1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tâm sự Vespa.

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 13/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. HoaSy_ButSat

    HoaSy_ButSat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2003
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Mọi thứ bắt đầu từ khi tôi biết đen " Những người bạn Vespa", một điểm khởi đầu mới. Những chiếc Vespa của một thời thơ ấu, đã in dấu trong tôi. Khi đó tôi đã vẽ được rất nhiều xe hơi bằng bút sắt, và chiếc xe Vespa đầu tiên tôi tập vẽ thử là chiếc Standard của ca sỹ Hà Trần, chiếc xe đó tôi cắt từ tạp chí Otô Xe Máy Việt Nam, tất nhiên vì lâu không được ngắm nhìn một cách kĩ càng các chi tiết của chiếc xe Vespa cho nên tôi biết chắc mình vẽ không chính xác lắm, nhưng chẳng hiểu sao tôi vẫn muốn thử xem, và tất nhiên sau đó nhờ vào các công cụ tìm kiếm trên mạng mà mọi lần tôi đã sử dụng để tìm kiếm các ảnh xe hơi cổ, vì vậy tôi đã tìm được rất nhiều hình xe Vespa cổ, những kiểu dáng mà trước đó có lần tôi được nhìn thấy trong một cuốn sách nào đó của cậu tôi và tôi quyết định, cũng như xe hơi, mình sẽ làm một bộ sưu tập về xe Vespa đã được vẽ bằng bút sắt, vì tôi biết rằng ba má tôi không chấp nhận tôi mua một chiếc xe như vậy, và mọi thứ bắt đầu. Đầu tiên là mở trang web www.vespa.com và một số trang web khác tôi đã có trong tay khá nhiều hình xe Vespa rất đẹp, nhưng tiếc là lúc đó tôi vẽ vẫn còn ý thức là mình cần một góc độ phẩi thật đẹp như là mình vẽ xe hơi cho nên tôi đã rất lưỡng lự khi bắt tay vào công việc, vì chưa đủ thông tin nên tôi chi quyết định vẽ theo những bức ảnh trông rõ ràng và dễ nhìn, chính vì vậy mà bộ sưu tập của ttôi đã không đạt được như ý, mà bị rời rạc một cách khó hiểu.
    .............. mọi thứ lại tiếp tục (Phần này sẽ được viết tiếp khi tôi vào Sài Gòn)
    Vespa, Xe Hơi cổ, Thuyền Buồm hhee, những thú vui trên đời có gì bằng. TUYỆT THẬT!!!!!!!
  2. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Cuoc an choi tai Nha Trang
    Day 1
    Âm thầm lặng lẽ, hongsonn ?obiến? thẳng ra Nha Trang, bỏ lạI Sài Gòn mưa gió bão bùng!
    Việc đầu tiên khi xuống tàu là liên hệ ngay ông chủ tiệm cho thuê xe vespa. (Năm trước, hongsonn đã từng thuê rồi, 1 em, đúng hơn là 1CHỊ quá đơn sơ, mộc mạc) Trời ơi, cả Nha Trang hình như chỉ có 1 tiệm có Vespa hay sao ấy!!! Nhưng sao hôm nay bổn tiệm không có em Vespa nào cả??? Hỏi ra mới biết chủ tiệm đã mang xe vào kho cất, vì ?ochẳng có ai thuê cả, để chi cho chật chỗ !?. Tuy nhiên ông chủ vẫn cả quyết ?oyên tâm đi, nếu em lấy xe anh sẽ mang ra ngay bây giờ. Xe nhà vẫn thỉnh thoảng chạy, ngon lắm?.
    Thế là hẹn sáng hôm sau ra lấy xe. Về khách sạn nằm nhâm nhi một bảo bối mà dân chơi Vespa thấy sẽ chảy nước miếng đầy keyboard vì thèm! Hê hê hê!!!
    Day 2
    6h sáng đã mò dậy, cuốc bộ ra tiệm thuê xe. CHỊ sau hơn 1 năm không ai o bế, nhan sắc đã có phần nhăn nheo. Này nhé, đầu hơi bị xước da, suýt nữa thì lòi xương; chân thì khập khiễng đứng không vững; mắt thì toét, thị lực = 0, thân hình ghẻ ngứa tùm lum... hic . Ông chủ phải ?odỗ? mãi CHỊ mới chịu lên tiếng, ý là đòi thêm xăng ấy mà! Tức mình, cho thêm lít nữa!
    Hongsonn mừng thầm, ít khi các chủ xe đổ xăng miễn phí cho khách lắm! Nhưng khi leo lên chạy thử thì TRỜI ƠI CỨ VÀO SỐ 1 LÀ TẮT MÁY!!! Ông chủ động viên ?okhông sao đâu, em cứ vào số 2 rồi chạy luôn. Xe này nó vậy á, khởi động thì khó nhưng chạy rồi thì êm lắm!?
    Cuối cùng thì cũng quyết định lấy xe. CHỊ là 1 Super 1966.Niềm đam mê đã chiến thắng, măc dù không an tâm lắm về câu nói ?oxe chạy êm lắm? Quả không sai, xe chạy rất êm, nhưng nhớ đừng dừng lại. Nếu dừng, tắt máy thì khi khởi động xe lại phải nghiêng xe, thậm chí cho CHỊ nằm sóng xoài trên đường mới làm CHỊ thốt ra vài tiếng, không biết là vui hay buồn, rồi phải đợi CHỊ nổ êm rồi a lê, vào số 2!!!
