1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tản mạn về những nơi bạn đã từng đến

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi Thornbird, 07/05/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Trong CT VN Mỹ đã dùng cái tiền thân của cái Flir Pod này rồi, họ đặt trên chiếc AC47 bay lượn trên bầu trời vào ban đêm và nhả đạn vào các mục tiêu như xe cơ giới chạy trên đường mòn HCM nhưng các bác VN ta cũng tim được cách chống chế thì phải ...
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi biết AC 47 lúc đó chỉ dùng flare để illuminate target thôi. Sau này đến AC119K và AC130 mới bắt đầu xài thử nghiệm FLIR
    In the early 1960s, Air Force Systems Command began experimenting with side-firing weapons systems for possible use in Vietnam in point defense and night Close Air Support (CAS) roles. In late 1964, the first gunship conversion of a World War II Douglas C-47D was done. The gunship version of the C-47D was initially designated FC-47D (Fighter-Cargo), but was changed to AC (Attack Cargo) primarily because of complaints by tra***ional fighter pilots. The aircraft had several nicknames: "Spooky", Puff the Magic Dragon", and "Puff".
    The AC-47D(S/N 43-48579) was equipped with three SUU-11A 7.62 mm "miniguns" with a 6,000 round per minute rate of fire. The miniguns were mounted in the aft left fuselage, one gun was installed in the aft passenger door area. The other two guns were mounted just forward of the passenger door with the gun barrels pointed out window ports. The AC-47D carried about 16,500 rounds of ammunition on a typical mission.
    For night missions, the aircraft carried approximately 48 MK-24 flares. Each flare would last up to three minutes (Mod 3 version) and produced a light of 2 million candlepower. The delivery system was extremely simple, the loadmaster armed and dropped the flare out the cargo door when the pilot signaled by flashing a cargo compartment light.
  3. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi biết AC 47 lúc đó chỉ dùng flare để illuminate target thôi. Sau này đến AC119K và AC130 mới bắt đầu xài thử nghiệm FLIR
    In the early 1960s, Air Force Systems Command began experimenting with side-firing weapons systems for possible use in Vietnam in point defense and night Close Air Support (CAS) roles. In late 1964, the first gunship conversion of a World War II Douglas C-47D was done. The gunship version of the C-47D was initially designated FC-47D (Fighter-Cargo), but was changed to AC (Attack Cargo) primarily because of complaints by tra***ional fighter pilots. The aircraft had several nicknames: "Spooky", Puff the Magic Dragon", and "Puff".
    The AC-47D(S/N 43-48579) was equipped with three SUU-11A 7.62 mm "miniguns" with a 6,000 round per minute rate of fire. The miniguns were mounted in the aft left fuselage, one gun was installed in the aft passenger door area. The other two guns were mounted just forward of the passenger door with the gun barrels pointed out window ports. The AC-47D carried about 16,500 rounds of ammunition on a typical mission.
    For night missions, the aircraft carried approximately 48 MK-24 flares. Each flare would last up to three minutes (Mod 3 version) and produced a light of 2 million candlepower. The delivery system was extremely simple, the loadmaster armed and dropped the flare out the cargo door when the pilot signaled by flashing a cargo compartment light.
  4. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1

