1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tank - Phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi huyphuc1981_nb, 02/06/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Thưa cậu Antey2500 kiến thức sâu như bể . Bài cậu viết làm Tôi ngạc nhiên tưởng cậu và GS nhà mình làm chung dự án nhận chung hồ sơ tử thần chứ . Làm tôi liên tưởng đến sách đỏ Mao dùng để dạy quân hồi quân này còn trong thời kỳ ăn lông ở lỗ kìa . Hơn nữa thế kỹ rồi chán chưa . Bài của cậu chứa 1001 vấn đề cần nói . Trước hết cậu cho hỏi cái số liệu dưới đây nguồn từ đâu hay nguồn của cậu ? Nguồn từ đâu xin cho biết còn của cậu TÍNH ra thì xin miễn bình luận , chịu thua vậy .
    [​IMG]
    Được andrewtran sửa chữa / chuyển vào 04:04 ngày 01/07/2007
  2. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Thưa Ngài S300-PMU màu xanh . Ngài nên tiếp tục nghiên cứu tài liệu về tank rồi hãy nói lại cũng không muộn ạ . Ngài cứ tin cậu dũng sĩ diệt Mỹ kiên cường muốn lấy thân mình lấp lỗ DU mà không cần nghiên kiếu thì ......heeee . Chúc Ngài nghiên cứu và hiểu ra vấn đề đễ khỏi làm con chim ẩn mình chờ chết .
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Cái lão cửu An này. Lão có mỗi việc là đi khắp thế giới tìm cho ra một cái lỗ đạn KE trên tháp pháo T-72 mà mãi chưa xong, đem về toàn đồ giả.
    Việc tầm xe T bao nhiêu thì lão và FAS mà xem.
    http://www.fas.org/man/dod-101/sys/land/row/t80tank.htm
    http://www.fas.org/man/dod-101/sys/land/row/t-90.htm
    Mà cãi lão này viết CE nghĩa là gì nhẩy, mãi đến giờ chưa luận ra, lão cho cái giải thích.
    Chán nói chuyện với lão này quá.
    -------------
    Nhìn chung, trên thế giới hiện nay có hai dòng xe tăng, xe Nga và xe Đức. Đều là hậu duệ của IS-2, T-34 và Tiger II (panzer VI).
    T-34 và Panzer IV rta dời liền trước tháng 6/1941. Ở Liên Xô, T-34 bị đì lên đì xuống, khi chiến tranh bắt đầu mới có một dúm. Trong năm đầu tiên của chiến tranh có một cuộc chạy đua quyết liệt về số lượng và chất lượng xe tăng. Cuối cuộc đua này diễn ra hai trào lưu ngược nhau. Liên Xô giảm sản xuất loại xe tăng hạng nặng KV, tập trung vào T-34. Đức âm thầm sản xuất xe tăng hạng nặng Tiger I và thiết kế Tiger II (thuộc loại rất nặng).
    Cuộc đua này có điểm buồn cười, cả hai nước thi nhau kéo dài nòng, cuối cùng đều lấy pháo phòng không lắp vào xe tăng. Các klhẩu 88mm của Tiger (Tiger II dùng cal 71), 57mm, 76mm, 85mm của T đều lấy nòng pháo phòng không.
    Đến đầu năm 1943, chất lượng và số lượng T-34 đã vượt xa Panther IV. Tháng 7 năm đó là trận Prokhocovka. Tiger I tuy thua nhưng đánh thiệt hại nặng T-34. Đây chính là trận đánh khằng định cấu hình của MBT tương lại: người ta cần những xe tăng hạng nặng, cơ động, súng mạnh.
    Sau trận đánh, Đức thúc đẩy Tiger-2 và Nga xúc tiến IS. Tiger-2 rất giống Leopard và các biến thể như M1. IS sau chiến tranh được cải tiến rồi trở thành T-72.
    IS là sự kết hợp của xe tăng hạng nặng và kiểu dáng T-34. Sau chiến tranh Nga có dòng xe thử nghiệm hạng nặng, nhưng số lượng sản xuất rất ít, chóng bao gồm loại tháp pháo dài IS-3, IS-7 và loại tháp pháo nhắn IS-10. Các dòng xe tăng thử nghiệm này là tiền thân MBT Nga.
    Trong thập niên 1960 Liên Xô nỗ lực phát triển xe tăng tương lai. Xe không đắt đỏ như dòng tăng thử nghiệm IS-7, IS-10. Nhưng yêu cầu thiết kế hiện đại để có giáp và súng không kém mấy. Liên Xô đã chọn phương án nạp đạn tự động băng tròn và giáp nhiều lớp. Có thể nói, đây là IS-2 tự động hoá, hiện đại hoá.
