1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tăng thiết giáp Việt Nam Phần 2

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Su35Fk, 11/11/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Thực ra nếu đánh vượt sông, MBT sẽ gặp vấn đề là không thể tác xạ khi vượt sông, hơn nữa, không phải MBT nó muốn vượt sông là vượt đâu. Ít nhất, nó phải dừng lại, lắp trang bị chuyên dụng hỗ trợ việc vượt sông lên (ước tính ít nhất là 15 phút trong điều kiện an toàn), đồng thời, nó bị giới hạn bởi độ sâu mà nó phải vượt, độ dốc 2 bờ lên xuống chứ không phải cứ phi xuống là ngon, chưa kể đến địa hình đáy sông khi nó lặn. Cho 1 đơn vị MBT tự vượt sông là đau đầu cho các chỉ huy chứ không phải dễ. Còn bọn tăng lội nước, nó thoát được nhiều hạn chế, đầu tiên, nó vượt được chướng ngại vật mà không cần chuẩn bị, nó nổi, nên vừa lội vừa tác xạ được (nếu FCS cho phép), nó không bị phụ thuộc vào đáy sông như thế nào, chỉ quan tâm đến vận tốc dòng chảy mà không cần quan tâm đến nông sâu. Với một xe tăng lội nước chuẩn thì nó có thể bơi qua nhanh còn MBT là bò qua sông. Mình chưa tính đến đổ bộ đường biển, lúc đầy thì tàu mà không áp sát bãi biển thì thách kẹo đám T-xx (HQĐB), M1Ax(USMC) dám tự bơi vào từ ngoài tàu dock đấy, nó phải có ai đó chở vào tận bãi cát, từ đó mới bò lên, còn tăng lội nước đời mới hoàn toàn có thể đổ bộ từ ngoài đường chân trời, lào thẳng ra từ tàu dock.
  2. linhthuydanhbo

    linhthuydanhbo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2006
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    4
    Chỗ này liệu có nhầm lẫn gì chăng? Ở ngoài biển tầm nhìn lên tới 10km, vậy lao ra từ tàu dock ở ngoài cự ly 10km hả bác tvm? Em nghĩ chỉ cách điểm đổ bộ tầm 1-3km thôi chứ, đâu xa vậy?
  3. congbinh239

    congbinh239 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/04/2011
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    64
    Có lẽ mọi người nên phân biệt là tấn công đánh chiếm hay là sang sông. Nếu sang sông thì câu phao hay phà tự hành cũng cõng được tăng. Nhưng theo kinh nghiệm trong chiến tranh như trong trận Làng Vậy thì làm ngầm là hợp lí chứ cầu phao thì cũng chịu, có làm được thì ngụy trang cũng chả được, cho nên công binh vượt sông chết rất nhiều. Mà bây giờ cầu phao cũng hiếm lắm các bác nhớ, Nga không bán, Trung Quốc mới rẻ nhưng ta muốn chơi luôn 1 dây chuyền, giờ chỉ có đi săn lại hàng của Đông Âu. Các đốt xoắn, dập mặt cầu, lỗ lù ta chưa làm được. Nói chung CNQP ta còn cần cố gắng nhiều hơn nữa!
  4. linhthuydanhbo

    linhthuydanhbo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2006
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    4
    Vậy đây là bài toán rất khó! Bởi nước ta sông suối rất nhiều, làm ngầm vượt suối còn được chứ vượt sông làm sao được? Hơn nữa nếu gặp phải một trận như Quảng Trị năm 1972 thì phải làm sao? Phà tự hành đâu cho đủ? Còn dùng cầu phao thì với ưu thế không quân của địch cũng cần môt lực lượng phòng không lớn để giữ cầu. Trong khi đó chỉ cần hỏng 1 nhịp là cả đoàn xe sẽ bị kẹt và nếu là nhịp giữa thì lại càng khó khăn cho công tác sửa chữa hơn. Em có biết một loại cầu có chân, lắp ráp khá dễ dàng (trong vòng 5 phút là triển khai xong 1 nhịp). Không biết nhà ta có không? Ưu điểm là gọn nhẹ, dễ triển khai và thu hồi (trong vòng 5-10 phút), nhược điểm là bị giới hạn chiều cao (3-5) mét.
  5. congbinh239

    congbinh239 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/04/2011
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    64
    Vậy nên mình mới nói là ngầm là hợp lí, không thì cố mà lội. Còn nghi trang bến cầu phao ta cũng đã có kinh nghiệm nhưng phải chấp nhận 1 điều là nếu trực chiến 1 thời gian thì khối bộ cầu thành sắt vụn. Hồi bắc cầu Khuyến Lương xong khối bộ hỏng nặng, bắc cầu Đuống với cầu Chèm bị tàu nó húc 1 nhát hỏng 4 khoang, bắt đến 300tr. Nga hiện toàn bán trang bị mới và không bán cầu phao cho nên công binh ta chỉ có mua đồ 2nd với sửa lại đồ cũ. Nói chung là không được ưu tiên như các quân binh chủng khác, chi được cái làm kinh tế. Các bác bàn toàn khí tài chiến đấu mà chả bàn về khí tài bảo đảm chiến đấu mấy. Em định lập 1 pic nhưng mà sợ có mỗi mình làm nó mốc mất. Hình như bộ trên bác nói chắc là cầu TMM, tăng bắc cầu MTU ngày xưa công binh cũng có nhưng giao lại cho T-TG rồi, giờ mình cũng không rõ lắm?
  6. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Có bác nào biết về bộ hỗ trợ đổ bộ của xe tăng Sherman trong chiến dịch Overlord ko?
  7. congbinh239

    congbinh239 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    01/04/2011
    Bài viết:
    287
    Đã được thích:
    64
    Hình như là thiết bị lu quét vật cản đúng không bạn?
  8. LaBatChap

    LaBatChap Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2010
    Bài viết:
    138
    Đã được thích:
    2
    Bác hỏi con Sherman DD này đúng ko
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  9. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Đúng rồi bác ạ!
    Nhưng còn 1 số phiên bản nữa, với cái cục gì to tổ bố phía sau xe ấy, trong phim Band of brother có đấy.
    Trông như thế này này
    [​IMG]
  10. anhnamngao

    anhnamngao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2007
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Cái Sherman DD đó hình như thất bại lúc đổ bộ vì gặp phải sóng to. Hầu hết các tank sherman ở bãi Omaha bị chìm hết! Em thấy mún ok thì chỉ có cách lấy tàu đổ bộ lớn chở mấy em tank vô thui!!

Chia sẻ trang này