1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tâm sự Vespa.

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 13/12/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Nhật ký Vespa - Gian khổ mà hào hùng!
    Ngày 09 tháng 06 năm 2004
    Ở đời có lắm thú vui trong đó có cả cái thú gọi là thú...đau thương. Mê và vác về bằng được một em Vespa (dù chỉ để dắt bộ) là cái thú đau thương thú (vật) nhất hé hé.
    Thế là cuối cùng cũng rước được một em Mini về nhà. Mới có mấy ngày mà cả tá chuyện xảy ra.
    Ngày đầu thì 2 đứa chưa quen nhau, nắm tay (ambaya) em mà muốn đơ cái ngón cái. Rồi em ngại ngùng, thi thoảng lại phè ra tắt máy, mà lại tắt ngay những chỗ chết người như ngã tư, đang băng qua đường ray xe lửa, chợ... ĐI MÀ HỒI HỒI HỘP HỘP! Lỗi cũng tại mình chưa biết phối hợp ga-số-thắng-ambaya làm em Mini phát cáu.
    Qua ngày thứ hai tình hình 2 đứa bắt đầu khả quan hơn, yên tâm về phần kỹ-chiến thuật đi xe rồi thì chuyển sang phần hết xăng. Híc em uống xăng như bợm nhậu nốc beer! Trời ơi mới đổ đó mà đã hết, chắc phải đi bóp cái...họng xăng của em lại (hơi tàn nhẫn), em sẽ khó nổ máy nhưng mà một ngày chạy 20k xăng nhớt thì thà...đi bộ. Hay tại mấy hãng xăng "CỤC GẠCH" buôn gian bán lận nhểy? Toàn hết xăng những nơi xa ánh sáng văn minh, tìm lòi mắt mới được cục gạch!
    Hôm nay là ngày thứ ba vác em về nhà.
    Ngày đầu tiên: năn nỉ + hối lộ 1kg thanh long thì "được" gửi em 1 đêm ở dưới chân cầu thang chung cư.
    Đêm qua dắt em vòng quanh khu chung cư mà chả ai chịu nhận, cứ như ẳm em đi xin sữa! Cuối cùng cũng năn nỉ được 1 xó tự dắt em vào, tự cặm cụi dựng chống đứng, tự cả viết số, híc, cóc ai quan tâm. Không biết "đêm nay ai đưa em về.." mà đua em về đâu đây? Chắc mang gửi nhờ.
    Sáng nay ra lại lúc cúc dắt em ra ngoài, chắc để gần thùng rác nên sáng nay giận, đạp muốn lòi chân ra khỏi giày mà em vẫn cứ ì ra. Mồ hôi mẹ rượt mồ hôi con, trễ làm vì em.
    Cuối cùng sau ba lần năn nỉ đến anh xe ôm thứ ba thì "được" anh í đồng ý đẩy đi. Rõ ràng là chả bị làm sao mà không hiểu sao lại...cóc chịu nổ! Cũng muốn tháo ra chùi chùi thổi thổi nhưng mà tay chân buổi sáng đi làm bẩn đen ra thì chết! Mất 10k đẩy xe ra Võ Thị Sáu hí húi một tẹo là nổ máy ngay, bác sửa xe khoát tay: "Ko có gì, con phải tập lau chùi đi"
    Đến không dám mặc váy đi làm vì chưa quen xe, sợ hình ảnh một cái váy cong lưng đạp máy hì hục sẽ làm mất mỹ quan đường phố.
    Bon bon trên đường ra mặt trận, quân địch chắc đang chạu bạu cái mặt ở công ty.
    Đời còn dài thì gian khổ cũng còn dài dài. Nhưng mà biết chắc là không chỉ mỗi mình gian khổ, hé hé các chiến hữu đầu sừng mặt sỏ trong hội Vespa friends này mà còn khổ nữa là. Vậy nên cứ yên tâm mà...khổ. Nhưng mà có khổ vậy mới tận hưởng được cái sung sướng khi mà em lại nổ máy vè vè, ôi sướng. Thế mới bảo đi Vespa gian khổ mà hào hùng!
