1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tâm sự Vespa.

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 13/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. INSTINCT

    INSTINCT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2004
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Chào các anh các chị , em vào room này cũng được một thời gian rồi nhưng đây là lần đầu tiên em viết bài.Suốt thời gian vừa rồi em chủ yếu là đọc bài của các anh vì kiến thức của em thiếu trầm trọng.
    Mê vespa từ hồi bé khi xem "Kì nghỉ ở Roma", em thích vẻ quyến rũ của nó. Nhưng từ khi tìm hiểu thêm từ bài viết của các anh em còn phát hiện ra vẻ đẹp " tâm hồn " của nó nữa. Mỗi khi thấy anh nào tìm được hàng độc em lại thấy vui vui.Bây giờ em vẫn còn là sinh viên nên việc thoả mãn sở thích vẫn còn khó lắm nhưng em không biết có thể tham gia cùng các anh chị được khổng vì thời gian vừa qua em thấy mình cứ như là đang học chương trình " Đào tạo từ xa" ấy, chẳng được sờ mó thực tế gì cả . Em có thể tham gia các buổi sinh hoạt của nhóm được khong? Em có một chiếc Sprint nhưng chuện về nó cũng lạ, nó tự tìm tới em.Coi như đây là bài ra mắt của em với mọi người.
  2. chatte_gothique

    chatte_gothique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2003
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    "Roman Holiday" hông những có mí chàng Vespa "đẹp... mênh mông" mà còn có "Your Royal Highness"... ui chùi ui là xinh, chẹp chẹp... sao mà xinh thế!!!
    Happy Mr.Sprint và Miss Mini nhé, anh Cường Instinct
  3. chatte_gothique

    chatte_gothique Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/11/2003
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    "Roman Holiday" hông những có mí chàng Vespa "đẹp... mênh mông" mà còn có "Your Royal Highness"... ui chùi ui là xinh, chẹp chẹp... sao mà xinh thế!!!
    Happy Mr.Sprint và Miss Mini nhé, anh Cường Instinct
  4. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    .TÔI TẬP TÀNH ..SỬA ...SÌ CÚT TƠ .. khà khà
    Ở đời lắm thứ đam mê .. mà đã mê thì mê cho tới ..mê ba cái sooter quái quỷ này hồn xiêu phách lạc đứng ngồi không yên nghe đâu có xe đẹp là nhấp nhỗm nghe ai mua được xe ngon thì ganh tỵ nghe đứa nào bán xe là tiếc đúng là vô duyên . Chơi chưa đã một hôm lò mò vào nghe cái gã đâu ở tuốt ngoài miền Trung khoe xe tui do chính tay tui dọn rồi post mấy cái pic lên ..e hèm sao người ta làm được mình không được hè
    Thế là âm thầm ..manh nha chuyến này tớ cũng tự chửa xe, trời xui đất khiến thế nào đi ngoài đường gặp một ông bạn già ..mới biết him rành xe và sửa xe lại chuyên trị ba cái thứ xe cổ lổ xỉ của mình như lam già 56 acma Paris ..thế là sau chầu caffe văn nghệ .hai cha già văn nghệ làm cũng văn nghệ mới hẹn nhau đến cái chổ cũng văn nghệ kho xe tả bí lù . chưa tin lắm tài nghệ hắn giả bộ khờ hỏi vài ba thứ không ngờ hắn chê xe mình quá mạng há há ... chết nha em ...em sụp bẩy anh rồi ..thế là ngày mai ông vác đồ nghề qua nhá .. ông dạy tôi sửa xe
    Học thì phài có học cụ có giáo án ..thế là bày cách rả một lúc 4 em lambretta chả tốn học phí mà cũng chả tốn công tháo ráp , rã ra làm trăm mảnh khữa khữa nhờ rã ra mới phát hiện nhiều thứ độc ơi là độc này nhé
    1 em Lambretta Li 150 series2 loại vè bầu máy móc nữa bầu nữa bí ( bí là chả biết tay chủ xe trước nó chế cái máy pó tay luôn nên bí )
    1 em lambretta Li 150 series 3 sườn máy ngon lành nhiều thứ độc hại có mà mơ mới thấy ..trong đó có sợi sên Ý mới keng
    1 em lambretta nhìn ngoài ghẻ chóc như đến lúc rả máy cạo sườn mới biết nó thuộc dòng series2 trời đất ..như trên trời rơi xuống số sườn có số 9 đầu hongsonn ơi
    1 em lambretta TV175 series3 rả máy ra mới biết nó còn có 150 duy nhất 1 món là cây dên 175 cũng bị cưa ngắn lại
    Thế là đau đầu hai ngày với đủ phương án còn hơn khi nhà nước ra nghị định 181 thì phải ngồi binh lại hết ba cái phương án kinh doanh nhà đất cũng không đau đầu bằng . Cuối cùng quyết luôn rả bốn lấy hai còn lại bán ve chai ..gã kia nghe trợn mắt nhỏ lớn tui mới thấy kiểu sửa xe này à nha ... thế là xào nấu lung tung cuối cùng xong khoe với các bác nhá xe của em cái con long đền trong máy cũng gin luôn ha''''ha'''' ..ko gin sao được dư ra khoảng 200 con ốc các loại
    Bán ve chai thế mà hay hôm kia tự nhiên có con nhạn la đà ở đâu không biết nhá vào máy bực mình call lại tính xài xể có tiền mua điện thoại mà không có tiền gọi à .!!??..thì bên kia đã ..anh ơi em muốn kiếm bộ số lambretta mà 400K mua không được .. á á ..mày chết ... .. đưa đây anh 300K haha 1 món ...cặp cái cốp sau khi tuyển lựa còn lại tính làm mâm đựng phụ tùng..bác hongsonn call qua.. em đánh banh thấy anh có cặp cốp kampuchia ..bao nhiêu ?? đưa đây 300 làm luôn Bù lại hôm qua gom hết tiền bán đồ ve chai qua nhà Bác Lộc ..bị hắn móc sạch còn bù dzô quá xá ( 1800K chỉ có cái đầu đèn series2 ) cái này gọi là của thiên trả địa

