1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tank - Phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi huyphuc1981_nb, 02/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TokaToka

    TokaToka Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/04/2007
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Còn đây là số phận của M1A1.
    According to an informal source 75% of the tanks operating in Iraq were attacked by the resistance. 1500 M1''s tanks have been damaged/disabled/ destroyed in Iraq. Most repaired in Iraq/Kuwait. 500 M1''s were shipped to the Army Depot in AL and will be rebuilt or get totally scraped.
    http://www.defensetech.org/archives/003042.html
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165

    Earnest Linn, 58, a heavy-mobile-equipment mechanic who as of January will have worked at Anniston for 30 years, said that "it''''s never been like this" since the end of the Vietnam War.

    http://www.msnbc.msn.com/id/16047588/
    Khiếp, hoá ra cửu An đến đấy làm việc, quá đắt nhân công. Hay anh em mình sang đấy cửu một chuyến.
    [​IMG]
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 00:48 ngày 15/06/2007
  3. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0

    Nam Triều Tiên K1 MBT.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. SSX

    SSX Guest

    Có lẽ cần xem lại toàn bộ qui trình thiết kế M1 để xem nó sai lầm ở đâu.
    1. VỎ XE
    Trong cái ý tưởng về một xe tăng chủ lực trên chiến trường cộng thêm với nhiệm vụ chống du kích, đánh lén cần một vỏ giáp dầy. OK!
    Công nghệ đúc rất phức tạp. Nếu có công nghệ hàn tốt thì vỏ hàn cũng không sao.
    Trong khi xu hướng lúc đó là ngăn chặn nguy hiểm từ xa bằng các lớp bảo vệ tích cực dựa trên công nghệ điện tử tiên tiến.
    Với tiềm năng công nghệ Mỹ thừa sức làm việc này thì chưa yên tâm với vỏ hàn thằng TK lại muốn dát thêm một lớp DU thậy dày, có nghĩa là bảo vệ thụ động.
    Con xe trở bắt đầu trở nên nặng nề ì ạch. Có lẽ mọi sai lầm bắt đầu từ đây.
    Lúng túng với loại động cơ kiểu cũ không đáp ứng được yêu cầu cơ động nên phải mở rộng khoang động cơ để có động cơ mạnh kéo cái vỏ to dầy ấy.
    Con xe lại càng trở nên to nặng kềnh càng.
    Bị khoang động cơ chiếm chỗ nên nảy sinh ý tưởng đưa đạn lên tháp pháo lại có hệ thống bảo vệ lúc nguy hiểm thì hất đạn ra ngoài.
    Nghe thì có vẻ hay nhưng tháp pháo đã to nặng bây giờ lại phải kéo dài ra để chứa đạn.
    Chỉ cần quay nòng một tý là hở gáy để đối phương nện.
    Về mặt chống du kích đã là sai lầm. Lại còn chưa nói đến phải chống tên lửa đời mới phang từ trên nóc xuống cũng như máy bay không kích.
    2. PHÁO
    Khi mà xu hướng chính là tăng kích cỡ pháo thì đang từ cỡ
    105mm của con M1/IPM1 đến 120mm của M1 là cả một vấn đề.
    Không đủ tự tin mua công nghệ của Rheinmetall cũng được.
    Nhưng lúc đó công nghệ thuốc phóng đã có tiến bộ vượt bậc người ta đang dùng pháo nòng dài tăng sơ tốc đầu đạn thì
    mình vẫn chơi nòng ngắn. Quả là hết sức sai lầm.
    Xem cái này mà thấy tang thương cho Mỹ:
    http://www.youtube.com/watch?v=v7W5SOI7Z7U
    Có lẽ cái được duy nhất là hệ thống datalink của con M1.
    Có thể nói M1 ABRAMS đã thành công ở Nam tư nhưng đã thấy bại thảm hại ở Iraq.
    Mỹ cần dũng cảm nhìn vào con xe của mình chứ đừng đổ lỗi cho Nga tuồn vũ khí cho du kích Iraq
    hay Iran huấn luyện, trang bị cho quân khủng bố.
    Mà bây giờ đánh Iran thì lấy xe tăng ở đâu để chiến đấu.
    Con M1A5 chắc là không kịp ra đời.
    Hay là mua XK2 của thằng đàn em Nam triều vậy.
    Xấu hổ quá đi mất.
    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 03:23 ngày 15/06/2007
  5. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    Cái vàng kia bác nên xem lại.
    Cỡ 1~2 chục kg, tốc độ ~1000m/s, cắm/ rơi xuống đất làm sao mà nảy lên đuợc?