    Trời ơi, Vespa nó làm khổ tui
    Kệ!
    Khổ thì khổ nhưng mà ...vui
    Mời chiến hữu gần xa tiếp chiêu đời gian khổ nha!
    Ngày 10 tháng 06 năm 2004
    Chiều qua đi làm về, xuống dắt xe ra mà hồi hộp, quả thế thật! Để từ sáng đến chiều là đạp khó nổ, áp dụng các biện pháp nghiêng xe, kéo air... từa lưa hột dưa mà vẫn cứ ì ra. Cuối cùng vấn đề cơ bản là ở chỗ chân mình đạp còn yếu quá! Cái anh giữ xe chỉ cần đạp hai ba cái là nổ êm ngay. Kiểu này bị chân to chân nhỏ có ngày chứ chả chơi! À, cái khó ló cái khôn, thứ 3-5-7 mình sẽ đạp bằng chân trái (vừa sành điệu vừa là chân thuận), 2-4-6 mình sẽ đạp bằng chân phải, Chủ Nhật thì thích chân nào thì đạp, khề khề, như vậy đảm bảo khoẻ đều, đẹp đều 2 chân.
    Quay lại chuyện chiều qua, để tránh tình trạng "đang hăng thì đứt dây đờn" mình vù qua cây xăng trước chỗ làm hăm hở định tiếp beer cho bợm nhậu ai dè chỗ đó không có xăng pha nhớt! Tức dễ sợ, đúng là cái đồ...cái đồ không biết hoài cổ!
    Không sao, phóng em qua cây xăng bên Hàm Nghi làm phát đầy bình 25k xăng + 3k nhớt, để xem em chạy được bi nhiêu. Em mà hết xăng cái thì dễ thương lắm, tốc độ tuột cái xẹt, ga tuột cái xẹt, ặc ặc vài cái rồi đình công luôn.
    ....
    Tối, đang nhịp nhịp ở Trúc Mai thì đại cơ hú hú, ngoài cái giọng của đại cơ ra còn có vô thiên lủng các âm thanh nhặng xị khác. Á à, cả làng đang tán loạn xạ đây! Máu bầy đàn nổi lên vù ngay ra 25 bờ kè, Hoàng hay Trường (Sa) gì chả nhớ, cứ bảo bờ kè là ok. Dường như em Mini cũng biết sắp được đi gặp những Ét -Ves-lam - li (bi đát) hay sao mà rất dễ bảo, đạp cái nổ ngay.
    ....
    Một hàng ÉT-VES-LAM-LI dựng ngay bờ kè, đồng bào đang ăn ăn uống uống, mặt ai trông cũng vĩ vã Dân phòng đi qua nhắc nhở dắt xe đi, đại hội cử ngay chị Chân dài ra đàm phán, ok ngay, tiếp tục . Điểm mặt giang hồ thấy có:
    *Em Mini 5/5 (5 nóng 5 lạnh) của mình.
    *Em Hồng nương nương của Baby bủm hehe.
    *Em lam đầu bò của bác Gà.
    *Em "sơn zin" & em Spring của bạn Thành trưởng hội nghiện Hà Nội - bác Linh "chạy giùm" con Spring.
    *Em "tôi yêu Việt Nam" đỏ choét (cấm tức, cấm lầm bầm) có cái gì vàng vàng sau đuôi như ngôi sao (thông cảm mắt kém) của bác VietNamVespa.
    *Em Mini đúng hiệu con Mini của bác sỹ Tư.
    *Em...Ạt -ti-là có cái móc khoá Vespa - hàng "order à nhe" chở chị Chân dài với chị Thành đô.
