1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tại sao Ô tô ...?

Chủ đề trong 'Cơ khí - Tự động hoá' bởi ghostonbox, 21/01/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dangiaothong

    dangiaothong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    4.854
    Đã được thích:
    7
    Để cái máy nổ kéo được cái máy phát cung cấp đủ điện cho ô tô dùng thì hệ thống máy này to khoảng gấp 3 động cơ ô tô, vì mất:
    1 máy nổ to hơn động cơ, do hao phí công suất.
    1 máy phát điện.
    1 động cơ điện.
    Có ai làm trò thừa giấy vẽ voi thế không?
  2. hoathep

    hoathep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2003
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    1
    Nào em phân tích thị trường một chút cho các ý tưởng của các bác nhé.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhìn vào biểu đồ các bác có thể thấy đến năm 2015 thì thị phần của xe HEV (Hybrid electric vehicle) ở thị trường nhật và bắc mỹ cũng chỉ khoảng 10% còn Trung Quốc Ấn Độ và Châu âu thì thị phần rất khiêm tốn.
    Vậy ở Nhật và Bắc mỹ xe xăng sẽ là chủ đạo, thị phần xe PFI (Phun xăng dán tiếp) sẽ giảm và xe xăng GDI (phun xăng trực tiếp) sẽ tăng. Xe chạy Diesel cũng tăng nhưng không nhiều. Ở châu âu thì 50% Là xe chạy Diesel. Lý do tại sao thì nếu cần thì sẽ phân tích sau.
    Vậy nên xu hướng chủ đạo vẫn là động cơ đốt trong chạy nhiên liệu lỏng. Vậy điều này chứng tỏ xe HEV là những chiếc xe phức tạp chế tạo khó và đắt tiền
    Tại sao àh???Em nói sau nhé
    Quên mất theo số liệu của nhật bản thì đến năm 2050 dầu mỏ sẽ hết và các xe chạy xăng và dầu hiện tại sẽ chuyển sang sử dụng cồn
    [​IMG]
    Được hoathep sửa chữa / chuyển vào 00:57 ngày 02/02/2007
  3. hoathep

    hoathep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2003
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    1
    [​IMG]
    [​IMG]
    Xe EV (Electric Vehicle) xe điện này dùng điện từ ắc qui hoặc pin nhiên liệu chạy động cơ điện kéo xe chạy. Có rất nhiều loại thậm chí đã có xe thể thao dùng động cơ điện, Ví dụ Tesla Roadster
    [​IMG]
  4. hoathep

    hoathep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2003
    Bài viết:
    1.958
    Đã được thích:
    1
    HEV Hybrid Electric Vehicles
    [​IMG]
    mỏi quá ngủ đã
  5. mimi2002

    mimi2002 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2006
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    0
    hôm kia tôi xem truyền hình của anh Japan thấy nhật bản đã thử nghiệm thành công xe chạy bằng điện, xe hơi có 16 bánh, 8 bánh trước, 8 bánh sau tại trường đua thử, tốc độ đạt khoảng 310km/h, xe mẫu mã rất đẹp. Nghe nói ở Mỹ cũng thành công với loại xe điện- động cơ đốt trong, có thể đi được 1000km, nếu đi trong quãng đường ngắn dưới 100km, suất tiêu hao nhiên liệu thấp hơn so với xe thông thường dùng xăng. Mời các bạn xem.
    http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2007/01/3B9F2CC3/
  6. dreathknightinlove

    dreathknightinlove Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/12/2003
    Bài viết:
    1.012
    Đã được thích:
    1
    Cái ông chủ topic này quên mẹ nó VL cơ bản rồi
  7. ksk07

    ksk07 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/10/2005
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    50
    Chắc chủ topic là một người học không giỏi trong vật lý cơ bản nên mới có một câu hỏi ngớ ngẩn như vậy.
    Thực tế là việc chuyển hoá năng lượng từ cơ năng sang điện năng rồi lại chuyển từ điện năng sang cơ năng sẽ sinh ra tổn thất lớn hơn rất nhiều so với việc truyền động cơ khí như người ta vẫn làm. Vì vậy kết quả là chiếc máy nổ để phát điện đó sẽ to hơn rất nhiều động cơ ban đầu.
    xe hybrid là loại xe sử dụng đồng thời động cơ điện và động cơ đốt trong. Nhưng điện năng ở đây được lưu trữ nhờ các ắc quy. Thường thì được sạc đầy bằng điện lưới hoặc được sạc một phần nhờ việc thu hồi năng lượng khi phanh xe.
    Trong tương lai sẽ có xe dùng máy phát điện đặt ngay trong xe để cung cấp dòng điện cho xe chạy. Nhưng máy phát điện đó không phải là động cơ đốt trong mà nó sẽ là pin nhiên liệu. Hiện nay người ta đang sử dụng pin nhiên liệu hydro nhưng do giá thành đắt và việc các điểm cung cấp hydro còn ít nên loại xe này chưa được phổ biến. Tuy nhiên người ta đang phát triển một loại pin nhiên liệu khác là pin nhiên liệu chạy bằng methanol hoặc ethanol ( chính là rượu) hai loại cồn này đều có thể sản xuất công nghiệp bằng cách triết xuất từ các loại nông sản. Đó có thể là một hướng đi mới cho ô tô trong tương lai.

Chia sẻ trang này