1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tâm sự Vespa.

Chủ đề trong 'Những người bạn VESPA' bởi ThangVespa, 13/12/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nhimnhim81

    nhimnhim81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/06/2002
    Bài viết:
    1.662
    Đã được thích:
    0
    Cố lắm để không vào box, thế mà không đừng được, nhìn thấy xe Vespa, người lại như lên cơn sốt.
    Thế là chia tay tình yêu đã được hơn 1 tháng.
    Mệt, rã rời, nhớ phát khùng. Thèm được cùng Honey bee đi cafe.
    Từ giờ đến cuối năm, phải rước bằng được 1 em, không thì điên mất thôi.
  2. linkvespa

    linkvespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2006
    Bài viết:
    3.715
    Đã được thích:
    0
    Mai ... sẽ thành sở hữu của người khác
    Buổi tối thấy người bồn chồn, dắt xe ra cửa ... cảm giác lạ quá
    !Đổ đầy bình xăng, rót dầu mà thấy tay run run.....
    Phóng xe lên Vườn Hồng, thấy người ta cặp đôi e ấp, lất phất mưa bụi ,
    lại đi Đường Thanh Niên đông, vui , xe băng băng ...
    Tiếng nổ hom nay thấy đanh đanh lạ
    Cô gái bên cạnh nhìn sang nháy mắt cười tủm tỉm ...
    cũng chẳng biết vì sao
    Nhiều lúc muốn phóng đi thật nhanh,
    lúc lại muốn chậm ngắm nhìn mọi người
    Đèn vàng ... thấy cảm giác của tiếc nuối
    Cái xe mất nhiều công chờ đợi ...giờ lại cho đi
    Tiếc !!!!!!!!!!!!!!!
    Lau lại lần cuối, mọi thứ OK, tranh thủ giặt cái thảm trải sàn .....
    Khóa cửa ....
    ngoài sân lất phất mưa
    Hy vọng sẽ là 1 chủ mới yêu nó, tối thiểu cũng bằng mình
    Thôi ...thì cũng NHƯ MỘT LỜI CHIA TAY
  3. anhsorry888

    anhsorry888 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    em sắp chia tay con vợ yêu của mình rồi ..bùn quá
  4. fanh_fach_vespa

    fanh_fach_vespa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Nợ tang bồng vay trả trả lại vay, cố nhân đã phun ra thế, ấy nhân zan chỉ là cuộc tang bồng...
    Hôm nay em sang trang mới, trên những nẻo đường , với niềm hân hoan mổi lần dắt xe ra như đc cùng em lượn thành Rome
    Theo dõi, liếc nhìn và đọc ngấu nghiến diễn đàn này cũng đc hơn 2 năm(nick khác), lúc cao hứng muốn mua ngay, lúc cuộc đời đưa đẩy chả buồn ngắm....nay lúc chiều này, 4h45 phóng xe đi rước nàng về, chỉ bằng 1 cuộc dt...
    Bàu Cát cốc xa xa , tiếng người ngưạtaop nập xen kẻ bởi những ụ chiến hào( lo cốt) mọc lên như làm ta nhớ lại thuở dựng hào chống giặc ngoại xâm, nay lúc nhúc thảo dân hừng hực lửa....chen đường về nhà , ta chỉ biết lắc đầu ngán ngẫm,...
    ườngd còn xa vời vợi, nghe nói xứ Cát Lái đầy hảo hán giang hồ, đến đó mười tráng sỹ chỉ dăm ba còn về trên yên ngụa thành Rome, huống ji ta thân rách khố ôm, nay vì chút đam mê lúc cuối đời muốn đèo nàng ghé Đức bà tửu điếm 1 lần cho thoa
    Suốt mấy canh giờ mới đến đc Cát lái,...
    Viết kiếm hịp hết nổi rôì..
    gã bán xe lòng thành hiếu khách hehê giúp ta mở bugi, thay dây côn, tặng thêm chai xăng và xíu nhớt hehê
    đến lúc về, bụng nhất quyết ghé nhà thờ đức bà, trời mưa nặng hạt , ướt chẹp bẹp, vẫn phành phạch con ves Sprint( em ngu , chưa đi ves bao giờ, ko biết sửa xe, ko bít gin-lô ji sấc), nói chung chủ nhân xe cũ rất nhiệt tình chỉ dần, em cũng ko kỳ kèo, bớt đúng 200k thì rước về, thậm chí giấy tờ xe chưa lấy vì chủ cũ bị CA phạt, hẹn T2 sẽ đưa....
    Ra nhà thờ chỉ có mỗi con ves ghẻ của em ngồi chốc ngốc, ướt chẹp bẹp, châm điếu thuốc đưa lên môi nhếch mép cười quanh quanh có 1 bọn cặp cặp nào là dylan hs ji đó núp mưa, ...ngồi lên bậc thang, xoè chân, ống quyển rướm máu, tay mỏi, vai ê....
    giờ về nhà châm thêm 2 lon 33 cho người hưng phấn, viết mấy dòng chia sẽ cảm giác thật của ngày đầu tiên cởi vespa cùng các chiến hữu ,,,mong sớm gặp mặt! hehee vui!
  5. nokia7360

