1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tâm sự Vespa.

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 13/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Vài tuần trăng đã trôi qua kể từ vụ xì-căng-đan Hội vespa bị đặt thuốc nổ TNT. Anh chị em chiến hữu chuyển sang môn bơi lội, đặc biệt chuyên sâu môn lặn không vòi hơi (tức là lặn không sủi tăm) có lẽ chuẩn bị cho kỳ seagames sắp tới
    Thật ra, không khí không trầm lắng như ta tưởng. (TA ở đây chỉ những netizens thực thụ, ít hoặc không có điều kiện offine). Lão hội trưởng đang rắp tâm "theo bà", bằng chứng ghi trên tấm thiệp khỉ khọt đầu năm rành rành, kiên quyết không nghe điện thoại trong những tình huống khẩn cấp nhưng vẫn mở máy mới đau răng. Nếu phen này lão THEO thật thì cái đám dồ ve chai, em acma, 3 chú Li seri3 không biết nương tựa nơi nao. Ông "đối đầu" sau mấy lần dụ dỗ gả xe không thành đã tuyên bố 1 câu xanh lè: "bây giờ có trả bao nhiêu tớ cũng ...... không bán", còn đòi mua thêm 1 ông cụ lam già để đắt bộ tập thể dục mỗi ngày. Và còn rất nhiều chuyện ly kỳ khác nếu kể ra đây thì mỏi tay quá. Hơn nưa, phanh phui nhiều chuyện của người ta, nhà người ta chưa cháy mà nhà mình đã bốc khói rồi, tớ ứ thèm chơi!
    Một hôm rỗi việc, lần mò xem lại mục "thành viên vespafriends", phát hiện nhiều chi tiết thú vị. Bác garu đệ đơn gia nhập tháng 7 năm ngoái, hành trang chỉ có 1 em standard làm thuốc, thế mà nay bác đã sưu tầm (hay bị dụ cũng không biết nữa) được một số xe thật ấn tượng. COn số này nếu môt người giống đực 100% dùng ngón tay ngón chân mà đếm thì vượt quá số ngón của anh ta, tức là lớn hơn 21. Hoặc có những ông ít khi xuất hiện,có máu hiệp sĩ hay thương người (cứ thấy người đẹp là .... thương) mò lên post bài lại vấp ngay một em gái giả hiệu. không biết mai mốt có gì mới mẻ nữa không? Chắc sẽ có 1 em gái giả trai chẳng hạn???
    Cái slogan của Hội vừa được thay đổi. Đại khái vespa là một thứ gây nghiện. Nhưng theo tớ, một thứ gây tức thì nhiều hơn. Vậy đã tức rồi sao không thôi đi dính vào chi nữa để tức thêm??? Để dụ thêm nhi6èu người nữa sụp bẫy, cho đỡ cơn tức chứ còn sao nữa!
    Nhiều lúc nghĩ chơi xe cổ là một cái vòng luẩn quẩn. Hôm nay mua được 1 chiếc xe ưng ý, gom góp quỹ đen quỹ đỏ về "lên" 1 tác phẩm để đời nhưng hỡi ôi ngày mai lại thấy ông bạn có cái xe có cái logo ác hơn, gin hơn, chói mắt hơn. Thế là lại tìm cho mình 1 con mồi để gạ gẫm hòng đôi xe, 1 chiếc xe hpải chiến hơn xe của tất cả các chiến hữu. Đó là chỉ mới nói tời bề ngoài. Còn bên trong xe lục phủ ngũ tạng thế nào giao phó hết cho mấy ông "bác sỹ". Gọi bác sỹ cho oai, chứ có lẽ phần lớn các thợ vespa chỉ đứng vào hạng y tá, chỉ tháo ráp chứ không có 1 tí gì gọi là chất xám, là nghệ thuật. Một chiếc lam li special silver gin, gin đến nỗi ái chìa khoá vẫn còn đánh số innocenti. Vậy mả ông y tá lấy búa gõ đến trầy trụa cây dên (tay biên); cái logo "silver" lắp bắp không biết gỡ thế nào làm gãy một mẩu; sơn xe không cạo cho cẩn thận, chỉ làm qua loa những chỗ rỉ rồi cứ thế tương sơn mới vào. Hậu quả là ông lam sơn lổn nhổn, nhìn cứ như 1 thằng dở hơi mặc áo may ô rách.
    Thế đấy. Chơi xe đâu chỉ đọc ba mớ sách là đủ. Còn phải đủ kiên nhẫn và may mắn để tăm được một em xe liền lạc, gà ra gà vịt ra vịt. Phải có ít ra một ông bạn cùng cảnh ngộ, biết cách nghe mình nói và nói cho mình nghe những lúc mình nói mỏi mồm. Phải có một bác sỹ thực sự, một ông thợ đúng nghĩa, chỉ cho ra lò những chiếc xe họ thật ưng ý. khó có thể chê thì quý vị mới gọi là chạm đến một cái gì đó gọi là xe cổ. Khó lắm thay!