    ...đấy chơi luôn ..rã banh luôn ..giờ kêu ráp lại chắc .. pó tay

    ..bắt đầu ráp cái Li 150 series2 và gã bạn nghệ nhân sắp thành nạn nhân hehe
    Đấy ..tôi tập tành sửa scooter thế đấy .nghe gã bạn nói sắp tới dạy tôi chửa ACMA .. khà khà tui nói với gã rồi cái ACMA quân đội kỳ này rã ra ..độ máy nó làm sao mà chạy như PX mới được nha ..tui thấy hắn đang vò đầu bức tai chắc hắn sẽ mất ngủ với cái giáo án tui đưa ra rồi
    Các bác gàn dỡ thân mến ...chơi cho ra khói ra hơi .. !! chừng nào ướt át ..thì thôi xin chừa ..!!( ý nói sửa hay nên xì pô xì qui lat đã thế chừng nào xì phốt nhớt tè le mới chịu nghĩ ) . Bác nào dám đưa xe cho em rả máy chửa không ạ free hoàn toàn .. hồi bé em đi học hớt tóc .. ông thày dạy nghề kêu em vào trường học hớt free cho đám học trò ... kết quả...vì đưa cái tông đơ vào ngay vành tai thằng nhóc ... nó bụm tai chảy máu đỏ la làng ..em thì xanh mặt túm đồ nghề leo cổng trường bỏ chạy thoát thân ...hahah cũng là bài học