    nokia7360 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2007
    Bài viết:
    729
    Đã được thích:
    0
    thật đẹp !
  6. AudioBravo

    AudioBravo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Hôm qua mình cũng chính thức mua một chú Vespa, mà lại là Acma nữa chứ (máy là Standa). Lấy xe chạy thử được 10m tì đứt dây số, thế là thuê xe tải chở hết 100K lên Lâm Tới - Nguyễn Khánh Toàn, thay dây số, chỉnh chọt lung tung hết gần 300, đến hôm nay sáng đạp có 2 cái đã nổ, đi đến cơ quan ai cung ngước nhìn, thấy cũng thú vị (trước đó mình đi chi CB SF Vtec 3 400cc đó).
    Chiều nay chạy xe đi 1 số cửa hàng, định tính sơn lại và căn chỉnh nhưng thấy bảo hết toàn 5 với 7 triêu + 1 tháng chờ đợi nữa nên cuối cung mình quyết định cứ chạy đã, làm đẹp sau (xe cũng mới nưng vì là màu vàng (giống con ong đó) mình không thích.
    Có vấn đề là chạy Vespa sao thấy xe lắc và rung quá nhỉ, tê cả tay. Các bác có thể cho hỏi nguyên nhân và cách khắc phúc được không?
    Đa tạ
  7. rose_avizone1910

    rose_avizone1910 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    963
    Đã được thích:
    1
    Không biết là em hỏi ở đây có phải không ạ?
    Chả là em mới tậu con vespa GT thì ông sếp em mượn đi ngã đến oành một phát làm em hôm nay mang ra trung tâm bảo hành riêng tiền gò và sơn sơ sơ cái mảng bên trái mà hết 650k
    Ức phát nữa, chiều về dắt xe vào nhà không hiểu kiểu gì lại bị quệt phát vào tường xước đúng một mảng ngay cái ốp xe bên trái mới sơn, mới đau chứ
    E mới mua xe nên xót tiền,xót xe quá ạ cứ sơn sơn, sửa sửa kiểu này chít tiền
    Làm thế nào để giảm bớt quả va quệt hay sướt sát đây cả nhà ơi, hu hu
    Ai có kinh nghiệm bảo quản xe, hay gián xe .... vân vân và vân vân chỉ em với
    Em mới dùng nên gà lắm, cả nhà đừng mắng em nhé, tụi nghiệp em
    Kính cả nhà một ly ạ
  8. raulgonzalet

    raulgonzalet Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/08/2003
    Bài viết:
    1.414
    Đã được thích:
    0
    Em Hồng sao lại lang thang vào đc đây thế này ! Trong này toàn là người chơi xe cổ thôi, Em ra hãng làm lại là đắt rồi về sơn bả em cứ thử qua mấy chỗ chuyên sơn bả ở ngoài xem sao ! có lẽ là rẻ hơn đấy, chứ ở hãng không bảo hành mấy cái lỗi đó đâu em ah !
  9. PX1995

    PX1995 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2009
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Ăn rau nôn ra hết (Raulgonzalet) mới đổi xe gì đấy em?
    Dạo này chú cũng biệt tích Rang hồ hả?
  10. lamba

