1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tăng thiết giáp Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi nimbus_2000, 25/06/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Ừ, nên mua 1 số AWACS, mấy con A-50 chỉ khoảng 17 million 1 con. Nên mua độ 10-15 chiếc.
    Nếu bác mẽo tốt bụng đồng ý thì ta nên cố bấm bụng mua 1-2 chiếc E-3, mấy con này thì mắc bỏ mệ luôn 270 Million 1 con. Mà hông biết có tích hợp datalink được với vũ khí Nga không nữa.
    [/quote
    Bác ơi em sợ mình mua được em E-3 về thì bọn ghẻ nó chơi đòn hy sinh lấy 2-chiếc Su-30 "cà cạ" vào em E-3 thì lỗ nặng đó ạ nó có mất thì mất 30-60 triệu usd còn mình mất em E-3 thì thiệt hại tới 270 triệu usd. Dù biết lúc ấy ta có phái máy bay chiến đấu khác bảo vệ E-3.
    Các bác tính vụ sao đây nè?
    Em nghĩ lúc này shopping A-50 tốt hơn. Đọc tin cũ thấy bác Gấu bán trực thăng K-31 cho Ấn độ thấy cũng tốt nhưng xài A-50 ngon hơn phải không các bác ?
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 12:55 ngày 05/07/2005
  2. Boyversace

    Boyversace Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/03/2002
    Bài viết:
    1.626
    Đã được thích:
    0
    He he hỏi câu này hơi ngố nhưng các bác cho hỏi thế mình vận chuyển về có gặp trở ngại gì không nhỉ, mà chắc là phải vận chuyển bằng đường biển rồi đúng không ?
  3. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Mua E-3 hay A-50 làm gì NC có đi đánh ai đâu? Mua P-3C - tuần tra, trinh sát kiêm luôn AWACS là ngon rồi, loại này có trang bị misile phòng không, chống tàu ngầm, tầm hđộng hơi bị ngon - có thể bay hơn 14h. HK đã bán cho Pakistan, NC mua được 2-3 chiếc này đi săn cá voi của BC thì quá đã!
    Hiện giờ chưa mua được loại này bác Tea đang tính mua M28 skytruck về lắp thiết bị mua rời lắp vào thay thế cho P-3C. Không biết có nhằm nhò gì không, loại này trang bị động cơ của HK thì tầm hđộng 1100Km bay tối đa được 6.5h chắc không trang bị misile để tự bảo vệ chắc bị mấy chú BC đem su-30 ra hạ gục hết.
    Tiềm năng QS của NC bèo quá, từ bây giờ tới 2010 không bỏ ra ít nhất 10 bil mua đồ chơi thì thua cháy túi.
  4. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Không đồng ý với bác teo nhá, tiềm lực lẫn sức mạnh QS của VN không thể nói là "bèo" được, nếu bèo thì TQ lượm hết TS của VN luôn rồi chứ việc gì phải to mồm tuyên bố chủ quyền mãi thế. Dẫu sao mình cũng là xếp xòng của cái vũng nước ASEAN mà lị, bèo sao được .
    Còn chuyện VN có đánh ai không thì còn tùy . Mình thì quan niệm rằng đất đai là đối tượng tranh luận trước đầu họng súng . Cho nên chúng ta phải XXXXXXX vì HOÀNG SA thân yêu . Vấn đề là thời điểm thôi.
    Vài lời bàn lụm mong các bác đừng cười.
  5. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Dear Mr Hoang!
    Tui nói là có cơ sở, so sánh tiềm lực QS nói chung trong ASEAN thì Lào lớn cũng tạm ổn nhưng quá lâu rồi không được đầu tư, nâng cấp. Theo tui đánh giá - có tham khảo nhận xét ở nhiều nơi:
    Về trang-thiết bị QS:
    Landforce của Lào lớn - đứng đầu ASEAN nhưng chỉ để đối phó với anh Tào lao thôi mà cũng quá lạc hậu rồi, 2 em Lào nhỏ và Quýt thì quá yếu không kể.
    Navy & Airforce thì chỉ xếp hạng 4 ở ASEAN, thua anh Thái, Mã, Indo và Sing. Mặc dù số lượng tàu bè, tàu bay có đông hơn 1 chút nhưng toàn đồ cũ và lạc hậu mấy thứ này đem ra chơi thì mấy chú kia làm thịt ngay. Có vài thứ ngon nhưng quá ít. Đem so với Tào lao thì càng tệ hơn nữa, năm 1988 mất mấy đảo ở Cát dài mà không lấy lại được, còn Cát vàng thì càng buồn hơn, mất đứt cho tụi Tào lao rồi. Gần 20 năm rồi chỉ sắm được khoảng 10 chiếc tàu từ 500t trở lại thôi.
    Về kinh nghiệm chỉ huy của mấy anh, mấy bác già, tinh thần thi đấu của các em trẻ:
    - Nhìn chung kinh nghiệm thì có nhưng mấy anh già cũng có nhược điểm là lạc hậu rồi, bây giờ lo làm k.tế, làm giàu cho bản thân thôi. Mấy bác nói thì tốt lắm, làm thì không tốt.
    - Tinh thần thi đấu mấy em trẻ thì nhìn chung ở đâu cũng như nhau hết. Lào cũng vậy không hơn người khác đâu, bây giờ thì mấy em trẻ phần lớn chỉ lo hưởng thụ thôi, không chịu học hỏi phát triển kiến thức, làm giàu bằng chính sức của mình.
    Thôi, hay bây giờ ta mở diễn đàn "lý tưởng của thanh niên hiện nay và tương lai" để các em nhỏ làm theo mà tránh xa thuốc lắc, heroin và yêu đương trước tuổi. Nhưng đưa vào đây là sai địa điểm.!
    "Nhẫn nhịn đời bố, Củng cố đời con, Tăng tường đời cháu" hy vọng tới đời cháu tui (50-60 năm nữa) thì mới tranh đua cùng năm châu được.
    Bác nghĩ sao?
  6. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Tui không muốn nói chuyện dân sự với chính trị ở đây nhưng mấy bác ở Sông Trong làm ăn chán quá, phí phạm tiền của dân, nhưng nghĩ mà bực cái mình quá. Mấy bác tiết kiệm lại lấy tiền mua đồ chơi cho Navy & Airforce thì hay hơn không.
    Ví dụ sơ lược thôi:
    - Hồ Chí Minh road tốn 25k tỷ đồng = 1.5 tỷ USD hiện đang để cho trâu bò và xe cải tiến đi, theo tui chỉ nhỏ thôi tiết kiệm được 1 tỷ USD.
    - Dung Quất refinery tốn tổng cộng khoảng 2-2,5 tỷ USD, theo tui thì dời vào BThuận hay Vtàu, chỉ đầu tư tối đa 1 tỷ còn lại mấy chú nước ngoài vào đầu tư - tiết kiệm được 1-1.5 tỷ USD.
    Thế là có được ít ra là 2 tỷ USD đủ tiền đóng 5 KOB2000 và mua 2 chiếc sub Kilo.
  7. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    bác ạ ! muốn mang giày thì phải mang tất trước chứ,có T72 mà không có đường để đi thì làm gì hay để làm gì ,hay là đem T72 ra biển để chơi,hôm nay bác lội nước nhưng chắc gì mai bác không chạy lên bờ
    ăn nói hơi bị lủng củng ,nhưng chắc là mấy bác hiểu được phần nào
    "Không có kẻ thù truyền kiếp và cũng không có đồng minh suốt đời"
  8. cop_den