    Chậm hơn Liên Xô một chút, người Đức cũng dưa ra 17 mẫu thử cho thế hệ xe tăng mới. Người Mỹ ban đầu chọn một mẫu trong đó, tên Mỹ là MBT-70. Nhưng sau này Mỹ cải tiến một mẫu rẻ hơn trong đó và cho ra đời M1.
    Đức tiếp tục phát triển các mẫu thử và cho ra Leopard 2.
    Với Leopard 2, đức quay trở lại vị trí nòng cốt kỹ thuật xe tăng phương tây. Kể từ đây, xe tăng phương tây chỉ là những mẫu sao chép của Đức và dùng đồ chiến Đức. M1 sau lần nhập kỹ thuật ban đầu đến nay không cải tiến gì nhiều. Một phát minh kỳ quặc của Anh và Mỹ là lộn ngược đạn, đến nay chặn đứng khả năng cải tiến súng của các xe này. Leopard 2 thiết kế một hộp đạn buồn cười, đạn vất chỏng chơ trong đó, nhưng hoá ra thế lại ưu việt. Anh và Mỹ không hiểu được kinh nghiệm thiết kế đó làm ngăn đạn rất ngăn nắp và bây giờ không thể bỏ được cửu An.
    Đến thập niên 1980, liên xô đánh dấu T-80 vằng giáp liên hợp. Giáp gồm nhiền thành phần, niều lớp, kết hợp các vậy liệu phức hợp, gốm, vật liệu liên kết tế bào, giáp tích cực....Ngoài giáp, T-80 có hệ động lực trội vượt bậc, được gọi là xe tăng bay. T-90 sau đó là sự hoàn thiện, khả năng sống sót trong những trận chiến phức tạp cao. (kiểu như T-80 mặc đồ may mắn đi cầy level)
    Leopard 2 cũng nhanh chóng có giáp liên hợp thập niên 1990. Giống như cuộc chạy năm 1942, Đức và Nga lại thi nhau kéo dài nòng ra. Tuy lần kéo dài nòng này đi kèm độ chính xác, ổn định....hiện đại hơn nhiều. Leopard 2A5, Leopard 2A6 là những thế hệ xe tăng mới khác hẳn những đời đầu.
    Type-99 Tầu là xe đầu tiên của nước khựa tính đến giáp liên hợp.
    Nhưng quan hệ không còn như xưa. M1 bây giờ không còn được những kỹ thuật mới nhất của Leopard 2 nữa. Nước Mỹ có nhiều nỗ lực, thậm chí đã từng tự thiết kế súng, nhưng đến nay vẫn phải đợi Leopard 2.
    Các xe tăng như Challenger 2 (Anh), M1A2 (Mỹ), XK-2 (Hàn), Type=-98 (Tầu).... có thiết kế giữa trung gian của thời giáp thép liền và giáp liên hợp. CHúng được phủ một lớp phức hợp gốm chịu nhiệt phân tán đạn HE. Nhưng kết cấu các lớp liền nhau của Leopard 2A3 và T-72. Nhìn chung, các xe này phải chấp nhận lạc hậu do kỹ thuật nhập khẩu.
    --------------------------
    Dưới đây là một phát minh rất Anh quốc. Cửu An đứng làm việc. Chắc người Anh có khiếu làm xiếc với viên đạn 40kg trong khi xe đang phóng nhanh trên đường gồ ghề. Cửu An trên Xe M1 cũng chả kém gì độ xiếc khi lộn ngược viên đan. Đây là những phát minh kỳ quặc nhất về xe tăng.
    Kỳ quặc không kém là cái thằng nằm ngửa chiến dấu. Nhìn chung, xe tăng Anh Mỹ là một phiên bản méo mó của Leopard 2, rất giầu tính hài hước.
    [​IMG]
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 05:18 ngày 01/07/2007
  4. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    để cho tự giác ngộ nhưng lại ...chán thật . Đây T-80 theo chuyên gia Nga tại www-warfare.ru đây nè :
    [​IMG]
    Thế nhưng các cậu hoá một phép lập tức biến những con số lẽ ra thuộc về T-80 thành thuộc về M1 . tranh luận thế thì tớ xin chịu thua vậy hahaaa.....Tớ không có phép cao thế ạ .
    Đến nay GS lại còn không biết CE haaaa.....đúng la Giáo Sư Bách Khoa Toàn Bom . vậy mà còn định làm tự điển dạy cả thế giới chứ . Ngạc nhiên quá .