    lamba Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2006
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Ngày hôm nay bắt đầu bình thường như bao ngày cuối tuần đã diễn ra trong đời tôi. Cũng vẫn quy trình sáng dậy muộn hơn ngày thường 1 tiếng, đánh răng rửa mặt cạo râu súc miệng, mặc quần cài áo đi giầy thét lác đưa vợ con đi ăn sáng tại hàng phở gà góc phố Bát Đàn và Hàng Điếu.
    Sự bình thường của ngày hôm nay dừng lại ở đó.
    Tất cả chỉ vì em.
    Em có nước da trắng mầu ngọc trai, một cần cổ dài kiêu hãnh và một đôi hông căng tròn đầy sức sống. Em có một chất giọng rất đặc biệt: trầm, khàn và vô cùng truyền cảm. Từ cơ thể em tỏa ra một làn hương quyến rũ, nồng nàn mà cũng thật thanh tao.
    Em mang trên mình một vẻ đẹp đặc trưng của mảnh đất hình chiếc ủng bên bờ Địa Trung Hải, nơi có những người con gái mảnh mai, những suối tóc tơ đen dài và những đôi mắt rợp mi mầu hạt dẻ. Tính cách của em cũng vậy, lúc dịu dàng như làn gió biển mơn man, lúc bất thường như mặt biển mùa gió chướng. Khi cùng em lướt đi trên phố phường Hà Nội, tôi cảm nhận rất rõ những ánh mắt nửa ngưỡng mộ, nửa ghen tị bám theo mình.
    Tất cả chỉ vì em.
    Tôi có hẹn đưa em đi khám sức khỏe tổng thể vào 10h30 sáng. Với cơ địa mỏng manh và nhậy cảm như em, việc khám sức khỏe định kỳ tại bác sĩ quen là điều vô cùng quan trọng.
    Đúng 10h30, tôi và em có mặt tại trước cửa nhà số 417 phố Nguyễn Khang. Anh Tuấn, chủ cơ sở thấy tôi dìu em bước lên bậc cửa cũng đứng bật dậy giúp tôi một tay. ?oAnh khám tổng thể cho em này hộ em với?. Vừa nói tôi vừa cởi mũ bảo hiểm và tranh thủ nhìn quanh một vòng.
    Đây là lần đầu tiên tôi tới đây, nhưng tôi biết với em nơi đây là chốn quen thuộc. Cơ sở của anh Tuấn là một căn phòng chữ nhật, bề ngang chừng 4m, sâu khoảng 10m. Chạy dọc toàn bộ bờ tường bên trái là giá sắt hai tầng, đặt đầy đồ phụ tùng và dụng cụ các loại. Góc phải trong cùng là nơi đặt bàn nước, đồng thời cũng là bàn ăn, từ bàn men theo bờ tường phải là dăm chiếc ghế nhựa lấm lem dầu mỡ để lộn xộn. Quẳng mũ bảo hiểm lên một trong những chiếc ghế, tôi ghé mông ngồi xuống cạnh một anh giai mập tròn mặc áo phông vàng, tay cầm một bộ hồ sơ bảo hiểm AIG và đang giảng giải gì đó cho một chị gái mặt mũi chất phác, hiền lành tầm hơn 40 tuổi (sau này tôi mới biết đó là chị vợ anh Tuấn).
    Khoảng trống giữa phòng ngoài em của tôi cũng chật cứng. Sát cửa là hai em ?otăng đa? kẹp nách một em mobilette mầu xanh rêu gầy còm như Kate Moss. Dịch vào trong tí nữa là một em PX150 để ngang đang nổ máy phành phạch với hai anh thợ đang lúi húi căn chỉnh, sâu vào trong nữa cũng lố nhố hai ba em ?otăng đa? đủ mầu quây quanh một chàng Sprinter. Phóng tầm mắt ra ngoài cửa, nhìn qua đường Nguyễn Khang dựng sát bờ sông là sáu, bẩy em xe nữa. Kiêu kỳ nằm giữa nhóm xe bên sông là hai em A.C.M.A với tay cầm inox bóng loáng, cặp mông to mông lép và lộ rõ bộ lò xo yên hầm hố đã rỉ sét với thời gian.
    Chỉ tay vào em, anh Tuấn chỉ đạo mấy anh thợ ?oLàm đầu trước, rồi làm phần dưới?. Hai anh thợ đứng tuổi, người gầy gò có vẻ mặt khắc khổ bắt tay ngay vào việc, người tháo đèn, đồng hồ, người ngồi xuống tháo bánh trước. Một lúc sau một cậu thợ trẻ đã làm xong việc với em PX cũng kéo một chiếc ghế gỗ ngồi bệt xuống cạnh hông và tháo vỏ che động cơ. Ghé người ngồi xổm xuống bên cạnh cậu thợ tôi tranh thủ ngó nghiêng ngắm nghía ?onội thể? của em.
