1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tại sao phải sử dụng van ****, và được đặt ở đâu

Chủ đề trong 'Rao vặt Khu Vực Hà Nội' bởi letienthp, 01/03/2020.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. letienthp

    letienthp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2016
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG VAN ****.

    Đặt van **** vô lăng ở vị trí mở ¼ trước khi lắp đặt để tránh làm biến dạng miếng đệm(seat) do xiết quá chặt, làm kẹt và rò rỉ.
    - Đường kính của 2 đường ống lắp Van **** phải bằng nhau để đảm bảo không gian hoạt động cho đĩa van.
    - Cần phải có một khoảng cách mặt bích vừa đủ để lắp van để không làm hư hại miếng đệm(sleeve)
    - Xiết chặt các ốc, vít từ từ theo mặt phẳng
    - Không sử dụng miếng đệm (gasket)giữa mặt bích và van
    - Kích thước mặt bích phải đồng nhất kích thước van
    - Không được hàn mặt bích gần Van **** đã được lắp đặt.
    - Đối với van **** đường kính lớn, khi lắp đặt thì ưu tiên lắp van với trục ti nằm ở vị trí ngang

    - Khi tiến hành quay tay quay theo ngược chiều kim đồng hồ là thực hiện quá trình mở van. Ngược lại khi quay tay quay theo cùng chiều kim đồng hồ là hiện quá trình đóng van. Việc đóng mở chỉ cần quay tay quay hoặc điều khiển cơ cấu đóng ở mọi góc độ.
    - Với có cần van chuyển động, bụi hay các vật chất khác có thể bám vào gây khó khăn cho trong việc vận hành van. Đến những mốc thời gian nhất định đã lập ra trong kế hoạch bảo trì thiết bị do phòng cơ điện đề ra cần tiến hành bảo trì (tốt nhất là từ 3- 6 tháng một lần) những người trực tiếp vận hành cần phải:
    - Giữ sạch và bôi trơn phần cần van lộ ra ngoài một số loại van yêu cầu cần phải bôi trơn cả phía trong
    - Đối với các van vận hành thường xuyên thì sau khoảng thời gian từ 2-3 năm sử dụng nên tháo van ra để kiểm tra xem tình trạng của các bộ phận bên trong van như: đĩa van, tấm đệm có đảm bảo độ kín khít làm việc hay không , nếu không còn đảm bảo thì ta nên có phương án thay thế ngay để tránh các hậu quả sau này khi sử dụng
    Lưu ý:
    + Van **** inox rất dễ bị hư hỏng khi mở điều tiết từ 15°-75°.
    + Van **** là van có thể dùng để đìêu tiết dòng chảy, vì vậy lực tác động của dòng chảy sẽ tác động lên đĩa van cho nên trong những điều kiện nhất định người ta sử dụng Van **** có cơ cấu gài góc độ mở.
    Cơ cấu gài góc độ mở:
    Gồm có hai phần: phần cố định được gắn trên thân van gồm lá kim loại có răng thăng hoa và phần di động là một cái chốt được gắn trên cần van. Cơ cấu này nhằm mục đích cố định gốc mở của van không cho dòng lưu chất tác động làm thay đổi góc độ đóng mở ban đầu

Chia sẻ trang này