    Sau đó là tiết mục dìm hàng, bác sỹ Tư với bác Gà ra lôi em 5/5 của mình lên bàn mổ. Nỗi ám ảnh "cục sắt 3 triệu" của thanhtung81 còn ám ảnh đến nỗi khổ chủ cứ giật mình thon thót mỗi khi vị bác sỹ động đến cái gì! Cuối sùng điều đó cũng đã xảy ra, hì hì cái đồ Mini lên đời, hic hic mỗi tí bên ngoài cũng đào ra được Cơ mà máy xe thì tốt, bình xăng cũng tốt, thế là.. tốt, nhểy, đồng bào nhểy. Mỗi tội để từ đêm đến sáng phải đạp mạnh vào mới nổ. Chắc phải chạy bộ thêm cho khoẻ chân.
    ....
    Ăn uống xong xuôi, đồng bào còn bầu đoàn thê tử kéo nhau lên Carmen ngồi lắc lư với Flamenco. Khi cả hội xuống đường mới sợ, KHÓI, thôi thì đủ các sắc thái đậm nhạt từ trắng đến xám nhạt, đến xám rồi xám...xịt chuyển qua đen thui, rồi MÙI, từ hơi khét, khét cho đến khét lẹt he he. Có ngày bị cấm vì cái tội làm ô nhiễm môi trường.
    Đến Carmen một lúc thì thành viên lựu đạn xuất hiện, he he bác í đi em đờ zim chiến. Có lẽ do đi đánh banh thì tay đã khoẻ rồi nên ko cần phải tập tay thêm bằng cách dẫn bộ xe nữa bác lựu đạn héng, hì hì. Thế mà bác cứ bắt em chìa tay ra cho bác xem từ hôm đến giờ dẫn bộ tay to ra chừng nào! Thì cứ xem xem tay ai to hơn, bác to hơn xiền luôn ===> dắt bộ nhiều hơn hé (cấm cú!)
    .....
    Tối về, không biết để em ở đâu, hic, đưa em vào...trung tâm ung bướu mà đau lòng! Giá như là Bệnh viện Nhi Đồng hay cái tên gì khác cho nó đỡ tủi một tí em nhỉ. Cố lên em, nghĩ cũng tội mà thôi cũng...kệ.
    ....Sáng nay vào dẫn em ra đi làm mà mùi ê-te còn vấn vít, mình ngửi mà mệt đứ, tội nghiệp em...
    Lại nghiêng nghiêng, đạp đạp cuối cùng thì he he lại nhờ anh giữ xe đạp giùm, 2 cái là nổ, quái, chân cẳng mình kém thế! Thế mà đếm trên đầu gối bầm tùm lum, dựng xe bầm, lấy xe bầm, chạy xe cũng bầm tại cứ đụng chân vào bánh xe xơ-cua.
    Sáng nay đi làm, chạy xe qua đoạn đường Nguyễn Du, lá me bay bay, thấy đời vui bà cố em không tắt máy lần nào, nhân loại ơi, có biết là tui đang khoái chí với cái kỳ công chạy Vespa này không?
    khà khà, tính từ chiều qua đến thời điểm này (em đang trong nhà xe) thì thấy toàn "hào hùng" hí hí khoái!