  2. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    ... Thấm thoát thế mà đã qua một năm từ ngày vô tình lang thang thế nào lại lạc vào cái forum này ... đến hôm nay cũng cứ ngày hai buổi vào xem có gì gấu ó cho vui .. hôm qua ra chỗ tụ tập thứ sáu hàng tuần của cộng đồng xe cổ saigon thấy vui vui nhiều thứ
    Một anh Tây vừa đi Tây về .. him đem một bao lớn với áo pall logo Lambretta ( hỏi him sao không có vespa him nói tui thích Lam nên mua áo có hình Lam thôi ) sẵn sàng tặng cho 2 cô em gái trong nhóm mỗi người một cái mặc cho vui , khoe bạn bè chán bày ra gặp mấy gã vespa xem áo cứ như đứng giữa chợ trời chọn áo chê khen đủ kiểu ,anh Hải già làng group mình ham vui chơi luôn một cái cởi áo thay luôn vàng choé ... him cười vui lấy 80,000đ coi như ..lấy vốn ...thế mới biết dân mê xe cổ có cái chung là hay khoe và vui vẽ sẵn sàng chia cái thứ mình thích và đam mê với mọi người ...theo tớ biết tay Tây đó là dân bussines có cở trong giới doanh nghiệp hiện nay tại saigon ...hợp đồng của him khi đặt bút ký không dưới 100.000 USD ..thế mà gặp đám xe cổ mê chơi cứ nhìn vẻ mặt hí hửng sung sướng khi thu tiền của bác Hải nhà mình vài chục ngàn là cứ buồn cười
    Hôm qua mới phát hiện thêm một kiểu chơi xe .. theo phong cách Liên hiệp quốc của dân dọn xe ...Sườn ACMA cốp vỗ to đùng như GS đầu đèn thì chơi hẳn đèn halogen đi săn của xe đi rừng ,máy PX đời mơi có đề ..có đèn nhấp nháy tùm lum ...thoáng nhìn xe cũng sạch sẽ không cải lương hồ quảng cũng không hầm hố gai góc ...người dọn xe thiên về kiểu dáng và màu sắc sang trọng ... tuy nhiên xét về chơi xe đây là một cách chơi làm mất đi cái đẹp của vespa ( ai cũng biết mỗi series vespa ra đời nhà sản xuất đã nghiên cứu rất kỹ về kiểu dáng và từng chi tiết đường nét và màu sắc đều khớp và liền lạc với nhau) nhìn một lúc thấy tưng tức thế nào như khi ăn tô phở mà bác chủ quán lại đưa mình chai xì dầu nêm vào ... thứ hai chắc khi dọn chiếc xe này cũng khá nhiều xe khác bị vứt xó oan mạng để râu ông nọ chắp cằm pà kia .. thành một tác phẩm nghệ thuật chưa đến mức nhưng lãng phí thì đã rõ ..nghe đâu kêu giá trên 2000 ...có vài chiến hữu ngắm nghía khen chê ..nhưng tớ xin can .. nếu bạn là người yêu xe cổ ... xin đừng bao nhiêu đó tiền bạn sẽ có ít nhất 2 chiếc xe ra xe
    Chả biết sao hôm qua không hẹn mà dân vespa cứ đem hết standard ra đậu ... so sánh với nhau giữa các em standard và các đời vespa khác ... mới thấy đúng là standard đẹp và tinh tế về kiểu dáng ... trong sách vở hãng PIAGGIO vẫn tự hào về kiểu dáng vừa ý nhất trong 98 kiểu dáng scooter do chính họ sản xuất ... Ở Việt nam giá standard hiện nay còn rẻ so với các chiếc ACMA hay các giòng scooter khác cùng thời ... máy móc 4 số của nó vẫn là chiếc máy đạt các tiêu chuẩn: cổ, mạnh .êm và ít hao tốn nhiên liệu ... vậy tại sao những chiến hữu bắt đầu vào cái chốn mông lung này không chọn cho mình trước một chiếc standard để vi vu trước khi say mê để tìm thêm những em khác ... hãy xem gã Thắng vespa, ORO , garu đã không chọn cho mình chiếc standard đầu tiên đấy sao và sự lựa chọn đó ... cho đến hôm nay vẫn không thay đổi ... người viết bài này đang sở hữu khá nhiều xe nhưng thú thật khi đến công sở hay đi tiệc tùng hoặc cùng gia đình đi dạo tớ vẫn chọn chiếc standard vửa tinh tế vừa an toàn khi đi đường và nếu bạn để ý ở các độ tuổi U 30_ 40 hay 50 something chiếc standard đều phù hợp
    Chuyện vui cuối cùng, trong cộng đồng xe cổ saigon thì group Những người bạn vespa ngày càng được mọi người yêu mến đã thấy đâu đó những nụ cười thân thiện ,những cái bắt tay của bạn bè và cũng không thể không nói đến sự ái ngại e dè của các cao thủ chuyên làm xe đểu khi tiếp xúc với thành viên trong group ...giang hồ hiểm ác chỉ có kiến thức, lòng say mê và lòng chân thật của bạn hữu mới tồn tại trong cái thú nghiện ngập chết người này
    hehe thôi tớ đi thăm em velo solex đang d8ược bác Bảy Máy chăm sóc đây
    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 15:45 ngày 08/05/2004
