1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

TÀN QUÂN 24: Lũng Cú - Khâu Vai - Du Già. Tường thuật tr.58

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi quan280285, 06/02/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ruler777

    ruler777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/03/2009
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Chào mọi người em là dân mới tập đi phượt ! Em thấy mọi người biểu HG đẹp lém tuy hơi muộn, nhưng còn 2 tháng lận, nên mạo muội cho em và bạn em xin 1 chân !
    nic ttvnol: ruler777
    phone: 0915227775
  2. maugiang

    maugiang Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/10/2008
    Bài viết:
    205
    Đã được thích:
    0
    Con số của đoàn đang cỏ vẻ tăng dần nhỉ ông anh em vừa đăng kí một chân vừa đủ 17 ôm và 17 xế hế hế.Từ giờ tới ngày đi còn tháng rưỡi thui ah, mong anh em chuẩn bị tốt nhé.Vì vụ này chắc chắn anh em phải đi đêm do vậy mong anh em tham khảo 2 cuốn ebôk đóa mà mình upload lên. Vụ này mong trưởng đoàn là người có nhìu kinh nghiệm và là một tay lái cừ khôi chút dẫn đầu đoàn.Thời gian đi 5 ngày cũng không quá nhìu và cũng không qua ít khá mệt mỏi cho anh em xế trong đó có em mong anh em chuẩn bi sức khỏe tốt vào nhé.
    Chúc cho tất cả các ôm nhà mình hôm đó ôm chặt vào nhé
  3. Cheetah_on_chase

    Cheetah_on_chase Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2006
    Bài viết:
    6.080
    Đã được thích:
    0
    1. Thẻ nhớ.
    Nhiều bạn đi về ôm hận vì... mất thẻ nhớ hoặc thẻ nhớ hỏng.
    Sao ko dùng 2 thẻ nhỉ? Chụp khỏang vài tiếng lại tháo ra thay cái kia. Vài tiếng nữa lại tháo cái kia ra thay bằng cái này.
    Lỡ đánh rơi hay hỏng cái kia thì vẫn còn cái này, thay vì phải ôm 1 cục hận to đùng thì nay chỉ phải ôm 1/2 cục thôi. Nếu nhà có điều kiện, làm thêm thẻ nữa thì chỉ phải ôm 1/3 cục.
    Thẻ nhớ giờ rẻ lắm, mua xài vô tư đi. Địa chỉ bán thẻ giá tốt hàng cũng tốt là www.phuthai.com.vn, cái này khách quan em thấy, ko phải quảng cáo, nếu ko hợp lệ mod cứ xóa.
    2. Máy ảnh.
    - Ko nên chụp dưới mưa, kể cả mưa phùn. Nên che ô cho nó rồi hãy chụp.
    - Hạn chế chụp khi sương mù nhiều.
    - Che máy kỹ, nhất là ống kính, khi đi qua đọan đường bụi.
    - Khi nào ko chụp thì nên đậy ống kính lại.
    - Khi lội qua vũng nước sâu, cần cẩn thận kẻo người ngã là máy cũng đi - tranganhjcs vừa đi 1 con.
    - Nếu bác là người quý máy ảnh hơn chính bản thân mình, hãy đi thật nhẹ nhàng khi vào đường sóc. Nó nhạy cảm với chấn động lắm đấy.
    Mấy điều này nghe rất abc với các bác có nghề, dưng mà em thấy nhiều ôm cầm máy của xế xài 1 cách hồn nhiên ko theo chuẩn kỹ thuật nào, em nhìn mà thấy xót xa.
    3. Xe máy.
    - Nên siết lại các ốc giảm sóc tại điểm dừng chân nếu vừa qua đoạn đường sóc dài.
  4. prota

    prota Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2006
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    E xin chào các PHUOTers, e xin phép được đăng ký một suất nha.
    YM: che_guevara1967
    Mobile: 0904 466 665
    Em xin cảm ơn mọi người,
    Chúc chuyến đi thành công, vui vẻ, bổ ích!
  5. deny_me