    MỘT LIỀU BA BẢY CŨNG LIỀU
    VESPA THÌ CỨ PHẢI LIỀU MỚI NÊN
    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 13:13 ngày 10/06/2004
    Được BlueSerenade sửa chữa / chuyển vào 17:21 ngày 10/06/2004
  2. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    này bà kia sáng sáng chả tội gì phải cho " chàng " của "nàng" nghiêng ngửa làm gì . chỉ cần kéo le (choke) mở khoá xăng là ok thôi . khi di thì mở khoá xăng khi đỗ thì khoá xăng lại .tổng hợp thế này nhé sáng ra chạy vài vòng thể dục để săn cơ chân sẵn sằng tư thế cho động tác "yếu lĩnh đạp nổ" khi đi lấy xe kiểm tra xăng xem có còn không (nghiêm cấm dùng bật lửa dưới mọi hình thức khà khà )sau đó ngồi lên xe mở khoá xăng kéo le (choke) đạp phẹt phẹt vài cái (để ở số không để nguyên (choke )cho "chàng "than thở một tí )sau đó thì phi đến công ty đừng quên đóng le lại .đến công ty đỗ xe lại thì khoã xăng luôn ,cái này tôi học của một bác thợ già nay đã giải nghệ ở hà nội , bác bảo thằng nào đi xe mà nghiêng nghiêng như vậy là loại ==> lao động chân tay ( em xin lỗi cãc bác nhé em trích nghuyên văn cho sinh động thôi ạ )và cái trò khoá xăng an toàn là của anh Đạt trước lúc chia con Tăng Đa ruột thịt đã đôi lời nhắn nhủ cho tôi . lần đầu lấy xe về quên mất cả bệnh xặc xăng mà phải dắt bộ ngắm phố phường một đoạn đủ để nhìn một thành 2 . nhưng mới thấy cuộc đời ôi sao tươi đẹp thế . tôi cũng đã dắt bộ nhiều lần rồi nhưng mà xe khác nên chả sợ , à quên nhớ là trong cốp cái không thể thiếu là cái tuýp để vặn buji và một cái mỏ lết thật ngon để tháo lốp mí lị ..........vài cái nữa ,khà khà , mà di động đừng để bị thành cục gạch phòng trừ trường hợp xe tụ dưng " anh chỉ THÍCH câm nín" thì còn gọi các ĐAAAAAAAẠAI KAAAA đến ứng cứu ,
    Vài dòng nhắn gửi cho một con nghiện mới ......giống như mình
    chào thân ái và quyến thắng,


  3. nguyenthanhtung81vn

    nguyenthanhtung81vn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/07/2002
    Bài viết:
    1.483
    Đã được thích:
    0
    này bà kia sáng sáng chả tội gì phải cho " chàng " của "nàng" nghiêng ngửa làm gì . chỉ cần kéo le (choke) mở khoá xăng là ok thôi . khi di thì mở khoá xăng khi đỗ thì khoá xăng lại .tổng hợp thế này nhé sáng ra chạy vài vòng thể dục để săn cơ chân sẵn sằng tư thế cho động tác "yếu lĩnh đạp nổ" khi đi lấy xe kiểm tra xăng xem có còn không (nghiêm cấm dùng bật lửa dưới mọi hình thức khà khà )sau đó ngồi lên xe mở khoá xăng kéo le (choke) đạp phẹt phẹt vài cái (để ở số không để nguyên (choke )cho "chàng "than thở một tí )sau đó thì phi đến công ty đừng quên đóng le lại .đến công ty đỗ xe lại thì khoã xăng luôn ,cái này tôi học của một bác thợ già nay đã giải nghệ ở hà nội , bác bảo thằng nào đi xe mà nghiêng nghiêng như vậy là loại ==> lao động chân tay ( em xin lỗi cãc bác nhé em trích nghuyên văn cho sinh động thôi ạ )và cái trò khoá xăng an toàn là của anh Đạt trước lúc chia con Tăng Đa ruột thịt đã đôi lời nhắn nhủ cho tôi . lần đầu lấy xe về quên mất cả bệnh xặc xăng mà phải dắt bộ ngắm phố phường một đoạn đủ để nhìn một thành 2 . nhưng mới thấy cuộc đời ôi sao tươi đẹp thế . tôi cũng đã dắt bộ nhiều lần rồi nhưng mà xe khác nên chả sợ , à quên nhớ là trong cốp cái không thể thiếu là cái tuýp để vặn buji và một cái mỏ lết thật ngon để tháo lốp mí lị ..........vài cái nữa ,khà khà , mà di động đừng để bị thành cục gạch phòng trừ trường hợp xe tụ dưng " anh chỉ THÍCH câm nín" thì còn gọi các ĐAAAAAAAẠAI KAAAA đến ứng cứu ,
    Vài dòng nhắn gửi cho một con nghiện mới ......giống như mình
    chào thân ái và quyến thắng,


  4. R_V_W_G

    R_V_W_G Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2004
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    0
    Mạn phép bác Blue, xin thêm vài dòng "sự thật" vào nhật ký của bác. Có lẽ bác "quên" hay có lẽ vụ đó nhỏ bác ko để ý, chứ em thấy màn "đánh võng, tạt đầu 12 chỗ" của bác là đáng nói hơn cả.