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Cái lão cửu an này, càng ngày càng củ chuối. Cái thằng chiên ra nhà lão là thằng nào đấy, láo hết tung ảnh giả lên lại tung tin giả. Tất cả những người nói nghiêm túc, kể cả tài liệu nhà M, đều nói T-80 chạy được 625-650km không cần tiếp dầu.
    Nhà M có cắt có xén cũng nói đến 600.
    Đây, nhà M nói về T đây, sao lão không đọc đi mà cứ tung tin giả thế.
    http://www.fas.org/man/dod-101/sys/land/row/t80tank.htm
    http://www.fas.org/man/dod-101/sys/land/row/t-90.htm
    Không những chạy được thế, mà nó còn chạy nuột. M cũng có thể được tiếp dầu chạy đến đấy, nhưng đến nơi xích nhão động cơn tàn.
    Lão vào đấy đọc cho rõ, con T-80 cơ động nhất thế giới. Nó lội nước 1,8 mét không cần ống thở, thở qua nòng. Khi có thiết bị, nõ lận sâu 20 mét. (cái này thì gấp 5 lần nhà M).
    Tầm bắn 5000m, trúng 70% (tức là M nhà cửu An bị tiêu diệt bằng vài phát đạn xuyên giáp mét rưỡi trước khi bắn trả được).
    Giáp trước thì M nó chằng nói rõ, làm mỗi câu ''''''''giáp nó chống được đạn súng của em'''''''' (Against 120-mm ammunition)
    Tính năng M1 thì đến như tăng Tầu Hay tăng Nam Hàn nó cũng khinh cho. Hiện nay, trên thế giới Challenger 2 và M1 Abram là hai xe tăng hiện đại tính năng kém nhất.. Nguyên nhân kém thì đã rõ.
    M1 ra đời thay thế M60 sau khi Mỹ nhận được kỹ thuật trong tiến trình phát triển Leopard 2. Đây là bước tiến đột phá của xe tăng Đức, từ vị trí yếu hèn do bị đì sau thế chiến 2 nước đức vượt lên thành trung tâm công nghiệp xe tăng phương Tây.
    Nhưng sau cơ hội đó, M1 không tìm dược cơ hội phát triển kỹ thuật, kể cả nhập khẩu hay tự phát triển. Nôm na là, ngày đó Đức nó doạ phương tây một trận xanh lè mắt, doạ rằng: không cho nó làm xe tăng thì mai xe tăng đông Đức càn bẹp châu Âu.
    Ngày nay Đức nó đóng được máy bay chở khác lớn nhất thế giới, máy bay tốt, tên lửa ngon, tầu vũ trụ đẹp....nó chả cần bán kỹ thuật nữa.
    Challenger 2, M1A2 ngày nay vẫn mang những kỹ thuật cổ lỗ chủa Leopard 2 đời đầu, lạc hậu 15-20 năm.
    Lạc hậu hơn cả xe tăng các nước Tầu Hàn Ấn Độ sản xuất. Lạc hậu đến đánh T-72 cũng chả nổi, tuyền đi làm giả chiến công.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 09:19 ngày 01/07/2007
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Bác Ăn diu này em nghĩ là 99% kiểu bác nguyensg.
    Lấy tầm hoạt động off road của 1 con xe (tầm tối thiểu) để so với tầm con xe khác là một chuyện buồn cười rồi đã.
    Mặt khác, tầm hoạt động của con xe T bác lại đi so với tầm đi duyệt binh của con khác (vâng ạ, con M1 nhà bác cruising range có 275miles ~450km thôi, còn các quan Mỹ cóc dám công bố tầm hoạt động thực chiến đâu, bởi nó tệ hơn nhiều lắm ạ, cần thì bác vào fas.org kiểm lại nhé)
    Với con T-80 chạy động cơ turbin, các quan Mỹ đề cái số là 335/600km w/ ext fuel, làm bác tưởng bở. Thằng Nga nó ngu đến mức là 400 lít nhiên liệu ngoài xe trong khi trong xe cũng chỉ có ngần ấy nhiên liệu ư, bác thử dùng đầu của mình phân tích xem đúng sai thế nào nào!
    T-80 mà chạy máy dầu, hay T90, hay T72, thì tầm 600km là quá thường, bác đừng nghĩ cái nào nó cũng phải chạy động cơ turbin như con M1 nhà quê.
    Bác chịu khó để ý là tầm hoạt động (range của Nga) và tầm di chuyển (cruising range của Mẽo) nó khác xa nhau lắm. Hoạt động là nó chạy băng đồng, đánh võng, bắn, chui bờ lủi bụi, còn di chuyển là cứ đường cao tốc mà phóng, thế thôi ạ!