    deny_me Ma Xó

    Tham gia ngày:
    07/03/2003
    Bài viết:
    7.776
    Đã được thích:
    0


    yeah, cứ chụp xong, bảo hiểm máy lại thì xài dài dài.Lão choét cho vài kinh nghiệm giữ máy hay quá.
    já kể có nhiều máy thì máy này chụp nghệ thuật, máy kia spam, lưu niệm.. mang được nhiều thẻ và pin thì hay hềy :D đi chụp tha hồ tóe loe, tí tã, nát máy
    hứ, đi đến cảnh đẹp thì hết cả thẻ nhớ, hết cả chỗ để và pin thì ấm ức mãi đoá
    về đoàn đi, chia ra hai tốp thì fải có hai xế chuẩn kinh nghiệm, 1 đi đầu, 1 đi chốt. Người đi đầu fải nhanh nhẹn tính toán đc thời jan đi cho cung đường, dg tốt thì đi nhanh, dg xấu đi chậm, và đặc biệt nhạy cảm với cảnh đẹp để dừng cho anh chị em abc nha
    mình cũng fải chuẩn bị sức khoẻ để ôm và dc ôm ( lúc đg` bằng thì mình xế để xế có đk ôm mà )

  6. windandkite

    windandkite Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2007
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    đoàn đông quá xá! em gà cố gắng cơ cấu cho tốt nhé.
    Đúng là chưa thấy đoàn nào bự như đoàn mình, hơi choáng rùi @@!
  7. chich_bong_oi

    chich_bong_oi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2005
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    0
    Lịch trình của Gà là hợp lý, vừa tính toán được sao có thể chơi tối đa nhưng vẫn phải đảm bảo thời gian đi về để đoàn được an toàn nhất có thể.
    Độ mươi năm nay em có dịp "phượt" Hà Giang vài lần nhưng tuyền bằng xế hộp - đi công tác - nên không phê, mà cũng chỉ đến Yên Minh là về.
    Bắt đầu từ Tuyên Quang lên là cảnh đẹp lắm rồi, một bên núi đá, một bên sông Lô, chạy suốt mấy trăm km lên tận tx Hà Giang. Nếu được nắng, từ Tuyên Quang trở đi, dừng lại bất kỳ đâu chụp ảnh cũng sẽ được tuyệt phẩm (còn tùy tay máy nữa, hi hi).
    Đường đẹp, tuy nhiên cũng có một số đèo dốc liên tục. Nên để các xế có kinh nghiệm chạy đường trường, đèo dốc cầm lái. Từ Hà Giang đi các huyện đường khá hẹp & hiểm, cua tay áo liên tục, có đoạn dốc dí mặt vào ghi đông hoặc ngửa bụng nhìn trời, trời mưa sẽ rất nguy hiểm. Tuyến này ít xe tải nhưng tụi lái xe khách Hà Nội - Hà Giang hầu hết là thanh niên trẻ giai, lại mắc nghiện nên chạy như cascadeur - điên. Có hôm 2 xe đầy khách ép nhau vào sườn núi để vượt, toạc cả thân xe.
    Xe dẫn đoàn thực sự cần tài già, các xế chạy xe phải cực kỳ kỷ luật & có trách nhiệm. Các ôm cần hết sức nghiêm túc chiều chuộng và giúp xế relax bất cứ lúc nào có thể để đảm bảo xế tỉnh táo & thoải mái khi đi đường
    Chúc chương trình được tiến hành đúng dự kiến & cả đoàn thành công tốt đẹp.
    Cheers
  8. ga_ru_21