    Xin tường thuật lại ạ. Sau màn lắc lư tại Carmen, bộ tứ gồm Bác Linh, bác Hồng Sơn, Thành R_V và "chị gái" Blue quyết định ra về cùng nhau. Họ đi trên đường theo sơ đồ sau : thứ hai là Bác Linh dữ dằn trên chiếc Sprin, phía sau là bác Sơn , bác này tà tà trên em "dim", lấp ló phía xa là tên Thành R_V đang rúm ró, vừa đi vừa ngó(ko biết đường mà) và lạ chưa dẫn đầu là Blue trên chiếc FX_vàng... à quên,lộn, trên em mini vàng được khổ chủ lái theo kiểu FX...
    Cả đoàn cứ đi, 03 chàng cố gắng để theo kịp em mini. Thế rồi, "lạng lạng" "lách lách", sau khi mở mắt ra tên Thành_RV chỉ còn nghe được một màn chửi của bác tài-người lái con 12 chỗ vừa bị Blue tạt đầu cho ngửi khói... Ấy vậy mà khi 03 gã Vespa dữ dằn vọt lên, Em chỉ cười rất hiền mà nói :đang ngon trớn, em qua luôn. Ơn Chúa, đó chỉ là mini...
    Vậy thế thôi ạ, em chỉ có thế, mạn phép bác Blue...
  5. R_V_W_G

    R_V_W_G Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2004
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    0
    Mạn phép bác Blue, xin thêm vài dòng "sự thật" vào nhật ký của bác. Có lẽ bác "quên" hay có lẽ vụ đó nhỏ bác ko để ý, chứ em thấy màn "đánh võng, tạt đầu 12 chỗ" của bác là đáng nói hơn cả.
    Xin tường thuật lại ạ. Sau màn lắc lư tại Carmen, bộ tứ gồm Bác Linh, bác Hồng Sơn, Thành R_V và "chị gái" Blue quyết định ra về cùng nhau. Họ đi trên đường theo sơ đồ sau : thứ hai là Bác Linh dữ dằn trên chiếc Sprin, phía sau là bác Sơn , bác này tà tà trên em "dim", lấp ló phía xa là tên Thành R_V đang rúm ró, vừa đi vừa ngó(ko biết đường mà) và lạ chưa dẫn đầu là Blue trên chiếc FX_vàng... à quên,lộn, trên em mini vàng được khổ chủ lái theo kiểu FX...
    Cả đoàn cứ đi, 03 chàng cố gắng để theo kịp em mini. Thế rồi, "lạng lạng" "lách lách", sau khi mở mắt ra tên Thành_RV chỉ còn nghe được một màn chửi của bác tài-người lái con 12 chỗ vừa bị Blue tạt đầu cho ngửi khói... Ấy vậy mà khi 03 gã Vespa dữ dằn vọt lên, Em chỉ cười rất hiền mà nói :đang ngon trớn, em qua luôn. Ơn Chúa, đó chỉ là mini...
    Vậy thế thôi ạ, em chỉ có thế, mạn phép bác Blue...
  6. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    1/ Xe mình không có khoá xăng! Bác sỹ Tư bảo vậy mới là bình xăng ...ngon! Không có KHOÁ XĂNG từ đó suy ra không thể khoá mà không khoá thì cũng suy ra luôn là không có gì để mở! Túm lại vấn đề là không bàn đến trò chơi khoá xăng cho đến khi nó xuất hiện
    2/ Đã có Tuýp, có tua-vít đặc chủng (há há đã bị bẻ còng queo, rất phù hợp để tháo cốp!), các "vật thể lạ" khác sẽ bổ sung sau.