    cop_den Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    HCM Road được xây dựng là hoàn toàn đúng đắn. Nó nhằm phá bỏ thế độc đạo (QL1) từ Bắc vào Nam, phòng xa những rủi ro về thiên tai (cái này thì thường xuyên), chiến tranh. Ngoài ra nó cũng giúp thông thương hàng hoá và giúp những tỉnh còn nghèo có con đường này chạy ngang qua cũng khá lên chút chút. QL13 khá tốt, nâng cấp QL14 nối vào conđường Quảng Bình vào là tạm ổn.
    Còn cái nhà máy lọc dầu ở QNgãi chắc là VN tự bỏ tiền túi ma làm thôi. Xăng lên 8.800 rồi.
    Chung quy cũng 1 chử nghèo. Sắm sửa cái gì cũng khó.
  9. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    Về chuyện Đường HCM . Tôi nghĩ giống bác CopDen . Nước việt tiềm năng nằm hai đầu khúc giữa hẹp . đồng bằng miền trung càng hẹp hơn . khi đối diện kẻ thù từ biển vào hệ thống giao thông dọc bờ biển miền trung sẽ trở nên không an toàn . Hơn nữa Đường HCM giúp tăng cường giao thông cho các tỉnh miền núi . tăng cường thông thương việt-lào . tương lai sẽ có nhiều việc cần đến . xây nó là rất đúng cả về quân sự và kinh tế .
    u?c chiangshan s?a vo 09:02 ngy 07/07/2005
  10. hongvequoc

    hongvequoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2005
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    em thấy chủ đề này quá sôi nổi nên cũng xin đóng góp ý kiến như thế này..:
    VN ta là nước chú trọng phát triển vũ khío cơ bản cho nên phải tập trung vào khoản tăng cường chứ không như chiến tranh công nghệ cao.
    T54/t55 thì ta đã sử dụng từ lâu rồi.. tuy nhiên có mấy chiếc cũng khó chịu nổi hảo lực từ M/72 của mấy thằng MỸ... Nếu chịu khó cải tiến bằng lắp thêm máng chống ở trưóc thì khỏi phải nói..
    Tính ra vn cũng có kha khá một số lượng tank đáng kể.. Nếu thằng Finland chịu bán mcho ta thì mình tăng cường cho quân chủ lực cũng rất có lợi thế..
    Thử nghĩ xem nếu có điều kiện kinh tế hơn thì ta sẽ mua T/72 bây giờ nếu so sánh thì 2-3 t/54 chả thua kém gì nhưng có đều hơi cũ mà thôi.
    tính đến bây giờ thì giá xăng dầu đã lên cao nên cái khoản bảo trì hơi gặp khó khăn.. và nhất là đào tạo
    Bác nào có ý kiến gì ko?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này