  3. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    ... Thấm thoát thế mà đã qua một năm từ ngày vô tình lang thang thế nào lại lạc vào cái forum này ... đến hôm nay cũng cứ ngày hai buổi vào xem có gì gấu ó cho vui .. hôm qua ra chỗ tụ tập thứ sáu hàng tuần của cộng đồng xe cổ saigon thấy vui vui nhiều thứ
    Một anh Tây vừa đi Tây về .. him đem một bao lớn với áo pall logo Lambretta ( hỏi him sao không có vespa him nói tui thích Lam nên mua áo có hình Lam thôi ) sẵn sàng tặng cho 2 cô em gái trong nhóm mỗi người một cái mặc cho vui , khoe bạn bè chán bày ra gặp mấy gã vespa xem áo cứ như đứng giữa chợ trời chọn áo chê khen đủ kiểu ,anh Hải già làng group mình ham vui chơi luôn một cái cởi áo thay luôn vàng choé ... him cười vui lấy 80,000đ coi như ..lấy vốn ...thế mới biết dân mê xe cổ có cái chung là hay khoe và vui vẽ sẵn sàng chia cái thứ mình thích và đam mê với mọi người ...theo tớ biết tay Tây đó là dân bussines có cở trong giới doanh nghiệp hiện nay tại saigon ...hợp đồng của him khi đặt bút ký không dưới 100.000 USD ..thế mà gặp đám xe cổ mê chơi cứ nhìn vẻ mặt hí hửng sung sướng khi thu tiền của bác Hải nhà mình vài chục ngàn là cứ buồn cười
    Hôm qua mới phát hiện thêm một kiểu chơi xe .. theo phong cách Liên hiệp quốc của dân dọn xe ...Sườn ACMA cốp vỗ to đùng như GS đầu đèn thì chơi hẳn đèn halogen đi săn của xe đi rừng ,máy PX đời mơi có đề ..có đèn nhấp nháy tùm lum ...thoáng nhìn xe cũng sạch sẽ không cải lương hồ quảng cũng không hầm hố gai góc ...người dọn xe thiên về kiểu dáng và màu sắc sang trọng ... tuy nhiên xét về chơi xe đây là một cách chơi làm mất đi cái đẹp của vespa ( ai cũng biết mỗi series vespa ra đời nhà sản xuất đã nghiên cứu rất kỹ về kiểu dáng và từng chi tiết đường nét và màu sắc đều khớp và liền lạc với nhau) nhìn một lúc thấy tưng tức thế nào như khi ăn tô phở mà bác chủ quán lại đưa mình chai xì dầu nêm vào ... thứ hai chắc khi dọn chiếc xe này cũng khá nhiều xe khác bị vứt xó oan mạng để râu ông nọ chắp cằm pà kia .. thành một tác phẩm nghệ thuật chưa đến mức nhưng lãng phí thì đã rõ ..nghe đâu kêu giá trên 2000 ...có vài chiến hữu ngắm nghía khen chê ..nhưng tớ xin can .. nếu bạn là người yêu xe cổ ... xin đừng bao nhiêu đó tiền bạn sẽ có ít nhất 2 chiếc xe ra xe
    Chả biết sao hôm qua không hẹn mà dân vespa cứ đem hết standard ra đậu ... so sánh với nhau giữa các em standard và các đời vespa khác ... mới thấy đúng là standard đẹp và tinh tế về kiểu dáng ... trong sách vở hãng PIAGGIO vẫn tự hào về kiểu dáng vừa ý nhất trong 98 kiểu dáng scooter do chính họ sản xuất ... Ở Việt nam giá standard hiện nay còn rẻ so với các chiếc ACMA hay các giòng scooter khác cùng thời ... máy móc 4 số của nó vẫn là chiếc máy đạt các tiêu chuẩn: cổ, mạnh .êm và ít hao tốn nhiên liệu ... vậy tại sao những chiến hữu bắt đầu vào cái chốn mông lung này không chọn cho mình trước một chiếc standard để vi vu trước khi say mê để tìm thêm những em khác ... hãy xem gã Thắng vespa, ORO , garu đã không chọn cho mình chiếc standard đầu tiên đấy sao và sự lựa chọn đó ... cho đến hôm nay vẫn không thay đổi ... người viết bài này đang sở hữu khá nhiều xe nhưng thú thật khi đến công sở hay đi tiệc tùng hoặc cùng gia đình đi dạo tớ vẫn chọn chiếc standard vửa tinh tế vừa an toàn khi đi đường và nếu bạn để ý ở các độ tuổi U 30_ 40 hay 50 something chiếc standard đều phù hợp
    Chuyện vui cuối cùng, trong cộng đồng xe cổ saigon thì group Những người bạn vespa ngày càng được mọi người yêu mến đã thấy đâu đó những nụ cười thân thiện ,những cái bắt tay của bạn bè và cũng không thể không nói đến sự ái ngại e dè của các cao thủ chuyên làm xe đểu khi tiếp xúc với thành viên trong group ...giang hồ hiểm ác chỉ có kiến thức, lòng say mê và lòng chân thật của bạn hữu mới tồn tại trong cái thú nghiện ngập chết người này
    hehe thôi tớ đi thăm em velo solex đang d8ược bác Bảy Máy chăm sóc đây
    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 15:45 ngày 08/05/2004