    Có ai đến Mỹ, sống, chạy xe và bị ... cảnh sát phạt vì chạy xe nhanh chưa ?
    Nếu bị phạt, chắc chắn bạn phải trả tiền phạt thôi . Nhưng cái đau khổ không phải chỉ dừng ở đó . Cái đau khổ tiếp theo là bảo hiểm xe của bạn sẽ bị tăng lên . Nếu bạn bị phạt quá nhiều lần trong một thời gian ngắn, bạn có thể bị treo bằng lái .
    Khổ ghê chưa ?
    Nhưng đừng quá sợ nha ... Thuyền có một cái trick này đây mà có thể giúp bạn ... có một lý lịch lái xe "trong sáng" ! Ấy là, bạn chỉ việc "hối lộ" cho nhân viên nhà nước một cách hợp pháp là xong .
    Khó tin quá hả ?
    Nhưng mà chuyện có thật đó .
    Này nhé, bạn cứ việc "plead guilty" nhận tội, rồi khi gửi check trả tiền cho chính phủ , thí dụ, bị phạt là 250 USD, bạn cứ cố tình viết check là 280 USD đi . hihihi
    Cái tên thư ký làm việc cho chính phủ, hắn có bổn phận nhận check của bạn, thu tiền cho chính phủ, để vào record của bạn . Hắn thấy sự chênh lệch đó, hắn sẽ đi ra nhà băng cash cái check của bạn, bỏ túi cái chênh lệch và tất nhiên là hắn nộp lại đủ tiền phạt theo yêu cầu của nhà nước, nhưng chả dám để vào record của bạn vì nếu để vào record của bạn, hắn sẽ bị truy ra cái "chênh lệch" mà hắn cho vào túi hắn .
    Dân Mỹ biết chuyện này . Họ âm thầm ký check dư ra vài chục bạc để xoá sổ lý lịch của họ . Nhà nước cũng biết luôn chuyện này . Vì vậy, nhà nước cũng lật đật offer nếu bạn trả thêm 50 USD, họ sẽ không cho vào lý lịch của bạn .
    Mấy cái tên thư ký , dù có chênh lệch là 5 USD, hắn cũng làm nữa á . Cuối ngày, hắn tà tà mang chừng trăm cái check chênh lệch ra cash và bỏ túi vài trăm như không .
    Ấy ấy, đi một nơi mà không biết được các tricks của nơi đó là uổng lắm đó nha .
    Lần tới sẽ viết trick save tiền TV của xứ NewZealand ... !
    Và sau đó là trick tránh bị cảnh sát Paris phạt khi đang chạy xe lỡ bị họ bắt lại vì phạm luật !
  5. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1

    Có ai đến Mỹ, sống, chạy xe và bị ... cảnh sát phạt vì chạy xe nhanh chưa ?
    Nếu bị phạt, chắc chắn bạn phải trả tiền phạt thôi . Nhưng cái đau khổ không phải chỉ dừng ở đó . Cái đau khổ tiếp theo là bảo hiểm xe của bạn sẽ bị tăng lên . Nếu bạn bị phạt quá nhiều lần trong một thời gian ngắn, bạn có thể bị treo bằng lái .
    Khổ ghê chưa ?
    Nhưng đừng quá sợ nha ... Thuyền có một cái trick này đây mà có thể giúp bạn ... có một lý lịch lái xe "trong sáng" ! Ấy là, bạn chỉ việc "hối lộ" cho nhân viên nhà nước một cách hợp pháp là xong .
    Khó tin quá hả ?
    Nhưng mà chuyện có thật đó .
    Này nhé, bạn cứ việc "plead guilty" nhận tội, rồi khi gửi check trả tiền cho chính phủ , thí dụ, bị phạt là 250 USD, bạn cứ cố tình viết check là 280 USD đi . hihihi
    Cái tên thư ký làm việc cho chính phủ, hắn có bổn phận nhận check của bạn, thu tiền cho chính phủ, để vào record của bạn . Hắn thấy sự chênh lệch đó, hắn sẽ đi ra nhà băng cash cái check của bạn, bỏ túi cái chênh lệch và tất nhiên là hắn nộp lại đủ tiền phạt theo yêu cầu của nhà nước, nhưng chả dám để vào record của bạn vì nếu để vào record của bạn, hắn sẽ bị truy ra cái "chênh lệch" mà hắn cho vào túi hắn .
    Dân Mỹ biết chuyện này . Họ âm thầm ký check dư ra vài chục bạc để xoá sổ lý lịch của họ . Nhà nước cũng biết luôn chuyện này . Vì vậy, nhà nước cũng lật đật offer nếu bạn trả thêm 50 USD, họ sẽ không cho vào lý lịch của bạn .
    Mấy cái tên thư ký , dù có chênh lệch là 5 USD, hắn cũng làm nữa á . Cuối ngày, hắn tà tà mang chừng trăm cái check chênh lệch ra cash và bỏ túi vài trăm như không .
    Ấy ấy, đi một nơi mà không biết được các tricks của nơi đó là uổng lắm đó nha .
    Lần tới sẽ viết trick save tiền TV của xứ NewZealand ... !
    Và sau đó là trick tránh bị cảnh sát Paris phạt khi đang chạy xe lỡ bị họ bắt lại vì phạm luật !
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Cái lày nghe lói thì nhiều nhưng ở CA không có hiệu quả đâu nhé.
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Cái lày nghe lói thì nhiều nhưng ở CA không có hiệu quả đâu nhé.
  8. Thornbird

