1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tank - Phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi huyphuc1981_nb, 02/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    AH-64 nặng trên 6 tấn (đã trang bị đầy đủ cho primary mission). Tới đời long bow thì nặng trên 7 tấn (đã trang bị cho primary mission).
    FAS bảo thế.
  2. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Okie, đạn DU của pháo 120 phò lắm ko xuyên được giáp, vậy DU từ nòng 30 của A pachi và A10 có xuyên được nóc ko?
    Chuyện T72 bay tháp pháo liệu có phải do bị A10 bắn xuyên nóc trúng buồng đạn gây nổ bay cả tháp ko?
    Topic 1 hình như đã có ảnh vết xuyên DU bắn từ máy bay rồi, vết đạn cũng nhỏ và rời rạc, nếu xuyên thì cũng một lỗ chứ gây nổ cả tháp pháo thì đúng là vấn đề. Tank gặp được bao địch bắn được mấy phát DU ko biết nhưng máy bay thì bắn thả giàn phải ko?
    Về chuyện xuyên táo 2 xe là làm thí nghiệm bắn DU lắp rocket vào 2 T72 để sát nhau vào thân giữa, nó xuyên qua xe 1 găm vào xe 2, đâu có chuyện thực tế mà xuyên được thế?
    Câu chuyện ngã ngũ kiểu nào, M1 đấu tăng kém hơn, bảo đấu tank bố cho mày đấu với A10, T hỗ trợ bộ binh kém hơn, bảo bộ binh cho mày đánh với BMPT, huề cả làng...
  3. SSX

    SSX Guest

    Cái này tởm lắm Kiên ạ. Dân Iraq lĩnh đủ.
    Hiện nay tỉ lệ sinh quái thai tăng vọt. Nhiều trẻ 5,6 tuổi bị nhiễm xạ cứ gầy tọp đi rồi chết.
    SSX có đoạn Video tên là Beyond Treason (Depleted Uranium US-WMD Iraq War Veterans Dying 2005).divx
    trong đó quay rất nhiều quái thai sinh ra sau CT. Tởm quá không dám post lên đây.
    Nếu Mỹ làm ngơ không xử lý vấn đề môi trường thì thảm hoạ có lẽ sẽ giống vụ "Chất độc da cam".
    Trẻ em chơi ngay cạnh xác xe tăng, cái chết đã được báo trước
    [​IMG]
    Một chú đang kiểm tra phóng xạ DU. Chắc con này bị bắn nhầm
    [​IMG]
    Coi thường sinh mạng con người, mang lính ra làm vật thí nghiệm trong các thập kỷ trước
    [​IMG]
    [​IMG]
    Diễn đàn tố cáo sự thật về DU do một cựu binh tổ chức,
    đáng tiếc rằng hội nghị chỉ có lèo tèo vài chục người,
    không ai muốn nghe hắn nói cả.
    [​IMG]