    ga_ru_21 Du lịch Moderator

    Tham gia ngày:
    17/09/2005
    Bài viết:
    2.319
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn các pác (Cheetah_on_chase, chich_bong_oi) đã chia sẻ kinh nghiệm, từ h em sẽ ngồi vote * tặng các pác hết (có thời gian ngồi vote từ đầu luôn)
    Vẫn luôn muốn chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho chuyến đi, vừa cho bản thân, vừa cho những người bạn yêu du lịch đặc biệt là muốn thăm Khâu Vai, Hà Giang năm nay.
    Em tiếp tục lên danh sách các bác chung chí hướng, cho dù có chia đôi đoàn thì chúng ta vẫn gặp nhau trên đường đi mà, chủ yếu để có thể lo ăn nghỉ và lộ trình cho anh em tốt hơn. Còn liên kết vẫn chặt chẽ & hộ trợ nhau mà
    Updated list
    Đoàn F9 cũ có:
    1. Quân (xế) nick ttvn + YM: quan280285 ĐT: 0948 994 998
    2. Tú (ôm) nick ttvn: ga_ru_21 YM: tudt_etc ĐT: 0988 172 298
    3. Thịnh (xế) nick ttvn: anhyeuhb
    4. Giang (xế) nick ttvn: maugiang
    Tiếp theo
    5. sysing (xế) Mob: 0912680099 - YM : phieu87
    6. tears.in.heaven (ôm)
    7. matbuon03 (ôm)
    8. shao832 (ôm)
    9. Vẹt Linh (ôm) nick ttvn: linhpvp88
    10. bạn của Vẹt (chắc xế)
    11. Huyền (ôm) nick ttvn: thuhanoi2304
    12. Linh (xế già) nick ttvn: dinhxlinh YM: xuanlinh2708 ĐT: 0904360909
    13. Hùng (xế) nick ttvn + YM: 892891
    14. Hà (ôm) - bạn Tú
    15. Lan Anh (ôm) nick ttvn: lananh08 YM: em_han_anh_nhieu
    16. muaxuanbackinh (xế)
    17. nhannguyensg (xế) YM: nguyen.thunhan ĐT : 0989 781 789
    18. yoyoa4482 bạn của nhannguyensg (ôm)
    19. Chi (ôm) nick ttvn: indochin84 ĐT: 0974828558
    20. Ý Nhi (ôm) nickttvn: ynhi2008 YM: ynhi2011 ĐT: 0937.98.09.98 (miền Nam)
    21. Phong (ôm) nick ttvn: rover_sonic YM:Phong80vn ĐT: 0989.122466
    22. thiendi83hn (xế) YM: windroad83 ĐT: 0958270653
    23. Tiến - bạn gà (xế)
    24. Tống Hà (ôm) nick ttvn: deny_me YM: muathucu fone: 0982 04 12 82 email: tongha@sosvietnam.org
    25. blackjackvy (xế)
    26. 124nana124 (ôm)
    27. Sinbe1982 (xế) có thể có ôm Ym : thangpch DT : 0983.369.399
    28. Vũ Lê Hoàng linksky87 (xế) fsk_linh@yahoo.com ĐT: 01697391479
    29.Ritalee (trammydl) (ôm) (miền Nam)
    30. votongsg (xế) IM: tungmaiv@yahoo email:tungmaiv@yahoo.com/tungmaiv@gmail.com HP:0989881686 (miền Nam)
    31. Nguyễn Quang Ngọc nick ttvn: 0988693333
    ngocnguyenquang79@yahoo.com.vn, mobile:0988693333
    32.nabamau08 (ôm) YM hoacat_k22
    33.chich_bong_oi (xế) ĐT: 090 413 2939 _ Chich Bong Oi
    34. ruler777 (có thể là xế) phone: 0915227775
    35. bạn ruler777 (có thể là ôm)
    36. prota (xế) YM: che_guevara1967 Mobile: 0904 466 665
    36 mems 19 xế, 17 ôm.
    Được ga_ru_21 sửa chữa / chuyển vào 01:16 ngày 05/03/2009
  9. nguyenquochoang_arc