    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 14:17 ngày 08/12/2004
  5. vespalangbat

    vespalangbat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    1.289
    Đã được thích:
    0
    .TÔI TẬP TÀNH ..SỬA ...SÌ CÚT TƠ .. khà khà
    Ở đời lắm thứ đam mê .. mà đã mê thì mê cho tới ..mê ba cái sooter quái quỷ này hồn xiêu phách lạc đứng ngồi không yên nghe đâu có xe đẹp là nhấp nhỗm nghe ai mua được xe ngon thì ganh tỵ nghe đứa nào bán xe là tiếc đúng là vô duyên . Chơi chưa đã một hôm lò mò vào nghe cái gã đâu ở tuốt ngoài miền Trung khoe xe tui do chính tay tui dọn rồi post mấy cái pic lên ..e hèm sao người ta làm được mình không được hè
    Thế là âm thầm ..manh nha chuyến này tớ cũng tự chửa xe, trời xui đất khiến thế nào đi ngoài đường gặp một ông bạn già ..mới biết him rành xe và sửa xe lại chuyên trị ba cái thứ xe cổ lổ xỉ của mình như lam già 56 acma Paris ..thế là sau chầu caffe văn nghệ .hai cha già văn nghệ làm cũng văn nghệ mới hẹn nhau đến cái chổ cũng văn nghệ kho xe tả bí lù . chưa tin lắm tài nghệ hắn giả bộ khờ hỏi vài ba thứ không ngờ hắn chê xe mình quá mạng há há ... chết nha em ...em sụp bẩy anh rồi ..thế là ngày mai ông vác đồ nghề qua nhá .. ông dạy tôi sửa xe
    Học thì phài có học cụ có giáo án ..thế là bày cách rả một lúc 4 em lambretta chả tốn học phí mà cũng chả tốn công tháo ráp , rã ra làm trăm mảnh khữa khữa nhờ rã ra mới phát hiện nhiều thứ độc ơi là độc này nhé
    1 em Lambretta Li 150 series2 loại vè bầu máy móc nữa bầu nữa bí ( bí là chả biết tay chủ xe trước nó chế cái máy pó tay luôn nên bí )
    1 em lambretta Li 150 series 3 sườn máy ngon lành nhiều thứ độc hại có mà mơ mới thấy ..trong đó có sợi sên Ý mới keng
    1 em lambretta nhìn ngoài ghẻ chóc như đến lúc rả máy cạo sườn mới biết nó thuộc dòng series2 trời đất ..như trên trời rơi xuống số sườn có số 9 đầu hongsonn ơi
    1 em lambretta TV175 series3 rả máy ra mới biết nó còn có 150 duy nhất 1 món là cây dên 175 cũng bị cưa ngắn lại
    Thế là đau đầu hai ngày với đủ phương án còn hơn khi nhà nước ra nghị định 181 thì phải ngồi binh lại hết ba cái phương án kinh doanh nhà đất cũng không đau đầu bằng . Cuối cùng quyết luôn rả bốn lấy hai còn lại bán ve chai ..gã kia nghe trợn mắt nhỏ lớn tui mới thấy kiểu sửa xe này à nha ... thế là xào nấu lung tung cuối cùng xong khoe với các bác nhá xe của em cái con long đền trong máy cũng gin luôn ha''''ha'''' ..ko gin sao được dư ra khoảng 200 con ốc các loại
    Bán ve chai thế mà hay hôm kia tự nhiên có con nhạn la đà ở đâu không biết nhá vào máy bực mình call lại tính xài xể có tiền mua điện thoại mà không có tiền gọi à .!!??..thì bên kia đã ..anh ơi em muốn kiếm bộ số lambretta mà 400K mua không được .. á á ..mày chết ... .. đưa đây anh 300K haha 1 món ...cặp cái cốp sau khi tuyển lựa còn lại tính làm mâm đựng phụ tùng..bác hongsonn call qua.. em đánh banh thấy anh có cặp cốp kampuchia ..bao nhiêu ?? đưa đây 300 làm luôn Bù lại hôm qua gom hết tiền bán đồ ve chai qua nhà Bác Lộc ..bị hắn móc sạch còn bù dzô quá xá ( 1800K chỉ có cái đầu đèn series2 ) cái này gọi là của thiên trả địa