  4. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    Cuối cùng thì em đã có một chiếc standard. Mãi tối hôm qua mới sang nhà anh Tocsx được. Hoá ra ngay ghần nhà ạ.với tâm trạng hồ hởi và lòng nhiệt tình vô bở bến anh Tocsx đã chỉ em một số đặc điểm về standard. hôm nay 9 giờ các bác họp ở cafê lâm còn em thì đi xuống hải phòng12giờ đến nơi.2 giờ vào nhà anh OSAKA gặp phụ huynh ,bác thật đễ gần và hiếu khách. sau một hồi xem xét thì em mang xe về. ra ga ngồi ngắm .tay thì hết xoa xoa lại nắn nắn em liền gọi ngay cho anh Tocsx khoe loạn cả lên ,hoá ra anh Tosx cũng đang sốt cả ruột vì không biết xe cộ em thế nào,Đến lúc 6 giờ cho lên tầu về Hà Nội.8h45phút về đến Hà Nội ,mưa như tầm như tã dắt bộ từ cửa ga Trần Quí Cáp về cửa ga Trần Hưng Đạo ==> ngày đầu nếm mùi dắt bộ. Về đếncửa ga Trần Hưng Đạo thở ra đằng tai may quá gặp ngay người yêu đang phục kích ,2 đứa nhìn thấy nhau mừng như chết đói được ăn phở vì mọi chuyện đều như dự đoán, tuy đang mưa to và rét run cầm cập nhưng vẫn đứng đuỗn ra để ngắm xe . Sau đó em định gọi điện cho anh Tocsx ra ứng cứu nhưng chợt nhớ ra là anh bận ,Em đi thuê taxi tải thì không có. thôi đành cái khó bó cái khôn tháo đôi dây giầy ra nối vào xe người yêu thế là tằng tằng vế đến nhà . vội vàng lên ngay đây khoe các bác.Giờ em vẫn còn run run vì sướng và vì lạnh, ôi ...........một mắt nhìn màn hình một mắt nhìn xe . Thế mới hiểu các bác sao mà "nghiện nặng" thế.Ôi ...sướng
    ......vespa là standard...standard là vespa....vespa là standard....standard là vespa....
  5. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    Cuối cùng thì em đã có một chiếc standard. Mãi tối hôm qua mới sang nhà anh Tocsx được. Hoá ra ngay ghần nhà ạ.với tâm trạng hồ hởi và lòng nhiệt tình vô bở bến anh Tocsx đã chỉ em một số đặc điểm về standard. hôm nay 9 giờ các bác họp ở cafê lâm còn em thì đi xuống hải phòng12giờ đến nơi.2 giờ vào nhà anh OSAKA gặp phụ huynh ,bác thật đễ gần và hiếu khách. sau một hồi xem xét thì em mang xe về. ra ga ngồi ngắm .tay thì hết xoa xoa lại nắn nắn em liền gọi ngay cho anh Tocsx khoe loạn cả lên ,hoá ra anh Tosx cũng đang sốt cả ruột vì không biết xe cộ em thế nào,Đến lúc 6 giờ cho lên tầu về Hà Nội.8h45phút về đến Hà Nội ,mưa như tầm như tã dắt bộ từ cửa ga Trần Quí Cáp về cửa ga Trần Hưng Đạo ==> ngày đầu nếm mùi dắt bộ. Về đếncửa ga Trần Hưng Đạo thở ra đằng tai may quá gặp ngay người yêu đang phục kích ,2 đứa nhìn thấy nhau mừng như chết đói được ăn phở vì mọi chuyện đều như dự đoán, tuy đang mưa to và rét run cầm cập nhưng vẫn đứng đuỗn ra để ngắm xe . Sau đó em định gọi điện cho anh Tocsx ra ứng cứu nhưng chợt nhớ ra là anh bận ,Em đi thuê taxi tải thì không có. thôi đành cái khó bó cái khôn tháo đôi dây giầy ra nối vào xe người yêu thế là tằng tằng vế đến nhà . vội vàng lên ngay đây khoe các bác.Giờ em vẫn còn run run vì sướng và vì lạnh, ôi ...........một mắt nhìn màn hình một mắt nhìn xe . Thế mới hiểu các bác sao mà "nghiện nặng" thế.Ôi ...sướng
    ......vespa là standard...standard là vespa....vespa là standard....standard là vespa....
  6. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Hụt mất em mini "chạy tuốt Vũng Tàu ngon cơm đó em", lại còn được chạy thử em mini của "đại cơ" vespalangbat, máu đầy mình vậy mà cuối cùng đành rầu rĩ đi về mà không có em nào bên cạnh "...nắng Sài Gòn em đi mà chợt ...cáu, bởi vì xe chẳng tới lượt mình đâu, sao không buôn (bán) mà không bảo một câu, để em về cáu thêm vì một mình..."
    Hôm sau, tình cờ tóm ngay được một em mini đang đậu bên đường, vào gạ gạ, ông con thì bán ông bố thì không. Đứng ì một hồi hết nước miếng thì được phép đưa nàng về dinh. Sướng! Dù em trông chưa đẹp nhưng mà yên tâm từ từ rồi mầm đá cũng nhừ. Đem em ra thợ chấm chấm quẹt quẹt tí.
    Đời mình số con gì không biết mà chỉ biết nó đen thui!
    Hôm qua, hẹn là chiều 5h30 làm về ghé rước em, vậy mà việc ở đâu ùa tới! Làm mãi, thoát được đã muộn, may mà bác thợ vẫn còn làm việc.
