1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tăng thiết giáp Việt Nam Phần 2

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Su35Fk, 11/11/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    v-12 diezel
  2. TrymCuBoGia

    TrymCuBoGia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2010
    Bài viết:
    2.038
    Đã được thích:
    1
    Có 1 cái số 555 đang ở BT Lịch sử quân sự. Nghe đồn đồn là tiêu bản, bản gốc ở BT Tăng thiết giáp, để dưới hầm (chưa có dịp đi xác nhận).
  3. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.593
    mình hỏi câu này ông nào biết thì vào bàn giúp : cấu tạo của con tank như T54/59 có cái phần nào khó mà đến giờ này VN mình chưa chế biến dc nhỉ?
    nếu nói rằng do ko có nhu cầu, do tank viện trợ còn nhiều xài ko hết,v.v...thì cũng ok nhưng mà chí ít cũng phải chế dc vài con light tank để chạy kiểm tra đường xá hay vài con PT đặc trị lội nước chứ nhỉ?
  4. rainbowsix

    rainbowsix Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.147
    Đã được thích:
    8
    Xóa
  5. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Trời ạ, đến cái ôtô từ A-Z còn làm chưa nổi mà đã muốn làm xe tăng thì đúng là viển vông quá. Cái khó nhất của con tăng là làm giáp, rồi động cơ, sau đó đến pháo và các hệ thống kiểm soát hỏa lực.
  6. khacming

    khacming Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/02/2012
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    các bác nhể nghe nói xe tăng dùng giảm xóc thanh xoắn nhưng em xem tivi thấy nó đút cả thanh dài ngoằng từ bên này sang bên kia, chả biết người ta cố định cái thanh đó như thế nào nhỉ chả nhẽ siết chặt ở giữa bằng ma sát à
  7. namboruong

    namboruong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/08/2010
    Bài viết:
    611
    Đã được thích:
    265
    Có lẽ bạn tưởng rằng 1 cái thanh xoắn dài ngoằng ấy cả 2 đầu nó đều nối với bánh chịu tải nên phải cố định ở giữa nhưng thực ra không phải, 1 thanh xoắn chỉ có 1 đầu là nối với bánh chịu tải, còn đầu bên kia thì được gắn cố định với khung gầm xe. Để giảm xóc cho 1 cặp bánh chịu tải thì phải dùng tới 2 thanh xoắn nằm song song cạnh nhau.
    [​IMG]
  8. khacming

    khacming Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/02/2012
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    thank bác
  9. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.961
    Đã được thích:
    1.593
    giáp tank như thế hệ t54/59 thì cũng là giáp thép đúc với thép hàn thì mình nghĩ công nghệ này quá lạc hậu rồi nên ko thể nói là khó. Hệ thống ngắm và kiểm soát hỏa lực cũng vậy, cái công nghệ làm nòng trơn 105 ly có lẽ là khó nhất.

    chế cái tank với cái ô tô nó khác nhau , để chế con xe tầm bậy bán cho dân thì chắc là ko ai làm vì mua xe nhập cho khỏe nhưng chế tạo tank + thiết giáp phục vụ quốc phòng thì ý nghĩa và mục tiêu nó khác nhau xa chứ
  10. karate_hn

    karate_hn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/06/2012
    Bài viết:
    3.646
    Đã được thích:
    422
    Hội thi Kỹ thuật Tăng-thiết giáp (T-TG) toàn quân năm 2012

    [​IMG]

    Kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc trên xe T-TG trong hội thi.

    [​IMG]

    Kiểm tra vũ khí trên xe T-TG trong hội thi

    Nguồn: QDND online

Chia sẻ trang này