    ...đấy chơi luôn ..rã banh luôn ..giờ kêu ráp lại chắc .. pó tay

    ..bắt đầu ráp cái Li 150 series2 và gã bạn nghệ nhân sắp thành nạn nhân hehe
    Đấy ..tôi tập tành sửa scooter thế đấy .nghe gã bạn nói sắp tới dạy tôi chửa ACMA .. khà khà tui nói với gã rồi cái ACMA quân đội kỳ này rã ra ..độ máy nó làm sao mà chạy như PX mới được nha ..tui thấy hắn đang vò đầu bức tai chắc hắn sẽ mất ngủ với cái giáo án tui đưa ra rồi
    Các bác gàn dỡ thân mến ...chơi cho ra khói ra hơi .. !! chừng nào ướt át ..thì thôi xin chừa ..!!( ý nói sửa hay nên xì pô xì qui lat đã thế chừng nào xì phốt nhớt tè le mới chịu nghĩ ) . Bác nào dám đưa xe cho em rả máy chửa không ạ free hoàn toàn .. hồi bé em đi học hớt tóc .. ông thày dạy nghề kêu em vào trường học hớt free cho đám học trò ... kết quả...vì đưa cái tông đơ vào ngay vành tai thằng nhóc ... nó bụm tai chảy máu đỏ la làng ..em thì xanh mặt túm đồ nghề leo cổng trường bỏ chạy thoát thân ...hahah cũng là bài học