    Tổng cộng trong ngày xe chết máy không dưới 10 lần! Quả là 1 cơn ác mộng đối với những ai chưa từng ngồi Vespa. GẤU MẸ cứ mỗi lần chết máy lại xuống xe, kiên nhẫn chờ nổ máy trở lại. Nhưng có 1 lần, khi xuống dốc biệt thự Bảo Đại hongsonn không nổ máy mà bảo GẤU MẸ ?oem cứ lên xe đi? rồi cho xe thả dốc, cài số 2 và ?oxe ta lại bon bon trên đường?. GẤU MẸ lại 1 phen ngạc nhiên ?oanh cũng nhiều trò nhỉ!!!?
    Một ngày GẤU MẸ dễ thương nhất trong năm. Còn hơn cả dễ thương khi chụp cho hongsonn khá nhiều kiểu ảnh ấn tượng.
    Cuối ngày trả xe, dặn thêm ông chủ tiệm ?oanh phải làm lại xe cho ngon thì mới cho thuê được? Ông chủ gục gặc đầu ra vẻ tâm đắc nhưng ?oxe này chỉ cho Pháp, Ý và... em thuê mà thôi. Em thì 1 năm/lần; Pháp, Ý chỉ tháng 9-12 mới qua nên làm xe cũng không kinh tế cho lắm!? Tìm hiểu thêm, giá làm đồng+sơn 1 em Vespa chỉ 600.000vnd, trong khi Sài Gòn giá chót cũng 1 chai, thưa quý vị!
    Day 3
    Mấy hôm nay để ý thấy dân Nha Trang không chơi Vespa cổ. Chỉ thấy duy nhất 1 em PX taiwan, vài em Sprint áo quần giản dị mộc mạc, 3 em mini thì có khá hơn một chút (có dùng son NIPPON PAINT), trong đó có 1 em hộ khẩu Tp.HCM. Nói chung là ít Vespa. CÒn Lambretta thì tuyệt đối vắng bóng giang hồ!
    Hay là do nóng quá nên dân Nha Trang, đúng hơn là girl Nha Trang trong các quán bar không choi VESPA CỔ mà toàn chơi VESPA NGỰC, VESPA LƯNG, VESPA ĐÙI???
    Day 3, afternoon
    Hôm nay không thuê Vespa nữa. Dù sao thì ?ohành hạ? GẤU MẸ ngồI Vespa cả ngày hôm qua là quá đủ rồI S! Nhưng không ngồI Vespa thì phảI đi chụp ảnh Vespa!
    NgườI Nha Trang không phảI không đi Vespa như đã tưởng ban đầu. Lang thang trên con wave Tàu ra khu Ga Nha Trang, vespa, đúng hơn là Sprint nhiều như lợn con, cứ đi 1 đoạn lạI thấy 1 chiếc. Tức mình lấy máy ảnh chụp 1 cái! Lang thang trên đường Trần Phú, gặp 1 em mini hộ khẩu Tp.HCM đang ì ạch bám theo chị wave tàu. Rồi lại 1 anh mini 125cc màu xám! 1 bà PX màu trắng lẳng lơ (trắng ngọc trai) với đầy đủ phụ tùng inox. Sao nhiều vespa thế!!! Tưởng con Super hôm qua là cổ nhất, ai dè chưa kịp gặm nhấm ý nghĩ ?ota đi xe vespa cổ nhất Nha Trang? thì ?ođụng? ngay 1 em Standard màu sơn gin trên lề đường. Có lẽ chủ nhân của em đang xì xụp húp cháo ngay bên cạnh. Chưa hết, rẽ qua đường Yersin được chứng kiến 1 em Strandard, có lẽ đẹp gái nhất Nha Trang quá! Và tất nhiên là phảI ngừng xe, ?oem một kiểu? ngay lập tức!
    Day 3, evening
    Cảm giác chiêm ngưỡng em Vespa đẹp nhất Nha Trang vẫn còn có gì đó chưa ổn lắm. Thế là lại xách cổ wave tàu tìm lại nhà em. Đúng như linh tính mách bảo, 1 em Vespa Acma đẹp nhất Nha Trang buổi tối mới xuống đường, làm như ban ngày sợ nắng đen da hay sao ý! Thế là xạch xạch xạch, máy ảnh chạy liên tục. Nơi em đứng là 1 quán cà fê rất đẹp, đẹp nhất Nha Trang (!). Hỏi ra mới biết xe của ông chủ quán. Em Standard hồi chiều cũng của chủ quán luôn! Chụp hình xe của người ta, cũng nên vào quán uống 1 ly chứ? Vào quán nhưng bụng thì cứ muốn về KS để post tiếp :-)!
    Em Acma này có 1 số đặc điểm đáng chú ý: đèn 125 nhưng không biết máy 125 hay 150 vì trời tối không check được; một cái đồng hồ tốc độ rất lạ nhưng hongsonn đã giải mã được, lúc nào post lên các chiến hữu xem nó là cái gì nhé; gọng inox thiết kế rất nghệ thuật; và thật đáng tiếc là đã thay máy, không còn máy gin. Câu ?omáy không gin? đã làm ông chủ quán điên tiết canh, gân cổ cãi ?omáy gin đó chứ, thợ nó đâu dám thay đồ lô?!
    22h30: tạm gác Vespa qua một bên, ra Nha Trang sailing club chơi đã!!!