    3/ Vấn đề di động nếu nó thành cục gạch vẫn có thể chữa cháy bằng đtcc, xe ôm... he he đã bao giờ gọi xe ôm để chở đi kêu ba gác máy chưa? Vui lắm!
    Vừa cười vừa ký tên:
  7. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    1/ Xe mình không có khoá xăng! Bác sỹ Tư bảo vậy mới là bình xăng ...ngon! Không có KHOÁ XĂNG từ đó suy ra không thể khoá mà không khoá thì cũng suy ra luôn là không có gì để mở! Túm lại vấn đề là không bàn đến trò chơi khoá xăng cho đến khi nó xuất hiện
    2/ Đã có Tuýp, có tua-vít đặc chủng (há há đã bị bẻ còng queo, rất phù hợp để tháo cốp!), các "vật thể lạ" khác sẽ bổ sung sau.
    3/ Vấn đề di động nếu nó thành cục gạch vẫn có thể chữa cháy bằng đtcc, xe ôm... he he đã bao giờ gọi xe ôm để chở đi kêu ba gác máy chưa? Vui lắm!
    Vừa cười vừa ký tên:
  8. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Ngày 11 tháng 06 năm 2004
    Chết thật chẳng lẽ mình đi xe bạt mạng vậy sao. Thấy cũng ...bình thường thôi mà, thiệt mà...sao vậy ta Hay tại mắt mình... chết chết...phải xem lại "thái độ" đi xe thôi cô mình ơi, chứ để bạn bè phải ăn chửi thì kỳ cục lắm ... Xin lỗi héng Thành
    ....
    Mà bực mình quá đi à nha!
    Sáng nay nha, chạy ra bệnh viện lấy xe, nghiêng mỏi tay, kéo các loại, đạp mỏi chân mà không nổ nha! Nhờ luôn anh giữ xe rồi mà cũng thua nha!
    Tức máu, vác đồ nghề ra tự lọ mọ. Tổng cộng tài sản có 1 cái tuýp chữ T với 1 cái tua-vít cong vèo. Xem nào, cũng bắt chước thôi, hôm trước xem người ta sửa, hôm nay mình thực hành.
    1/ Tháo cốp, tháo bằng cái giề? Cái tuýp T chắc chắn là để mở bugi, bằng phương pháp loại suy đơn giản, ta có thể suy ra: để kéo chốt cốp chỉ có thể dùng cái tua-vít "đặc chủng" này. Nạy nạy, kéo kéo một hồi cũng tháo được cốp, mừng.
    2/ Xem xét bugi.
    hế hế, tháo bugi dễ ghê, vậy mà cứ tưởng phức tạp . Sao nó đen thui ha? Tại nó dơ phải không ta? Dơ làm sao chùi he? Mình nhớ ông thợ có cái que gì cong cong thò vào vét vét. Mình hổng cái thứ đó! A, tăm xỉa răng, trong bóp có, lấy ra khèo khèo, cũng bắt chước gắn dây vô rồi kê lên lốc máy đạp phát coi có nhá lửa không. Nín khe hà, bugi hư rồi thì phải, sao mình thấy nó lạ lạ sao á! Mà không biết là cái bugi bình thường, tức là không bị sao hết thì nhìn nó sao ha...Hay thay luôn cái khác, hôm bữa mình có cái xơ-cua trong cốp, thay coi sao.
    Cái mới trắng trẻo nè, nhưng hình như cũng là cũ á, thấy nó cũng dính đen rồi mà, nhưng mà mới hơn cái đang xài. Kệ, thử, hổng được thì vô gửi xe lại kêu xe ôm đi làm. Sáng nay đi làm sớm mà giờ thành sắp trễ, còn có 20'' nữa, ghét dễ sợ! Hơn 30'' loay hoay rồi à nha!