    Thornbird Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2004
    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Canada - Đất nước của sự bình yên
    Thủ đô Ottawa (trái tim của nước Canada)
    Thủ đô Ottawa nằm ở tỉnh bang Ontario, tỉnh bang trù phú và giàu có nhất của Canada. Otttawa cũng nằm sát tỉnh bang Quebec, tỉnh bang nói tiếng Pháp nên ở Ottawa, đa số người dân đều có thể nói được cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Thời kỳ ban đầu, thủ đô Canada thuộc Kingston, một thành phố thuộc loại cổ kính nhất Canada nhưng do Kingston nằm sát biên giới với Mỹ, không thuận lợi về vị trí địa lý nên sau đó chính phủ Canada đã quyết định chuyển về Ottawa và xây dựng Ottawa thành 1 trong những thủ đô thanh bình và đẹp trên thế giới.
    Thủ đô Ottawa chỉ có gần 1,000,000 người dân. Một thành phố qui củ, sạch sẽ và rất yên bình, với những lâu đài cổ, bảo tàng và dòng sông Saint Lawrence nổi tiếng.
    Lần đầu tiên tôi đến Ottawa vào giữa mùa đông, tôi đến đó làm visa qua Mỹ trưóc khi về Việt Nam. Thời tiết hôm đó rất ảm đạm. Sau khi liên hệ với mấy đứa bạn qua mạng để nghỉ nhờ chỗ trọ, tôi vác "bao tải" hành lý lên đường. Chặng đi của tôi khá thuận lợi, sau khi làm visa xong, tôi bắt đầu lang thang loanh quanh thành phố, chủ yếu là tôi đi bộ, một phần vì tôi thích đi theo hướng dẫn trên cái bản đồ, phần nữa tôi nghĩ mình có nhiều thời gian. Mà chưa có ngày nào đen đủi như ngày hôm đó. Tôi đã cất công đến đây (cách chỗ tôi 500 km), chuẩn bị máy ảnh rất cẩn thận, thế mà cuối cùng thì để máy ảnh ở nhà tôi trọ (do bọn ĐSQ Mỹ nó không cho mang máy ảnh vào bên trong) , đến khi định về nhà lấy máy thì mấy đứa kia nó lại đi học đến tối mịt mới về. Thế là tôi lang thang tay không. Lang thang chán đến tối , tôi mới sực nhớ ra là tôi có 1 cái meeting với nhóm vào ngày hôm sau, thế là tôi quyết định bắt chuyến xe cuối cùng của ngày hôm đó lúc 12.30 đêm để về thành phố của tôi. Cun gx may là bác chủ nhà tốt bụng đưa tôi ra bến xe buýt đường dài chứ cái giờ đó, tôi chỉ còn nước bắt taxi. Tưởng mọi chuyện đơn giản như chuyến đi nhưng không ngờ nó thật tệ. Hânh khách trên xe đông nghẹt, không thừa dư chỗ nào nên tôi cứ ở trong tư thế ngồi suốt đêm, không thể ngả bên này bên kia được. Thế là tôi ngủ chập chờn đến tận 5 giờ sáng khi xe buýt đến trạm trung gian là Toronto . Lại phải xuống xe để nối chuyến. Tôi buồn ngủ quá và rất mệt mỏi nữa. Trong luc s chờ đợi (chỉ có 0.5 tiếng), tôi ngồi đại luôn xuống sân mà chẳng thèm vào khu sạch sẽ bên trong và cứ thế là NGỦ. Cũng may khi xe nó chuẩn bị chạy, cái loa nó toang toác bên tai làm tôi phải thức dậy. 6 giờ 30, xe buýt chạy đến thành phố tôi. Và qua vài lần trung chuyển với cái vali kéo lếch thếch đằng sau, cuối cùng tôi cũng về được đến nhà. Tôi chỉ còn nước nằm lăn quay ra giường, vứt hết hành lý đấy, làm một giấc đến tận tối mịt, không ăn không uống, có lẽ tôi đã ngủ 13,14 tiếng gì đó. Và cái meeting với nhóm cũng tiêu luôn.
    Lần thứ 2 tôi đến Ottawa thì may mắn và thong dong hơn nhiều vì đi vào đúng đợt nghỉ Lễ Tạ Ơn (ThanksGiving Day). Đây cũng là đợt cuối thu nên những rừng cây đổi sang màu vàng màu đỏ nên Ottawa rất đẹp. Tôi lại đi với 3 đứa bạn nữa nên tâm trạng cũng thoải mái.
    Còn đây là mấy bức ảnh ở Ottawa
    Toà nhà quốc hội nằm ở trung tâm thành phố Ottawa, là 1 lâu đài cổ kính (tuy nhiên, bên trong người ta xây dựng 1 cái thang máy cho người dân lên tầng thuợng tham quan). Bên hông của nó là bảo tàng chiến tranh.
    Bảo tàng chiến tranh
    Ngọn lửa vĩnh cửu trước toà quốc hội , trên các phiến đá quanh ngọn lửa là tên và biểu tượng của các tỉnh bang Canada
    Dòng sông Saint Lawrence đằng sau toà quốc hội
    Tuợng đài các anh hùng trong thế chiến lần thứ 1
    Cây lá phong. Cây này là loại cây phổ biến nhất ở Canada, là biểu tượng nổi tiếng của đất nước này . Cuối thu nó chuyển thành đỏ rực cả góc trời thế này đây Cây này còn được chế biến làm đường và mật ngọt rất phổ biến.
    Trường Đại Học Carleton ở downtown Ottawa , nơi có khá nhiều sinh viên VN đang theo học . Trong trường c ó 1 con kênh có nhiều các tảng đã nên nó chảy róc rách như 1 dòng suối lớn. Sinh viên thường ra đây học bài và thư giãn cuối giờ
    Được thornbird sửa chữa / chuyển vào 23:18 ngày 30/06/2005
  9. Thornbird