    Day n
    Hen ga(p lai tai SG, chu* sao nu*~a!!!
    Phu. lu.c:
    Kho^ng go~ duoc tieng Viet do chuong tri`ng IE 5.0 bi. bug! Da thu kha(p ca?Tc cafe internet nhu*ng da`nh chiu. KHo^ng cho de^n khi ve SG moi post, vi` CA?M XU?TC ma`, phai kho^ng ca?T nghe^ sy~ vespa???
    CU~ng kho^ng go~ duoc tieng VIET trong word, vi` ca?Tc ma?Ty deu khong co?T Vietkey....
    Hi`nh thi` ?oma?Ty kho^ng doc duoc dia CD, ke?Tn di~a qua?T?. (Hongsonn du`ng 1 ma?Ty anh KTS sony mavica, ghi truc tiep le^n CD, kho^ng du`ng memory stick)
    Cac chien hu*u chi.u kho?T doc. CHAY nhe?T, khi ve SG se post hi`nh!!!
    18h30 27/06 Đã tìm được máy có vietkey, nhưng IE 5.0 vẫn bị bug! Chán thật!
    19H59 phù.... cuối cùng cũng đã gõ lại và chỉnh lý 1 vài chỗ cho anh chị em dễ thưởng thức. Đoạn day n và PHU. LU.C vẫn giữ nguyên như lúc đầu, theo đúng phong cách Vespa ?ocàng gin càng có giá?
    Được hongsonn sửa chữa / chuyển vào 20:15 ngày 27/06/2003
    Được hongsonn sửa chữa / chuyển vào 22:22 ngày 27/06/2003
    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 08:42 ngày 24/09/2003
  3. hongsonn

    hongsonn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2003
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Cuoc an choi tai Nha Trang
    Day 1
    Âm thầm lặng lẽ, hongsonn ?obiến? thẳng ra Nha Trang, bỏ lạI Sài Gòn mưa gió bão bùng!
    Việc đầu tiên khi xuống tàu là liên hệ ngay ông chủ tiệm cho thuê xe vespa. (Năm trước, hongsonn đã từng thuê rồi, 1 em, đúng hơn là 1CHỊ quá đơn sơ, mộc mạc) Trời ơi, cả Nha Trang hình như chỉ có 1 tiệm có Vespa hay sao ấy!!! Nhưng sao hôm nay bổn tiệm không có em Vespa nào cả??? Hỏi ra mới biết chủ tiệm đã mang xe vào kho cất, vì ?ochẳng có ai thuê cả, để chi cho chật chỗ !?. Tuy nhiên ông chủ vẫn cả quyết ?oyên tâm đi, nếu em lấy xe anh sẽ mang ra ngay bây giờ. Xe nhà vẫn thỉnh thoảng chạy, ngon lắm?.
    Thế là hẹn sáng hôm sau ra lấy xe. Về khách sạn nằm nhâm nhi một bảo bối mà dân chơi Vespa thấy sẽ chảy nước miếng đầy keyboard vì thèm! Hê hê hê!!!
    Day 2
    6h sáng đã mò dậy, cuốc bộ ra tiệm thuê xe. CHỊ sau hơn 1 năm không ai o bế, nhan sắc đã có phần nhăn nheo. Này nhé, đầu hơi bị xước da, suýt nữa thì lòi xương; chân thì khập khiễng đứng không vững; mắt thì toét, thị lực = 0, thân hình ghẻ ngứa tùm lum... hic . Ông chủ phải ?odỗ? mãi CHỊ mới chịu lên tiếng, ý là đòi thêm xăng ấy mà! Tức mình, cho thêm lít nữa!
    Hongsonn mừng thầm, ít khi các chủ xe đổ xăng miễn phí cho khách lắm! Nhưng khi leo lên chạy thử thì TRỜI ƠI CỨ VÀO SỐ 1 LÀ TẮT MÁY!!! Ông chủ động viên ?okhông sao đâu, em cứ vào số 2 rồi chạy luôn. Xe này nó vậy á, khởi động thì khó nhưng chạy rồi thì êm lắm!?
    Cuối cùng thì cũng quyết định lấy xe. CHỊ là 1 Super 1966.Niềm đam mê đã chiến thắng, măc dù không an tâm lắm về câu nói ?oxe chạy êm lắm? Quả không sai, xe chạy rất êm, nhưng nhớ đừng dừng lại. Nếu dừng, tắt máy thì khi khởi động xe lại phải nghiêng xe, thậm chí cho CHỊ nằm sóng xoài trên đường mới làm CHỊ thốt ra vài tiếng, không biết là vui hay buồn, rồi phải đợi CHỊ nổ êm rồi a lê, vào số 2!!!
    Tổng cộng trong ngày xe chết máy không dưới 10 lần! Quả là 1 cơn ác mộng đối với những ai chưa từng ngồi Vespa. GẤU MẸ cứ mỗi lần chết máy lại xuống xe, kiên nhẫn chờ nổ máy trở lại. Nhưng có 1 lần, khi xuống dốc biệt thự Bảo Đại hongsonn không nổ máy mà bảo GẤU MẸ ?oem cứ lên xe đi? rồi cho xe thả dốc, cài số 2 và ?oxe ta lại bon bon trên đường?. GẤU MẸ lại 1 phen ngạc nhiên ?oanh cũng nhiều trò nhỉ!!!?
