1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tăng thiết giáp Việt Nam Phần 2

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Su35Fk, 11/11/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. quangv2

    quangv2 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/01/2016
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    166
    Cái L7 là nòng trơn chứ nhỉ.
  2. nguyentnut

    nguyentnut Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2012
    Bài viết:
    1.118
    Đã được thích:
    30
    L7 là nòng rãnh bác ah
    Connuocviet, T90Vladimirkuyomuko thích bài này.
  3. thanQN

    thanQN Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2008
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    187
    T-54/55M3 trang bị loại pháo nòng xoắn 105 mm M68/L7 của Israel. Pháo L7 có thể bắn đạn APAM, hoặc đạn có thanh xuyên động năng, có ốp cách nhiệt, nâng cao tuổi thọ cũng như độ chính xác khi bắn.
    [​IMG]
    beta22, Connuocvietspidemans thích bài này.
  4. Doun

    Doun Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/06/2016
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    23
    Nó có thiết bị laser đo độ cong của nòng pháo không cụ nhỉ?
  5. thanQN

    thanQN Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2008
    Bài viết:
    458
    Đã được thích:
    187
    Cái này to ko biết, nhưng theo mình được biết thì xe tăng nâng cấp của Việt Nam đã được trang bị cả thiết bị cảm biến khí tượng MAWS6056B do công ty Idram của Thụy Sỹ chế tạo. Cảm biến MAWS6056B cung cấp các tham số khí tượng như hướng và tốc độ gió, nhiệt độ và áp suất khí quyển cho máy tính đường đạn của pháo. Điểm đặc biệt là cảm biến MAWS6056B được đánh giá hiện đại, thậm chí loại tăng chủ lực tiên tiến Leclerc của Pháp cũng đang sử dụng cảm biến này.
  6. spidemans

    spidemans Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2016
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    33
    lòng vòng bao nhiêu là tin vịt trên này , cuối cùng củng lòi ra là gói nâng cấp của Ixrael:drm1
  7. nguyentnut

    nguyentnut Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2012
    Bài viết:
    1.118
    Đã được thích:
    30
    trong hình bác đưa vẫn là pháo 100mm có bọc cách nhiệt thôi. ko phải L7 đâu ;-)
    còn cấu hình nâng cấp T-54/55 thì đến giờ vẫn chưa thấy tin chính thức gì cả
    lúc thì up cái hình tăng cụ đoành (T-54M3) với cấu hình pháo L7-105mm của ít xà
    lúc thì up hình nâng cấp với pháo 100mm của 1 nước đông âu
    chỉ thấy có mấy điểm chung là có máy tính đường đạn. cảm biến đo xa.giáp phản ứng nổ.thiết bị liên lạc mới. động cơ nâng cấp.nòng pháo có ốp cách nhiệt

    quan điểm của em là nâng thì nâng hẳn lên 125mm nạp đạn tự động đi. cho đồng bộ với đám tăng tương lai.ko thì giữ nguyên đắp giáp vào chứ cứ phân vân thế này. đến lúc nước ngoài nó phổ biến 130mm hay 140mm , 152mm nòng trơn lúc đấy mới phổ cập cỡ đạn 125mm cách đây nửa thế kỉ thì bỏ mẹ. cải cách cải ra ko cải lại cải vào thì còn thảm hơn :oops:
    beta22hoangvista93 thích bài này.
  8. thaison0212

    thaison0212 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/07/2008
    Bài viết:
    431
    Đã được thích:
    60
    Chả có nhẽ. Mà tới cái lúc đó thì cái đám xe này chả còn chạy được đâu cụ. Lúc đó mua hẳn dây chuyền t90 về mà tự lắp. Địa hình vn thì t 90 với pháo 125mm nòng trơn là được rồi
    nguyentnut thích bài này.
  9. Doun

    Doun Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/06/2016
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    23
    Thưa các cụ! Em xin có ý kiến như sau:

    Cứ đem tiền đi mua VK mãi cũng không ổn. Việc nâng cấp, cải tiến cũng được nhưng không có tính lâu dài, không những thế ta vẫn phải nhờ nước ngoài nâng cấp.

    Chủ động tối đa tự túc VK là thượng sách, cái này ai cũng biết. Ta cũng đang thực hiện việc này nhưng em thấy xem ra vẫn hơi chậm. Vì vậy em đề xuất ngay từ bây giờ ta xây dựng các nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng tăng thiết giáp theo hướng mua dần công nghệ của các nước như: ghế, xích, chốt xích, bánh, trục, vỏ...... Tiến tới sản xuất gần hoàn chỉnh. Cái gì quá khó quá như nòng, động cơ.... đành phải nhập.

    Nhu cầu của ta về hiện đại hóa TTG là rất cao, nguy cơ xung đột khu vực trên bộ ko phải là không có nên việc có 1 dây chuyền sản xuất TTG là hợp lý về cả vấn đề kinh tế. Không chừng còn xuất khẩu được như anh Sing ấy chứ.

    Em nghe ông cụ nhà em (sĩ quan TTG đời đầu) nói những năm 60 ta và Liên Xô định xây 1 nhà máy sản xuất xe tăng kiêm máy cày (thời bình) tại Hợp Thịnh, Tam Dương, Vĩnh Phúc. Nhưng sau đó không rõ vụ này vì sao lại cancel.

    Không cái gì là không làm được nếu quyết tâm phải không các cụ nhỉ?
  10. spidemans

    spidemans Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    16/06/2016
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    33
    Ngu ý . tự chủ cái gì đơn giản dễ chơi , cái xe tăng đầu tiên mang được cái mác made in VN sợ không ai còn biết xe tăng là cái quái gì chớ đừng nói mà nhập động cơ ;)) xe bọc thép bánh hơi kia cho dễ phấn đấu

Chia sẻ trang này