    Thornbird Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2004
    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Montreal - Thủ phủ của người VN tại Canada
    Mon treal là trung tâm kinh tế lớn nhất của tỉnh bang Quebec, tỉnh bang nói tiếng Pháp của Canada. Tuy nhiên, người dân ở day, nhất là thanh niên đa phần đều nói thành thạo cả tiếng Anh nữa. Người Montreal là những người rất thân thiện. Nếu đi trên đường, bạn vô tình nhìn họ, họ có thể vẫy tay chào lại bạn, hoặc bạn tỏ thái độ lúng túng trên đường, rất có thể có ai đó sẽ ghé lại hỏi xem bạn có cần giúp đỡ không.
    Montreal là thành phố của lễ hội, lễ hội quanh năm, màu nào thức nấy. Lễ hội hàng tuần, háng tháng. Mùa hè có lễ hội nhạc Jazzz lớn nhất thế giới kéo dài cả tháng trời, các kỳ thi pháo hoa quốc tế, mùa đông có các kỳ thi trượt băng nghệ thuật, hockey,mùa xuân có thế có đua xe công thức 1, các giải chạy việt dã,...Đến 1 lễ hội nhạc Jazz khắp các tụ điểm trong thành phố, ngắm nhìn những ông bà già ngoài 70 tuổi mắt nhắm nghiền lắc lư nhảy theo điệu nhạc, thấy sự kỳ diệu của cuộc sống tinh thần trẻ trung.
    Cộng đồng người VN ở đây lớn bậc nhất Canada. Nhiều nhất là vào cuối thập kỷ 70, đầu 80, nhiều người đã chọn Montreal làm điểm dừng khi đến Canada. Họ đang có kế hoạch xây dựng 1 khu phố kinh doanh buôn bán mang đậm bản sắc của người VN mang tên VietNam town. Nếu dự án thành công, đó cũng là một niềm tự hào của người Việt Nam ở nước ngoài đúng không các bạn ?
    Montreal là thành phố kết hợp cả nét cổ kính và hiện đại, cổ kính với những nhà thờ nổi tiếng ở Bắc Mỹ, với khu Cảng cũ (old port), hiện đại với những trung tâm thương mại, khu Casino, khu sân vận động và các công viên lớn.
    Với các chàng trai dến đây chắc sẽ không bỏ qua 1 khu, kiểu như khu Đèn Đỏ ở 1 số nước châu Âu với những cô gái mặc váy siêu ngắn, lênh khênh trên những đôi guốc cao khủng khiếp , có lẽ là 40 cm, Thornbird chỉ cảm thấy nhìn họ chóng hết cả mặt và họ luôn nổi bần bật lên trên những người đàn ông cao lớn xung quanh cả cái đầu.
    Nhà thờ cao nhất Bắc Mỹ, toạ lạc trên 1 ngọn đồi