    Được vespalangbat sửa chữa / chuyển vào 14:17 ngày 08/12/2004
  6. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Đang loay hoay một mớ công việc hôm thứ sáu đê? ra?nh rang cuối tuâ?n lang thang Vespa cho đaf, bác Suhuynh alô thông báo tin cho?ng gọng: "Vespa đi Đa? Lạt chơi ne?". Trơ?i ơi la? trơ?i, bất công quá sức!
    Mặt nhăn ma?y nhó, hết muốn la?m việc. Mư?ng quá, một tiếng sau bác Suhuynh alô liê?n: "Kíu kíu! Mua bugi chân ngắn hay chân da?i?". The?m chân da?i lắm, nhưng nhắn bác Suhuynh mâ?n cái chân ngắn cho nó chắc ăn.
    Vâfn chưa đaf, ngô?i bâ?n thâ?n the?m Đa? Lạt. Thế la? có ngay chiến hưfu cứu bô?. Bác Suhuynh alô tiếp: "Lư?a khói gi? mất ráo trọi, hơi hám cha? co?n gi? hết trơn. Ky? dzậy?". Ối, sướng! Đang buô?n có niê?m vui... he he... Bác tháo bugi coi lư?a ra sao? Nghe tiếng nói ai đó chen va?o, tháo bugi la?m sao? Cho?ng gọng, lô?m cô?m bo? dậy, ngô?i ngay ngắn trên ghế, đifnh đạc: mơ? cốp xe ra. Lại tiếng nói khác nưfa chen va?o: mơ? cốp xe ơ? đâu? Lại cho?ng gọng, lại lô?m cô?m bo? dậy, ngô?i lên ghế, lại đifnh đạc... Một hô?i xe chạy tiếp.
    Sáng hôm sau... lại reng reng: u?a sao cứ chạy một hô?i la? mất hơi luôn, nghi? một chút lại được? Cha? cha? quá đaf! Bác chạy nhanh hay chậm? Cufng bi?nh thươ?ng, khoa?ng 90km/h. Ha? ha?? Nhanh quá kẹt piston rô?i, săfn có chai nhớt mang theo bác đô? một ít va?o bi?nh xăng đi, PX96 nó pha tự động không đu? nhớt cho anh em ta đua đâu...
    Rô?i cufng đến lúc bác Suhuynh la?m cho buô?n: reng reng... đaf lên tới cofi thiê?n rô?i, xung quanh toa?n hoa la? hoa, đang chuâ?n tịnh tâm đây! Đươ?ng đến cofi thiê?n gian lao ma? hạnh phúc... Ghen tị đến lu?ng bu?ng lôf tai. Bác Suhuynh nhớ nhé
  7. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Đang loay hoay một mớ công việc hôm thứ sáu đê? ra?nh rang cuối tuâ?n lang thang Vespa cho đaf, bác Suhuynh alô thông báo tin cho?ng gọng: "Vespa đi Đa? Lạt chơi ne?". Trơ?i ơi la? trơ?i, bất công quá sức!
    Mặt nhăn ma?y nhó, hết muốn la?m việc. Mư?ng quá, một tiếng sau bác Suhuynh alô liê?n: "Kíu kíu! Mua bugi chân ngắn hay chân da?i?". The?m chân da?i lắm, nhưng nhắn bác Suhuynh mâ?n cái chân ngắn cho nó chắc ăn.
    Vâfn chưa đaf, ngô?i bâ?n thâ?n the?m Đa? Lạt. Thế la? có ngay chiến hưfu cứu bô?. Bác Suhuynh alô tiếp: "Lư?a khói gi? mất ráo trọi, hơi hám cha? co?n gi? hết trơn. Ky? dzậy?". Ối, sướng! Đang buô?n có niê?m vui... he he... Bác tháo bugi coi lư?a ra sao? Nghe tiếng nói ai đó chen va?o, tháo bugi la?m sao? Cho?ng gọng, lô?m cô?m bo? dậy, ngô?i ngay ngắn trên ghế, đifnh đạc: mơ? cốp xe ra. Lại tiếng nói khác nưfa chen va?o: mơ? cốp xe ơ? đâu? Lại cho?ng gọng, lại lô?m cô?m bo? dậy, ngô?i lên ghế, lại đifnh đạc... Một hô?i xe chạy tiếp.
    Sáng hôm sau... lại reng reng: u?a sao cứ chạy một hô?i la? mất hơi luôn, nghi? một chút lại được? Cha? cha? quá đaf! Bác chạy nhanh hay chậm? Cufng bi?nh thươ?ng, khoa?ng 90km/h. Ha? ha?? Nhanh quá kẹt piston rô?i, săfn có chai nhớt mang theo bác đô? một ít va?o bi?nh xăng đi, PX96 nó pha tự động không đu? nhớt cho anh em ta đua đâu...
    Rô?i cufng đến lúc bác Suhuynh la?m cho buô?n: reng reng... đaf lên tới cofi thiê?n rô?i, xung quanh toa?n hoa la? hoa, đang chuâ?n tịnh tâm đây! Đươ?ng đến cofi thiê?n gian lao ma? hạnh phúc... Ghen tị đến lu?ng bu?ng lôf tai. Bác Suhuynh nhớ nhé
  8. Suhuynh

