1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tâm sự Vespa.

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 13/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Tâm sự Vespa.

    Thế rồi cũng đến lúc tôi quyết định phải tậu cho mình một con Vespa. Sau nhiều ngày săm soi chán chê, gặp được ?oý trung nhân?. Mất đến mấy ngày làm quen cho thuận chân phanh, tay ga và tay số cùng hàng lô hàng lốc những tình huống dở khóc dở cười. Kết luận: quả là một thách thức!

    Mày mò khoảng 2 tháng, cảm thấy chán vì đủ thứ bệnh của cô nàng đỏng đảnh. Ngay ngày đầu tiên thì dây ly hợp (ambraya) đứt. Đẩy xe bở hơi tai gần 1 tiếng đồng hồ mới có ông thợ biết thay dây. Một tuần sau máy vừa nổ vừa hú như xe cứu hỏa. Chạy đến tiệm tháo ra thay cái nhông hú đã mòn vẹt. Hai tuần trăng mật nữa trôi qua êm đẹp cho đến một sáng Chủ nhật đẹp trời đang vi vu trên mê lộ thì bó cả tay lẫn chân: máy ì à ì ạch rồi cương quyết không chịu nổ tiếp. Loay hoay tháo bugi ra lau, mồ hôi mẹ mồ hôi con thi nhau đổ. Cứ nổ dòn dã, đên khi trèo lên xe lại tăt máy. Đến lần lau bugi thứ n thì ... êm đẹp cho đến hêt 2 tháng. Thề có các vị thánh thần chứng giám, lúc ây tôi mà biết tại sao thì tôi đi bằng đầu. Kết luận: quá hối hận!

    Tay chiến hữu Vespa, người đã gạt được tôi vào chung danh sách nạn nhân, cười tủm tỉm: ông cố gắng vượt qua tháng thứ 6. Tôi hậm hực: thằng cha này thế mà thâm! Mình với nó thường xuyên cãi nhau. Chắc là nó thù mình lắm nên mới gài vào cái bẫy thương đau đến vậy! Đã thế, tôi cứ giả vờ vui vẻ chạy Vespa hàng ngày cho hăn thất vọng! Khốn nỗi, gắng gượng đến tháng thứ 7 thì ... nghiện thật! Mà là nghiện và say như điếu đổ. Kết luận: Vespa là một cái bẫy êm ái.

    (Kỳ sau: Bí ẩn của 2 tháng trăng mật khốn khổ)