    Nhà thờ Đức Bà ...Montreal. Trông bên ngoài thì không được đẹp bằng Nhà Thờ Đức Bà Sài Gòn đâu nhé
    Sân vận động lớn nhất Montreal, nơi diễn ra Olympic thế giới năm 1976. Bây giờ trông ở ngoài nó vẫn như mới , du khách có thể đi lên đỉnh của nó bằng cầu thang máy. Xung quanh sân vận động là 1 quần thể công viên, khu du lịch sinh thái. Ngay dưới tầng hầm của sân vận động cũng là 1 vườn động vật với rất nhiều loài, có cả chim cánh cụt.
    Mấy con chim cánh cụt (ảnh: copyright by [link]Atkinson[/link]
    Mùa thu vàng ở Montreal (ảnh: copyright by [link]Atkinson[/link] )

    Được thornbird sửa chữa / chuyển vào 09:02 ngày 30/06/2005
  10. Thornbird

    Thornbird Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2004
    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    0
    Quebec city - thành phố cổ đẹp nhất Canada
    Quebec city là thành phố nhỏ thuộc Quebec. Mặc dù nhỏ và thời tiết khắc nghiệt (mùa đông rất lạnh) nhưng nó nổi tiếng vì vẻ đẹp cổ kính riêng biệt của nó. Đây là thành phố thuần tiếng Pháp, ít người nóiđược tiếng Anh.
    Thành pho này sống chủ yếu bằng du lịch, số khách du lịch đến đây còn đông gấp nhiều lần dân bản xứ. Có nhiều con phố nhỏ, ngóc ngách, khu đi bộ chỉ để mua sắm. Rất nhiều tuyến đường mà phương tiện chủ yếu là xe ngựa. Khách du lịch thong dong trên những chú ngựa trang trí sặc sỡ dạo quanh thành phố.
    Hì, để mai Thornbird post mấy cái ảnh lên đây. Bây giờ phải đi măm măm cái đã
    Được thornbird sửa chữa / chuyển vào 09:38 ngày 30/06/2005

Chia sẻ trang này