    Suhuynh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2003
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Vespa thiê?n...
    Đang bực bội vì áp lực công việc, nghe bạn rủ đi leo núi ...thế là phóng đi luôn. Vì thế, trên đường cứ phải điện cho bác Thắng Vespa mãi....Đúng là liều mạng! Vì lâu nay đã rành rẽ gì cái con PX này đâu? Ghé Biên Hoà mua được con bugi chân ngắn và hai sợi dây côn...
    Hahhaha...Nói trước cho Bác Thắng biết thì bác ấy lại kêu mình "điên"...Ai lại đem con xe PX150 cùi đi 300 cây số bao giờ? Nhất là khi tài xế lại là một tên chân ướt chân ráo vào cái nghiệp Vespa Vespủng nữa chứ!!! Ba giờ chiều ngày hôm ấy, sau khi điện hỏi Bác Thắng về vụ "chân dài, chân ngắn" xong thì alêhấp...lên đường mà không biết khó khăn gì đang đợi ở phía trước...:)...Ra đường 1 mình đi với tốc độ trên dưới 90 km/h mà trong lòng cứ nơm nớp vụ "bể bánh"...Nói dại, lúc đó mà xảy ra sự cố thì cái mặt mẹt có còn yên mà pót bài hay không?
    Lúc gọi cho Bác Thắng vì bị bó piston đang ở khoảng gần Ngã tư Ông Đồn....Nhưng đúng là "điếc không sợ súng", sau khi để máy nguội khoảng 3 phút thì vespa lại lên đường...:)
    Đừơng qua đèo Bảo lộc, vespa cứ thế mà bò rì rì (đi số 3 mà thôi...) nhưng cực đầm...nhất là mấy đoạn đổ dốc...Êm ru!
    Một kinh nghiệm khi đi xa, trời tối lại mưa xối xả nên chuẩn bị sẵn áo mưa cánh dơi khoét sẵn lỗ ở vạt trước (tốt nhất là kéo pẹcmăngtuya) để chui đèn trước qua (vì đèn vespa hơi yếu...).
    Cái cảnh tượng một thân một vespa rong ruổi trên đường đèo dốc mưa dầm cực thú vị các bạn ạ....Nhất là một đêm có trăng...Mưa thì mưa lâm râm nên ánh trăng vẫn không hoàn toàn bị che khuất sau đám mây...Vệt trăng đổ xuống con đường bóng nhẫy loang loáng...tiếng chim đêm khắc khoải...tiếng vượn hú nghe thảm thiết...Tất cả như chia sẻ cùng ta và vespa trên đường độc hành...
    Ngoi vespa công nhận thú thật...Cặp càng ốm đói cứ khuỳnh khuỳnh ra nhưng lại giữ cho thân xe cực kỳ ổn định... Đi vespa thì không sợ mưa, không sợ ướt giầy...đi vespa chỉ sợ hai điều: xịt lốp và pó piston (nhất là khi đổ dốc.......À mà cái vụ đổ dốc thật sướng...vespa cùng ta cứ bon bon tới 4 cây số đổ dốc trong tiếng máy quarantie nghe phình phịch, phình phịch...Đã đời...
    Chỉ thiếu một điều (cái này dành cho chư vị độc thân như Thắng Vespa và Baby Boom...) là một vòng tay đằng sau........
    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 11:08 ngày 10/12/2004
  9. Suhuynh

