô tô trở nên phổ biến từ cuối những thế kỷ 19. Nôm nam là thế, không biết có chính xác không nữa.
    regard.
  5. hoathep

    hoathep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2003
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    1
    Chiếc máy nổ nhỏ không đủ công suất để tăng tốc chiếc xe từ 0 đến 100Km trong vòng 10s, Mà chỉ có thể đủ công suất để giúp cái otô chạy như cái công nông.
    Hybrid thì là những chiếc xe kết hợp giữa một cái động cơ khoảng 1000cc với một cái động cơ điện và acqui mình đã được xem xe này rồi, Ồn ào và yếu ớt.
    Cũng kiểu của bạn là trên những chiếc xe tải hạng nặng 40tấn, Việc lắp các hộp số sẽ khiến xe nặng nề và phức tạp nên họ dùng truyền động điện. Dùng động cơ diesel để kéo máy phát điện rồi dùng điện này để cấp cho hai động cơ một chiều được nối vào hai bánh xe, xe này không có hộp số nữa.
  6. mimi2002

    mimi2002 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2006
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    Chiếc máy nổ nhỏ không đủ công suất để tăng tốc chiếc xe từ 0 đến 100Km trong vòng 10s, Mà chỉ có thể đủ công suất để giúp cái otô chạy như cái công nông.
    Hybrid thì là những chiếc xe kết hợp giữa một cái động cơ khoảng 1000cc với một cái động cơ điện và acqui mình đã được xem xe này rồi, Ồn ào và yếu ớt.
    Cũng kiểu của bạn là trên những chiếc xe tải hạng nặng 40tấn, Việc lắp các hộp số sẽ khiến xe nặng nề và phức tạp nên họ dùng truyền động điện. Dùng động cơ diesel để kéo máy phát điện rồi dùng điện này để cấp cho hai động cơ một chiều được nối vào hai bánh xe, xe này không có hộp số nữa.
    Chiếc Hybrid có nhiều cấu trúc truyền động khác nhau, mình không nghĩ là nó ồn ào và yếu ớt.
    Hiện nay các loại cần trục và cầu trục chuyên dụng hạng nặng đều sử dụng nguyên lý này. Có một máy phát điện sử dụng truyền động từ động cơ đốt trong, sau đó cấp điện cho các cơ cấu công tác như nâng hạ, di chuyển. Còn tôi chưa thấy loại xe tải hạng nặng nào dùng truyền động điện cho cơ cấu di chuyển cả. Nếu bạn nói thế thì bạn lại phản bác lại ý kiến là xe hybry yếu ớt rồi.
    Tôi chỉ thấy xe tải hạng nặng dùng cơ cấu di chuyển bằng motơ thuỷ lực thôi bạn ạ.
  7. ghostonbox

    ghostonbox Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Tôi nghĩ là xe Hybrid thì chắc là phức tạp vì nó có hai hệ thống động cơ khác nhau, động cơ điện và động cơ đốt trong và khi lái nó có thể hoán đổi cho nhau để tiết kiệm nhiên liệu. Còn ý mà tôi định nói thì nó hơi khác vì máy nổ đặt trên xe chỉ với mục đích là để cung cấp điện cho động cơ điện mà thôi nên mình ko nghĩ là việc chiếc máy nổ đặt trên xe là lớn hay nhỏ thì không ảnh hưởng gì đến công suất của động cơ xe, cái mà ảnh hưởng đến công suất của động cơ theo mình nghĩ chỉ có động cơ điện của xe mà thôi chứ.
    Cũng không biết mình nghĩ như vậy đúng hay sai nữa mong các bạn chỉ giáo tiếp
  8. Crusader

