1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tăng thiết giáp Việt Nam Phần 2

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Su35Fk, 11/11/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.024
    Đã được thích:
    29.116
    Không đâu cụ. Radar dẫn đường cơ động nó có đầy ra. Như cái radar của hệ thống spyder thôi thì dẫn đường được hàng mấy trăm cây số.

    Nó lấy tàu bay tiền duyên nó phóng rocket chế áp ổ pháo trên núi được đó. Cho nên phải có pháo cơ động kết hợp.

    Tăng đóng phía bắc Yên Bái lên LC bằng cao tốc có 1 giờ thôi cụ. Và ta cũng chả cần 1 lúc đến 30 xe đâu. Mục đích của tớ là chiếm các ngả đường để trấn thủ ban đêm đánh vào hậu cần. ATGM rất khó bắn ban đêm.
    --- Gộp bài viết: 03/09/2014, Bài cũ từ: 03/09/2014 ---
    Đổ bộ đường không là lính nhà trời đó cụ. Cái đó vưỡn thuộc bên lục quân. Chả phải lính dù đổ bộ đường không như Nga hay TQ mô.
  2. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Thứ nhất đi lên LC bằng đường cao tốc thì chắc chắn tăng của ta sẽ đụng đầu với tăng địch.

    Chốt lại bạn muốn dùng tăng để tăng cường yểm trợ phòng thủ trong đô thị ? Vậy tăng của bạn ngụy trang khéo hơn lô cốt đắp đất nên không sợ KQ địch ? Lào cai là vùng đất bằng, không phải vùng mù radar, KQ địch tung hoành là chuyện rất có khả năng.

    Pháo binh ở vùng núi Sa Pa thì khác, không sợ máy bay ném bom cường kích. Vì đây là vùng mù radar. Bạn chưa bao giờ vận hành radar trong vùng rừng núi nên không biết hết về vùng mù radar. Đỉnh núi cản sóng --> không nhìn thấy được phía sau núi, trèo lên đỉnh đặt radar thì nhiễu địa hình thu hẹp tầm hiệu quả của radar xuống còn và chục km.

    Cuộc chiến chechen cho thấy thiệt hại của KQ nga là không nhỏ, 45 trực thăng, 11 máy bay cường kích trong vòng 3 năm. Lưu ý đây là đánh nhau với phỉ hồi giáo, không phải quân chính quy được huấn luyện, trang bị bài bản như QĐNDVN. 1 bài học về tác chiến đường không cuộc chiến Chechen là hiệu quả của binh chủng thông tin trong việc phá hoại chiến tranh đường không của đối phương. Tình báo vô tuyến tốt tạo điều kiện cho phỉ hồi giáo tổ chức những ổ phục kích chết người với hỏa lực nhiều tầng, nhiều lớp. Cung cấp thông tin giả khiến cho KQ Nga đi lạc đường không đến được vị trí cần KQ yểm trợ 1 cách kịp thời. Săn diệt các đơn vị dẫn đường cơ động, khiến cho KQ Nga phải bay mù dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc.

    Tăng hiện đại thì đến giờ này vẫn chưa rõ ràng về hiệu suất tác chiến so với chi phí đầu tư. Kinh nghiệm chiến tranh thì chỉ thấy nhà giàu khống chế đường không rồi mới đem xe tăng đi thành hàng áp đảo các đội quân du kích trang bị nhẹ. Lần cuối cùng tăng được dùng để yểm trợ phòng thủ đô thị là ở Baghdad Iraq. Kết quả rất là thảm thương. nhưng mà đó là tại vì Mỹ đã khống chế hoàn tòan đường không.
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.024
    Đã được thích:
    29.116
    Cụ @Mr_Hoang duy ý chí vãi. Tăng địch chưa qua khỏi LC là tăng tớ phải tới đó rồi. Nguyên đoàn chừng chục chiếc chạy cấp tốc không quân địch chưa trở tay kịp đâu.

    Địch không dùng trực thăng vũ trang ngay vì chúng sẽ bị đám cao xạ hốt xác. Nó dùng tàu bay cánh cứng yểm trợ tiền duyên. Thứ này tại sao lại phải ngán khuất núi? Nó phóng TL từ độ cao hàng nghìn mét. Cách hay nhất để tránh nó là ngụy trang và cơ động.

    Tăng ta hiện nay là tăng cổ. Đánh lực lượng nào của địch cũng chỉ gãi ngứa. Muốn có cổ xe chiến đấu thực thụ cơ động trong mọi điều kiện thời tiết thì chỉ có xe mới.
  4. sniper_elite

    sniper_elite Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/12/2011
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    46
    Em chỉ sợ nó bắn loại đối đất trước dọn cỗ rồi mới vào :))
  5. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Tăng địch không cần phải qua LC, trong tương lai chúng xâm nhập từ đầu cửa khẩu Bát Xát, chạy theo đường cao tốc tây bắc bọc qua phía tây Nam LC, tiến đến án ngữ ngã ba Bảo Thắng. Khoảng cách 40km so với 100km từ yên bái lên Bảo Thắng. Bạn là người đề ra giả thiết này.