    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 04:57 ngày 30/06/2007
  4. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Vết DU máy bay xuyên sườn 1 con tăng như xuyên bơ, do bác maseo post lên trong 3 ảnh đầu tiên, nhưng sau pháp y TTVNOL thử ADN thì lại là body của M60 patton
    @ bác SSX: đúng là các hậu quả được cho là của DU để lại trên chiến trường, 1 số tổ chức đã nghiên cứu từ hậu chiến Nam Tư, ở Vùng Vịnh thì số lính Mỹ bị ảnh hưởng trực tiếp mới tăng vọt, bao gồm cả ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ và dị dạng trên trẻ sơ sinh. Dưng mà quân đội Mỹ bảo không phải
    E rằng "hội chứng VN" chỉ là hội chứng tâm lý, còn "hội chứng vùng vịnh" thì lại cụ thể hơn nhiều
  5. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Hic, em muốn nói là bác sai toét ạh! Nhắc lại link ạh:
    http://www.defensetech.org/archives/003042.html
    80 con chết: con số đúng là 9 chết hẳn, 9 còn sửa được, vị chi là 18 M1 dính chấu ở Iraq, chủ yếu là do mìn (nguồn DOD).
    500 con nằm viện: con số đúng là 530 con nằm ụ chờ đến lượt sửa chữa. Nó đánh chiếm cả nước Iraq xong rồi nó ko về Mẽo thì ở lại làm mắm àh? Có cần đủ 1848 - 18 = 1830 con M1 ở Iraq để đi tuần đường ko? Ngoài thay động cơ, bác nhìn vào ảnh để xem nó còn "sửa chữa lớn" là sơn xanh lè để phù hợp với việc đánh nhau ở chỗ khác. Đấy, nguyên nhân nằm viện của nó đấy, thiệt hại nặng quá nhỉ!
    1400 con dưỡng lão: nếu bác muốn nói "con" ở đây là turbin engine thì đúng đấy, toàn chết ko do địch bắn, thế mới đau sờ cau. Thế lúc trước bác chứng minh mỗi cái turbin engine ấy chạy được mấy giờ? Vậy còn 1830 - 1400 = 430 con M1 sang Iraq chắc chỉ chạy có mấy phút nên chưa hết cái tuổi thọ mấy giờ của động cơ -> chưa cần thay động cơ phỏng ạh?
    Thời gian an dưỡng lâu: Đánh nhau thắng rồi đằng nào chả phải chở bớt tank về nước, về có muốn sửa sang gì thì xong cũng để cất kho. Vậy có nhất thiết phải sửa chữa cấp tốc ngay tại chiến trường trong 1 ngày như T34 ko? Nếu thằng Mẽo nó vội thì trong link cũng đã nói rõ mất 1,5 ngày để thay 1 cái tháp pháo, thay xong thì tank đi bắn nhau với mán àh? thay xong thì nhà máy để đắp chiếu àh?
    Đoạn cuối thì em chả hiểu bác nói cái deck j, link thì ghi December 5, 2006.
    Chào thân ái và quyết thắng!
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Lại phạt maseo về vấn đề tin cậy. Chỉ tính riêng số ảnh xe vỡ nát đã đăng trong topic này đã kha khá. Tất nhiên xe vỡ vụn vẫn cho vào lò, ra một chú M1 mới, nhưng mình không nói 80 con chết là như vậy.
    Maseo tính thế nào thì tính.. Vịt đánh năm 1975 cũng không dến nỗi tiến qua huế và Tây nguyên là phải thay hết tăng. Nếu M1 mà hỏng hóc cao hơn T-54 thi .....dùng béng T-54. Nói gì thì nói, ngần ấy xe tăng phải đem về Mỹ đắp chiếu chứng minh độ rởm của nó, chả có cách nào nói ngược lại được.
    Một bạn nói rằng, A-10 bắn được nhiều tăng bằng khẩu Gatling G-7. Ở Nam Tư, A-10 khoe dùng khẩu ấy diệt dược ngàn tăng Nam tư, sau này tim mãi một con xe tăng cs vết đạn ấy. hưng sau nữa lại chứng minh được rằng vết đạn áy bắn vào sau khi xe đó đã cháy rụi.
    A-10 ban đầu được thiết kế để dùng khẩu G-7 bắn đạn DU xuyên nóc tăng, nơi yếu nhất. Vì thiét kế như vậy nên A-10 có cấu hình khí động và khối lượn ổn định: lực nâng và khối lượng dàn dều trên trục dọc. Cấu hìng đó tăng quán tính ổn định trục dọc tiện bắn súng. Đã ổn định thì kém nhào lộn, trong khi SU-25 được gọi là ếch, do nhào lộn tốt.
    Cái thiết ké nhầm ở đây là, dự định chống tăng từ máy bay bằng súng bắn đạn xuyên. Điều dó là không thể. A-10 bay giờ có vũ khí chủ lực là đạn có điều khiển, yêu cầu máy bay mang đạn này cần nhào lộn tốt, mâu thuẫn với thiét kế ban đầu.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 15:59 ngày 30/06/2007
  7. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672