    nguyenquochoang_arc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2005
    Bài viết:
    3.655
    Đã được thích:
    1
    Đông quá, đông quá. Các bạn chia ra làm 3 nhóm, đi cách nhau khoảng 15p.Xe nhóm nào thì cắm cờ có số của nhóm để dễ quản lý.
    Chạy đường núi mỗi nhóm 5 xe đã là nhiều.
    Đường xa, yếu tố an toàn cần đặt lên hàng đầu.
  10. ga_ru_21

    ga_ru_21 Du lịch Moderator

    Tham gia ngày:
    17/09/2005
    Bài viết:
    2.319
    Đã được thích:
    0
    Tks bác góp ý. Vì Gà cứ dự trù phương án: Nếu đông quá thế này thì chia đôi đoàn từ đầu luôn, thành 2 đoàn cho dễ quản lý rồi các đoàn tự phân bổ nhau.
    Mời các bác vào đọc cẩm nang: Kinh nghiệm tổ chức và đi xe máy - cùng các cẩm nang du lịch khác (ĐẶC BIỆT yêu cầu thành viên mới vào đọc)
    http://ttvnol.com/forum/f_233/800550.ttvn
    Đề nghị các thành viên, đặc biệt thành viên mới và các bạn trưởng nhóm lưu ý mỗi khi tổ chức đi chơi xa bằng xe máy:
    1. Cách đi xe máy trên đường:
    Tham gia giao thông không phải là trò đùa, mà liên quan đến tính mạng của bản thân mình cũng như người khác. An toàn là trên hết, không vì ?ocố một chút? hay vì thành tích mà lơ là trong chuyện điều khiển phương tiện giao thông
    - Không chạy xe khi cơ thể buồn ngủ, mệt mỏi.
    - Không chạy xe sau khi uống nhiều rượu/ bia. Các bạn khác trong đoàn nên nhắc nhở và kiên quyết trong việc này
    - Không được chạy quá nhanh. Đi buổi tối, trời mưa, đường có đông dân cư, đường đèo quanh co, cua gắt, tốc độ tối đa không quá 40km/h. Mình đi chơi chứ không đi đua xe. Yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu.
    - Các ôm thấy xế chạy nhanh và cảm thấy không an tâm hãy kiên quyết góp ý kiến. Có thể xuống xe không đi hoặc đề nghị đổi người khác nếu xế không giảm tốc độ
    - Không nên đi sang phần đường của xe ngược chiều, đặc biệt là trong những đoạn cong khuất tầm nhìn (đường núi rất hay có).
    - Khi vào cua phải đảm bảo tốc độ sao cho luôn trong phần đường của mình, không được lấn vào vạch phân cách giữa đường. Khi cua không được cắt côn mà chạy đồng ga đồng tốc.
    - Những đoạn đường bùn đất nhão, trơn trượt thì không nên quá tập trung đôi tay mà quên đi đôi chân, nghĩa là chân luôn trong tư thế có thể dang rộng để có thể tránh trượt lốp.
    - Gặp đường xóc, ổ gà ổ voi phía trước nếu đang đi tốc độ khá nhanh thì từ từ giảm tốc độ, giữ vững tay lái và đi thẳng, tránh nghiêng xe.
    - Quan sát kỹ các biển báo trên đường để chủ động chạy xe
    - Khi vượt phải quan sát xe ngược chiều. Đặc biệt không được vượt ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn
    - Khi muốn tránh một cái gì đấy sang phía bên phải hoặc bên trái cũng nên quan sát xem đằng sau có xe nào không, nếu trường hợp không quan sát kịp nên giảm tốc độ (phanh lại) chứ đừng đánh tay lái đặc biệt là sang bên trái
    - Thỉnh thoảng nhìn gương chiếu hậu xem có xe (xe tải, xe muốn vượt) ở đằng sau không.
