1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tặng 1 người trong box Trịnh

Chủ đề trong 'Nhạc TRỊNH' bởi TheMind, 30/03/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. YeuCaiDep

    YeuCaiDep Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/08/2004
    Bài viết:
    2.104
    Đã được thích:
    0
    Khổ cái là mình có tà tâm rồi thì nói ra toàn là tà ngôn, còn trong đầu toàn là tà niệm(ý) thì tập kiểu gì hả trời .
    Được yeucaidep sửa chữa / chuyển vào 13:09 ngày 07/05/2005
  2. Soi_Dong_Hoang_new

    Soi_Dong_Hoang_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    0
    Nỗ lực chính là điều nguy hiểm nhất, nó như những làn sóng xung đột làm xáo động tâm tư, và nó làm tôi mất chú tâm vào những điều trọng yếu. (Trích Một ngày của Tử Vi)
    Tà hay không tà, đều là không thực cả. Do đó bỏ hay không bỏ, đều là ảo tưởng cả. Càng cố gắng, càng sa vào vòng lẩn quẩn, kể cả cố gắng đạt đến Trí Huệ Bát Nhã, cũng là một "tà niệm".
    Riêng cho TheMind : Sói khốn đốn nhiều lắm rồi với cái kiểu nói "như Sói có nói...", nếu được, bạn làm ơn chuyển thành "như nhân gian có nói..." vậy, vô vàn cảm ơn !
    Kính,
    Được soi dong hoang sửa chữa / chuyển vào 14:05 ngày 07/05/2005
  3. TheMind