    Suhuynh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2003
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Vespa thiê?n...
    Đang bực bội vì áp lực công việc, nghe bạn rủ đi leo núi ...thế là phóng đi luôn. Vì thế, trên đường cứ phải điện cho bác Thắng Vespa mãi....Đúng là liều mạng! Vì lâu nay đã rành rẽ gì cái con PX này đâu? Ghé Biên Hoà mua được con bugi chân ngắn và hai sợi dây côn...
    Hahhaha...Nói trước cho Bác Thắng biết thì bác ấy lại kêu mình "điên"...Ai lại đem con xe PX150 cùi đi 300 cây số bao giờ? Nhất là khi tài xế lại là một tên chân ướt chân ráo vào cái nghiệp Vespa Vespủng nữa chứ!!! Ba giờ chiều ngày hôm ấy, sau khi điện hỏi Bác Thắng về vụ "chân dài, chân ngắn" xong thì alêhấp...lên đường mà không biết khó khăn gì đang đợi ở phía trước...:)...Ra đường 1 mình đi với tốc độ trên dưới 90 km/h mà trong lòng cứ nơm nớp vụ "bể bánh"...Nói dại, lúc đó mà xảy ra sự cố thì cái mặt mẹt có còn yên mà pót bài hay không?
    Lúc gọi cho Bác Thắng vì bị bó piston đang ở khoảng gần Ngã tư Ông Đồn....Nhưng đúng là "điếc không sợ súng", sau khi để máy nguội khoảng 3 phút thì vespa lại lên đường...:)
    Đừơng qua đèo Bảo lộc, vespa cứ thế mà bò rì rì (đi số 3 mà thôi...) nhưng cực đầm...nhất là mấy đoạn đổ dốc...Êm ru!
    Một kinh nghiệm khi đi xa, trời tối lại mưa xối xả nên chuẩn bị sẵn áo mưa cánh dơi khoét sẵn lỗ ở vạt trước (tốt nhất là kéo pẹcmăngtuya) để chui đèn trước qua (vì đèn vespa hơi yếu...).
    Cái cảnh tượng một thân một vespa rong ruổi trên đường đèo dốc mưa dầm cực thú vị các bạn ạ....Nhất là một đêm có trăng...Mưa thì mưa lâm râm nên ánh trăng vẫn không hoàn toàn bị che khuất sau đám mây...Vệt trăng đổ xuống con đường bóng nhẫy loang loáng...tiếng chim đêm khắc khoải...tiếng vượn hú nghe thảm thiết...Tất cả như chia sẻ cùng ta và vespa trên đường độc hành...
    Ngoi vespa công nhận thú thật...Cặp càng ốm đói cứ khuỳnh khuỳnh ra nhưng lại giữ cho thân xe cực kỳ ổn định... Đi vespa thì không sợ mưa, không sợ ướt giầy...đi vespa chỉ sợ hai điều: xịt lốp và pó piston (nhất là khi đổ dốc.......À mà cái vụ đổ dốc thật sướng...vespa cùng ta cứ bon bon tới 4 cây số đổ dốc trong tiếng máy quarantie nghe phình phịch, phình phịch...Đã đời...
    Chỉ thiếu một điều (cái này dành cho chư vị độc thân như Thắng Vespa và Baby Boom...) là một vòng tay đằng sau........
    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 11:08 ngày 10/12/2004
  10. BlueSerenade