    Đổ ngay cho em 10k xăng + nhớt, vi vu tha hồ.
    Ta hân hoan lon ton trên em mini, xe xinh tươi, hehe ta vui vui!
    Dừng đèn đỏ miệng thì tủm tỉm cười khoái chí, tay thì bóp ambaya, chân thì nhịp nhịp, đời mới đẹp làm sao!
    Bỗng không biết được là ai-cái gì-khi nào chỉ biết được là từ phía sau "binh" một cái. Suýt chổng cẳng! Tay ambaya đang siết bị giật ngược lên nghe "cụp" một cái. Xong! Đi cái tay số! Thân gái dặm trường, lúc cúc đẩy xe, phồng rộp cả ngón tay cái. Mồ hôi mẹ mồ hôi con thi nhau tuôn.
    Gặp tiệm thứ nhất: thợ về hết rồi em ơi
    Gặp tiệm thứ hai (chưa kịp nói gì): Không sửa!
    Gặp tiệm thứ ba: cái này phải tới chỗ chuyên thôi.
    Rã hết giò...gặp ông già: tuổi trẻ giờ cũng còn ưa mấy cái cổ lai hy này hả con?
    Lúc nữa gặp ngay ông sửa xe phong cách "Tao chưa say à nha" cứ túm lấy cổ xe "đưa đây, hư cái giiiiii? ..ạ ..hức.. ạ" Mình phát cáu "Khỏi! Thả tay ra!" rồi lấy hết sức còm giật cái xe ra cong lưng đẩy thật nhanh...
    Này thì mini-đẩy bộ nha bưởi!
    Đời đau khổ, ai cứu binh bét B.S đây....?
    Điện thoại nhún nhảy trong túi, Box Dulich gào "Trốn là không xong nhé". Mình nén cục tức: "Đâu có, xe mình hư"
    Vội tìm xe ôm đẩy, 5k, rẻ mà, đi luôn, ai dè đẩy có một phát qua đường là tới. Cafe Hoa Nắng, hoa nắng đâu không thấy chỉ thấy hoa hết cả mắt! Sao không đến hội quán nhà "đại cơ" vespalangbat mà múa may nhỉ? Biết đâu em mini lại được chăm sóc tí...
    Đi về lại gọi một anh xe ôm (cục sắt này đâu dám phiền anh em đẩy, trời lại sắp mưa), hoạ vô đơn chí, đi một đoạn thì mưa tầm mưa tã, gió nữa chứ. Ướt mem, mắt kiếng mờ mịt nước, tháo ra, đường thấy mờ mờ, kệ. Mà thế này mới vui, đẩy một lúc em mini tự nhiên hứng chí nổ máy! Ôi giời ơi, chạy ào ào xé gió, bạt mưa, băng ổ gà, lội nước ngon ơ! Mình khoái quá quên hết cả lạnh cả tức, cả cái cái tay số đang xoay như kim đồng hồ phóng vù vù. Em mini của mình chạy cũng bốc ác chiến bộ đội! Đua tha hồ
    Bố xe ôm chỉ mỗi việc chạy theo phòng khi em mini buồn buồn không chạy nữa, thế mà em đua ngọt ngào chả làm sao nữa. Nhưng cũng mất hẳn 30k! Khóc ròng trong ...cơn mưa mùa hạ luôn!
    Về nhà, chung cư mất điện, mưa gió, sấm sét, để quên chìa khoá ở chỗ làm, chị chung phòng chưa về, lạnh run mà đành ngồi ngoài nhớ em mini và... sợ.
    Sáng nay đưa em ra thợ rồi, chiều nay về lại tiếp tục gian khổ với em...
    Cuộc đời vẫn đẹp sao cái mà tình yêu vẫn đẹp sao...
    Xăng có thể hết, lốp có thể mòn nhưng số khung, số máy không bao giờ thay đổi.
    Được BlueSerenade sửa chữa / chuyển vào 17:00 ngày 03/06/2004
  7. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Hụt mất em mini "chạy tuốt Vũng Tàu ngon cơm đó em", lại còn được chạy thử em mini của "đại cơ" vespalangbat, máu đầy mình vậy mà cuối cùng đành rầu rĩ đi về mà không có em nào bên cạnh "...nắng Sài Gòn em đi mà chợt ...cáu, bởi vì xe chẳng tới lượt mình đâu, sao không buôn (bán) mà không bảo một câu, để em về cáu thêm vì một mình..."
    Hôm sau, tình cờ tóm ngay được một em mini đang đậu bên đường, vào gạ gạ, ông con thì bán ông bố thì không. Đứng ì một hồi hết nước miếng thì được phép đưa nàng về dinh. Sướng! Dù em trông chưa đẹp nhưng mà yên tâm từ từ rồi mầm đá cũng nhừ. Đem em ra thợ chấm chấm quẹt quẹt tí.
    Đời mình số con gì không biết mà chỉ biết nó đen thui!
    Hôm qua, hẹn là chiều 5h30 làm về ghé rước em, vậy mà việc ở đâu ùa tới! Làm mãi, thoát được đã muộn, may mà bác thợ vẫn còn làm việc.
    Đổ ngay cho em 10k xăng + nhớt, vi vu tha hồ.
    Ta hân hoan lon ton trên em mini, xe xinh tươi, hehe ta vui vui!