    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 13/12/2002 ngày 00:42

    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 30/12/2002 ngày 20:06
  2. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Kỳ 2 - Bí ẩn của 2 tháng trăng mật khốn khổ
    Tay chiến hữu vỗ vai: "các cô gái đẹp và thông minh dĩ nhiên là khó chinh phục". Cáu thật! Một chuyện bình thường thế mà lại để hắn lên mặt. Thì đây, trái tính trái nết cũng có lý do của nó:
    Từ sau khi thay dây ambrây thứ hai đến nay đã 2 năm, tôi không hề gặp sự cố nào tương tự. Bí quyết: tránh bóp tay ambraya hết mức (sát vào tay cầm), tạo ra lực quá căng. Đồng thời phải có nghệ thuật kết hợp giữa ambraya và số thật điệu nghệ.
    Quen chạy xe Honda không có tay ambraya (ambraya tự động), khi muốn giảm tốc độ cứ thế mà giảm ga, khiến nhông hú chịu áp lực buồng đốt phải di chuyển liên tục. Bí quyết: khi giảm ga bắt buộc phải bóp ambraya.
    Bugi và buồng đốt liên tục bị đọng nhớt là do dựng xe nghiêng về bên phải. Đến khi lau bugi thì buồng đốt vẫn đầy nhớt. Bí quyết: dân chơi Vespa thiện nghệ không cho máy nổ từ cú đạp đầu tiên mà là cú thứ 2, mục đích là để tống nhớt thừa ra khỏi buồng đốt. Trường hợp phải tháo bugi để lau thì nên khóa xăng, sau đó cho máy nổ đến khi hết xăng còn đọng trong bình xăng con (bộ chế hòa khí).
    Thật bất ngờ là những pan này ngay cả Vespa mới xuất xưởng cũng mắc phải. Thế thì phải rút kinh nghiệm thôi!
    (Kỳ sau: Cáu và... sướng)
    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 02:54 ngày 31/12/2002
  3. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Kỳ 2 - Bí ẩn của 2 tháng trăng mật khốn khổ
    Tay chiến hữu vỗ vai: "các cô gái đẹp và thông minh dĩ nhiên là khó chinh phục". Cáu thật! Một chuyện bình thường thế mà lại để hắn lên mặt. Thì đây, trái tính trái nết cũng có lý do của nó:
    Từ sau khi thay dây ambrây thứ hai đến nay đã 2 năm, tôi không hề gặp sự cố nào tương tự. Bí quyết: tránh bóp tay ambraya hết mức (sát vào tay cầm), tạo ra lực quá căng. Đồng thời phải có nghệ thuật kết hợp giữa ambraya và số thật điệu nghệ.
    Quen chạy xe Honda không có tay ambraya (ambraya tự động), khi muốn giảm tốc độ cứ thế mà giảm ga, khiến nhông hú chịu áp lực buồng đốt phải di chuyển liên tục. Bí quyết: khi giảm ga bắt buộc phải bóp ambraya.
    Bugi và buồng đốt liên tục bị đọng nhớt là do dựng xe nghiêng về bên phải. Đến khi lau bugi thì buồng đốt vẫn đầy nhớt. Bí quyết: dân chơi Vespa thiện nghệ không cho máy nổ từ cú đạp đầu tiên mà là cú thứ 2, mục đích là để tống nhớt thừa ra khỏi buồng đốt. Trường hợp phải tháo bugi để lau thì nên khóa xăng, sau đó cho máy nổ đến khi hết xăng còn đọng trong bình xăng con (bộ chế hòa khí).
    Thật bất ngờ là những pan này ngay cả Vespa mới xuất xưởng cũng mắc phải. Thế thì phải rút kinh nghiệm thôi!
    (Kỳ sau: Cáu và... sướng)
    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 02:54 ngày 31/12/2002
  4. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Kỳ 3: Cáu và... sướng
    Chạy Vespa cổ có mấy cái cáu:
    Tốn xăng
    Mấy tay chiến hữu thường kêu ca: ?oChạy Vespa tốn xăng!?. Đúng thật! Tôi ngày nào cũng phải chạy tò tò theo mấy chiếc Vespa cổ, có khi cả vài cây số. Tiền xăng luôn gấp đôi lúc trước, nhưng là để đổ cho chiếc... Honda.