    Một ngày GẤU MẸ dễ thương nhất trong năm. Còn hơn cả dễ thương khi chụp cho hongsonn khá nhiều kiểu ảnh ấn tượng.
    Cuối ngày trả xe, dặn thêm ông chủ tiệm ?oanh phải làm lại xe cho ngon thì mới cho thuê được? Ông chủ gục gặc đầu ra vẻ tâm đắc nhưng ?oxe này chỉ cho Pháp, Ý và... em thuê mà thôi. Em thì 1 năm/lần; Pháp, Ý chỉ tháng 9-12 mới qua nên làm xe cũng không kinh tế cho lắm!? Tìm hiểu thêm, giá làm đồng+sơn 1 em Vespa chỉ 600.000vnd, trong khi Sài Gòn giá chót cũng 1 chai, thưa quý vị!
    Day 3
    Mấy hôm nay để ý thấy dân Nha Trang không chơi Vespa cổ. Chỉ thấy duy nhất 1 em PX taiwan, vài em Sprint áo quần giản dị mộc mạc, 3 em mini thì có khá hơn một chút (có dùng son NIPPON PAINT), trong đó có 1 em hộ khẩu Tp.HCM. Nói chung là ít Vespa. CÒn Lambretta thì tuyệt đối vắng bóng giang hồ!
    Hay là do nóng quá nên dân Nha Trang, đúng hơn là girl Nha Trang trong các quán bar không choi VESPA CỔ mà toàn chơi VESPA NGỰC, VESPA LƯNG, VESPA ĐÙI???
    Day 3, afternoon
    Hôm nay không thuê Vespa nữa. Dù sao thì ?ohành hạ? GẤU MẸ ngồI Vespa cả ngày hôm qua là quá đủ rồI S! Nhưng không ngồI Vespa thì phảI đi chụp ảnh Vespa!
    NgườI Nha Trang không phảI không đi Vespa như đã tưởng ban đầu. Lang thang trên con wave Tàu ra khu Ga Nha Trang, vespa, đúng hơn là Sprint nhiều như lợn con, cứ đi 1 đoạn lạI thấy 1 chiếc. Tức mình lấy máy ảnh chụp 1 cái! Lang thang trên đường Trần Phú, gặp 1 em mini hộ khẩu Tp.HCM đang ì ạch bám theo chị wave tàu. Rồi lại 1 anh mini 125cc màu xám! 1 bà PX màu trắng lẳng lơ (trắng ngọc trai) với đầy đủ phụ tùng inox. Sao nhiều vespa thế!!! Tưởng con Super hôm qua là cổ nhất, ai dè chưa kịp gặm nhấm ý nghĩ ?ota đi xe vespa cổ nhất Nha Trang? thì ?ođụng? ngay 1 em Standard màu sơn gin trên lề đường. Có lẽ chủ nhân của em đang xì xụp húp cháo ngay bên cạnh. Chưa hết, rẽ qua đường Yersin được chứng kiến 1 em Strandard, có lẽ đẹp gái nhất Nha Trang quá! Và tất nhiên là phảI ngừng xe, ?oem một kiểu? ngay lập tức!
    Day 3, evening
    Cảm giác chiêm ngưỡng em Vespa đẹp nhất Nha Trang vẫn còn có gì đó chưa ổn lắm. Thế là lại xách cổ wave tàu tìm lại nhà em. Đúng như linh tính mách bảo, 1 em Vespa Acma đẹp nhất Nha Trang buổi tối mới xuống đường, làm như ban ngày sợ nắng đen da hay sao ý! Thế là xạch xạch xạch, máy ảnh chạy liên tục. Nơi em đứng là 1 quán cà fê rất đẹp, đẹp nhất Nha Trang (!). Hỏi ra mới biết xe của ông chủ quán. Em Standard hồi chiều cũng của chủ quán luôn! Chụp hình xe của người ta, cũng nên vào quán uống 1 ly chứ? Vào quán nhưng bụng thì cứ muốn về KS để post tiếp :-)!
    Em Acma này có 1 số đặc điểm đáng chú ý: đèn 125 nhưng không biết máy 125 hay 150 vì trời tối không check được; một cái đồng hồ tốc độ rất lạ nhưng hongsonn đã giải mã được, lúc nào post lên các chiến hữu xem nó là cái gì nhé; gọng inox thiết kế rất nghệ thuật; và thật đáng tiếc là đã thay máy, không còn máy gin. Câu ?omáy không gin? đã làm ông chủ quán điên tiết canh, gân cổ cãi ?omáy gin đó chứ, thợ nó đâu dám thay đồ lô?!
    22h30: tạm gác Vespa qua một bên, ra Nha Trang sailing club chơi đã!!!
    Day n
    Hen ga(p lai tai SG, chu* sao nu*~a!!!
    Phu. lu.c:
    Kho^ng go~ duoc tieng Viet do chuong tri`ng IE 5.0 bi. bug! Da thu kha(p ca?Tc cafe internet nhu*ng da`nh chiu. KHo^ng cho de^n khi ve SG moi post, vi` CA?M XU?TC ma`, phai kho^ng ca?T nghe^ sy~ vespa???
    CU~ng kho^ng go~ duoc tieng VIET trong word, vi` ca?Tc ma?Ty deu khong co?T Vietkey....