    Dừng đèn đỏ miệng thì tủm tỉm cười khoái chí, tay thì bóp ambaya, chân thì nhịp nhịp, đời mới đẹp làm sao!
    Bỗng không biết được là ai-cái gì-khi nào chỉ biết được là từ phía sau "binh" một cái. Suýt chổng cẳng! Tay ambaya đang siết bị giật ngược lên nghe "cụp" một cái. Xong! Đi cái tay số! Thân gái dặm trường, lúc cúc đẩy xe, phồng rộp cả ngón tay cái. Mồ hôi mẹ mồ hôi con thi nhau tuôn.
    Gặp tiệm thứ nhất: thợ về hết rồi em ơi
    Gặp tiệm thứ hai (chưa kịp nói gì): Không sửa!
    Gặp tiệm thứ ba: cái này phải tới chỗ chuyên thôi.
    Rã hết giò...gặp ông già: tuổi trẻ giờ cũng còn ưa mấy cái cổ lai hy này hả con?
    Lúc nữa gặp ngay ông sửa xe phong cách "Tao chưa say à nha" cứ túm lấy cổ xe "đưa đây, hư cái giiiiii? ..ạ ..hức.. ạ" Mình phát cáu "Khỏi! Thả tay ra!" rồi lấy hết sức còm giật cái xe ra cong lưng đẩy thật nhanh...
    Này thì mini-đẩy bộ nha bưởi!
    Đời đau khổ, ai cứu binh bét B.S đây....?
    Điện thoại nhún nhảy trong túi, Box Dulich gào "Trốn là không xong nhé". Mình nén cục tức: "Đâu có, xe mình hư"
    Vội tìm xe ôm đẩy, 5k, rẻ mà, đi luôn, ai dè đẩy có một phát qua đường là tới. Cafe Hoa Nắng, hoa nắng đâu không thấy chỉ thấy hoa hết cả mắt! Sao không đến hội quán nhà "đại cơ" vespalangbat mà múa may nhỉ? Biết đâu em mini lại được chăm sóc tí...
    Đi về lại gọi một anh xe ôm (cục sắt này đâu dám phiền anh em đẩy, trời lại sắp mưa), hoạ vô đơn chí, đi một đoạn thì mưa tầm mưa tã, gió nữa chứ. Ướt mem, mắt kiếng mờ mịt nước, tháo ra, đường thấy mờ mờ, kệ. Mà thế này mới vui, đẩy một lúc em mini tự nhiên hứng chí nổ máy! Ôi giời ơi, chạy ào ào xé gió, bạt mưa, băng ổ gà, lội nước ngon ơ! Mình khoái quá quên hết cả lạnh cả tức, cả cái cái tay số đang xoay như kim đồng hồ phóng vù vù. Em mini của mình chạy cũng bốc ác chiến bộ đội! Đua tha hồ
    Bố xe ôm chỉ mỗi việc chạy theo phòng khi em mini buồn buồn không chạy nữa, thế mà em đua ngọt ngào chả làm sao nữa. Nhưng cũng mất hẳn 30k! Khóc ròng trong ...cơn mưa mùa hạ luôn!
    Về nhà, chung cư mất điện, mưa gió, sấm sét, để quên chìa khoá ở chỗ làm, chị chung phòng chưa về, lạnh run mà đành ngồi ngoài nhớ em mini và... sợ.
    Sáng nay đưa em ra thợ rồi, chiều nay về lại tiếp tục gian khổ với em...
    Cuộc đời vẫn đẹp sao cái mà tình yêu vẫn đẹp sao...
    Xăng có thể hết, lốp có thể mòn nhưng số khung, số máy không bao giờ thay đổi.
    Được BlueSerenade sửa chữa / chuyển vào 17:00 ngày 03/06/2004
  8. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Trời ơi, tiếc không nè! Đi công tác từ hôm thứ sáu, mới về chiều nay, híc. Lần khác nhen đại cơ!
    Giờ tranh thủ về lấy em ra để còn làm quen với ... gian khổ. Hí! Hẹn lần sau!
    Mà quên AQ nào héng đại cơ? Mạc Đĩnh Chi hả?
    Được BlueSerenade sửa chữa / chuyển vào 13:05 ngày 08/06/2004
  9. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Trời ơi, tiếc không nè! Đi công tác từ hôm thứ sáu, mới về chiều nay, híc. Lần khác nhen đại cơ!
    Giờ tranh thủ về lấy em ra để còn làm quen với ... gian khổ. Hí! Hẹn lần sau!
    Mà quên AQ nào héng đại cơ? Mạc Đĩnh Chi hả?
    Được BlueSerenade sửa chữa / chuyển vào 13:05 ngày 08/06/2004
  10. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Nhật ký Vespa - Gian khổ mà hào hùng!
    Ngày 09 tháng 06 năm 2004
    Ở đời có lắm thú vui trong đó có cả cái thú gọi là thú...đau thương. Mê và vác về bằng được một em Vespa (dù chỉ để dắt bộ) là cái thú đau thương thú (vật) nhất hé hé.
    Thế là cuối cùng cũng rước được một em Mini về nhà. Mới có mấy ngày mà cả tá chuyện xảy ra.
