1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tâm trạng thất nghiệp!

Chủ đề trong 'Tâm sự' bởi Tinhphai, 22/10/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoadiepvang

    hoadiepvang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/12/2004
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Tớ cũng thất nghiệp tính ra là từ tháng 6 năm nay đây, lắm lúc phát rồ lên được, sáng nào cũng dậy mua báo lao động + báo Hà nội mới, đọc đọc rồi lao đi nộp hồ sơ, hồ sơ không biết là đã phô tô với lại công chứng bao nhiêu lần rồi, mà cái bọn tuyển KT nó điên lắm, nó phỏng vấn cả đống, chẳng biết có đứa nào lọt vào không, mình thì toàn được hứa hẹn rồi chẳng thấy tăm hơi quái gì cả. Đi đâu ai cũng hỏi đã xin được việc chưa, đã làm đâu chưa, mới thất nghiệp có mấy tháng mà đã phát điên lên được, ngày trước ngu còn tìm việc trên mạng nữa, bọn nó toàn lừa đảo thôi, đăng ảo thế thôi chứ chúng nó tuyển cái gì, mà tớ lại học kế toán nữa, công ty bây giờ cũng chỉ 1 hay 2 kế toán, chúng nó đã xếp sẵn rồi , đăng báo chẳng qua là mang tiếng có tuyển dụng thế thôi, biết thế nhưng vẫn phải lao vào, hix
    đến bao giờ mới chấm dứt tình trạng thất nghiệp đấy, huhu
  2. 3www

    3www Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/01/2002
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    0
    CHết bỏ mẹ, mình định học bằng 2 kế toán , thấy bác nói thế này đâm hoảng. Nhắn bác là nếu có nộp hồ sơ thì cũng đừng nộp bảng công chứng làm gì, photo thôi, công ty nào xịn xịn thời mới cho mấy bản công chứng vào. Hơn nữa theo luật lao động thì bây giờ người lao động khi nộp đơn xin việc không nhất thiêt phải nộp bản công chứng
  3. rubyhn

    rubyhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2003
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác! Em mới ra trường năm vừa rồi. Đang định vào làm Sales cho công ty liên doanh với Hàn Quốc. Em chưa có kinh nghiệm gì cả trong việc này, mong các bậc tiền bối chỉ bảo thêm cho về các phương thức:
    - Cách tiếp cận khách hàng.
    - Khai thác thị trường hiệu quả thế nào?
    - Làm sao để có đủ doanh số
    - ...
    MONG CÁC BÁC SỚM TRẢ LỜI GIÚP. Thanks a lot !
  4. Y_Not

    Y_Not Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2004
    Bài viết:
    1.630
    Đã được thích:
    0
    để mà cứ đạt được như ông nói thì còn khuya ... SALE đấy là theo đúng nghĩa của nó, chứ ở VN thì .... ít nhất để làm được phải có trình độ nhất định ... fải có kinh nghiệm mới vào được công ty lớn .... fải giỏi ngoại ngữ .....fải có hình thức ....
    Cho nên nhiều người hiểu sai là đúng. và cái từ SALE dùng sai bét hết nên họ hiểu sai là đương nhiên.
  5. anhtuctrang

    anhtuctrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    0
    Chậc chậc giống chợ người chứ gì đâu. Chậc chậc bên bạn không phải điểm danh sao? Bên tui cứ 8h đến cty ngồi buôn ở cty 1 tí rồi ra cafe..................buôn tiếp.....vui đáo để. Tui toàn ra ngoại thương cafe cho nó rẻ!
    [/quote]
    Ai bảo bác là giống chợ người? bác so sánh thế mà cũng ...........Bên cty em thì thoải mái lắm, cả tuần điểm danh một lần vào chiều thứ 6 vì hôm đó họp muh còn ngày thường thì cứ thoải con gà mái đi, thi thoảng sếp cũng gọi điện hỏi em đang ở đâu.
    Tui chỉ cà phê khu phương mai thôi vì gần chỗ làm ko nhỡ sếp gọi mà ko có mặt ngay thì.............
    Dân sale đâu cần ngoại hình lắm, bình thường thôi vì người mà.....còn ngoại ngữ thì cũng bình thường thôi, mình nói chuyện với người việt là chủ yếu chứ sếp tây một năm chắc được 2 làn..hay tại ngòai này là chi nhánh nên thế chứ nghe bọn Sài gòn kêu lắm, suốt ngày bị sếp soi. Năm nay GM của cty la một bà ng Mã lai biết nói cả tiếng việt mới hay chứ. Nhưng ko có ngoại ngữ cũng dở vì tài liệu toàn tiếng anh với pháp hik hik hik
    Nói chung thì việc gì cũng có hai mặt của nó, hơn một năm làm sale thấy trưởng thành nhiều, biết nhiều hơn hồi đi học nhưng đổi lại thì có một làn da cực kì chua xót, nhất là con gái.biết làm sao được
  6. 3www