    Bạn vẫn chưa trả lời câu hỏi tăng của bạn trong đô thị Lào Cai dùng phương pháp nào để tránh KQ địch.

    Tăng trúng bom (hư động cơ, nòng pháo) là phải kéo về tận tuyến 3 để sửa chửa. Hầm, lô cốt trúng bom thì đào lại, chặt cây, nhặt đá xung quanh gia cố lại. Thứ nào có sức bền bám trụ trận địa hơn.

    Cuối cùng, nếu KQ địch quyết định bay cao để tránh vùng mù thì radar KQND chẳng lẽ không bắt được. PK-KQ của ta chẳng lẽ không can thiệp gây thiệt hại được ? Sân bay Yên Bái dâu phải al2 sân bay dân sự.
  6. tklongabc

    tklongabc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/10/2014
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    3
    xem bên topic nội chiến uy kiên thì các bên nó toàn dùng cái loại RPG gì phóng 1 lần như M72 của mỹ ấy bác ạ , chứ RPG-7 lâu lâu mới có ảnh
  7. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Nhưng nhìn vào trong cái cuộc chiến ở Uy Kiên thì chắc các nhà sản xuất xe tăng-thiết giáp thấy cái tiền đồ khá tối tăm. Các bãi tăng ăn pháo không chỉ mõi bay tháp pháo mà vỏ+xích xe cháy sạch như được lôi trong lò luyện ra. Có nhiều cái ảnh soi cả bên trong xe thấy thép cháy để 1 lớp ô xuýt đỏ quạch.
    Chưa có chỗ nào xe tăng-thiết giáp bị diệt nhiều và thảm hại như vậy!
  8. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    Chét-Nha Liên Xô mất còn nhiều hơn nữa kìa...:oops:
  9. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    Mât nhiều xe phải nói đến các cuộc đấu tăng, nếu bỏ qua đại chiến TG lần 2 còn có đấu Israel-Ả rập...
    Nhưng những cái xe tăng bị cháy, bị hỏng, không đỏ quạch như trên các bãi xác tăng ở Uy Kiên. Nhìn những cái tăng như vậy thì xác suất sống sót của tổ lái cũng như đám linh bộ binh đi kèm hầu như bằng 0!
  10. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Thực tế mà nói thì tác chiến binh chủng hợp thành (BCHT) vẫn sẽ là cốt lõi của nghệ thuật chiến tranh hiện đại trong vài chục năm tới. Thực tế thì các nhà sản xuất tăng vẫn tiếp tục sản xuất và nâng cấp tăng để đáp ứng nhu cầu các nước. Tăng sẽ vẫn có đất dụng võ, và VN sẽ cần 1 lượng lớn tăng hiện đại để thay thế đám xe tăng mà ta hiện có.

    Tương lai của tăng không tăm tối gì.

    Khác biệt giữa mình và bạn kuy là bạn ấy cho rằng tăng sẽ có giá trị cao trong yểm trợ tác chiến phòng thủ đô thị/phòng thủ vùng rừng núi. Cần tăng hiện đại gấp để tăng cường phòng thủ. Mình thì cho rằng trong khu vực địa hình rừng núi, và đô thị thì công sự phòng thủ/pháo binh/bộ binh nhẹ lợi hơn. Cần ưu tiên tăng cường sức chiến đấu và khả năng bám trụ trận địa của BB, hỏa lực của PB trước. Lực lượng xe tăng hiện có sẽ được dùng làm dự trữ để phản công truy kích không cho địch có cơ hội tụ binh lại.

    Phương châm của mình là dùng công sự cản bước tiến của cơ giới địch. Dùng pháo tiêu hao sinh lực, hư hại trang bị khí tài của địch. Dùng BB luồn sâu đánh hiểm phá hoại tuyến sau của địch hạn chế tiếp vận. Cuối cùng khi địch đã kiệt sức thì mới tung TTG trong 1 đội hình BCHT mạnh tấn công phá vỡ thế trận rồi phát triển thành tấn công truy kích, không cho địch rút lui chiến thuật. Lực lượng tăng-thiết giáp hiện có của ta đáp ứng đủ nhiệm vụ trên nên không cần gấp rút mua tăng hiện đại thêm vào.

    Trong tương lai VN sẽ có điều kiện để thay thế 1 lựợng lớn tăng hiện đại, theo đúng tinh thần chính quy-từng bước hiện đại.

Chia sẻ trang này