    Ngày đầu thì 2 đứa chưa quen nhau, nắm tay (ambaya) em mà muốn đơ cái ngón cái. Rồi em ngại ngùng, thi thoảng lại phè ra tắt máy, mà lại tắt ngay những chỗ chết người như ngã tư, đang băng qua đường ray xe lửa, chợ... ĐI MÀ HỒI HỒI HỘP HỘP! Lỗi cũng tại mình chưa biết phối hợp ga-số-thắng-ambaya làm em Mini phát cáu.
    Qua ngày thứ hai tình hình 2 đứa bắt đầu khả quan hơn, yên tâm về phần kỹ-chiến thuật đi xe rồi thì chuyển sang phần hết xăng. Híc em uống xăng như bợm nhậu nốc beer! Trời ơi mới đổ đó mà đã hết, chắc phải đi bóp cái...họng xăng của em lại (hơi tàn nhẫn), em sẽ khó nổ máy nhưng mà một ngày chạy 20k xăng nhớt thì thà...đi bộ. Hay tại mấy hãng xăng "CỤC GẠCH" buôn gian bán lận nhểy? Toàn hết xăng những nơi xa ánh sáng văn minh, tìm lòi mắt mới được cục gạch!
    Hôm nay là ngày thứ ba vác em về nhà.
    Ngày đầu tiên: năn nỉ + hối lộ 1kg thanh long thì "được" gửi em 1 đêm ở dưới chân cầu thang chung cư.
    Đêm qua dắt em vòng quanh khu chung cư mà chả ai chịu nhận, cứ như ẳm em đi xin sữa! Cuối cùng cũng năn nỉ được 1 xó tự dắt em vào, tự cặm cụi dựng chống đứng, tự cả viết số, híc, cóc ai quan tâm. Không biết "đêm nay ai đưa em về.." mà đua em về đâu đây? Chắc mang gửi nhờ.
    Sáng nay ra lại lúc cúc dắt em ra ngoài, chắc để gần thùng rác nên sáng nay giận, đạp muốn lòi chân ra khỏi giày mà em vẫn cứ ì ra. Mồ hôi mẹ rượt mồ hôi con, trễ làm vì em.
    Cuối cùng sau ba lần năn nỉ đến anh xe ôm thứ ba thì "được" anh í đồng ý đẩy đi. Rõ ràng là chả bị làm sao mà không hiểu sao lại...cóc chịu nổ! Cũng muốn tháo ra chùi chùi thổi thổi nhưng mà tay chân buổi sáng đi làm bẩn đen ra thì chết! Mất 10k đẩy xe ra Võ Thị Sáu hí húi một tẹo là nổ máy ngay, bác sửa xe khoát tay: "Ko có gì, con phải tập lau chùi đi"
    Đến không dám mặc váy đi làm vì chưa quen xe, sợ hình ảnh một cái váy cong lưng đạp máy hì hục sẽ làm mất mỹ quan đường phố.
    Bon bon trên đường ra mặt trận, quân địch chắc đang chạu bạu cái mặt ở công ty.
    Đời còn dài thì gian khổ cũng còn dài dài. Nhưng mà biết chắc là không chỉ mỗi mình gian khổ, hé hé các chiến hữu đầu sừng mặt sỏ trong hội Vespa friends này mà còn khổ nữa là. Vậy nên cứ yên tâm mà...khổ. Nhưng mà có khổ vậy mới tận hưởng được cái sung sướng khi mà em lại nổ máy vè vè, ôi sướng. Thế mới bảo đi Vespa gian khổ mà hào hùng!
    Trời ơi, Vespa nó làm khổ tui
    Kệ!
    Khổ thì khổ nhưng mà ...vui
    Mời chiến hữu gần xa tiếp chiêu đời gian khổ nha!
    Ngày 10 tháng 06 năm 2004
    Chiều qua đi làm về, xuống dắt xe ra mà hồi hộp, quả thế thật! Để từ sáng đến chiều là đạp khó nổ, áp dụng các biện pháp nghiêng xe, kéo air... từa lưa hột dưa mà vẫn cứ ì ra. Cuối cùng vấn đề cơ bản là ở chỗ chân mình đạp còn yếu quá! Cái anh giữ xe chỉ cần đạp hai ba cái là nổ êm ngay. Kiểu này bị chân to chân nhỏ có ngày chứ chả chơi! À, cái khó ló cái khôn, thứ 3-5-7 mình sẽ đạp bằng chân trái (vừa sành điệu vừa là chân thuận), 2-4-6 mình sẽ đạp bằng chân phải, Chủ Nhật thì thích chân nào thì đạp, khề khề, như vậy đảm bảo khoẻ đều, đẹp đều 2 chân.
    Quay lại chuyện chiều qua, để tránh tình trạng "đang hăng thì đứt dây đờn" mình vù qua cây xăng trước chỗ làm hăm hở định tiếp beer cho bợm nhậu ai dè chỗ đó không có xăng pha nhớt! Tức dễ sợ, đúng là cái đồ...cái đồ không biết hoài cổ!
    Không sao, phóng em qua cây xăng bên Hàm Nghi làm phát đầy bình 25k xăng + 3k nhớt, để xem em chạy được bi nhiêu. Em mà hết xăng cái thì dễ thương lắm, tốc độ tuột cái xẹt, ga tuột cái xẹt, ặc ặc vài cái rồi đình công luôn.