    TheMind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2005
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    0
    Chào anh Sói đó,
    Rất vui khi thấy anh ghé qua đây .
    Vâng ạ, nỗ lực quá độ là 1 hình thái cúa ham muốn, cần được quân bình lại .
    "Tà hay không tà", "không thực" , những ý niệm đó rất hợp với chân lý của Tánh Không . Khi chúng ta nhìn sâu , đi xuyên qua sự vật, thì tất cả đều trống rỗng và tan rã . Tà niệm cũng thế, không có gì trong ấy hết. Chỉ trong giây phút thực tại, 1 người không thể dừng lại được một lời nói kém nhã, 1 ý nghĩ căm hờn, 1 hành động đã thương, thì rất cần tập từ bỏ những thói quen đó trước khi quá muộn .
    Sẽ cố y theo lời dặn ạ
    TheMind đang đọc lời Pháp lạ và hấp dẫn này, xin share với anh Sói và các bạn:
    Thính giả: Xin ngài trình bày thêm một chút, có thể có sự xung đột cho một người đang theo Thiên Chúa giáo muốn đổi qua Phật giáo?
    Lạt ma: Chẳng có trở ngại nào cả! Phật giáo hay Thiên Chúa giáo cũng chỉ là sự thông minh hóa mà thôi. Tại sao? Có một chút triết lý khác biệt giữa Phật giáo và Thiên Chúa giáo, nhưng sự khác biệt triết lý này cũng giống như sự khác biệt quần áo -- người Thụy điển mặc như quý vị đang mặc, người Tây tạng mặc như tôi đang mặc, nhưng tôi tin chắc rằng quý vị sẽ thích bơ làm từ con trâu Tây tạng cũng như tôi thích bơ của Thụy điển và sô cô la của quý vị!
    Tôi có rất nhiều học trò ở Hoa kỳ, nhiều bà già là tín đồ Thiên Chúa giáo, nhưng tôi dậy họ Phật giáo: làm thế nào để thiền, đời sống là gì --- Chúng ta đối diện với cuộc đời mỗi ngày và Phật giáo là tất cả những thứ đó. Phật không chống lại Thượng đế, Thiên Chúa không chống lại Phật. Những cụ bà ở tiểu bang Indiana, Hoa Kỳ, đã 80 tuổi, nhiều lắm, họ bảo tôi, ?o Phật giáo giúp tôi rất nhiều trong việc tìm hiểu Kinh thánh, trước kia tôi chẳng hiểu Kinh thánh, Phật giáo đã giúp chúng tôi hiểu Kinh thánh hơn, hơn rất nhiều.?
    Chúng ta luôn luôn tạo ra vấn đề, thí dụ, Phật giáo nói rằng tất cả những vấn đề của chúng ta đều do tâm của chúng ta tạo ra, Thiên Chúa giáo nói rằng Thượng đế tạo ra tất cả mọi thứ. Theo tôi vấn đề này chẳng có gì đối chọi nhau. Giáo lý của Thiên Chúa giáo nói Thiên Chúa sáng tạo ra tất cả mọi sự trên thế gian này, đó là một điều tốt cho tâm của những người Tây phương bởi vì cái tôi của người Tây phương nghĩ, ?o Tôi làm tất cả mọi thứ.? Cá tính của người Tây phương quá mạnh. Tất cả những người Tây phương đều nghĩ họ là nguyên lý sáng tạo, vì thế khi họ nói. ?o Thượng đế là đấng sáng tạo -- không phải anh,? sẽ giúp họ hạ thấp xuống, họ sẽ khiêm nhường hơn. Phật giáo cũng tốt; nó nói rằng tâm của chúng ta tạo ra tất cả mọi vấn đề -- anh không thể đổ lỗi cho Phật! Tôi hoàn toàn đồng ý với quan niệm này. Dĩ nhiên, tôi không được dậy bảo nhiều về Kinh thánh nhưng tôi vẫn học Kinh thánh và học một chút Phật giáo. Theo quan điểm của tôi, căn bản của Thiên Chúa giáo và căn bản của Phật giáo không có gì chống đối nhau, nó đi cùng với nhau.
    Hãy lấy một thí dụ khác, những người Tây phương đã trở nên một Phật tử nói rằng, ?o Phật giáo có thiền định, tôi thích như vậy. Thiên Chúa giáo không có thiền định.? Đây là một quan niệm sai lầm. Quý vị có hiểu tôi nói gì không? Có rất nhiều Phật tử Tây phương nghĩ, ?o A, tôi tìm được Phật giáo, Phật giáo tốt quá, tôi có thể thiền mỗi ngày. Tôi có thể thiền về sự chết, tôi không cần đi nhà thờ, Thiên Chúa giáo không có thiền.? Họ hãnh diện với cái tôi của họ vì họ tìm thấy được Phật giáo! Đó là sai lầm. Họ đã không hiểu Thiên Chúa giáo, Thiên Chúa giáo thực sự có thiền; tội nghiệp họ, họ đã không hiểu tôn giáo riêng của đất nước họ.
    (SỐNG, CHẾT và SAU KHI CHẾT
    Nguyên tác LIFE, DEATH and AFTER DEATH của LAMA YESHE
    do WISDOM PUBLICATIONS xuất bản
    VÔ HUỆ NGUYÊN dịch)

    Thân mến,
    TheMind
    Được TheMind sửa chữa / chuyển vào 15:13 ngày 07/05/2005
  4. TheMind

    TheMind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2005
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    0
    Khổ cái là mình có tà tâm rồi thì nói ra toàn là tà ngôn, còn trong đầu toàn là tà niệm(ý) thì tập kiểu gì hả trời .
    Được yeucaidep sửa chữa / chuyển vào 13:09 ngày 07/05/2005
    [/QUOTE]
    Chào yeucaidep ,
    Cuối lời bạn kèm theo nụ cuời này, , không thấy tà ở đâu trong điệu cười ấy cả . Cái nick yeucaidep cũng đâu mang tà ý gì . Tóm lại là chưa đến nỗi hết thuốc chữa bạn ạ
    Vui luôn nhe .
    Thân mến,
    TheMind
    Được TheMind sửa chữa / chuyển vào 15:53 ngày 07/05/2005
  5. thienthannoiloan

    thienthannoiloan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2005
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0

    Trích ...của một học giả XYZ
    Bạn có biết Triết học là gì không, tôi xin giải thích "Triết học là 1 hiện tượng luận về hiện tượng mà đôi khi chúng ta luận về hiện tượng đó thì đúng là hiện tượng luận cho nên người ta mới gọi hiện tượng luận là luận về hiện tượng đó nhưng hiện tượng đó đôi khi không là hiện tượng luận nên luận về hiện tượng đó là hiện tượng luận? (thấy chưa, dễ hiểu quá đi, đừng nói triết học khó nữa nhá).
    Ta đi, nhưng biết về đâu chứ
    Nên cứ về đây ngồi giữa chợ
    Uống say mà gọi thế nhân ơi!