    Hi`nh thi` ?oma?Ty kho^ng doc duoc dia CD, ke?Tn di~a qua?T?. (Hongsonn du`ng 1 ma?Ty anh KTS sony mavica, ghi truc tiep le^n CD, kho^ng du`ng memory stick)
    Cac chien hu*u chi.u kho?T doc. CHAY nhe?T, khi ve SG se post hi`nh!!!
    18h30 27/06 Đã tìm được máy có vietkey, nhưng IE 5.0 vẫn bị bug! Chán thật!
    19H59 phù.... cuối cùng cũng đã gõ lại và chỉnh lý 1 vài chỗ cho anh chị em dễ thưởng thức. Đoạn day n và PHU. LU.C vẫn giữ nguyên như lúc đầu, theo đúng phong cách Vespa ?ocàng gin càng có giá?
    Được hongsonn sửa chữa / chuyển vào 20:15 ngày 27/06/2003
    Được hongsonn sửa chữa / chuyển vào 22:22 ngày 27/06/2003
    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 08:42 ngày 24/09/2003
  4. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Kỳ 6 - Vespa miền Bắc phiêu lưu ký
    Hồi 1 - Trên đường rong chơi
    Chuông điện thoại reng, giọng tay chiến hữu Vespa kiêm khách hàng làm ăn: ?oNày ông, có cơ hội ra HN đây! Một công đôi ba việc. Gấp đấy!?
    Tôi như mở cờ trong bụng: ?oOK?.
    Rồi hí hửng thông báo cho chiến hữu Vespa và dọn quần áo phi ngay ra HN. Đến HN, bước ra khỏi máy bay là bị ngợp bởi cái nắng gay gắt. Trời oi bức, mồ hôi rịn ra ngoài da nhìn bóng nhẫy cứ như Lý Đức đang thi đấu. Ô tô buýt sân bay vứt tôi xuống ngã ba Kim Mã - Ngọc Khánh. Ông tài xế cười nhăn nhở, 200m là đến KS LakeSide, bác chịu khó cuốc bộ tí. Ừ thì cuốc! Đứng ở ngã ba đường bủn rủn cả tay chân, đói lê đói lết vì trên máy bay chỉ xơi được khẩu phần thức ăn dành cho trẻ sơ sinh. Quái, chả thấy cái KS ấy đâu cả! Một bác xe ôm trờ tới, làm một cuốc anh hai. Tôi không để ý, vẫn dáo dác tìm. Chợt nghe tiếng máy xe nổ quen quá, ngoái qua nhìn. Oái, bác xe ôm nhà mình đang chễm chệ trên một em Sprint màu bạc. Ố kề, đi liền! Đúng thật, chưa kịp yên vị trên xe tôi đã bị đuổi xuống vì đến KS rồi, đúng 200m. Thế mới hay, tay xe ôm tóm được gã khách hàng đã nhà quê lại còn chết mệt vì Vespa!
    Bao nhiêu lần đi HN vẫn chỉ mong ngóng hàng sấu thời xanh xao, quán cóc thời mê nhau, cà fê thời đắng cổ. Những ấn tượng quá đỗi quen thuộc làm mình thành một cái máy nhớ. Lần này thì khác, hồi hộp lắm, vì sẽ gặp chiến hữu Vespa miền Bắc. Chỉ nghĩ đến quán bia hơi với hàng lô Vespa chen vai thích cánh là đã sướng điên!
    Hai ngày họp ở HN dài đằng đẵng với hàng chục cú phôn và tin nhắn của chiến hữu SG, HN & HP...
  5. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Kỳ 6 - Vespa miền Bắc phiêu lưu ký
    Hồi 1 - Trên đường rong chơi
    Chuông điện thoại reng, giọng tay chiến hữu Vespa kiêm khách hàng làm ăn: ?oNày ông, có cơ hội ra HN đây! Một công đôi ba việc. Gấp đấy!?
    Tôi như mở cờ trong bụng: ?oOK?.
    Rồi hí hửng thông báo cho chiến hữu Vespa và dọn quần áo phi ngay ra HN. Đến HN, bước ra khỏi máy bay là bị ngợp bởi cái nắng gay gắt. Trời oi bức, mồ hôi rịn ra ngoài da nhìn bóng nhẫy cứ như Lý Đức đang thi đấu. Ô tô buýt sân bay vứt tôi xuống ngã ba Kim Mã - Ngọc Khánh. Ông tài xế cười nhăn nhở, 200m là đến KS LakeSide, bác chịu khó cuốc bộ tí. Ừ thì cuốc! Đứng ở ngã ba đường bủn rủn cả tay chân, đói lê đói lết vì trên máy bay chỉ xơi được khẩu phần thức ăn dành cho trẻ sơ sinh. Quái, chả thấy cái KS ấy đâu cả! Một bác xe ôm trờ tới, làm một cuốc anh hai. Tôi không để ý, vẫn dáo dác tìm. Chợt nghe tiếng máy xe nổ quen quá, ngoái qua nhìn. Oái, bác xe ôm nhà mình đang chễm chệ trên một em Sprint màu bạc. Ố kề, đi liền! Đúng thật, chưa kịp yên vị trên xe tôi đã bị đuổi xuống vì đến KS rồi, đúng 200m. Thế mới hay, tay xe ôm tóm được gã khách hàng đã nhà quê lại còn chết mệt vì Vespa!
