1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tăng thiết giáp Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi nimbus_2000, 25/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. panzerlehr

    panzerlehr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2004
    Bài viết:
    935
    Đã được thích:
    0
    ok, vừa xem lại, đúng là cái số 48 xe PT-91M đặt mua năm 2004 chính là trong con số 64-65 xe phát triển từ T-72 mà Malaysia đã hẹn mua năm 2002 (bao gồm PT-91M, PMC-90 và WZT-3)
  2. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Xem các bác bàn đi tán lại về cái vụ thử nghiệm Javelin của bọn Mẽo sốt hết cả ruột.
    Thực tế là hôm đó tụi Mẽo làm đề mô cho một đoàn từ một nước A rập. Trước khi bắn chúng nó đổ đầy xăng (hay chất nổ gì đó) vào trong xe tăng. Kết quả là như thế.
    Cái này ngày xưa tớ xem trên forum tanknet.org. Giờ forum đấy chuyên đi đâu rồi không biết nữa.
  3. anhkhoayy

    anhkhoayy Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2002
    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    0
    Có mấy bác chẳng hiểu gì cả ?. Việc xây dựng đường HCM có 1 ý nghĩa chiến lược hết sức quan trọng . Các bác có nhớ đầu năm 2000 trận lũ lụt ở Miền Trung đã chia cắt toàn bộ đất nước trong 1 tuần lễ . Ảnh hưởng đến rất nhiều đến An Ninh , Kinh Tế Quốc Phòng . Vì thế sự ra đời của đường HCM là điều cần thiết . Nó sẽ song song với QL1 và chia se gánh nặng với QL1 , thúc đẩy sự phát triển KT ở phía Tây . Cân bằng KTXH của mảnh đất miền Trung khắc nghiệt .
    Về QP thì khi tôi đi học QS thì giáo viên có giảng dạy bên cạnh đường HCM song song với QL1 còn có nhiều đường ngang cắt 2 tuyến đường huyết mạch này , khi có chiến tranh thì sẽ dễ dàng cho sự cơ động của lực lượng vũ trang có thể can thiệp kịp thời trước mọi tình huống có thể xảy ra . Các bác biết đấy QDNDVN thường dùng khả năng tác chiến trên Bộ mà . Vì thế sự di chuyển quân trong 1 thời gian ngắn bằng đường bộ là 1 điều cực kỳ quan trọng ..
    Em chỉ có vài ý mong các bác có ý nghĩa thiển cận về đường HCM suy nghĩ lại và đừng phê phán những gì mà mình ko biết nhé .
  4. altus

    altus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    1.503
    Đã được thích:
    1
    Không ai bảo nó không quan trọng. Câu hỏi là với khả năng kinh tế xã hội hiện tại của nứơc ta, với những nhu cầu bức bách khác, với chi phí về nhân lực và của cải phải bỏ ra để làm và bảo trì đường HCM, với hiệu quả kinh tế hiện tại của nó, thì quyết định làm đường HCM vào thời điểm hiện nay có phải là tối ưu không ?
    Nuớc đã nghèo, lại cứ thích mô hình quả mít, cái gì cũng là mũi nhọn.
  5. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Đường HCM còn có giá trị ANQP nữa, làm sao cân đong đo đếm để biêt nó có giá trị tối ưu hay không ? Bác thử chỉ coi đem số tiền làm đường ấy đi đầu tư vào cái gì để gọi là mũi nhọn có giá trị tối ưu đi.
  6. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Đường mở đến đâu kinh tế phát triển đến đó.
    đường Hồ Chí Minh tuy tốn tiền thật nhưng có giá trị rất lớn và trải rộng đối với KT & ANQP của ta.
    Kinh Tế phát triển thì đỡ gánh nặng cho ngân sách.
    Đường được xây mở rộng rồi thì thuận lợi hơn cho việc lựa chọn cũng như triển khai các chiến lược, dự án phát triển KT & QP.
    Mấy trăm Tank T-54 T-72 NC ta mới đặt mua chắc cũng được lên kế hoạch dùng 1 phần cho con đường này.
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 14:35 ngày 09/10/2005
  7. altus

    altus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2003
    Bài viết:
    1.503
    Đã được thích:
    1
    Giá trị thì có nhiều, nhưng trong hòan cảnh hiện tại thì đổ sức người sức của vào đấy rồi bây giờ chưa ai đi, suốt ngày khắc phục sạt lở thì đấy là không tối ưu. Tiền có thể lảm việc khác trước như xây thêm nhà máy lọc dầu, nhà máy điện hay nâng cấp quốc lộ 1A, nâng cấp đường sắt hay xóa đói giảm nghèo hay đầu tư vào y tế giáo dục hay một tỷ thứ có nhu cầu ngay trước mắt khác. Giá trị ANQP nói thì vô bờ, như thủy điện Hòa Bình xây tốn kém gấp 3 lần bình thường để cố nhét cho được tổ máy vào trong lòng núi. Có thực sự cần thế không ?
    Nhà nghèo, phải liệu cơm gắp mắm. Rút ruột làm đường xong để đấy, hy vọng ]''rồi dần dần nó sẽ khá'' thì không phải là kế sách hay. Ai chả muốn kinh bang tế thế họach định chiến lược. Nhưng mà ví có 1 đồng, con cái kêu khóc mà cứ thích họach định như thằng có 100 đồng con cái đã đi làm rồi không bằng...
  8. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Hình ảnh PT91 của Malay nè
    http://www.defencetalk.com/pictures/showgallery.php/cat/3868
    Đăng ký thì xem được hình to hơn.
  9. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Được dbp sửa chữa / chuyển vào 01:18 ngày 10/10/2005
  10. seaknight

    seaknight Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2005
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Không biết ý kiến các bác thế nào theo em ko có nước nào phát triển kinh tế mà không đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng đặc biệt là đường xá. Hiện tại Hàn Quốc phát triển mạnh được là nhờ họ biết đầu tư cơ sở hạ tầng tốt, nghe nói lính thời Pak Chung Hee còn dùng xe tăng để giải tán dân chúng biểu tình phản đối làm đường. Nay nước ta tuy còn nhiều vấn cần phải tập trung nguồn lực phát triển nhưng tuyết đối vấn đề phát triển hệ thống hạ tầng giao thông cần được chú trọng hàng đầu.
    Nếu có ý kiến nào phản đối ở đây chắc là các bác sợ bọn Khựa nên cứ để đường xá nát be, nát bét ách tắc suốt ngày chúng nó ngại không đánh
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này