  6. duong_chieu_la_rung

    duong_chieu_la_rung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    970
    Đã được thích:
    0
    Thiê?n la? thiên la? thiện la? thiê?n la?... thi^''n ! (hi?hi?, sozy, ăn nói qua?ng xiên nên m líu ca? lươfi rô?i !)
    Cha? biết gi? vê? Thiê?n, nhưng lại rất khoái ba?i thơ na?y. Chị đọc cho vui nghe :
    THƠ HAI CÂU
    Hoàng Việt Hằng
    Ta muốn quên buồn nên đi chợ Bắc Qua
    Ðông vui thế nỗi buồn không qua được
    Ta đến chùa nghe tụng kinh niệm Phật
    Nơi tam quan cây mộc nở hoa vàng
    Cây khế chua, cây sung xanh chát
    Sư bác tuổi hai mươi lần chuỗi hạt
    Nếu khoảnh khắc ta thiền như thế được
    Thì nỗi đời kia có nghĩa lý gì?
  7. TheMind

    TheMind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2005
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    0

    http://www3.ttvnol.com/f_301/512312.ttvn
    Nhắn chủ nhân topic trên chớ có tức giận và ghét mình làm gì . Chuyện đã qua rồi, quá khứ rồi . Sao bây giờ bạn vẫn ôm ấp trong tâm trí ? Thật là nặng nề biết mấy tình trạng mà bạn không thể để cho những điều không êm vui được tan vào quên lãng .
    Mình đùa với bạn 1 tí : Tại sao ông zời đẻ ra qoái thai TheMind mà còn đẻ thêm qoái vật langlenoinay nữa chứ ?
    Mình đùa thêm 1 tí là cái nick của bạn là langlenoinay nhưng bạn lại chả có lặng lẽ tí nào . Bạn gọi mình là qoái thai và khùng 1 cách ... ồn ào thế kia . Bạn thử đi đổi nick langlenoinay thành onaonoinay đi
    Thôi nhé, hãy quên chuyện quá khứ . Nhất là chuyện gì đó cũng chỉ là ý kiến chung chung đưa ra trong diễn đàn này , đâu có liên quan gì đến cá nhân giữa bạn và mình đâu mà bạn ghét mình chi rồi lại dùng lời lẽ kém nhã. Hơn nữa bạn là 1 nam nhi, mình là nữa nhi . Thiệt là không đúng 1 trang nam nhi lại đi ... chửi mắng 1 nữ nhi như thế . Bạn làm vậy mà không ngại con gái box Trịnh sợ hãi đứng xa mà vái hay sao ? Coi chừng ế zợ đó đằng ý onaonoinay ơi, ý lộn, là langlenoinay
    Chúc đằng ý langlenoinay vui lại và hỏng còn tức giận gì mình hết á . Mình kèm theo bài Dharma tặng bạn đọc cho vui nhé .
    TheMind
    -----------------------------
    1.9 Thằng khùng
    Giả sử một buổi sáng nào đó bạn đang đi dạo mát thì có người mắng chưởi bạn. Vừa nghe lời mắng chưởi, tâm bạn biến chuyển ngay. Bạn cảm thấy bực mình, khó chịu, bị nhục mạ và muốn trả đũa ngay.
    Vài ngày sau đó, có người đến thăm bạn và cho biết rằng người mắng chưởi bạn hôm nọ là một thằng khùng. Hắn khùng nhiều năm rồi. Hắn đã mắng chưởi nhiều người như vậy. Chẳng ai thèm để tâm đến những lời mắng chưởi của hắn. Vừa nghe xong, bạn cảm thấy nhẹ nhõm ngay. Sự khó chịu, sự bực mình, sự sân hận và cái cảm tưởng mình đã bị nhục mạ đang đè nặng tâm bạn hai ba hôm nay bỗng nhiên tan biến tất cả. Tại sao vậy? Bởi vì bây giờ bạn đã hiểu sự thật.
    Trước đây, vì chưa biết, bạn nghĩ rằng gã kia là một người bình thường nên bạn tức giận, và sự tức giận này dày xéo tâm bạn, khiến bạn đau khổ. Khi hiểu được sự thật thì mọi chuyện đều thay đổi: "ồ! hắn là một thằng khùng. Mọi chuyện xảy ra cũng do tánh khùng của hắn mà thôi! Chấp nhứt hắn làm gì." Thấu hiểu mọi chuyện bạn sẽ cảm thấy dễ chịu . Ðã hiểu rõ nên bạn dễ dàng xả bỏ. Nếu không hiểu rõ sự thật thì bạn bị dính mắc ở đó. Khi nghĩ rằng người mắng bạn là một người bình thường, bạn có thể giết hắn. Nhưng khi bạn tìm ra sự thật, biết hắn là tên khùng bạn sẽ cảm thấy thoải mái. Ðó là sự hiểu biết chân lý hay hiểu biết sự thật.
    Nhiều người thấy được giáo pháp cũng có kinh nghiệm tương tự. Khi tham lam, sân hận và si mê tan biến thì cũng tan biến một cách tương tự như vậy. Bao lâu chưa biết rõ những điều này, chúng ta thường nghĩ: "Ta phải làm gì đây? Tức quá đi thôi!" hoặc "ta phải làm gì đây, ta thích quá đi thôi!" Ðó không phải là sự nhận thức hay hiểu biết rõ ràng. Ðó cũng giống như lúc bạn nghĩ tên khùng là một người bình thường. Cho đến khi bạn biết được hắn là một tên khùng thì sự bực dọc của bạn mới tan biến. Không ai có thể chỉ cho bạn thấy điều này, chỉ khi nào tâm tự nó nhận biết thì sự dính mắc chấp giữ mới được nhổ bỏ.
    Chỉ là một cội cây
    Ajahn Chah
    Tỳ kheo Khánh Hỷ chuyển dịch