    Bao nhiêu lần đi HN vẫn chỉ mong ngóng hàng sấu thời xanh xao, quán cóc thời mê nhau, cà fê thời đắng cổ. Những ấn tượng quá đỗi quen thuộc làm mình thành một cái máy nhớ. Lần này thì khác, hồi hộp lắm, vì sẽ gặp chiến hữu Vespa miền Bắc. Chỉ nghĩ đến quán bia hơi với hàng lô Vespa chen vai thích cánh là đã sướng điên!
    Hai ngày họp ở HN dài đằng đẵng với hàng chục cú phôn và tin nhắn của chiến hữu SG, HN & HP...
  6. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Hồi 2 - Hải Phòng và những ấn tượng khó quên
    Hải Phòng, vừa lạ vừa quen. Những hàng phượng dài ngút mắt, không khí oi nồng buổi trưa hè, nắng đuổi bắt mấy ông nhóc nghịch ngợm phóng xe đạp như bay, những tiếng rao hàng lạ tai chịu không hiểu nổi, những ông bạn Vespa thân thiện và bạo lực. Ấn tượng Vespa HP thật thú vị đến nỗi tôi đang ngồi viết bài mà vẫn cười khành khạch.
    1. Món ăn HP
    Sau buổi chén thù chén tạc tứ hải giai huynh đệ, tôi một mình lang thang lúc 2h đêm ra bờ hồ Tam Bạc. Đi dưới hàng phượng rì rào, uống vào mình cái cảm giác thú vị không dễ có: đầu ong ong, mặt nóng bừng, mắt mở to háo hức nhìn vào góc tối bên hè. Ồ không, xin đừng bé cái nhầm! Tôi chỉ vừa chợt thấy hàng bánh cuốn của một cặp vợ chồng trẻ. Anh chồng nhìn dữ tợn, vai xăm chằng chịt, lăng xăng giúp vợ làm bánh trong khi cô vợ âu yếm mắng chồng như con. Món bánh cuốn ăn với giò quết (thịt giã nhuyễn và rán lên) làm tôi mê tít. Hai vợ chồng lấm lét nhìn nhau khi thấy tôi dứt điểm đĩa bánh cuốn thứ 3. Tối hôm sau họ ôm nhau hoảng hốt khi tôi cũng ghé ra hàng và dứt điểm với năng suất tương tự. Tuyệt cú mèo!
    Ấn tượng thứ hai là món phở sáng với 2 quả trứng gà và một? cốc bia hơi, đi cùng với Cu_lan và Cường. ?oCho giã rượu í mà?, Cu_lan tỉnh như ruồi. Cũng tốt thôi, tôi nhắm mắt nhắm mũi ực cạn trong khi hai gã kia đứng như trời trồng. Bỏ bu! Nếu muốn giã rượu thì chỉ uống? 1/3 cốc thôi. Hèn gì tôi cứ lâng lâng cái cảm giác mùi phở trộn bia đến tận trưa. Ặc ặc!
    2. Ngành uống HP
    Nghe qua nhiều chiến hữu bật cười. Quái, ở đâu ra cái từ lục cục lòn hòn thế! Ấy, của Hưng vespa HP đấy. Trong buổi tranh luận nảy lửa ở Đồ Sơn giữa Hưng và Cường về ?orượu học? (tôi ghi đúng nguyên văn) thì ?ongành uống? là công phu lắm đấy! Biết thì thưa thốt, không biết thì tìm cột mà nghiên cứu. Kẻo bị mang tiếng là tụt quan điểm (cũng nguyên văn của Cường vespa HP). Đã là dân chơi Vespa thì ngành uống cứ phải là tỉnh tình tinh các ngóc ngách. Bởi thế tôi không ngạc nhiên khi nhìn thấy bảng hiệu ?oDịch vụ trông & coi xe? và ?oDịch vụ tráng nước ngọt? của các bác cựu chiến binh ở Đồ Sơn.
    Ngành uống của HP đa dạng lắm. Hôm đầu tiên, cả hội chơi từ bia hơi sang vang Ý, Foster?Ts và cuối cùng là cuốc lủi. Bốn thứ ấy mà trộn với nhau có lẽ các bác cũng tưởng tượng được phần nào. Đến trưa hôm sau ở Đồ Sơn lại được nếm món rượu "Cá ngựa cường lực & cường dương" (đúng nguyên văn ghi trên nhãn) uống chung với bia Saigon lùn, rất dễ phát sinh khẩu khí hơn người.
    Nói về phong cách uống của chiến hữu Vespa HP cũng có nhiều điểm thú vị. Hoàn vespa ngồi cạnh tôi ?ođã không vô thì thôi, khi vô rồi một trăm phần trăm? (cải lời của bài Gặp nhau làm ngơ), làm tôi ngất ngư. Cường vespa thì nâng cốc lên, mắt hấp háy nhìn rồi? bỏ xuống, gắp một miếng dồi trường rồi sau đấy mới từ tốn nâng cốc. Trí vespa thì vừa cười vừa uống rất hạnh phúc, Dũng vespa nuốt bia bằng một nét mặt càu cạu, Tuấn Anh mặt đỏ như gấc cười bẽn lẽn, càng uống càng bẽn lẽn, Hưng vespa dù uống bia vẫn luôn trung thành với chuyên đề ?orượu học? tâm đắc của mình. Đặc biệt Cu_lan hai tay hai điện thoại, một của vợ gọi, một của ai đấy gọi không biết, nâng cốc uống bia bằng tay của bạn nhậu bên cạnh.