    Tốn tiền xe ôm
    Đi đâu cũng có người nhận ra mình. Có trốn cũng không được vì em Vespa dựng ngay đấy thì khác nào thà chết nhất quyết không khai hai người núp trong đống rơm! Vì vậy đôi lúc muốn té mây ông chiến hữu thì chỉ còn nước để xe ở công ty và xe ôm muôn năm!
    Mất thời gian
    Chủ nhật nào cũng lang thang ngoài chợ xe để lùng ?ohàng độc?. Chạy xe được 2 năm mà thay đến... 4 cái ống bô. Đôi khi mất cả buổi sáng Chủ nhật chỉ để tìm một cái ống bô có tiếng nổ ưng ý. Dây ambraya, dây số chỉ cần hơi dãn một tí là ngay lập tức tháo cốp để chỉnh lại. Còn chuyện đang thong dong mà dừng xe giữa đường để chỉnh ga răng ti là chuyện thường ngày ở huyện.
    Hao tổn tinh thần
    Đôi khi cứ tủm tỉm cười vì những so sánh ngộ nghĩnh. Chiếc Honda đất tiền thì ruồng rẫy, đôi khi cả tháng mới rửa xe một lần. Chiếc Vespa rẻ rề thì o bế như con, trầy sơn chỉ một ít thôi là nước mắt như mưa. Đặc biệt là thói ghen tị phái triển. Giang hồ hiệp khách đương nhiên có những chiếc vào loại dữ dằn. Hôm nào đi đường chẳng may gặp phải thì tối ấy chắc chắn mất ngủ, nằm tức anh ách.
    Đổi lại duy nhất một cái sướng: sáng dậy lò dò xuống nhà len lén ngắm em Vespa mà trong lòng nôn nao khó tả, giống như ngày xưa lần đầu tiên nắm tay cô bạn gái cùng lớp phổ thông vậy!
    Không biết mình có hâm quá không nhỉ ?
    (Kỳ sau: Vespa và phụ nữ)
  5. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Kỳ 3: Cáu và... sướng
    Chạy Vespa cổ có mấy cái cáu:
    Tốn xăng
    Mấy tay chiến hữu thường kêu ca: ?oChạy Vespa tốn xăng!?. Đúng thật! Tôi ngày nào cũng phải chạy tò tò theo mấy chiếc Vespa cổ, có khi cả vài cây số. Tiền xăng luôn gấp đôi lúc trước, nhưng là để đổ cho chiếc... Honda.
    Tốn tiền xe ôm
    Đi đâu cũng có người nhận ra mình. Có trốn cũng không được vì em Vespa dựng ngay đấy thì khác nào thà chết nhất quyết không khai hai người núp trong đống rơm! Vì vậy đôi lúc muốn té mây ông chiến hữu thì chỉ còn nước để xe ở công ty và xe ôm muôn năm!
    Mất thời gian
    Chủ nhật nào cũng lang thang ngoài chợ xe để lùng ?ohàng độc?. Chạy xe được 2 năm mà thay đến... 4 cái ống bô. Đôi khi mất cả buổi sáng Chủ nhật chỉ để tìm một cái ống bô có tiếng nổ ưng ý. Dây ambraya, dây số chỉ cần hơi dãn một tí là ngay lập tức tháo cốp để chỉnh lại. Còn chuyện đang thong dong mà dừng xe giữa đường để chỉnh ga răng ti là chuyện thường ngày ở huyện.
    Hao tổn tinh thần
    Đôi khi cứ tủm tỉm cười vì những so sánh ngộ nghĩnh. Chiếc Honda đất tiền thì ruồng rẫy, đôi khi cả tháng mới rửa xe một lần. Chiếc Vespa rẻ rề thì o bế như con, trầy sơn chỉ một ít thôi là nước mắt như mưa. Đặc biệt là thói ghen tị phái triển. Giang hồ hiệp khách đương nhiên có những chiếc vào loại dữ dằn. Hôm nào đi đường chẳng may gặp phải thì tối ấy chắc chắn mất ngủ, nằm tức anh ách.
    Đổi lại duy nhất một cái sướng: sáng dậy lò dò xuống nhà len lén ngắm em Vespa mà trong lòng nôn nao khó tả, giống như ngày xưa lần đầu tiên nắm tay cô bạn gái cùng lớp phổ thông vậy!
    Không biết mình có hâm quá không nhỉ ?
    (Kỳ sau: Vespa và phụ nữ)
  6. dudannho2

