1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tăng T54

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi thepaladin, 21/02/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thepaladin

    thepaladin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/01/2003
    Bài viết:
    813
    Đã được thích:
    0
    Tăng T54

    Em thấy con này hay phết mà không bác nào nói nhiều về nó nhẩy? Em biết chút ít thôi.

    Nước sản xuất: USSR - Liên Xô cũ
    Crew: 4
    Trang bị: súng 100mm, 7.62mm Coaxial MG và 12.7mm AA MG 3, một số được trang bị thêm súng máy loại nhỏ tự gắn.
    Máy: 520hp D
    Khối lượng: theo thông tin chênh lệch từ 36 tấn đến 40 tấn.
    Tốc độ: 250 dặm/giờ.
    Được sử dụng tại hơn 50 quốc gia Đông Âu, Châu Phi, Trung Đông và Châu Á.
    Thể loại: tank chiến đấu hạng nặng (không lội nước)



    Ngày trước dân ta sử dụng T54 và phiên bản T59 hàng nhái của dân Tàu, trong các chiến dịch Quang Trung năm 72 và chiến dịch Hồ Chí Minh năm 75. Thằng tông đổ cửa dinh Độc Lập là 945 đúng không nhỉ? (em vẫn còn mấy quyển sách bảo 843 )

    Em thấy con này hay so sánh với đám bạn cùng trang lứa của nó, nhẹ và nhanh, hoả lực tốt. Chiếc này của Liên Xô ngày đó vượt trội Leopard 2 của Đức, Merkava của Israel hay M60A1, M1 Abrams của Mĩ ở tính cơ động cực mạnh của nó, nhưng thua thằng M48A3 của nguỵ, nó vẫn chạy nhanh hơn (máy nó khoẻ kinh hoàng - 750hp D). Được cái quân ta dùng vẫn ngon!

    [​IMG]
    Paton đây!

    [​IMG]
    M60A1.

    Nhìn bọn tanks này cực kì hầm hố, trong khi T54 xấu thậm tệ, nhiều người nhầm về khả năng của nó.

    Các huynh cho thêm mấy cái về tanks nha! Thanks!


    Được spirou sửa chữa / chuyển vào 23:32 ngày 22/02/2004
  2. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    xem xét một chiếc tank còn nhiều yếu tố khác mà bạn chưa nói tới, đó là khả năng bắn trong khi di chuyển, khả năng tự phát hiện mục tiêu, khả năng đánh chặn tên lửa, độ dày tích cực của giáp, vận tốc góc của nòng pháo, vận tốc đầu nòng của đạn pháo ..v...v..
    Mong có thêm những bài phân tích hay của bạn về T54
  3. bulubuloa

    bulubuloa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/06/2003
    Bài viết:
    4.193
    Đã được thích:
    5.427
    cái gì thế hả bác ơi! tốc độ 250 dặm 1 giờ, 400km/h, chạy bằng máy bay hả bác, kô khéo ra đua với mấy cái máy bay wwII được rồi đấy, chạy được thế thì chả cần súng nữa, đi cán lính thôi là đủ rồi!!!
    Chắc là 25 dặm / giờ, bác post thêm số kô doạ người yếu tim!1
  4. ptlinh

    ptlinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    3.355
    Đã được thích:
    3
    Tặng các bác 1 hình
    [​IMG]
    Được randomwalker sửa vào 18:53 ngày 21/02/2004
  5. ptlinh

    ptlinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    3.355
    Đã được thích:
    3
    To thepaladin: em đính chính bác tí, thằng tông đổ cổng chính là 390, còn thằng tông không đổ công phụ là 843 và chỉ huy xe 843-Đại đội trưởng Bùi Quang Thận thì cắm cờ ở Dinh Độc Lập.
    Con T-54 giờ vẫn thấy quay đầy trên tivi khi nói về tăng quân đội NC. Cổ lỗ sĩ rồi. Chả biết bao giờ có được T-72.
    T-54 được sản xuất để thay thế T-34 nổi tiếng trong WW II. Nó được sử dụng ở các chiến trường:
    -1970: Syria
    -Trong chiến tranh Arab năm 1967 và 1973
    -Ở chiến trường Việt Nam, Campuchia và Uganda
  6. hungsheva2004

    hungsheva2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/01/2004
    Bài viết:
    2.415
    Đã được thích:
    0
    Em đính chính lại 1 chút:
    _T-54 là loại tăng hạng trung chứ không phải là hạng nặng.
    _T-54 có thể là ngang ngửa với M-60 thôi!Chứ với các loại như Cleopard-2,Mekava thì làm sao bằng được chứ chưa nói đến M-1Abrams của Mẽo.(Chỉ dựa trên các thông số kĩ thuật thôi!Em sẽ post cho bác xem!Còn hiện tại em hông có!)
    Mà trong diễn đàn LS-VH có bài về tăng T-54 mà!Bác nào biết chỉ hộ đi!Em đọc rồi nhưng không nhớ là topic nào!
    Được spirou sửa vào 20:23 ngày 22/02/2004
  7. Quake3Arena

    Quake3Arena Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2004
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    0
    Cũng có thể đúng như bác nói, nhưng hầu hết trong các sách báo về QS nó đều xếp T54 vào laọi MBT cả .
     
