1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tăng thiết giáp Việt Nam Phần 2

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Su35Fk, 11/11/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Minhtue

    Minhtue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2012
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    181
    Leo A4 giá 0.7 không rẻ đâu anh, tôi đã kinh qua quả dùng hàng tây âu cũ rùi tui hãi, không tin anh đi mua thử con bốn bánh BMW cũ mà xem giẻ bèo, nhưng mỗi khi nó vật ra bệnh thì ôi thôi thay cái gỉ cái gi cũng là một đống tiền đó, lúc đó chỉ muốn vất quách nó đi cho khỏi nợ. Nói chung xài đỗ cũ thì chọn con vốn nồi đồng cối đá mà dùng, còn muốn chơi đồ xịn thì cứ bóc xì tem hãy mua.
  2. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cái tội của dân Việt là mua hàng 2nd nhưng không biết sửa + không mua phụ tùng thay thế. Chi phí sửa chữa đội lên khủng khiếp và nhiều trường hợp bó tay không sửa nổi.
    Với hàng quân sự khi mua đồ cũ phải đảm bảo hàng đã qua đại tu. Có hợp đồng bảo hành đàng hoàng. Tốt nhất là nhà ta đã đi học sửa chữa đại tu và nhập kha khá phụ tùng thay thế. Chơi kiểu mua trọn đời như Ả Rập Xê Út rất hay. Coi như đảm bảo đủ linh kiện chạy vài chục năm.
    Với hàng dân sự mua đồ bãi thì bí quyết nhà nghề khi chọn máy là phải biết con máy nào còn tốt mà mua. Tiêu chí tốt thì cũng tùy chuyên ngành và tùy vào trình độ người sử dụng. Nhưng có điểm chung là con máy đó phải có các phụ tùng hàng độc không có mà thay + không biết sửa còn tốt. Người đi chọn máy phải biết săm soi mấy cái chi tiết máy đó có còn nguyên bản hay không. Thời gian chạy máy ghi trên mấy cái phụ tùng đó có còn nhiều hay không...Một con máy còn mới bị thải loại nhiều khi chỉ vì bị hỏng vặt. Có những hỏng hóc nhà tự sửa được với giá rẻ như thay hơi động cơ thì đáng mua...
    Với người môi giới bán thì phải biết linh hoạt xử lý các sự cố để đẹp lòng đối tác mua hàng bãi rẻ tiền. Ông anh tôi bên Đức làm nghề bán cần cẩu cảng biển bãi cho Vịt. Có cái cẩu bãi vừa nhập về, tính năng lái điện tử. Cẩu mã đầu tiên treo hệ thống điều khiển đơ luôn. Thế là ông anh tôi xui cắt vứt luôn hệ thống điều khiển lằng nhằng, chuyển qua lái điện cho nó dễ ;-)
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.016
    Đã được thích:
    29.113
    Mua xe gì với số lượng lớn thì hoặc là mấy phụ tùng nhanh hỏng phải thay thường xuyên như xích, giảm xóc, đạn, đầu phun dầu, bơm cao áp lọc dầu, lọc gió...hoặc phụ tùng đủ 20 năm hoặc tự sản xuất hoặc có nguồn cung ổn định. Chú nào cũng bán phụ tùng giá cắt cổ cả chứ chả riêng gì Đức. Nga ngày nay chả kém ai về nghề cắt tiết khách hàng. ĐNA đã có indi, sing xài Leo2 rồi nên cần tham khảo mặt hàng này. Giá 0.7 chai sau đại tu thì hơi bị hời với 1 con tank hiện đại tây âu. Tham khảo thêm giá phụ tùng và nguyên nhân tại sao nó bán. Brazil nay còn đi mua Leo1 đấy...xe đó ngon hơn hẳn xe nâng cấp T-55M3 mà giá có nửa củ sau đại tu nâng cấp. Không thể so sánh Leo1A5 nâng cấp với T-55M3 được. So thế khác nào lôi Aston Martin ra so với Toyota
  4. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Khả năng bán sắt rỉ mục của Ukr trên 200 đấy bác, miễn tiền tươi thóc thật.

    Marketing man Poroshenko: Xin trân trọng kính chào các các chiên da...chém gió của TTVNOL! Tôi thay mặt cho công ty mai táng Ukr xin giới thiệu đến quới dị với giá 800k :))

    [​IMG]

    [​IMG]
  5. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Trước đơn vị tôi có con máy ủi Caterpiler động cơ Cumin. Về chất lượng tuyệt đỉnh luôn. Mỗi tội cái động cơ củ chuối có bơm cao áp chung chia cho 6 vòi phun, lại nằm trong vỏ động cơ luôn. Tóm lại là không có phụ tùng mà thay.
    Nhà tớ làm lại hơi động cơ rồi bán. Chú đi mua nghe tiếng máy êm xịt nên khoái chí mua luôn. Đảm bảo dùng đến lúc hỏng sẽ vứt;-)
  6. hunterxmn

    hunterxmn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2006
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    1.100
    Nghe cũng hay hay nhỉ, bọn báo mập lừ lừ hành tiến với đàn sói già lâu nhâu bâu quanh. Hoành phết.
    Mua đám 2A4 này còn được lợi khẩu 120 L55, kiểu đó ta xẻ luôn tháp T54 nhét vào làm TDs tự hành, vừa mạnh vừa đồng bộ hậu cần đạn được các bác thấy sao, chưa kể còn bắn lính và công sự tốt vì Đức nó cũng có D11-HE rồi?
  7. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Tớ thấy đoạn in đậm hơi có vấn đề. Nếu đồng bộ hậu cần đạn dược thì sẽ là cỡ đạn 100mm, 105mm và 125mm.

    Xẻ T-55 ra làm TD thì không ổn, thà mua luôn Sprut-SD cho nhanh. T-55 có phương án hoán cải sang BTR-T thì hay ho hơn, mang đánh bộ binh với công sự là chuẩn.
  8. VasilyTran

    VasilyTran Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/10/2008
    Bài viết:
    900
    Đã được thích:
    167
    Một chiếc máy được chế tạo đúng chuẩn thì khi hết tuổi thọ nó sẽ đồng loạt hư tất cả.
    Nguyên nhân là do mấy ông kĩ sư phải làm như vậy để tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất nhưng vẫn phải đạt yêu cầu đề ra (ở đây là thời gian sử dụng). :-D
  9. SKVN

    SKVN Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/06/2012
    Bài viết:
    3.522
    Đã được thích:
    2.884
    Tớ thì hổng khoái bọn Leo lắm, cứ hướng tăng Nga thôi.

    Và việc nhập ồ ạt đám 2A4 về thì càng khó, vì lính đâu mà lái :-D
  10. hunterxmn

    hunterxmn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2006
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    1.100
    Ây dà, thì rẻ quá mà nên cứ mua thôi. :D
    Còn tổ lái thì không lo lắm, Vn ta chỉ sợ thiếu súng chứ lính lác vô biên. :D
    Mà T72 hàng bãi giờ khoảng nhiêu 1 con bác nhỉ? Bằng giá 2A4 hàng bãi thì thấy thua khẩu pháo rồi đó

Chia sẻ trang này