    Buổi nhậu tối hôm sau cũng hay phết! Chí vespa đang nâng cốc bia cực kỳ kích động thì gấu mẹ vĩ đại xuất hiện lù lù sau lưng. Quả bong bóng sau khi xì hết hơi nhanh chóng dắt xe chở gấu mẹ về bằng một phong thái rất khúm núm. Đã thế quả bong bóng vẫn dặn nhỏ, nhớ chờ đấy nhé! Bác Hùng vespa thì sau khi nong nóng người nhất quyết đòi đi chỗ khác, cũng chỉ để uống bia hơi lề đường. Cho nó đa dạng cuộc sống í mà!
    Kỳ sau:
    3. Người HP: về những gã đàn ông khí phách ngang tàng, trên đời chỉ sợ có vợ.
    4. Vespa HP: về những chiếc xe cổ với lai lịch dữ dằn và những gã chơi xe cổ đầy cá tính.
    Bốn tay ngự lâm quân rong ruổi đi Đồ Sơn bằng Vespa. Trời nắng như đổ lửa, đường đang làm, ngựa sắt phi ngang là bụi bay mù mịt như hoang mạc Nevada thời cao bồi viễn Tây. Há miệng nói là xơi ngay một ít cát.
    Không đi không biết Đồ Sơn
    Đến rồi mới biết: quả hơn đồ nhà!
    Hơn nhiều về cái độ già
    Nắng nôi gió bụi đường xa kèm nhèm.

    Nói theo nghĩa đen, chiến hữu nào hiểu theo nghĩa bóng gấu mẹ xé xác, ThangVespa không chịu trách nhiệm.
    Hoàn vespa, một tay chơi HP chính hiệu. Làm việc thì quá mức nghiêm túc và khó chịu, nhưng đã chơi là bất cần thân thể. Uống bia hết mình, uống ruợu hết mình, karaoke hết mình. Các chiến hữu phát hoảng khi thấy Hoàn nhà mình bỏ giày vớ và xắn quần lên khi chuẩn bị làm một bài karaoke. "Cho nó có khí thế để hát".
    Đang tự hào trên em Acma oách nhất HP.
    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 09:14 ngày 15/09/2003
  7. ThangVespa

    ThangVespa Moderator Staff Member

    Tham gia ngày:
    09/12/2002
    Bài viết:
    1.148
    Đã được thích:
    0
    Hồi 2 - Hải Phòng và những ấn tượng khó quên
    Hải Phòng, vừa lạ vừa quen. Những hàng phượng dài ngút mắt, không khí oi nồng buổi trưa hè, nắng đuổi bắt mấy ông nhóc nghịch ngợm phóng xe đạp như bay, những tiếng rao hàng lạ tai chịu không hiểu nổi, những ông bạn Vespa thân thiện và bạo lực. Ấn tượng Vespa HP thật thú vị đến nỗi tôi đang ngồi viết bài mà vẫn cười khành khạch.
    1. Món ăn HP
    Sau buổi chén thù chén tạc tứ hải giai huynh đệ, tôi một mình lang thang lúc 2h đêm ra bờ hồ Tam Bạc. Đi dưới hàng phượng rì rào, uống vào mình cái cảm giác thú vị không dễ có: đầu ong ong, mặt nóng bừng, mắt mở to háo hức nhìn vào góc tối bên hè. Ồ không, xin đừng bé cái nhầm! Tôi chỉ vừa chợt thấy hàng bánh cuốn của một cặp vợ chồng trẻ. Anh chồng nhìn dữ tợn, vai xăm chằng chịt, lăng xăng giúp vợ làm bánh trong khi cô vợ âu yếm mắng chồng như con. Món bánh cuốn ăn với giò quết (thịt giã nhuyễn và rán lên) làm tôi mê tít. Hai vợ chồng lấm lét nhìn nhau khi thấy tôi dứt điểm đĩa bánh cuốn thứ 3. Tối hôm sau họ ôm nhau hoảng hốt khi tôi cũng ghé ra hàng và dứt điểm với năng suất tương tự. Tuyệt cú mèo!
    Ấn tượng thứ hai là món phở sáng với 2 quả trứng gà và một? cốc bia hơi, đi cùng với Cu_lan và Cường. ?oCho giã rượu í mà?, Cu_lan tỉnh như ruồi. Cũng tốt thôi, tôi nhắm mắt nhắm mũi ực cạn trong khi hai gã kia đứng như trời trồng. Bỏ bu! Nếu muốn giã rượu thì chỉ uống? 1/3 cốc thôi. Hèn gì tôi cứ lâng lâng cái cảm giác mùi phở trộn bia đến tận trưa. Ặc ặc!
    2. Ngành uống HP
    Nghe qua nhiều chiến hữu bật cười. Quái, ở đâu ra cái từ lục cục lòn hòn thế! Ấy, của Hưng vespa HP đấy. Trong buổi tranh luận nảy lửa ở Đồ Sơn giữa Hưng và Cường về ?orượu học? (tôi ghi đúng nguyên văn) thì ?ongành uống? là công phu lắm đấy! Biết thì thưa thốt, không biết thì tìm cột mà nghiên cứu. Kẻo bị mang tiếng là tụt quan điểm (cũng nguyên văn của Cường vespa HP). Đã là dân chơi Vespa thì ngành uống cứ phải là tỉnh tình tinh các ngóc ngách. Bởi thế tôi không ngạc nhiên khi nhìn thấy bảng hiệu ?oDịch vụ trông & coi xe? và ?oDịch vụ tráng nước ngọt? của các bác cựu chiến binh ở Đồ Sơn.
