1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tăng thiết giáp Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi nimbus_2000, 25/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Ông bạn cho xin cái chứng minh cái vàng vàng!
    Còn về cái chuồng heo sắt tây của Quần Lủng Vá Nhiều Chẳng Hết tự chế :
    So hai ảnh, ảnh của nó với ảnh nguyên mẫu của Canada, thấy giống từ đầu mõm đến khấu đuôi, điểm khác biệt chỉ là chắn bùn sau : của Canada thì có hẳn vè sau to, hộp, nhô ra khỏi thân xe,
    [​IMG]
    về với tay của các chú Quần Vá Nhiều Chẳng Hết thì bị đớp mất cái vè này, làm phẳng luôn!
    [​IMG]
    Thế mới biết mấy chú Vá Nhiều Chẳng Hết này trình cao, ăn cả đ ít xe!
  2. quangtungah

    quangtungah Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2007
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    0
    Hìng như chiếc TL1 to hơn chiếc này về kích thước thì phải.
    Anh thử chứng minh xem bao nhiêu thứ trong cái máy bay ấy la VNCH chế tạo 100% mà ko cần viện trợ nào
  3. c130herky

    c130herky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2009
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Các bạn,
    Khi tôi nói chuyện, tôi không ủng hộ PVND hay bất kỳ ai, cũng ko có dụng ý chia rẽ, tuyên truyền, kích động hay đả kích.
    Và TÔI, nói chuyện rất nhẹ nhàng, xin vui lòng đừng làm bẩn forum vì những lỗ hổng trong vốn từ ngữ không được phong phú và khả năng giới hạn trong việc dùng từ để diễn đạt ý nghĩ của một số thành viên.
    Thân,
  4. TieuNgocLang

    TieuNgocLang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2002
    Bài viết:
    897
    Đã được thích:
    0
    @c130herky: em không có nhiê?u ta?i liệu vê? TL1 nên không dám tranh luận tiếp vê? chu? đê? na?y. Chă?ng qua do bác PVxx ho?i la? QDNDVN có cái gi?, mi?nh chi? đưa ra như một minh chứng. Co?n việc chiếc TL1 có lấy nguyên frame va? design tư? chiếc Tiê?n Phong 1 hay không thi? em chịu thua không có ý kiến. Xin nhươ?ng cho các bác khác có nhiê?u thông tin hơn la?m rof vấn đê? na?y.
    A? quên, co?n vê? cái tên hiệu TL1 em thấy có nhiê?u nguô?n ba?o la? viết tắt cu?a tư? máy bay Trinh sát - Liên lạc chứ không pha?i la? Tự Lực (cufng có thê? sai, em chi? ghi thêm thế chứ không khă?ng định).
    @PVxx: Xin bác chứng minh giúp em vụ sa?n xuất C15TA tại VN nhé (đư?ng chứng minh bă?ng việc go? ha?n cái ve? xe). Em chơ? thông tin tư? bác đê? mơ? rộng tâ?m mắt. Nếu câ?n thi? bác giúp em định nghifa tư? "sa?n xuất" đê? cho rof ý.
    @Excocet: Dạo na?y sao nóng na?y dưf vậy [​IMG]
  5. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Hoàn tòan nhất trí với Bác!
    Quay lại cái máy bay, về cá nhân, do không phải là người có chuyên môn, nên TB thấy hầu hết các máy bay cá nhân loại 1 động cơ cánh quạt ( mà một trong những thương hiệu nổi tiếng là Cessna )- đều có kết cấu, ngoại hình tương tự nhau.
    Ngay cả TL-1 có thiết kế cánh quạt và cửa lấy khí có thể giống Cessna, nhưng cũng chưa thể kết luận Tl-1 là bê nguyên vẹn TP1, nhất là khi ta thấy khung sườn, cửa sổ có nhiều chi tiết khác nhau bác ạ. Bác có thể có bản vẽ hay các tài liệu thẻ hiện rõ hơn không?
    Nhưng trước hết, có lẽ Bác với em ta tìm cái topic cũ nào về Máy bay Việt Nam nhỉ? Tôn trọng topic và Box bác nhé
    Được TimeBreak sửa chữa / chuyển vào 14:56 ngày 08/04/2009
  6. c130herky