    dudannho2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    0
    không ai nói pác hâm cả
    mỗi người một ý thích mà
    pác post tiếp đi nhá
    đọc đang hay mà mất hứng mất
    dudannho2
    bùn..... bùn..... bùn........
  7. dudannho2

    dudannho2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/05/2002
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    0
    không ai nói pác hâm cả
    mỗi người một ý thích mà
    pác post tiếp đi nhá
    đọc đang hay mà mất hứng mất
    dudannho2
    bùn..... bùn..... bùn........
  8. TAKESUKO

    TAKESUKO Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    396
    Đã được thích:
    0
    Bác Thắng sao không viết tiếp đi, đang đến đoạn hay mà, tôi chưa đi xe máy cổ như bác nhưng nghe bác tả mà sướng cả người, vì tôi cũng là người nghiện xe cổ mà, mê xe hơn mê gái mà, bạn tôi bảo là tậu một cái xe cổ về nhà như la nuôi một ông ho lao trong nhà. Hìhì, nhưng không sao, khi nào đủ tiền, tôi cứ mua lấy một chiếc Vespa cổ và một chiếc Citroen cổ, xe hơi cổ va xe máy cổ mà. Bác viết tiếp đi nha, anh em luôn hưởng ứng bác mà, đọc mà thú cả người.
  9. TAKESUKO

    TAKESUKO Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    396
    Đã được thích:
    0
    Bác Thắng sao không viết tiếp đi, đang đến đoạn hay mà, tôi chưa đi xe máy cổ như bác nhưng nghe bác tả mà sướng cả người, vì tôi cũng là người nghiện xe cổ mà, mê xe hơn mê gái mà, bạn tôi bảo là tậu một cái xe cổ về nhà như la nuôi một ông ho lao trong nhà. Hìhì, nhưng không sao, khi nào đủ tiền, tôi cứ mua lấy một chiếc Vespa cổ và một chiếc Citroen cổ, xe hơi cổ va xe máy cổ mà. Bác viết tiếp đi nha, anh em luôn hưởng ứng bác mà, đọc mà thú cả người.
  10. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Kỳ 4 - Vespa và phụ nữ
    Thoạt nghe nhiều chị (lẫn anh) giãy đành đạch, cho rằng sao lại có những gã gan trời dám cả gan đụng đến nụ hoa của nhân loại. Xin bình văn tĩnh: phụ nữ đây không phải một thứ sở hữu, mà là tuyệt phẩm của tạo hóa với đủ những hỷ nộ ái ố. Thử xem sao nhé:
    Vespa ôi những đường cong tuyệt mỹ !
    Đẹp gợi cảm làm đàn ông nuốt nước bọt ừng ực.
    Vespa đỏng đảnh, quay đàn ông như dế sất bất sang bang lên bờ xuống ruộng,
    Khó chiều đấy nhưng lúc dịu dàng êm ái thì đê mê.
    Phụ nữ sánh vai Vespa shopping và dạo phố như cô bạn thân,
    Mày râu yêu chiều Vespa như người trong mộng.
    Các ông thử bỏ bê người yêu mà dắt Vespa đi chơi thử xem!
    Ăn đòn ghen không bươu đầu cũng mẻ trán.
    Khi hứng, Vespa nổ êm đến mềm cả đá,
    Lúc cáu, la oang oang đến Tào tháo cũng chạy cong đuôi.
    Thật sự tâm phục khẩu phục những chiến hữu mình đồng da sắt dám tuyên bố "mê Vespa hơn mê gái". Có lẽ họ chán sống! Vespa dù gì cũng chỉ dám so với phụ nữ ở một vài khía cạnh thôi, nhưng như thế cũng là hạnh phúc run lẩy bẩy rồi! Tuần trước, đi chơi với một vài người bạn có cả nữ, giời xui đất khiến thế nào tôi nhỡ nhời cho rằng Vespa cũng gần ngang với phụ nữ (chỉ gần ngang thôi nhé!). Thế là hiểu ngay như thế nào là thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Ôi thôi là bao nhiêu thịnh nộ...
    Rút kinh nghiệm, anh em chúng mình chỉ nên khen Vespa nhỏ nhỏ thôi nhé!
    (Kỳ sau - Vespa Thailand phiêu lưu ký)

Chia sẻ trang này