    3www Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/01/2002
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    0
    Tiếp cận khách hàng thế nào thì nhờ bác Tìnhphai trả lời giúp tụi nhỏ cái. Bác chinh chiến nhiều năm rồi chắc kinh nghiệm cũng không ít phải không ạ ? Chỉ sợ các bác không nói vì đấy là kho bí quyết của các bác tích cóp được sau nhiều năm, nói ra lộ hết mánh mung à.
  7. Tinhphai

    Tinhphai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    0
    Nói thật với các bác, kinh nghiệm quái gì cái chuyện tiếp cận khách hàng. Làm nghề sales, nếu nói là làm việc, giao tiếp, hằng ngày có một tỉ thể loại, nhưng tôi xin mạn phép trình bày như thế này:
    - Thằng khách hàng nào cũng thích người ta quan tâm đến mình. Nhất là mấy mẹ, mặc dù dở hơi ăn cám lợn bỏ mẹ nhưng được khen thì bao giờ chẳng thích. Vì thế, điều đầu tiên khi tiếp cận khách hàng là làm cho người ta thích minh bằng cách là khen người ta. Nghe thì nó chung chung nhưng thực tế, khách hàng bao giờ cũng chỉ có mấy loại để khen thôi: Một là nhan sắc, hai là trang phục, ba là tính cách, bốn là gia cảnh. Nếu mà nó nằm ngoài bốn loại trên thì ...*** khen nó nữa. Bởi vì, nếu như thế, nó chẳng có vẹo gì mà tiếp cận.
    - Ngành hàng mình làm việc cũng tạo cho mình cách tiếp cận. Bởi vì anh làm ngành hàng tiêu dùng bao giờ cũng có cách tiếp cận theo kiểu "gần gũi" tức là tạo cho khách hàng cái cảm giác thân thiện "anh em", "bạn bè", "họ hàng". Còn thằng đi làm bên hàng công nghiệp hoặc xa xỉ phẩm thì thường hay có thói quen tạo cho người ta cái cảm giác "quan trọng", bởi vì như thế cái mà họ đề cập sẽ có được vị thế tốt trong mắt khách hàng. Nhưng theo tôi, gặp khách hàng đếch nào cũng thế, nếu mình cho mình là nhất, thì thằng khách hàng nó cho mình là bét, mình mà cho mình là bét, thì thằng khách hàng nó quên mẹ mình luôn. Cho nên, theo tôi, khi gặp khách hàng, nên tuỳ vào tâm trạng của mình (buồn, vui, chán, bực...) mà thể hiện. Bởi vì, mình mà buồn, mình sẽ có cách nói rất tiêu cực, thường thì câu chuyện chỉ kéo dài không quá 5 phút, vì thế, nên đưa khách hàng vào mê cung bằng cách đưa hướng câu chuyện sang sự tranh cãi, nó sẽ làm mình hung lên, khách hàng máu hơn, thế là có thể nói chuyện theo chiều hướng tỉnh táo. Nếu mình vui, mình hay bốc đồng, vì thế, cái mà mình tưởng có lợi, nhiều khi lại có hại, vì thế nên nói chuyện với khách hàng theo kiểu nước đôi, có tính chất thăm dò, như thế, khách hàng thường sẽ đưa ra tín hiệu phản ứng chậm hơn, mình suy nghĩ sẽ thấu đáo hơn. Còn bực thì tốt nhất là nên tránh gặp khách hàng.
    - Tiếp xúc khách hàng là một điều cực khó và cũng cực dễ bởi vì nếu để người ta quên mình luôn (đếch làm gì cả) hay nhớ mình (làm theo tất cả những điều mình muốn) mình cũng phải động não, riêng khoản này, tôi thường để khách hàng gây ấn tượng với mình trước, thế thì mình mới biết đường nào mà lần. Sau đó, phang cho nó một vài câu "tủ". Ví dụ như là những vấn đề mà mình biết nhiều hơn nó, nhưng phải để cho nó có cơ hội tranh luận. Thế là nó sẽ nhớ, có một thằng lí thú để lần sau gặp là nó sẽ hỏi. Ông không cung cấp thông tin gì mới mẻ hoặc lí thú cho nó, lần sau nó sẽ hỏi thằng khác, nó quên mẹ mình luôn.
    Tất nhiên, gặp khách hàng là chuyện thường xuyên của dân sales. Chuyện định hướng, tiếp cận, giải quyết, kết thúc vấn đề rất là khó định nghĩa, nó còn tuỳ vào tính cách, học thuật và kinh nghiệm của mỗi người. Không thể nói anh giỏi hay tôi giỏi, những thằng giao tiếp giỏi, nó đi làm PR hết rùi (trêu thế thôi chứ chúng nó đã là cái đếch gì đâu, làm việc mà có hỗ trợ nhiều như chúng nó, sướng bỏ mẹ). Nhưng theo tôi, nên tham gia làm hàng tiêu dùng trước, bạn sẽ tiếp xúc được rất nhiều thể loại, do đó kinh nghiệm cũng tốt hơn. Sau đó, chuyển sang làm hàng công nghiệp, khách hàng nó có đầu óc hơn, nhiều tiền hơn, nó sẽ dạy mình cách làm như là một thằng chủ, lúc đấy mình lại chuyển về làm hàng tiêu dùng. Theo tôi như thế là hợp lý. Không hiểu các bác nghĩ thế nào?
    Bác gì tôi quên tên rùi nhưng bác ấy bảo là em spell sai cái từ sales thì em xin chuyển cái concept này cho bác ấy coi cái, không lại bảo em toàn nói năng linh tinh:
    sales
    The revenue from the sale of goods and services. Sales exclude other types of revenue such as dividends, interest, and rent.
    Mấy câu góp ý, anh em tiêu hoá được thì vui quá, không tiêu hóa được thì cũng vỗ tay, mất gì của bọ đâu!!!!!!!!!!
  8. Tinhphai

