1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tan man Toan hoc

Chủ đề trong 'Toán học' bởi username, 23/01/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. username

    username Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/07/2001
    Bài viết:
    1.672
    Đã được thích:
    0
    Toan pho thong thi toi quen the nao duoc, toi van di day ma. Ma cang hoc cao len thi moi hieu ban chat cua nhung bai toan pho thong, nhieu bai toan danh do hoi xua thay kho vat bay gio nhin lai moi thay don gian.
  2. gallivant

    gallivant Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/01/2002
    Bài viết:
    332
    Đã được thích:
    0
    Hì, bác nói đúng. Chẳng đâu xa, hồi em vừa học đại học đi vừa gia sư cho mấy đứa chuyên toán (lớp 8,9). Không phải khoe với các bác dưng mà vừa cầm mấy quyển của mấy vị tương đối nổi tiếng hồi cấp 2 như thầy Bình bên TV, ... mà em vừa chép xong đề lên bảng đã nghĩ lời giải rồi. Chả bù với ngày xưa có khi phải đánh vật cả ngày vẫn chưa xong. Hị hị, nói vậy thui chứ đôi khi gặp bài độc chiêu quá thì vẫn tịt.
    Đôi lúc nghĩ lại thấy mình cũng dở hơi, mất bao nhiêu thời gian, công sức làm gà chọi, đến bây giờ học cao lên nhìn lại thấy bao nhiêu kiệt tác của mình ngày xưa thật nhỏ nhoi, buồn cười. Dưng mà không như thế thì không biết mình có được ít nhất là mình bi giờ không nữa. Thôi không nghĩ vớ vỉn nữa, chào các bác em đi ngủ đây.
    Happiness is not a destination. It is a method of life.​
  3. kakalot

    kakalot Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/12/2000
    Bài viết:
    1.796
    Đã được thích:
    0
    em ko đi nhiều về toán, chỉ lấy toán làm nền tảng thôi, học mấy cái cơ học ứng dụng đủ tập thể lực rồi. Nhưng em vẫn muốn học thêm nhiều loại toán, mà các bác học cao có học tính triết học của toán ko?
    Em cũng chúc bác user sau nay thành nhà toán học lớn để sau này con có cái mà cho con cháu nó có hy vọng.
  4. tdna

    tdna Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/12/2001
    Bài viết:
    2.268
    Đã được thích:
    0
    To loayhoay : Chào cô bé nhỏ.Anh đây không là học trò cô Nhàn nào bé à.Ngày trước có tán một cô tên Nhàn thôi.Thế bé là trò của cô Nhàn á bé.Cho anh kiss cái làm quen nha
    xes evol i
  5. username

    username Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/07/2001
    Bài viết:
    1.672
    Đã được thích:
    0
    A, hoa ra bac gallivant hoi xua cung lam ga choi ha ? Toi hoi xua cung hoc ga choi day.
  6. loayhoay

    loayhoay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/2002
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    ặc, chết sặc mất thui! Muốn kiss làm quen thì phải nhớ đánh răng trước . Mà o phải người quen thì ko được hun bậy nhá...

    Ai biết đường sáng thì chỉ tôi đi !
  7. Don_Quixote_new

    Don_Quixote_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/03/2001
    Bài viết:
    1.059
    Đã được thích:
    0
    hị hị em xin cáo lỗi mấy hôm nay tự nhiên việc đến bù đầu, mệt quá.
    Về câu đố của bác TDNA em đã xếp thứ tự khả năng sảy ra rồi mà.
    Về cái Banach Paradox của bác Usename em chịu chưa biết, em cũng thấy có một cái Paradox rất phổ thông không biết các bác biết chưa như sau :
    Bán kính của một mặt cầu nội tiếp các mặt cầu đơn vị trên từng góc phần tư của hệ tọa độ đo trong không gian có số chiều lớn hơn hoặc bằng 10 thì lớn hơn độ dài đường kính các mặt cầu ngoại tiếp ( tức là không phải chỉ tiếp xúc mà "cắt" các mặt cầu kia ).
    Ví dụ : trong không gian 2 chiều 0xy --có 4 đường tròn tâm A (1/2,1/2) ; B( 1/2,-1/2) ; C ( -1/2, -1/2 ) ; D(-1/2,1/2) thì đường tròn nội tiếp chúng có tâm là 0 (0,0) có bán kính là
    r=1/2.2^1/2 - 1/2.
    trong không gian 3 chiều 0xyz có 8 mặt cầu tâm A, B, C, D, E, F, G, H..thì mặt cầu nội tiếp 8 mặt cầu trên có tâm O (0,0,0) và bán kính là : R=1/2.3^1/2 - 1/2
    Trong không gian n chiều ( n lớn hơn hoặc bằng 10 ) thì bán kính "cầu" nội tiếp là : 1/2.n^1/2 - 1/2 . Và bán kính R ở đây lớn hơn 1, tức là đường kính của các mặt "cầu" ngoại tiếp.
    The sun is gone but I have a light
    Được sửa chữa bởi - Don Quixote vào 31/01/2002 03:15
  8. sonm

    sonm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/01/2002
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Féc ma có những định luật nào?Có bác nào nói cho em biết được không,và ứng dụng của nó.
  9. tdna

    tdna Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/12/2001
    Bài viết:
    2.268
    Đã được thích:
    0
    Thôi em xin khai :Đơn giản ,chú bé chưa biết đếm.
    Hồi trước em cũng thích học Toán lắm ,nhưng sau thấy mình chỉ giải được toán thôi chứ để trở thành nhà này nhà nọ thì chẳng có khả năng .Nghĩ cũng tiếc.
    Giờ học để thành thằng kỹ sư.Hy vọng tương lại kiếm được nhiều tiền.Có tiền kiss girl bao nhiêu cái mà chẳng được,phải không các bác ?Em thích làm thịt girl
    Cô đơn quá girl ơi
  10. Don_Quixote_new

    Don_Quixote_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/03/2001
    Bài viết:
    1.059
    Đã được thích:
    0
    hẹ hẹ về cái câu trả lời thằng bé chưa biết đếm có thể gọi là một sự ngu ngốc của người ra đề.
    Vì :
    -nếu chưa biết đếm , rất có thể thằng bé không phân biệt được thế nào là 1,2,3,4,5,6,7.. Nó có thể nói một số đại loại như 8 thay vì 4 lắm chứ. ( 4 là số cận kề 3, người đọc có thể suy luận là thằng bé tính nhầm hoặc nó đang chơi với một thứ khác thay vì nghĩ là nó chưa biết đếm ).
    -nếu thằng bé đã biết số 4, không lý nào người ta không nói cho nó hoặc nó chưa nghe đến những số khác. Theo logic bình thường khi nó biết số 4 và nói như vậy với bố mẹ nó, có nghĩa là nó đã tư duy và nhận thức được chữ số ( trong chừng mực nào đó độ lớn của số 4, cho dù có thể không chắc chắn ), mà số 3 nhỏ hơn số 4 và dễ nhận biết hơn, không có lý rì nó không biết số 3, nên khả năng nó tính nhầm cao hơn khả năng nó chưa biết đếm.
    hị hị, suy luận vui vẻ thế đã.
    The sun is gone but I have a light

Chia sẻ trang này