1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tâm hướng thiện

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi minusa, 13/10/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lemd

    lemd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.341
    Đã được thích:
    1
    Có người chạy mất dép nên mình lượn được
    Đúng vậy, có bản ngã thì cứ nhận có bản ngã. Thích cái gì thì cứ nhận đúng như sự thật vậy, có gì phải giấu
    Bản ngã to thì đã sao nào? Đừng có giả vờ, đừng có tự lừa dối mình là được
    Tự lừa mình thì tiến không tiến được, lùi không lùi được, bởi vì việc làm sai với sự thật, trái với nhân quả
  2. lemd

    lemd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.341
    Đã được thích:
    1
    Câu chuyện của bác kể không phải là thiện tâm, mà là vô trí, biết mà không tránh là vô trí. Tạo cơ hội cho người khác làm ác cũng là vô trí, như vậy không phải là phật tử đâu, mà là người theo thuyết định mệnh, số mệnh rồi
  3. cuonphong

    cuonphong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    0
    Niềm tin của người Phật tử Việt Nam
    ........Có thể nói rằng niềm tin của người Phật tử Việt Nam từ nghìn xưa cho đến ngày nay luôn luôn hướng về ba đối tượng chính là đất nước, tổ tiên ông bà và Trời Phật. Vì thế, trong tâm khảm người Phật tử Việt Nam đều ghi đậm lòng kính trọng và thực tế là sự thờ phụng đất nước, tổ tiên ông bà và Trời Phật.
    Thiết tưởng, mặc dù sống trong thời văn minh hiện đại, nhưng người Phật tử Việt Nam từ bao đời đã có sự gắn bó mật thiết với đất nước, ông bà tổ tiên và Trời Phật. Với mối tương quan sâu nặng như vậy, mỗi người trong chúng ta đều dễ dàng cảm nhận được những nỗi khổ niềm đau của ông bà tổ tiên mình ở thế giới vô hình truyền đến, hoặc chúng ta có thể tiếp nhận những tình cảm u uất của các chiến sĩ trận vong, của đồng bào tử nạn vì thiên tai, vì chiến tranh... Những vong hồn này tin tưởng chúng ta có năng lực tâm linh kết nối được với Trời Phật, cho nên họ kêu cứu chúng ta giúp họ siêu thoát khỏi cảnh giới u tối. Trong mối tương giao thâm tình như vậy với đất nước, ông bà tổ tiên và Trời Phật, chúng ta tụng kinh, thiền định để cầu nguyện cho vong linh, nghĩa là chúng ta tiếp nhận tâm khổ đau của vong linh và giới thiệu cho họ tâm từ bi, tâm giải thoát, tâm thanh tịnh của Phật ở các Tịnh độ qua các bài kinh Phật, qua sự quán tưởng pháp Phật. Nương theo tâm thanh tịnh, giải thoát của chúng ta trong thời kinh, hoặc trong thiền định, tâm của vong linh xả bỏ được tất cả nỗi khổ đau phiền muộn và sẽ được tái sinh vào cảnh giới tốt đẹp theo ý muốn.
    HT Thích Trí Quảng
    (giacngo.vn)
  4. huynhnamphg

    huynhnamphg Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    13
    đối với người tu hành thì chúng sinh là chư phật, bố thí chúng sinh cũng như cúng dường chư phật, cần phải hoan hỉ, hoan hỉ... bố thí ba la mật tức là cúng dường ba la mật vì vậy k được bất kính, và phải thành tâm
    tui k dám khinh ai, vì ai cũng là phật cả
  5. NGUYENVBANG

    NGUYENVBANG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2009
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1
    Theo tôi, trong mọi trường hợp, đúng sai, tốt xấu chỉ là chọn phương án tối ưu trong điều kiện mà người đó có thể lựa chọn
  6. huynhnamphg

    huynhnamphg Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    13
    cái việc đó em nghĩ nó k gọi là nghiệp vì em thấy nó lành cũng nhiều bác à, nếu k mở cõi em sợ nước mình sẽ bị cô lập chỉ ru rú ở đất thanh hoá trở vào, rồi khi Pháp, Mĩ vào, chỉ một dúm đất nhỏ nhoi bị cô lập đó rất khó mà giành lại được chủ quyền, kinh tế hẳn khó mà phát triển được như ngày nay, nhưng mở cõi thì nước ta cũng tự rước cái mầm nội loạn, chiện đảm bảo an ninh, giữ gìn đại đoàn kết dân tộc rất phức tạp, cũng như thuốc có thể cứu người mà cũng có thể giết người, bản thân sự việc k phân biệt thiện ác như chiện tái ông thất mã, làm chiện gì cũng vậy, mình luôn mong điều tốt, nhưng chiện gì cũng có mặt tốt, mặt xấu, và khi hành động thì mình chỉ chú ý đến mặt tốt, rồi tối ưu hoá nó, còn mặt xấu xa thì bỏ qua, xấp xỉ nó bằng 0, cái đó gọi là tuỳ duyên, duyên phật hiện phật, duyên ma hiện ma, duyên viên mãn thì ma thành phật, phật thành ma, cục phân bên đường cũng thành thân bồ tát, mà 32 tướng tốt của phật cũng thành quyến thuộc của ma, mà ma lại là bồ tát nghịch hạnh nếu bác xem tất cả là bồ tát thì bác đang ở cõi tịnh độ, chim kêu chó sủa cũng là kinh phật thậm thâm vi diệu bất khả tự nghì, còn bác thù ghét tất cả, xem tất cả là ma thì bác đang ở cõi địa ngục a tỳ, đến lời ngon tiếng ngọt cũng thành lời nói đểu, chửi xéo, mưu mô xảo huyệt ám hại mình, em nghĩ ăn thua là do tính cách, cách sống của mình thôi bác ạ, đời rất sòng phẳng, cũng như định luật 2 newton, bác tác dụng vào nó như thế nào thì bác lãnh lại như thế ấy, "tác dụng" ở đây là phân biệt bác à, chúng ta chẳng làm gì được ngoài chiện phân biệt cái k có phân biệt, cái phân biệt thiện ác, ứng xử của chúng ta mới thật sự là nghiệp bác à, nếu em k lầm thì trong tâm tất cả mọi người thì đều mong làm việc lành cả, như vậy thì chẳng phải tất cả đều như nhau sao? như vậy thì tại sao nghiệp của mỗi người lại khác, hẳn là do cách phân biệt lành dữ, thiện ác của mỗi người có sai khác rồi, nếu bác thay đổi cách sống, cách phân biệt thì xem như nghiệp đã chuyển, bác được vãng sinh, nếu bác k còn phân biệt thì đặng quả vô sinh ( k còn phân biệt thì vãng đi đâu bây giờ )
    Được huynhnamphg sửa chữa / chuyển vào 13:40 ngày 29/10/2009
  7. cuonphong

    cuonphong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2006
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    0
    Một sự nhịn là chín sự lành, mô phật, lạy ông bà tổ tiên, thượng đế phụ hộ cho con và chúng sinh mau sám hối để qua nghiệp lực xấu.

Chia sẻ trang này