    Tinhphai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    0
    Bé cái nhầm, hoa mắt thế nào mà lại copy nhầm
    sales
    Activities involved in selling goods or services.
    Gross receipts.
  9. anhtuctrang

    anhtuctrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    0
    Hai hôm nay trời mưa quá đi mất, chả muốn ló mặt ra khỏi nhà, mưa thế này có đi làm cũng chẳng đc j, khách hàng còn bảo mình hâm, nhớ mấy lần trước trời mưa đến nơi cũng chỉ tụ tập uống cà phê với nhau thôi chứ có làm j đâu, thôi ở nhà vậy ........ chỉ sợ sếp có việc j sai bảo mà ko có mặt mình ở đấy thì.....sợ cả mụ hàng xóm hay nhúng mũi vào chuyện của người khác hôm nào ko thấy mình đi làm là hỏi ngay....cũng ngại
    Mới đầu tháng đã có cái j đâu hàng mẫu ko, hàng tháng trước thì ế ẩm dồn lại, chắc tháng này tiêu rồi. Còn có 2 tháng cuối này nữa là ổn rồi nhưng nghe chừng khó khăn quá
  10. Tinhphai

    Tinhphai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay tôi còn phải đi Đông Anh mà có cái việc **** gì đâu! Chụp ảnh cái thùng hàng lỗi rùi trở về HN. Đúng là dở hơi ăn cám lợn hết chỗ nói và không còn gì để nói!!!!!!!!!!!!!!!??????????

Chia sẻ trang này