    ....
    Tối, đang nhịp nhịp ở Trúc Mai thì đại cơ hú hú, ngoài cái giọng của đại cơ ra còn có vô thiên lủng các âm thanh nhặng xị khác. Á à, cả làng đang tán loạn xạ đây! Máu bầy đàn nổi lên vù ngay ra 25 bờ kè, Hoàng hay Trường (Sa) gì chả nhớ, cứ bảo bờ kè là ok. Dường như em Mini cũng biết sắp được đi gặp những Ét -Ves-lam - li (bi đát) hay sao mà rất dễ bảo, đạp cái nổ ngay.
    ....
    Một hàng ÉT-VES-LAM-LI dựng ngay bờ kè, đồng bào đang ăn ăn uống uống, mặt ai trông cũng vĩ vã Dân phòng đi qua nhắc nhở dắt xe đi, đại hội cử ngay chị Chân dài ra đàm phán, ok ngay, tiếp tục . Điểm mặt giang hồ thấy có:
    *Em Mini 5/5 (5 nóng 5 lạnh) của mình.
    *Em Hồng nương nương của Baby bủm hehe.
    *Em lam đầu bò của bác Gà.
    *Em "sơn zin" & em Spring của bạn Thành trưởng hội nghiện Hà Nội - bác Linh "chạy giùm" con Spring.
    *Em "tôi yêu Việt Nam" đỏ choét (cấm tức, cấm lầm bầm) có cái gì vàng vàng sau đuôi như ngôi sao (thông cảm mắt kém) của bác VietNamVespa.
    *Em Mini đúng hiệu con Mini của bác sỹ Tư.
    *Em...Ạt -ti-là có cái móc khoá Vespa - hàng "order à nhe" chở chị Chân dài với chị Thành đô.
    Sau đó là tiết mục dìm hàng, bác sỹ Tư với bác Gà ra lôi em 5/5 của mình lên bàn mổ. Nỗi ám ảnh "cục sắt 3 triệu" của thanhtung81 còn ám ảnh đến nỗi khổ chủ cứ giật mình thon thót mỗi khi vị bác sỹ động đến cái gì! Cuối sùng điều đó cũng đã xảy ra, hì hì cái đồ Mini lên đời, hic hic mỗi tí bên ngoài cũng đào ra được Cơ mà máy xe thì tốt, bình xăng cũng tốt, thế là.. tốt, nhểy, đồng bào nhểy. Mỗi tội để từ đêm đến sáng phải đạp mạnh vào mới nổ. Chắc phải chạy bộ thêm cho khoẻ chân.
    ....
    Ăn uống xong xuôi, đồng bào còn bầu đoàn thê tử kéo nhau lên Carmen ngồi lắc lư với Flamenco. Khi cả hội xuống đường mới sợ, KHÓI, thôi thì đủ các sắc thái đậm nhạt từ trắng đến xám nhạt, đến xám rồi xám...xịt chuyển qua đen thui, rồi MÙI, từ hơi khét, khét cho đến khét lẹt he he. Có ngày bị cấm vì cái tội làm ô nhiễm môi trường.
    Đến Carmen một lúc thì thành viên lựu đạn xuất hiện, he he bác í đi em đờ zim chiến. Có lẽ do đi đánh banh thì tay đã khoẻ rồi nên ko cần phải tập tay thêm bằng cách dẫn bộ xe nữa bác lựu đạn héng, hì hì. Thế mà bác cứ bắt em chìa tay ra cho bác xem từ hôm đến giờ dẫn bộ tay to ra chừng nào! Thì cứ xem xem tay ai to hơn, bác to hơn xiền luôn ===> dắt bộ nhiều hơn hé (cấm cú!)
    .....
    Tối về, không biết để em ở đâu, hic, đưa em vào...trung tâm ung bướu mà đau lòng! Giá như là Bệnh viện Nhi Đồng hay cái tên gì khác cho nó đỡ tủi một tí em nhỉ. Cố lên em, nghĩ cũng tội mà thôi cũng...kệ.
    ....Sáng nay vào dẫn em ra đi làm mà mùi ê-te còn vấn vít, mình ngửi mà mệt đứ, tội nghiệp em...
    Lại nghiêng nghiêng, đạp đạp cuối cùng thì he he lại nhờ anh giữ xe đạp giùm, 2 cái là nổ, quái, chân cẳng mình kém thế! Thế mà đếm trên đầu gối bầm tùm lum, dựng xe bầm, lấy xe bầm, chạy xe cũng bầm tại cứ đụng chân vào bánh xe xơ-cua.
    Sáng nay đi làm, chạy xe qua đoạn đường Nguyễn Du, lá me bay bay, thấy đời vui bà cố em không tắt máy lần nào, nhân loại ơi, có biết là tui đang khoái chí với cái kỳ công chạy Vespa này không?
    khà khà, tính từ chiều qua đến thời điểm này (em đang trong nhà xe) thì thấy toàn "hào hùng" hí hí khoái!
    MỘT LIỀU BA BẢY CŨNG LIỀU
    VESPA THÌ CỨ PHẢI LIỀU MỚI NÊN
    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 13:13 ngày 10/06/2004
    Được BlueSerenade sửa chữa / chuyển vào 17:21 ngày 10/06/2004

Chia sẻ trang này