  8. hungsheva2004

    hungsheva2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/01/2004
    Bài viết:
    2.415
    Đã được thích:
    0
    Thì hiển nhiên là như vậy mà bác!Với vỏ thép dày 105 mm và pháo chính 100mm thì T-54 không chỉ có khả năng tự bảo vệ cho bản thân mà còn bảo vệ cho lính bộ binh đi theo nó nữa.Vì nhiệm vụ của tăng chủ lực là quét các hoả điểm còn sót lại sau khi pháo binh và không quân đã công kích trận địa của đối phương(trong chiến tranh quy ước,đạc biệt là trong WWW II Hồng quân trong thời kì phản công (1943-1945) thường xuyên áp dụng chiến thuật này) và đồng thời dọn đường và bảo vệ bộ binh.(trong hồi kí "Nhớ lại và suy ngẫm" của N.Soái Zhucop có đề cập đến chi tiết này nhưng em không nhớ nguyên văn,chỉ nhớ mang máng như vậy thôi!Các bác bổ xung nhé!)
    Được spirou sửa vào 23:25 ngày 22/02/2004
  9. hungsheva2004

    hungsheva2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/01/2004
    Bài viết:
    2.415
    Đã được thích:
    0
    Biết là như vậy nhưng hình như có 72 rồi!Chịu khó tìm trong các diễn đàn QS hay LSVH á!Chỉ có điều tìm được thì lâu đấy!
    Các bác nhà mình đôi lúc cũng để "rò rỉ" một số tin đấy nhưng có lẽ là vô tình thôi!
    Được hungsheva2004 sửa chữa / chuyển vào 22:58 ngày 22/02/2004
  10. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1

    T54 lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1949 để thay thế cho loại T34 trong WW2. Mẫu thử của T54 hoàn tất vào năm 1946 và đưa vào sản xuất năm 1947. T54 sau đó tiếp tục được nâng cấp và cải tiến, và được đặt tên là T55.
    T55 được sản xuất vào năm 1958, kết hợp những cải tiến tốt nhất của T54, mà không có sự khác biệt nhiều về hình dáng. Sau này T55 được sản xuất ở nhiều nước như TQ, Ba Lan, Tiệp Khắc.
    T55 có 5 bánh xe, giữa bánh thứ nhất và thứ 2 có khoảng trống, không có trục đổi chiều (return rollers). Thân xe thấp, tháp pháo dạng vòm. Pháo dạng rãnh xoắn cỡ nòng 100mm, xả khói ở mũi súng. Súng máy đồng trục 7.62mm.
    T55/54 kết hợp pháo có sơ tốc đầu nòng cao, thân hình cơ động, thấp và khả năng hoạt động trong phạm vi rộng. Một trong những cải tiến của T54 là động cơ diesel làm lạnh bằng nước V-12, từ 520 lên 580HP. Tăng tầm hoạt động từ 400km lên 500km (715km với 2 bình xăng phụ sau lưng). T55 có thêm hệ thống cân bằng ngang cho pháo, thay vì chỉ có cân bằng dọc trước kia. Ngoài ra cơ số đạn tăng từ 34 lên 43.
    T55 có thể lội qua chỗ cạn, sâu 1.4m mà không cần chuẩn bị. Với ống thông hơi, nó có thể lặn sâu 5.5m, vận tốc 2km/h. Thiết bị lặn mất chừng 15-30 phút chuẩn bị, nhưng có thể tháo ngay lập tức khi rời mặt nước. T55 có hệ thống PAZ chống phóng xạ, ngay cả T55A cũng có lớp lót chống phóng xạ. Màn khói có thể tạo bằng cách xì khói dầu diesel qua hệ thống xả.
    T55 với giáp yếm, giáp ốp thêm nửa đằng trước tháp pháo, có thể tăng tầm bảo vệ từ 330mm (KE) lên 400-450mm(CE). Một số cải tiến khác như tăng cường đáy xe chống mìn, động cơ tốt hơn, miếng lót cao su cho xích, ống toả nhiệt cho pháo.
    T54 model 1947, tháp pháo, thân xe còn khá giống T44.
     

Chia sẻ trang này