    Crusader Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    0
    Máy nổ nhỏ cung cấp điện cho cả 1 ngôi nhà thì chỉ để thắp sáng thôi. Chứ muốn xài mấy cái khác, thì cái máy nổ đó bự cũng gần bằng cái nhà
    Lấy ví dụ thế này cho dể hiểu
    1 động cơ đốt trong loại tốt nhất, hiệu suất cỡ khoảng trên dưới 50% (thường chỉ khoảng 25-40). Nếu công suất đó để chạy xe, thì xe sẽ nhận hết 50% đó. Nếu lấy nó đem kéo 1 cái máy fát điện (giả sử hiệu suất máy phát là 90%- thường thì thấp hơn nhiều) , rồi lấy điện đó, đưa tới động cơ điện (giả sự hiệu suất của động cơ là 98%- động cơ siêu lý tưởng ) để chạy xe, thì khi đó, cái xe chỉ còn lại có 0.5x0.9x0.98 công suất do cái động cơ đốt trong tạo ra. Làm vậy chẳng khác nào lấy con ngựa kéo con bò, con bò kéo chiếc xe. Khi đó, trên xe có thêm 1 máy phát và 1 động cơ điện. Xe ko những ko nhẹ hơn mà còn bự hơn, cồng kềnh hơn, hiệu suất thấp hơn.
    Giả sử, 1 chiếc land cruiser công suất 265HP. Nếu dùng 1 động cơ nhỏ (hay máy nổ gì đó), thì làm sao đẻ ra công suất 265 HP? còn nếu dùng 1 máy nổ công xuất 20 ngựa, thì kéo máy phát điện thế nào để ra công suất 265 ngựa? theo tôi biết, chưa có loại động cơ thần kỳ, đi ngược các qui luật bảo toàn năng lượng như vậy đâu mấy bác à.
  9. Crusader

    Crusader Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/02/2002
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    0
    Người ta chỉ làm việc này khi các cơ cấu nâng hạ, di chuyển có công suất nhỏ và nằm xa xe. Còn nếu cơ cấu đó cần dùng công suất lớn, thì ngừoi ta vẫn phải lấy công suất đó trưc tiếp từ động cơ thông qua hộp trích công suất (trên tất cả các xe tải hầu như đều có vị trí để trích công suất). Ví dụ như xe ép rác, hoặc cẩu trục loại lớn.
  10. tincan

    tincan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2003
    Bài viết:
    659
    Đã được thích:
    0
    Chiếc máy nổ nhỏ không đủ công suất để tăng tốc chiếc xe từ 0 đến 100Km trong vòng 10s, Mà chỉ có thể đủ công suất để giúp cái otô chạy như cái công nông.
    Hybrid thì là những chiếc xe kết hợp giữa một cái động cơ khoảng 1000cc với một cái động cơ điện và acqui mình đã được xem xe này rồi, Ồn ào và yếu ớt.
    Cũng kiểu của bạn là trên những chiếc xe tải hạng nặng 40tấn, Việc lắp các hộp số sẽ khiến xe nặng nề và phức tạp nên họ dùng truyền động điện. Dùng động cơ diesel để kéo máy phát điện rồi dùng điện này để cấp cho hai động cơ một chiều được nối vào hai bánh xe, xe này không có hộp số nữa.
    Chiếc Hybrid có nhiều cấu trúc truyền động khác nhau, mình không nghĩ là nó ồn ào và yếu ớt.
    Hiện nay các loại cần trục và cầu trục chuyên dụng hạng nặng đều sử dụng nguyên lý này. Có một máy phát điện sử dụng truyền động từ động cơ đốt trong, sau đó cấp điện cho các cơ cấu công tác như nâng hạ, di chuyển. Còn tôi chưa thấy loại xe tải hạng nặng nào dùng truyền động điện cho cơ cấu di chuyển cả. Nếu bạn nói thế thì bạn lại phản bác lại ý kiến là xe hybry yếu ớt rồi.
    Tôi chỉ thấy xe tải hạng nặng dùng cơ cấu di chuyển bằng motơ thuỷ lực thôi bạn ạ.
    [/QUOTE] Xe hybrid Lexus RX 400 h đaf có tại Sa?i go?n rô?i đấy
    - động cơ xăng 3.5 , 160 kW + 2 động cơ điện , động cơ gắn va?o bánh trước 200 kW va? động cơ gắn va?o bánh sau 50 kW
    - các động cơ điện xa?i bi?nh lithium , chi? đu? chạy 20-30 km ,

Chia sẻ trang này