    Ngành uống của HP đa dạng lắm. Hôm đầu tiên, cả hội chơi từ bia hơi sang vang Ý, Foster?Ts và cuối cùng là cuốc lủi. Bốn thứ ấy mà trộn với nhau có lẽ các bác cũng tưởng tượng được phần nào. Đến trưa hôm sau ở Đồ Sơn lại được nếm món rượu "Cá ngựa cường lực & cường dương" (đúng nguyên văn ghi trên nhãn) uống chung với bia Saigon lùn, rất dễ phát sinh khẩu khí hơn người.
    Nói về phong cách uống của chiến hữu Vespa HP cũng có nhiều điểm thú vị. Hoàn vespa ngồi cạnh tôi ?ođã không vô thì thôi, khi vô rồi một trăm phần trăm? (cải lời của bài Gặp nhau làm ngơ), làm tôi ngất ngư. Cường vespa thì nâng cốc lên, mắt hấp háy nhìn rồi? bỏ xuống, gắp một miếng dồi trường rồi sau đấy mới từ tốn nâng cốc. Trí vespa thì vừa cười vừa uống rất hạnh phúc, Dũng vespa nuốt bia bằng một nét mặt càu cạu, Tuấn Anh mặt đỏ như gấc cười bẽn lẽn, càng uống càng bẽn lẽn, Hưng vespa dù uống bia vẫn luôn trung thành với chuyên đề ?orượu học? tâm đắc của mình. Đặc biệt Cu_lan hai tay hai điện thoại, một của vợ gọi, một của ai đấy gọi không biết, nâng cốc uống bia bằng tay của bạn nhậu bên cạnh.
    Buổi nhậu tối hôm sau cũng hay phết! Chí vespa đang nâng cốc bia cực kỳ kích động thì gấu mẹ vĩ đại xuất hiện lù lù sau lưng. Quả bong bóng sau khi xì hết hơi nhanh chóng dắt xe chở gấu mẹ về bằng một phong thái rất khúm núm. Đã thế quả bong bóng vẫn dặn nhỏ, nhớ chờ đấy nhé! Bác Hùng vespa thì sau khi nong nóng người nhất quyết đòi đi chỗ khác, cũng chỉ để uống bia hơi lề đường. Cho nó đa dạng cuộc sống í mà!
    Kỳ sau:
    3. Người HP: về những gã đàn ông khí phách ngang tàng, trên đời chỉ sợ có vợ.
    4. Vespa HP: về những chiếc xe cổ với lai lịch dữ dằn và những gã chơi xe cổ đầy cá tính.
    Bốn tay ngự lâm quân rong ruổi đi Đồ Sơn bằng Vespa. Trời nắng như đổ lửa, đường đang làm, ngựa sắt phi ngang là bụi bay mù mịt như hoang mạc Nevada thời cao bồi viễn Tây. Há miệng nói là xơi ngay một ít cát.
    Không đi không biết Đồ Sơn
    Đến rồi mới biết: quả hơn đồ nhà!
    Hơn nhiều về cái độ già
    Nắng nôi gió bụi đường xa kèm nhèm.

    Nói theo nghĩa đen, chiến hữu nào hiểu theo nghĩa bóng gấu mẹ xé xác, ThangVespa không chịu trách nhiệm.
    Hoàn vespa, một tay chơi HP chính hiệu. Làm việc thì quá mức nghiêm túc và khó chịu, nhưng đã chơi là bất cần thân thể. Uống bia hết mình, uống ruợu hết mình, karaoke hết mình. Các chiến hữu phát hoảng khi thấy Hoàn nhà mình bỏ giày vớ và xắn quần lên khi chuẩn bị làm một bài karaoke. "Cho nó có khí thế để hát".
    Đang tự hào trên em Acma oách nhất HP.
    Được ThangVespa sửa chữa / chuyển vào 09:14 ngày 15/09/2003
  8. cu_lan

    cu_lan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    0
    Hiện tại vẫn còn nghi vấn chưa xác minh được: Sau khi anh em về hoạt động của bác Thắng thế nào?.
    Bác Thắng có khai nhận sau khi anh em về vẫn cảm thấy bứt rứt nên có đi lang thang trên đường phố HP nhưng không biết là có tham gia mấy chương trình Vespa đùi, Vespa ngực không.
    Baomeo - QBC Co.,
  9. cu_lan

    cu_lan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    0
    Hiện tại vẫn còn nghi vấn chưa xác minh được: Sau khi anh em về hoạt động của bác Thắng thế nào?.
    Bác Thắng có khai nhận sau khi anh em về vẫn cảm thấy bứt rứt nên có đi lang thang trên đường phố HP nhưng không biết là có tham gia mấy chương trình Vespa đùi, Vespa ngực không.
    Baomeo - QBC Co.,
  10. cu_lan

    cu_lan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    0
    Thú vị thật, đọc những gì bác Thắng viết mới thấy vì mình quá quen với kiểu Hải Phòng nên không cảm nhận được các hình thái và phong cách của người Hải Phòng. Hoá ra là Người ngoài chăn mới biết trong chăn có rận.
    Cám ơn bác Thắng đã dành cho Hải Phòng và anh em Hải Phòng những thời gian và tình cảm nồng thắm.
    Baomeo - QBC Co.,

Chia sẻ trang này