    Dù đã bỏ lớp áo ngoài, phía bên trong em vẫn giữa được nét quyến rũ riêng có. Che phủ động cơ là một bầu quạt gió tròn trịa với vỏ inox sáng bóng. Ẩn bên trong phía trên quạt gió là bộ chế hòa khí hình chữ nhật bằng nhựa đen khỏe khoắn. Bên dưới đằng đuôi động cơ nhô ra hộp số nhỏ nhắn gắn liền với tay số trên đầu xe bằng hai sợi dây thép xoắn.
    Đang say sưa ngắm em thì bất chợt tôi nhận thấy có một cặp mắt cũng đang lượn quanh em săm soi say sưa không kém. Ngẩng đầu lên nhìn tôi thấy một nhân vật với mái tóc dựng ngược, khuôn mặt tròn và một cặp môi dầy. Cậu ta mặc một chiếc áo phông đen cổ tròn sau lưng nổi bật logo hai cánh chim và dòng chữ ?oMy boy is still a Vespa?.
    Thấy tôi nhìn, cậu ta nhăn răng cười ?oAnh mới lấy em này ở Láng Hạ à?. ?oĐâu có, em này từ thẳng trong nam ra mà?. ?oThế mà em trông quen thế, ở Láng Hạ có một con y hệt, cũng mầu trắng, cũng hai tay cầm bẩn bẩn như thế này?. Cậu chàng bò rạp xuống đất ngó số khung và số máy. Tôi cũng bò rạp xuống (hâm thế), nói :?oSố máy đang dính dầu mỡ, không nhìn thấy đâu?
    ?oMáy này là máy VB1, đời đầu đây mà, em nhìn là biết?. Đúng lúc đó một anh thợ đi lướt qua bỏ thõng một câu ?oĐời đầu là đời gì??. Anh chàng áo đen nhẩy dựng lên bá vai bóp cổ anh thợ ra chiều chữa thẹn.
    Ngồi một lúc lại thêm một nhân vật nữa bước vào cửa hiệu anh Tuấn. Lần này là một anh giai mặc sơ mi hoa bỏ ngoài quần bò, tóc húi cua, cằm nhọn, mắt nhỏ và đeo một chiếc tai nghe blue-tooth sành điệu bên tai trái. Cũng hệt như cậu giai mặc áo phông đen lúc nẫy, nhân vật này cũng đi vòng quanh ngó nghiêng, săm soi em tôi từ đầu đến chân, từ trong ra ngoài. Cúi xuống nhìn một mẩu thép có đánh số gắn trên khung xe ở chỗ nắp vỏ động cơ đã được tháo ra, anh ta hỏi vu vơ ?oSố khung nó dán lại ở đây à?? ?oHai bên cốp xe làm lại, không phải gin anh ạ, chắc vì thế nên nó lấy số khung gắn lại vào đấy chăng??. Nghe tôi nói thế anh ta cũng chẳng có phản ứng gì, đứng dậy ra cầm miếng cốp xe săm soi. ?oMình nói gì sai à?? tôi lo lắng tự nhủ. ?oThôi trình còi thì cứ ngậm mồm cho nó lành, hì.?
    Lúc này cậu áo đen dường như cũng có quen biết cũng sà vào soi mảnh cốp xe. Quanh sang, anh áo hoa lẩm bẩm khá rõ như muốn cả tôi nghe thấy ?oLại một đồng chí nữa ra đi?. Lúc đó quả thực tôi không hiểu gì, nhưng giờ khi ngồi viết những giòng này tôi cũng láng máng dường như anh ta đang thương cảm cho một tâm hồn trong sáng sắp bị cuốn vào cuộc u mê cùng người tình nước Ý.
    Việc khám sức khỏe định kỳ cho em đã hoàn thành. Trước khi trao trả cho tôi, đích thân anh Tuấn dắt em đi dạo một vòng dọc sông Tô Lịch. Đỗ kịch trước cửa, anh lắc đầu với cậu thợ trẻ. ?oSố bốn vẫn chưa vào được, mày tháo hộp số ra anh chỉnh?. Chỉnh xong anh để nguyên nắp hộp số mở lại đi thử tiếp. Ngồi cạnh cậu thợ, tôi nói ra vẻ hiểu biết ?oSố bốn bình thường cũng khó vào lắm, toàn lệch? ?oVâng, nếu chỉnh cho chuẩn thì vào số sẽ hơi nặng, còn chỉnh nhẹ thì hay bị trượt số?. À ra thế, lại thêm một thông tin nữa về em.
    Lúc đó, ngồi xổm bên bậu cửa chờ anh Tuấn đưa em về, tôi đâu có biết rằng, trước khi ngày hôm nay kết thúc, tôi sẽ còn có nhiều trải nghiệm khó quên nữa cùng em.
    Được lamba sửa chữa / chuyển vào 02:14 ngày 27/04/2009

Chia sẻ trang này