    Hồi hộp mím môi đạp, tè tè rẹt rẹt rẹt, há, nhá lửa rồi! Sướng! Lắp dzô, lẹ lẹ đi làm.
    Chốt cốp cứng ngắc à! Nạy ra dễ chứ đóng lại cứng như...như gì á, như ...dog á! Lại phải nhờ anh giữ xe ra, 2 anh em hì hụi, đứa đè cốp đưa kéo chốt loay hoay như đánh trận một lúc cũng xong. Sướng tập 2.
    ....
    Trời ơi, xong rồi mới nhớ, tay đen đen nâu nâu dơ hầy à! Khăn giấy chà vô lem ra tùm lum! Híc, cả cái cốp xe cũng lem luốc nữa, giờ mà leo lên ngồi thì chắc như "cô bé lọ lem trên em Ves...ghẻ" !
    Ra mua cái khăn lạnh lau luôn, cái lau xe cái lau người cho nó sang trọng! Cú. Rõ là:
    Sửa xe - Gian khổ!
    Chạy xe - Hào hùng!
    Bây giờ thì "Nổ máy lên ta một dạ xung phong, trước quân thù lòng chỉ biết có ó ó ó....(ngân nga) tiến công!"
  9. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Ngày 11 tháng 06 năm 2004
    Chết thật chẳng lẽ mình đi xe bạt mạng vậy sao. Thấy cũng ...bình thường thôi mà, thiệt mà...sao vậy ta Hay tại mắt mình... chết chết...phải xem lại "thái độ" đi xe thôi cô mình ơi, chứ để bạn bè phải ăn chửi thì kỳ cục lắm ... Xin lỗi héng Thành
    ....
    Mà bực mình quá đi à nha!
    Sáng nay nha, chạy ra bệnh viện lấy xe, nghiêng mỏi tay, kéo các loại, đạp mỏi chân mà không nổ nha! Nhờ luôn anh giữ xe rồi mà cũng thua nha!
    Tức máu, vác đồ nghề ra tự lọ mọ. Tổng cộng tài sản có 1 cái tuýp chữ T với 1 cái tua-vít cong vèo. Xem nào, cũng bắt chước thôi, hôm trước xem người ta sửa, hôm nay mình thực hành.
    1/ Tháo cốp, tháo bằng cái giề? Cái tuýp T chắc chắn là để mở bugi, bằng phương pháp loại suy đơn giản, ta có thể suy ra: để kéo chốt cốp chỉ có thể dùng cái tua-vít "đặc chủng" này. Nạy nạy, kéo kéo một hồi cũng tháo được cốp, mừng.
    2/ Xem xét bugi.
    hế hế, tháo bugi dễ ghê, vậy mà cứ tưởng phức tạp . Sao nó đen thui ha? Tại nó dơ phải không ta? Dơ làm sao chùi he? Mình nhớ ông thợ có cái que gì cong cong thò vào vét vét. Mình hổng cái thứ đó! A, tăm xỉa răng, trong bóp có, lấy ra khèo khèo, cũng bắt chước gắn dây vô rồi kê lên lốc máy đạp phát coi có nhá lửa không. Nín khe hà, bugi hư rồi thì phải, sao mình thấy nó lạ lạ sao á! Mà không biết là cái bugi bình thường, tức là không bị sao hết thì nhìn nó sao ha...Hay thay luôn cái khác, hôm bữa mình có cái xơ-cua trong cốp, thay coi sao.
    Cái mới trắng trẻo nè, nhưng hình như cũng là cũ á, thấy nó cũng dính đen rồi mà, nhưng mà mới hơn cái đang xài. Kệ, thử, hổng được thì vô gửi xe lại kêu xe ôm đi làm. Sáng nay đi làm sớm mà giờ thành sắp trễ, còn có 20'' nữa, ghét dễ sợ! Hơn 30'' loay hoay rồi à nha!