    Được TheMind sửa chữa / chuyển vào 10:47 ngày 13/05/2005
  8. TheMind

    TheMind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2005
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    0
    Ừm, để coi triết học là gì Mình nghĩ triết học cũng chỉ là 1 hệ thống hướng dẫn con người đi qua cuộc đời bằng tình thương yêu . Nói vậy là chắc ăn, hông trật vào đâu được. Hông lẽ triết học là 1 hệ thống được con người lập ra để ghét nhau hay sao, phải hông ? hihi
    Được TheMind sửa chữa / chuyển vào 10:48 ngày 13/05/2005
  9. TheMind

    TheMind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2005
    Bài viết:
    463
    Đã được thích:
    0
    Ừm, để coi triết học là gì Mình nghĩ triết học cũng chỉ là 1 hệ thống hướng dẫn con người đi qua cuộc đời bằng tình thương yêu . Nói vậy là chắc ăn, hông trật vào đâu được. Hông lẽ triết học là 1 hệ thống được con người lập ra để ghét nhau hay sao, phải hông ? hihi
    Được TheMind sửa chữa / chuyển vào 10:41 ngày 13/05/2005
  10. tigerlily

    tigerlily Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/03/2002
    Bài viết:
    3.048
    Đã được thích:
    2
    Mirror of the Mind​
    K. Sri Dhammananda
    ...A person''s thoughts and beliefs shape his life, experiences and circumstances. Like mirrors, all men become like their own reflected mental images. They behold the reflection of their own character and inner thoughts. Until a person realizes that his own character is but the effect of his own thoughts and beliefs, he remains a victim of circumstances...

Chia sẻ trang này