    Con số 9 cái toi đặc em nghi là số đểu bác ạ.
    Trong đám ảnh xác M1 của em, đếm được ít nhất 14 con khác nhau cháy trụi thùi lụi, nói chung là chắc chắn phù hợp với mọi tiêu chí "chết hẳn"
    Bác có cộng vào đấy hơn chục con trụi thùi lụi ở vụ nổ kho đạn gì đó (cỡ to nhất của Mỹ ở Iraq) hồi đầu năm 2006 không?
    Số chết do Mỹ tự ném bom hủy xe có tính không bác????
  8. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Bác Kien, bác HP,
    Chính nhà em cũng ko tin nổi con số 9 M1 teo hẳn, 9 M1 teo sửa được ở Iraq, cái đó lọ là còn phải ngôn. Tuy nhiên nguồn DOD có nói rõ đó là số teo riêng trong chiến dịch đánh chiếm Iraq, còn sau khi CP Saddam sụp đổ nó teo thêm cả đống, ảnh đăng đầy ở đây rồi nhưng số liệu nguồn thì chưa có, cũng ko phải do tank vs. tank. Giờ nghe bác HP phát ngôn 80 M1 đi thì em chỉ xin cái nguồn thôi, nếu nguồn là trí tưởng tượng của bác HP thì cũng nói rõ ra để anh em khỏi lăn tăn.
    M1 nó rởm hay ko thì cũng bàn chán chê rồi, nhưng nó thắng trận xong nó ko mang bớt về nước thì để ở Iraq làm cái gì? Mang về nước thì Mẽo ko có đánh nhau, chả đắp chiếu để đấy hoặc sơn tút lại rồi cũng đắp chiếu để đấy thì còn làm gì? Đem ra dẹp biểu tình như Tàu chắc?
    Luôn tiện nhà em cũng hỏi luôn 1400 là turbo engine hay M1? Nếu là M1 thì lại cho xin nguồn, nếu là turbo engine thì tại sao lại chỉ có ngần ấy cái phải thay? Thông tin về tuổi thọ turbo engine của bác HP post trước đây là nguồn tưởng tượng hay ko tưởng tượng?
    Mong được trả lời đúng vấn đề, đừng lôi T54 với Tây Nguyên ra đây làm gì.
    Chào thân ái và quyết thắng!
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Không phải sơn tút. Ngay trong cái link Maseo cho mình đấy. Nó nói rõ những nguyên nhân gây hỏng hóc...của 500 con đang đắp chiếu chờ lên cầu sửa.
    Phần hỏng lớn nhất vẫn là hệ vận động, động cơ và truyền động.
    http://www.msnbc.msn.com/id/16047588/#storyContinued
    Luôn tiện nhà em cũng hỏi luôn 1400 là turbo engine hay M1? Nếu là M1 thì lại cho xin nguồn, nếu là turbo engine thì tại sao lại chỉ có ngần ấy cái phải thay? Thông tin về tuổi thọ turbo engine của bác HP post trước đây là nguồn tưởng tượng hay ko tưởng tượng?
    Mình quên không trả lời đoạn này, viết thêm.
    Maseo nhầm to rồi. Động cơ M1 làm gì có piston, bản thân cả cái động cơ M1 là turbo. Ai dùng xảo ngữ nói chuyện với Maseo dzậy. Thay turbo cho M1 tức thay toàn bộ động cơ.
    Hồi 1991 động cơ M1 rất kém cái lọc khí, nên chỉ chạy 1 ngày (trong đó thật sự làm việc chỉ hơn tiếng) là hỏng động cơ. Sau này cải tiến bền hơn tị tẹo, nhưng cũng chỉ chạy được vài ngày.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 19:41 ngày 30/06/2007
  10. allah_akbar

    allah_akbar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/09/2004
    Bài viết:
    343
    Đã được thích:
    0
    Các bác này,
    Cái box nhà ta nó là Kỹ thuật quân sự. Tớ thì tớ rất khoái vô đây đọc bài, nhất là những gì dính dáng đến xe tăng. Vậy nên mong các bác dòng M và dòng T treo miễn chiến bài ký hoà ước đi. Rồi mỗi bên cho bà con được rửa mắt về những bài vở sưu tập của các bác về những chiếc tăng mình khoái. Giống như cái topic hồi lâu rồi của các bác về tăng có khởi đầu bằng bài viết về T80 ấy. Thiết nghĩ nhân vô thập toàn thì sản phẩm con người làm ra cũng khó hoàn hảo. Thay vì cãi nhau T và M mãi, các bác đi sâu vào phân tích cái hay, cái mạnh, ưu việt độc đáo riêng về mặt thiết kế kỹ thuật của từng chiếc tăng. Mà phân tích theo giọng văn trung lập một chút, tập trung vào kỹ thuật chứ đừng sa đà vào chọc ngoáy nhau, như mấy bài của chú AT2500 ấy là tuyệt nhất. Và cũng mong các cao thủ cho bà con biết thêm về các dòng tăng khác như dòng Leopard, dòng Challenger, dòng Merkava và dòng AMX... Vài lời kính các bác

Chia sẻ trang này