    Hồi hộp mím môi đạp, tè tè rẹt rẹt rẹt, há, nhá lửa rồi! Sướng! Lắp dzô, lẹ lẹ đi làm.
    Chốt cốp cứng ngắc à! Nạy ra dễ chứ đóng lại cứng như...như gì á, như ...dog á! Lại phải nhờ anh giữ xe ra, 2 anh em hì hụi, đứa đè cốp đưa kéo chốt loay hoay như đánh trận một lúc cũng xong. Sướng tập 2.
    ....
    Trời ơi, xong rồi mới nhớ, tay đen đen nâu nâu dơ hầy à! Khăn giấy chà vô lem ra tùm lum! Híc, cả cái cốp xe cũng lem luốc nữa, giờ mà leo lên ngồi thì chắc như "cô bé lọ lem trên em Ves...ghẻ" !
    Ra mua cái khăn lạnh lau luôn, cái lau xe cái lau người cho nó sang trọng! Cú. Rõ là:
    Sửa xe - Gian khổ!
    Chạy xe - Hào hùng!
    Bây giờ thì "Nổ máy lên ta một dạ xung phong, trước quân thù lòng chỉ biết có ó ó ó....(ngân nga) tiến công!"
  10. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Ngày 12 tháng 06 năm 2004
    Sáng nay mưa, đi làm bằng xe bus vì sợ trễ làm và sợ cả em hờn dỗi.
    Tối qua làm về đã muộn thế mà đạp mãi chả nổ, tức muốn khóc! Đã vậy cái chị làm cùng công ty lại "Để chị chờ em cùng về, chị coi xe mới của em luôn". Hic, chị đứng chờ, mặt xị ra, tội nghiệp chị.
    Mình đạp mãi chẳng nổ, này thì "xe mới", hí húi mở cốp ra. Lúc đấy đang đứng ngay trước Prudential, có cái anh làm Security chạy ra hăm hở giúp. He he vote cho anh 5 * về tinh thần giúp đỡ. Nhiệt tình lắm, hoá ra là "Trước đây anh cũng chạy một chiếc vespa, tắt máy hoài" thế là học tập được một lô kinh nghiệm. Con trai khoẻ thế, tháo cốp không cần đồ nghề! Sau khi áp dụng tất cả các thể loại như: lau bugi, kéo air, nghiêng xe, đạp máy nhồi....xe vẫn ì ra. hehe hai chiến sỹ ngồi cười trừ cho đỡ tức, lại lau lau chùi chùi, lại đạp khí thế, vẫn thế, cứ nổ một tí lại tắt!
    ehhe cuối cùng, buồn cười, vải thưa mà vẫn che được mắt thánh: quên đóng air lại! hahha, mà mình "phát hiện" ra mới gấu chứ! hehe 2 anh em vĩ vã rú ga, khói bay mù mịt, bà chị cười toe, ehhe xem sửa xe cũng hồi hộp lắm chứ!
    Thế là có cơ hội cho bà chị thấy cảnh khổ sở để mai mốt có đi làm muộn cũng được thông cảm tí.
    Nhưng mà, khổ quá híc híc, trời ơi, làm sao để cho xe dễ nổ bây giờ? Cứ vậy hoài chịu sao thấu, sức người có hạn mà, cứ mỗi lần dắt xe ra lại đứ đừ vì đạp máy đâu có được đâu...Trăng mật mà đã vậy không biết tới hồi dập mật còn tới đâu.
    Hôm nay chắc phải in cái list "danh sách các tiệm sửa xe" ra bỏ vô xách thôi....
    Lát trưa làm về vô ...bệnh viện rước em ra, không biết có chịu nổ cho không... hic.
    LOVE ME LOVE MY DOG
    HELP ME HELP MY...VESPA
    Ỉu xìu ký tên:

Chia sẻ trang này