    - Đi ban đêm nếu là đường trường thì nên bật pha và phải đổi sang cốt thường xuyên (vì mỗi đèn có tầm chiếu và góc chiếu khác nhau đối với mỗi vật phía trước). Việc đổi pha cốt làm cho chúng ta tập trung hơn vào con đường và gây chú ý với người điều khiển phương tiện ngược chiều.
    - Gặp ô tô con mà đèn sáng quá chiếu vào mặt mình, không nên đi sát bên đường, vì bên đường hay có người đi xe đạp hoặc ôtô đỗ, hoặc đống cát, chói mắt không nhìn thấy. Tốt nhất là giảm tốc độ và cố gắng giữ thẳng hướng đi của mình. Có thể phát hiện ra xe ngược chiều ở khúc cua thông qua ánh đèn ban pha. Nên đổi cốt và nhấp nháy để báo cho phương tiện đốI diện.
    - Những đoạn đang làm đường thì nên đi dò dẫm, vì rất hay có hố
    Tóm lại, không đi tốc độ cao.
    Chuyện đi xe là sự nghiệp của người đi xe nhất là ngưòi đi chơi bằng xe. Thế nên quan trọng là an toàn. Chuyện ai đi giỏi hơn ai, không thành vấn đề mà yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Hãy biết có trách nhiệm với bản thân, với người ngồi sau mình và với những người tham gia giao thông khác.
    2. Cách tổ chức đi xe:
    - Tốt nhất là 4, 5 xe một nhóm, nếu đoàn đông thì nên chia ra, tuỳ theo mỗi đoàn. Mỗi nhóm nên có một người kinh nghiệm hoặc tìm hiểu kỹ cung đường dẫn đầu, và các thành viên khác không được vượt qua người này.
    - Các thành viên trong nhóm nhỏ cố gắng bao quát được nhau, tránh bỏ nhau quá xa. Tuyệt đối không tự ý tách đoàn
    - Người dẫn đoàn có trách nhiệm duy trì tốc độ vừa phải
    - Đến ngã ba thì người dẫn đầu sẽ dừng lại và chỉ đường cho các xe tiếp theo. Người cuối cùng là người cầm đồ sửa xe.
    - Mỗi xe nên cách nhau ít nhất 6-10 m, chẳng may nếu xe trước có bị ngã hoặc nổ lốp thì xe sau sẽ không cán phải
    - Không được đi cạnh nhau (song song) vì sẽ rất khó tránh, hạn chế nói chuyện với xe khác khi đi đường.
    - Tránh việc đi về ban đêm, tầm nhìn hạn chế nên không an toàn, lại dễ lạc đường.
    - Tuyệt đối không đi khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, buồn ngủ. Trưởng đoàn nên chặt chẽ vấn đề này, nếu thấy có thành viên như vậy cần bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Không vì cố một chút hay sợ gây ảnh hưởng đến đoàn mà lái xe trong điều kiện sức khoẻ không tốt.
    - Trước khi đi mọi người nên nắm chắc cung đường một chút. Nghĩa là nhớ các thị trấn mình sẽ qua, đề phòng lạc nhóm thì biết điểm đến mà hỏi.
    - Các nhóm nên chặt chẽ hơn một chút về thời gian, bản thân từng người một nên cố gắng thu xếp công việc cá nhân trong chuyến đi sao cho nhanh nhất để tránh ảnh hưởng tới đoàn
    - Mỗi một xe nên có bản đồ (tờ photo có đánh dấu đường đi bằng bút đỏ) và lịch trình chi tiết, số ĐT của các thành viên, trưởng đoàn, người liên lạc tại HN để nắm thông tin và chủ động nhất với các tình huống bất trắc không như ý muốn.
    3. Chuẩn bị Xe cộ:
    - Chuẩn bị chu đáo, nên kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ xe (mất khoảng 80K), thay dầu trước và sau khi đi, săm xe thủng 3 lỗ phải thay luôn, phải có gương, phanh phiếc phải ổn, không được sâu quá không được cứng quá.
    - Các loại xe thông thường là tốt nhất, như Jupiter, Future, Wave?do các xe này bền, thông dụng rất dễ tìm chỗ sửa chữa, không nên đi xe quá cũ hơi yếu như Dream, Serius đời đầu, Vespa cổ, xe ga và các loại xe của Tàu do tính ổn định không cao.
    - Đi Mink thì phiêu hơn nhưng đi Mink cần phải có hiểu biết nhất định về xe cộ, biết tự sửa xe và biết dong xe hê hê
    - Xe tốt nhất để đi lên núi là cào cào do xe khoẻ, độ bền cao, tay lái ổn định và chắc chắn.
    - Đi dọc đường nên đổ đầy xăng khi có thể vì không biết phía trước có cây xăng hay không.
    4. Các chuẩn bị cho việc đi xe:
    Do đặc trưng các chuyến đi bằng xe máy, ít cũng 200km, nhiều khoảng trên dưới 1000km, chuẩn bị tốt và kỹ càng là cách tốt nhất để chuyến đi thành công và an toàn.
    - Mũ bảo hiểm: nhất thiết phải có, đơn giản là bảo vệ cho chính mình và cũng tránh phiền hà với CSGT, đội mũ tốt nhất nên mua loại có hàm, kính kín, đi sẽ đỡ bị gió bụi người lái không mệt mỏi và độ an toàn được nâng lên.
    - Trong túi luôn có áo đi mưa, nhất thiết phải có, vì mưa có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi, đặc biệt vùng núi rất dễ có mưa cục bộ trong một khoảng núi mà rất to, không có chỗ trú. Mà nhớ là để áo mưa ở chỗ nào dễ lấy nhé, như gài vào dây buộc đồ, giỏ xe, hoặc balô có những ngăn nhỏ, chứ nếu để trong cốp xe, chằng buộc các thứ cẩn thận lên, khi mưa lấy xong áo mưa cũng ướt hết.
    - Nên mang theo áo mưa phủ mặc cùng với quần mưa trong bộ quần áo mưa, như thế sẽ không bị ướt quần, ủng đi mưa thì có thể mua loại ủng mỏng bằng nilon có trong các siêu thị độ 4k một gói có 2 đôi, hoặc ủng đi mưa 30k của Rando, nên có một tấm áo mưa để phủ cho đồ phía sau
    - Khi đi đường nên đi giày và mặc áo vải thô, sẽ làm giảm nguy cơ bị xây xát nếu ngã xe. Em thấy đi giày là rất cần thiết, hoặc là khi dừng xe tránh bị gai cắm vào chân, không nên đi giày cao gót và các loại dép. Mùa hè nên mặc áo pull bên trong và mặc áo thô bên ngoài, áo thô sẽ giúp cân bằng nhiệt của cơ thể. Tốt nhất là mua loại áo chuyên dụng cho đi xe máy, loại rẻ có bán ở Showroom Yamaha Hoà Mã, giá 130k một chiếc dành cho mùa hè, mùa đông có áo khá tốt bán tại của hàng của X120 Vincom giá khỏang 700k một bộ.
    - Nên đi găng tay, theo em mua cái loại găng mà minh leo FXP là hay nhất, thoáng mà dày lại rẻ. Đi găng tay se đỡ mỏi tay hơn nhiều.
    - Nên chằng buộc balô cẩn thận, thường là 2 người có 2 cái balô, một chiếc để ở giữa xe, một chiếc buộc sau xe, không nên đeo balo khi đi đường xa, làm giảm sức khoẻ của người đi xe, trừ túi máy ảnh và vật dụng tuỳ thân.
    - Mang theo CMT, giấy tờ xe và bằng lái xe.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này