    c130herky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2009
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Bạn TimeBreak,
    Nếu bạn có đọc lại kỹ, tôi không nói là airframe (khung sườn?) của TL1 lấy từ design Cessna. Tôi nói là airframe lấy từ design của TP 001, engine và chong chóng (???), design air intake lấy từ Cessna.
    Riêng tôi đã từng có dịp làm "thầy bói xem voi" khi sờ nắn, mở xem engine và cách cơ phận cơ hữu của TL1, đó là lý do thứ nhất. Thứ 2, tôi may mắn có chút kiến thức khi được theo học chuyên ngành Aerospace Engineering. Thứ 3, tôi cũng là dân bay, nên cũng có biết võ vẽ vài điều về phi cơ.
    Bạn có thể không tin tôi, tôi không cố thuyết phục bạn điểu đó, bởi từ chuyện tiếp nhận đến tin tưởng 1 nguồn tin là cả 1 quá trình đọc-hiểu-fân tích đúng/sai-fản biện và rồi kết luận.
    Tôi cũng không nói là chiếc phi cơ TP 001 của miền Nam Việt Nam là chế tạo nội địa 100%. Tôi khẳng định là KHÔNG. Khi trả lời bạn gì đó về chiếc TL-1, bạn có nói là do QĐND VN "tự sản xuất", chủ quan tôi không đồng ý lắm về ý kiến đó. Bởi giữa việc thiết kế+tính tóan và gon đồ part lại để lắp ráp là 2 việc hòan tòan khác nhau.
    Đó là vài thiển ý của tôi, đúng/sai, tùy thuộc vào nhận định của các bạn.
    Thân
    P.s: Tôi biết mình đã đi lạc đề của topic wá xa rồi, và như có bạn nói "quay đầu lại là bời" tôi xin dừng và không có thêm 1 ý kiến nào về cái dzụ bay nhảy này nữa. Nhưng xin Mod vui lòng đừng delete những gì nãy giờ mấy anh em trong lúc trà dư tửu hậu có lậm bàn đến. Hứa sẽ không lạc đề nữa
    Hoàn tòan nhất trí với Bác!
    Quay lại cái máy bay, về cá nhân, do không phải là người có chuyên môn, nên TB thấy hầu hết các máy bay cá nhân loại 1 động cơ cánh quạt ( mà một trong những thương hiệu nổi tiếng là Cessna )- đều có kết cấu, ngoại hình tương tự nhau.
    Ngay cả TL-1 có thiết kế cánh quạt và cửa lấy khí có thể giống Cessna, nhưng cũng chưa thể kết luận Tl-1 là bê nguyên vẹn TP1, nhất là khi ta thấy khung sườn, cửa sổ có nhiều chi tiết khác nhau bác ạ. Bác có thể có bản vẽ hay các tài liệu thẻ hiện rõ hơn không?
    [/quote]
    Được c130herky sửa chữa / chuyển vào 15:06 ngày 08/04/2009
  7. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Đã là 4R thì môi nguồn thông tin đều có giá trị riêng, bác nói như vậy em cũng thấy rất lý thú, em cũng sẽ nhớ để khi có dịp để trao đổi tiếp
    Nói chung, có lẽ - theo thuật ngữ pháp lý hiện hành - thì có hai khái nhiệm khác hẳn nhau : Sản xuất và Gia công
    Những gì mà chỉ là chế tác thêm, dựa trên cơ sở có sẵn thì có lẽ chỉ tính là gia công, không thể là sản xuất được
    Được TimeBreak sửa chữa / chuyển vào 15:14 ngày 08/04/2009
  8. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Em cũng nghĩ rắc rối chỗ khái niệm đó. Như bác nào đó nói, xe ở VN tỷ lệ nội địa 20-30% thì có người nói ta rắp ráp, có người nói chỉ là gia công.
    Mà thực ra với nền CNQP của ta lúc đó, cả như hiện nay, thì chế những bộ phận cơ bản của máy bay là khó.
    Nói chung nên nói nội địa hóa hay hơn.
    Mà topic này TTGVN, có TTGVNCH ko nhỉ?
  9. phantomf4

    phantomf4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2007
    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    0
    đang tank mà máy bay vào làm giề thế...
  10. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.124
    Đã được thích:
    318
    Xoá bài đả kích cá nhân, đề nghị các bác tập trung vào chủ đề, ko lan man sang máy bay quá nhiều.
    Về chiếc bọc thép do VNCH sx theo mẫu Canada, thông tin đó là đúng. Ngoài chiếc này VNCH còn sx loại thiết giáp bánh hơi tương tự V-100 Mẽo. Tuy nhiên sau đó do Mẽo viện trợ quá nhiều tăng thiết giáp nên các kế hoạch tự sx của VNCH đều chết yểu. Chi tiết xem tại đây:
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=4357.360
    Chào thân ái và quyết thắng!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này