1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tại sao sách giáo khoa Lịch sử lại chán thế nhỉ?

Chủ đề trong 'Lịch sử Văn hoá' bởi cafe8group, 09/06/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CanBoVeSinh

    CanBoVeSinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/07/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    sách mới sách mới
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. QDNDVN2010

    QDNDVN2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2008
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    1
    Đó là những con vẹt học trước quên sau , đến vài cái sự kiện mà năm nào cũng nhắc đến , cũng kỉ niệm mà kô nhớ là ngày jì !
    Hạnh phúc là đấu tranh !
  3. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Tự luận cái đề mục này thì dễ đi cải tạo lắm.
    Trình Tiến Sỹ cũng chẳng cao đâu . Chỉ là tờ giấy chứng nhận
    đã đọc một số quyển sách tương đương thời gian mấy năm .
    Trong khi đó, người đời đâu chỉ có đọc sách mấy năm mà thôi?
    Bạn thử mời một Tiến Sỹ vào đây xem có dám ho he không ?
  4. nemesisgau

    nemesisgau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2007
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    ko phải chú tiến sĩ nào cũng ngu như bác tưởng đâu...có lắm thằng ghê gớm lắm đấy
  5. nongdanopho

    nongdanopho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    đúng rồi, tòan những con vẹt lười học, đã thế lại còn học tắt, đi tắt cho nhanh, nên chỉ có việc nhắc lại thôi mà cũng ú ớ... phải gọi là những CON VẸT NGỌNG
    tưởng ở VN cải cách bao năm rồi, ko ngờ kiểu tư duy ''chụp mũ'' như thế này vẫn còn rơi rớt, bảo sao nền giáo dục này ko đẻ ra những CON VẸT bị NGỌNG
  6. haitotbung

    haitotbung Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/12/2005
    Bài viết:
    1.967
    Đã được thích:
    1
    Lười thì nó thế, chẳng trách được ai.
    Có ai thấy sách Toán hấp dẫn không? Thế mà học sinh chúng nó vẫn giải được mấy bài tích phân đấy. Vì đơn giản đứa nào không lười học toán thì sẽ làm được.
    SGK không phải là tiểu thuyết, nhất là với môn lịch sử cực kỳ quan trọng này. Tới thấy sách sử của cấp 1 thì rất đơn giản, không có nghị quyết gì cả. Lên cấp 3, trình độ nhận thức lên rồi thì phải học kỹ hơn là chuyện đương nhiên.
    Ai chê sách dở mà không học nổi thì chỉ lòi cái lười nhác của mình thôi.
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Viết ra sách thì cũng là con người bạn ạ. Mà người thì đâu phải ai cũng như ai.
  8. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Tôi không tưởng tiến sĩ là ngu, mà họ đủ thông minh để
    không khoe tài (có đâu mà khoe). Bạn nên đọc mà hiểu.
  9. Voldo

    Voldo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    1.057
    Đã được thích:
    1
    Hai ý kiến của người trong cuộc đáng để các nhà viết sách giáo khoa lịch sử lưu ý:
    Những lý do tôi sợ môn Lịch sử ở phổ thông
    Các sự kiện, ngày tháng được liệt kê rất nhiều, mặc dù như vậy là đúng, nhưng bắt học sinh phải nhớ ngày tháng đó thì đúng là đánh đố. Các thầy cô giáo cũng chỉ tập trung vào SGK. (Phan Duc Chinh)
    > Thế hệ trẻ đang hờ hững với trang sử vẻ vang của dân tộc?
    Người gửi: Phan Duc Chinh
    Tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến của bạn Trần Thùy Dung và cũng xin góp thêm đôi lời. Tôi là người Việt Nam, rất thích đọc các tác phẩm lịch sử nước nhà nhưng khi học lịch sử trong phổ thông, tôi rất sợ. Lý do là vì:
    1. Nó quá khô cứng, chỉ tập trung vào ngày tháng, sự kiện mà ít có những đánh giá nhận xét đi kèm (có thể trích các đánh giá từ các tài liệu nước ngoài để học sinh được chủ động so sánh, nhận xét). Như vậy, học sinh mới tự nhận thấy tổ quốc mình đáng tự hào biết bao.
    2. Các thầy cô giáo cũng chỉ tập trung vào SGK, khi kiểm tra bài thì chỉ chấm những gì có ở đó.
    3. Các sự kiện, ngày tháng được liệt kê rất nhiều, mặc dù như vậy là đúng, nhưng bắt học sinh phải nhớ ngày tháng đó thì đúng là đánh đố. Theo tôi, các sự kiện lịch sử, nếu có thể thì hãy chuyển thành các câu chuyện. Học sinh sẽ bớt sợ phải nhớ ngày tháng, và sẽ nhớ sự kiện tốt hơn.
    Truyền thống lịch sử hàng nghìn năm của nước ta rất đáng tự hào, nếu các giáo viên kể những mẩu chuyện lịch sử đó thì học sinh sẽ hào hứng hơn. Chúng ta cứ bảo học sinh không chịu tìm hiểu lịch sử nước nhà, nhưng thực ra chính chúng ta đang góp phần làm cho chúng cảm thấy sợ học lịch sử, rồi dần dần lảng tránh.
  10. QDNDVN2010

    QDNDVN2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2008
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    1
    Đề thi ĐH môn LS năm 2009
    ( Mang t/c tóm tắt đề chính thức )
    I - Phần chung
    1- Tóm tắt hoạt động của NAQ từ 1911 đến 1920 ? Con đg mà NAQ đã tìm để giải phóng dân tộc VN là con đg nào ?
    2- So sánh chủ trương tập hợp lực lượng CM ở các Họi nghị sau :
    -Hội nghị thành lập ĐCSVN tháng 1-1930 ( Luận cương chính trị của NAQ)
    -Hội nghị BCH TW lâm thời tháng 10-1930 ( Luận cương T10 của đ/c Trần Phú )
    -Hội nghị lần thứ 8 BCHTW tháng 5-1941
    3- Trong gđ CM 1954-1975 , phong trào nào đã đánh dấu bước phát triển mới của CM VN từ thế giữu gìn lực lượng sang thế chủ động tiến công ? Nêu nguyên nhân sảy ra phong trào đó ?
    II - Phần riêng
    4a. Nếu các gđ chính của CM Lào từ 1946-1976 ?
    4b. Nêu nội dung, thế mạnh và hạn chế của chiến lược kt hướng nội và chiến lược kt hướng ngoại của 5 nước thành viên sáng lập ASEAN ?
    Giám thị coi thi kô giải thích jì thêm
    Mời các bác phân tích và đánh giá !
    Hạnh phúc là đấu tranh !

Chia sẻ trang này