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Bác để ý là đạn của pháo bắn thẳng có góc chạm đất nhỏ (bay gần song song với mặt đất) nên có thể nẩy lên. Em nhớ là đọc kiểu đạn này trong tài liệu của pháo D-75 (cỡ 85mm nòng dài của Nga) thì phải!
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Ừ.
    Nó là loại ngòi chạm nổ. Có ba chế độ, chạm nổ ngay, chạm sau cỡ 1/ngàn giây nổ, chạm chán rồi mới nổ. Nó là 1 ngòi, có 3 chế độ điều chỉnh.
    Loại thứ nhất chống bộ binh, loại thứ hai chống công sự bán kiên cố, nhà cửa, loại 3 chống bunker. Loại thứ 2 tránh việc thường xuyên xảy ra với đạn xe tăng và pháo chống tăng là bay qua nhà hàng trăm mét mới phát nổ, tác dụng với lính nấp trong nhà như lựu đạn.
  8. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Choáng thật, không ngờ M1 tệ thế nhỉ? Tính cả các bãi sửa ở Iraq và Kuwait chắc phải đến 1000 M1 không sử dụng được.
    By Ann Scott Tyson
    Updated: 4:43 a.m. ET Dec. 5, 2006
    "An estimated $17 billion-plus worth of military equipment is destroyed or worn out each year, blasted by bombs, ground down by desert sand and used up to nine times the rate in times of peace. The gear is piling up at depots such as Anniston, waiting to be repaired."
    Hóa ra M1 vẫn chưa hơn hồi Vùng Vịnh 1 là bao, đặc biệt là động cơ. Cái này thì giống M16Ax quá thể
    "Equipment shipped back from Iraq is stacking up at all the Army depots: More than 530 M1 tanks, 220 M88 wreckers and 160 M113 armored personnel carriers are sitting at Anniston. The Red River Army Depot in Texas has 700 Bradley Fighting Vehicles and 450 heavy and medium-weight trucks, while more than 1,000 Humvees are awaiting repair at the Letterkenny Army Depot in Pennsylvania"
    .....
    "At Anniston, which will handle 1,800 combat vehicles in fiscal 2007, a ****rnous 250,000-square-foot repair shop is humming as damaged tanks are rolled in one by one and disassembled with the help of giant cranes. Removing an M1 tank''''s turret alone takes a day and a half, and the entire overhaul requires 54 days and costs about $1 million, said Ted A. Law, the depot''''s vehicle manager."
    ....
    "The supply system can''''t keep up with us," said Rodney Brodeur, division chief for turbine engines, speaking over the clang and whir of his workshop. It is projected that in 2007, Anniston will rebuild 1,400 turbine engines for M1 tanks, compared with 800 this year.
    Fine sand and heavy use erode the blades on the tank engine rotors, eventually leading the blades to snap off and stall the engines. Such erosion, which is invisible to the Army''''s field mechanics, can lead to catastrophic failure without timely maintenance.
    "If your Cadillac stops by the side of the road, that''''s an inconvenience," Brodeur said. "If the tank quits in the middle of the fight, that''''s a hard target."

    Ối giời, ngượng gì nữa, lấy đại T-72 và AK-47 mà dùng cho nó đỡ tốn
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 10:48 ngày 15/06/2007
  9. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Không hiểu trong điều kiện sa mạc thì dùng động cơ piston hay turbin tốt hơn nhỉ? Có bác nào thông thạo về động cơ không? Hệ thống lọc bụi cát như thế nào?
  10. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Thấy các tăng dùng động cơ piston ở vùng Vịnh dùng vài chục năm mà vẫn chạy, chắc là ổn hơn bác ạ.
    Quan trọng nhất là hệ lọc khí mà thôi. Với động cơ turbin lưu lượng khí lớn nên cái này càng quan trọng. Động cơ turbin của T-80 thì đã xài ở Syria chưa thấy kêu ca gì, không hiểu điều kiện Syria có giống Iraq không!
    Nga có hệ thống lọc bụi vĩnh cửu (lưới thép, bẫy dầu, luồng khí bị đi uốn éo để bụi lao đầu vào các bẫy và bị giữ lại) nên động cơ trông khá bửn thỉu nhưng chắc là hơn hệ thống lọc màng của M1 (giống lọc xe dân dụng), đặc biệt là về phí bảo trì và độ bền.

Chia sẻ trang này