1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tăng cường kết nối các phương thức vận tải để giảm chi phí

Chủ đề trong 'PR' bởi YLinh186, 07/02/2017.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. YLinh186

    YLinh186 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2017
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Hoạt động phối hợp về kết nối các phương thức vận tải nhằm giảm giá thành vận tải; khuyến khích, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khai thác, kinh doanh vận tải; thụ hưởng các sản phẩm giao thông kết nối; góp phần tái cơ cấu vận tải.

    [​IMG]
    Lãnh đạo 4 đơn vị ký kết quy chế phối hợp. Ảnh: Cảnh Dương
    Chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập ********************** (3/2/1930 - 3/2/2017), chiều 3/2 tại Hà Nội, 4 Đảng ủy: Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Đường sắt Việt nam đã ký quy chế phối hợp trong lãnh đạo, chỉ đạo kết nối các phương thức vận tải.

    Theo quy chế phối hợp, hoạt động phối hợp giữa các bên về kết nối các phương thức vận chuyển hàng hoá Bắc Nam nhằm giảm giá thành vận tải; khuyến khích, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khai thác, kinh doanh vận tải; thụ hưởng các sản phẩm giao thông kết nối; góp phần tái cơ cấu vận tải, phát triển ổn định và bền vững các lĩnh vực.

    4 Đảng ủy trên sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đơn vị trực thuộc của mỗi bên rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định pháp luật để phù hợp với thực tiễn hoạt động. Tháo bỏ rào cản, bãi bỏ hoặc bổ sung, sửa đổi các quy định lạc hậu, không phù hợp với cơ chế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế.

    Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm đơn giản hóa và giảm các thủ tục hành chính trong ngành lĩnh vực đường bộ, hàng hải, đường thủy nội địa và đường sắt...

    Tiếp tục tham mưu cho cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế chính sách khuyến khích phát triển vận tải hành khách công cộng đô thị, vận tải đến các vùng sâu, vùng xa và vùng đặc biệt khó khăn, vận tải hàng hóa khối lượng lớn trên các hành lang vận tải chính, hệ thống logistics, vận tải đa phương thức, đặc biệt là đầu tư đổi mới phương tiện vận tải, trang thiết bị xếp dỡ, công nghệ quản trị kinh doanh...

    Tiếp tục tập trung thực hiện nội dung tái cơ cấu, phát triển kết nối các phương thức vận tải để phát huy tối đa năng lực sẵn có theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải. Đó là: Vận tải đường bộ theo hướng phát huy lợi thế trong gom hàng, tạo chân hàng, vận chuyển hàng hóa, hành khách với cự ly ngắn và trung bình. Phát triển phương tiện vận tải đường bộ theo hướng ưu tiên phương tiện vận tải công cộng, kiềm chế gia tăng phương tiện cá nhân. Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo hướng tập trung ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm gồm các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng yếu, các tuyến có nhu cầu vận tải lớn, các tuyến kết nối.

    Vận tải đường biển theo hướng chủ yếu đảm nhận vận chuyển hàng hóa viễn dương, các tuyến ven biển, tuyến Bắc - Nam. Nâng cao thị phần vận chuyển hàng hóa. Phát triển đồng bộ dịch vụ hỗ trợ vận tải, vận tải đa phương thức, đặc biệt nâng cao chất lượng dịch vụ logistics.

    Tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống cảng biển quốc gia, các cảng cửa ngõ quốc tế, các bến cảng nước sâu tại ba vùng kinh tế trọng điểm có khả năng tiếp nhận các tàu container thế hệ mới. Ưu tiên đầu tư đồng bộ, hiện đại hóa hai cảng biển cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện (Hải Phòng) và cảng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu). Chú trọng đầu tư đảm bảo sự kết nối liên hoàn giữa cảng biển với mạng giao thông quốc gia và đầu mối logistics ở khu vực. Phát triển các trung tâm phân phối hàng hóa, cảng cạn để hỗ trợ phát triển dịch vụ logistics.

    Vận tải đường thủy nội địa theo hướng chủ yếu đảm nhận vận tải hàng rời khối lượng lớn với chi phí thấp, hàng siêu trường, siêu trọng, vận tải chuyển tiếp phục vụ nông nghiệp và nông thôn, vận tải ven biển; tăng thị phần đảm nhận vận chuyển hàng container của vận tải đường thủy nội địa tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Đồng bằng sông Hồng, vận tải kết nối giữa cảng sông, cảng biển, vận tải qua biên giới với Campuchia, Trung Quốc. Tập trung cải tạo, nâng cấp các tuyến đường thủy nội địa chính, kết nối gom hàng hóa tới các cảng biển và kết nối với các phương thức khác.

    Vận tải đường sắt theo hướng chủ yếu đảm nhận vận tải hàng hóa đường dài hoặc trung bình, khối lượng lớn; vận tải hành khách đường dài, hành khách liên tỉnh, liên thành phố, và vận tải hành khách công cộng tại các thành phố lớn; tăng thị phần đảm nhận của vận tải đường sắt trên các hành lang vận tải chủ yếu và vận tải hành khách công cộng đô thị tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.../.

    Nguồn: Thoibaotaichinhvietnam.vn

Chia sẻ trang này