    BlueSerenade Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    1.580
    Đã được thích:
    1
    Cơ cơ à, cơ cơ còn có cả rổ xe để rã banh chành nó ra, tha hồ mà vọc mà vẹo. Còn muội đây Trần Minh khố chuối, có mỗi em Mini cà ạch xạch cà đụi làm của hồi môn, đâu có dám rờ mó lung tung. (rồi mai đây mốt nọ lấy chồng rồi vợ chồng cùng nhau đẩy xe cho nó xôm tù tụ).
    Ấy thế mà cây muốn lặng mà gió chẳng dừng...Đôi khi muốn làm một ả chân dài váy ngắn mà sự đời cứ lại đảo điên, thế nên mới ra cớ sự như vầy...
    Bữa kia đi làm về muộn, loay hoay mãi mới dẫn được cái xe trong góc kẹt ra. Vừa mệt vừa đói, đã thế "tà rẹt pẹt pẹt" năm lần bảy lượt mới chịu nổ cho. Đường vui chưa được bao lâu thì ngang Lý Tự Trọng mí lậy Pasteur em í ì ra ứ chạy nữa. Thôi thì xe không chịu chủ thì chủ đành chịu xe vậy. Vừa đạp vừa năn nỉ một hồi thì nó cũng xì khói đen chịu chạy được cả đoạn dài ngoẵng đến tận Lê Duẩn - Hai Bà Trưng mới ăn vạ tập 2. CBN chứ! Thế là em ì ra, còn mình thì sắp thành Chí Phèo, úi giùi ui, lằm bằm chửi vì biết chẳng còn gì để mất , năn nỉ cũng bằng thừa! Đã thế chiến luôn. Nhớ mấy đại cơ dạy "Vespa thì chỉ có xăng với lửa", đây xăng đầy bình, lửa thì phải xem xem.
    Đưa em lên lề, nào thì chiến! Vừa mới tay trong tay ngoài tháo cái cốp ra thì điện thoại tì tạch nhảy. BTS, điện với chả thoại! Sếp réo, đã ở lại làm muộn thì tha cho, về rồi vẫn réo, ứ nghe đâu! Lì quá, thôi thì nghe vậy:
    - Minh oi, where are you?
    -On my way home. My great Vespa''s breaking down!
    -Sorry! Just to make sure everything''s done.
    -Sure! Already done!
    -And your trouble?
    -Thanks, i can manage.
    ....
    Hì hục, hí húi cái đồ mở bugi đâu rồi, ra đây mợ bảo. Vặn, này thì vặn! Oái! Nóng thế! Phỏng cbn nó tay, mình ngu vật, nhẽ ra phải biết là bugi xe đang chạy thì nó nóng lắm í chứ. Lấy cái khăn bọc cái bugi lại cầm cho no êm tay, kê vào lốc máy đạp thử, chả thấy khói lửa đâu cả...May quá, thế là trăm sự tại cái bugi rồi nhá!
    Lau, này thì lau, lau cẩn thận, lau từ tốn, lau nhẹ nhàng, lau đến sáng loáng, đẹp long lanh thì thôi. Bắt chước anh Tư giơ cái bu gi ngang tầm mắt, hướng về phía đèn đường ngắm nghía, thiên hạ ngang qua dừng đèn đỏ cứ gọi là trố cbn hết cả mắt ra mà nhìn. Quái, sao cái nghoéo trên đầu bugi nó sát rạt thế này nhỉ, thường thì vẫn phải có một cọng dây thép để cào cào. Mình x có, cái khăn thì to quá không len vào được, à, tiền, lấy tờ tiền, hợm hĩnh không chịu được! Lấy hẳn nó tờ 1k mới toanh, cạo râu xoèn xoẹt được, lấy ra cà bugi luôn. Tha hồ hoành tráng!
    Xong, tờ tiền chỉ hơi đen và quăn tí tẹo ở góc, "nâu bóp-nhầm" vẫn xài được tốt!
    Kê con bugi vô lốc máy đạp thử, lửa choé như mỏ thợ hàn (các bác cho em nói thêm vào tí cho nó sướng) Lại lắp vào, hì hục đạp, cháu nó vẫn x nổ! CBN CHỨ! Thế thì vì cái gì nhỉ? lại tháo ra săm soi, à, bugi vừa lau mà đạp mấy phát đã ướt rượt, lấm lem thế này, thế thì do - vì rằng - mà - thì là - tại - bị xịt nhớt nhiều quá! Tống nguyên con khăn vào cái chỗ gắn bugi (cóc biết gọi cái chỗ đấy là cái gì ) đạp lấy đạp để, kết quả là cái thùng rác có thêm một cái khăn, loại khăn gớm ghiếc nhất! Nào lắp bugi vào, đạp lại.
    OÁI! BỜ RÙM, PẠCH PẠCH - PẠCH PẠCH PÈ, PẠCH PẠCH -PÈ.
    Úi giời ơi, sướng. Gom hàng vứt lại vào trong cốp hả hê đứng dậy rú ga xịt khói toè loe, sướng! Tay chân đen thủi, nhưng sướng, nhắn cho sếp tin mừng chiến thắng hehhe, hả hê, chắc hắn tưởng mình đang phải dắt bộ, hoặc méo mặt chờ cứu hộ! Hê hê, chỉ cần 1k lấy ra rồi lại bỏ vào bóp là lại chạy xe ngon ngon, hêh sướng. Mấy bác bổ sung vào bộ đồ nghề sửa xe đi hén.
    ...
    Tối qua lon ton đi bụi, chạy ngang lẫu cá kèo bị kêu giựt ngược, hoá ra là Chicken nhi, lâu không gặp, gặp lại là săm soi...cái xe của mình.
    -Đưa anh đạp thử xem nào.
    1 phát nổ êm, B.S vênh mặt "Ngon chưa?"
    Chicken nhi gãi đầu, vẻ cay cú "Quá ngon!" Đấy là bác í chửa biết thi thoảng nó lại x chịu nổ hí hí.
    Heehe

Chia sẻ trang này