  7. cubidaihiep

    cubidaihiep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/09/2006
    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    246
    Trong cái link của bác Tuất cũng có nói là T 80 chỉ chạy được 335 km nếu không có bình dầu phụ (trong khi M1A1 là 265 miles tương đương 426km). Nếu gắn thêm bình dầu phụ mà cũng không khác gì bình dầu chính trong khi chạy được xa hơn thì nó gắn chết luôn cho rồi, việc gì phải tháo ra tháo vào cho mệt.
    Các bác luôn miệng chê bai cả đồ của Đức - Anh - Mỹ là những quốc gia phát minh ra và đi đầu về cơ khí, xe cộ nữa thì em cũng chịu thật đấy.
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Ai bảo cù bi là những quốc gia đó phát minh xe tăng. Xe trận thiết giáp đã có từ lâu trong chiến tranh, những xe tăng mang động cơ đầu tiên là '.-".Хz"-1 và Tsar Tank của Nga. Đây chỉ nói xe dã chiến chạy mọi địa hình. CÒn ô tô bọc thép với tầu hoả bọc thép thì đầy toét.
    Quân Anh Mỹ có bao giờ có xe tăng tốt đâu mà tự hào. M4 viện trợ chỉ được Liên Xô dùng ở hướng phụ (Nam Âu). Đến 2003 mà ANh đem xe nòng xoắn ra oai thì phát chán.
    Hề, T-80 có bình dầu phụ từ thời T-34. Nó vẫn dùng như các máy bay vẫn dùng. Ai bảo M1 không mang thùng dầu phụ để chạy xa hơn T-80. Người ta tính chán rồi, nếu M1 mà dùng thùng dầu phụ thì phải để trên nóc tháp pháo. Dầu phụ hay dầu chính thì chẳng là dầu.
    M1 chạy trên đường gồ ghề chỉ đạt 200 dặm Anh (300km)
    Đây, cù bi xem này. Đứng nạp đạn thế này thì tốc độ bắn bao nhiêu. Mình đi xe bus trên dường phẳng lừ vẫn ngã dúi dụi, thế mà thằng cha này thao tác với viên đạn 40kg trên đường gồ ghề. Ít ra thì nạp đạn tự động có hơn chứ.
    http://www9.ttvnol.com/uploaded2/huyphuc1981_nb/challenger2-cr2tran.jpg
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 10:22 ngày 01/07/2007
  9. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Có lẽ bác Huyphuc lấy 80 M1A bị phá huỷ từ nguồn này chăng??
    http://www.usatoday.com/news/world/iraq/2005-03-29-abrams-tank-a_x.htm
    --------------------------------
  10. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Xem số liệu trên các trang thì phải có óc quan sát và tư duy một chút . Không phải cứ người ta cho mình cái gì thì mình ăn cái đó , cho mình số gì thì biết số đó .
    Trên chiến trường không phải lúc nào đường cũng bằng phẳng , không phải lúc nào cũng nhấn hết tốc lực được . Trong khi động cơ Gas Turbin của M1 thì khi chạy chậm cũng không tiết kiệm được nhiên liệu bao nhiêu so với chạy hết tốc lực . Tầm của Mỹ đưa ra trên Fas là tầm chạy đường bằng nhựa bằng phẳng , trong khi nếu chạy cross country nghĩa là băng đồng vượt dốc vượt trũng các thứ thì tầm hoạt động nghĩa là Range hay Combat Range chỉ còn khoảng 60~70% Cruising Range (tuỳ điều kiện địa hình) . Tầm hoạt động thực của M1 khi chiến đấu chỉ tầm 300~350km là cùng .
    Trong khi T80 và T90 đều ở mức 500~550 km . Tôi không muốn đề số tối đa 600 hay 650km ở đây , vì còn phải tuỳ thuộc điều kiện chiến đấu và địa hình . Nhưng nhìn chung tầm chiến đấu của T80 T90 cao hơn M1 khá nhiều . Muốn tìm nguồn thì bấm vào fas.org , 1 trang pro Mỹ mà tìm .
    Khi bàn về tầm hoạt động không phải là để chê M1 cùi hay khen T80 T90 xịn mà phải xem lại học thuyết và nhu cầu thiết kế . Tôi đã nhắc đi nhắc lại điều này hoài mà không ai thèm đọc và bỏ chút thời gian ra suy ngẫm .
    Học thuyết quân sự của Mỹ khi đánh nhau trên bộ là : Bộ binh tiến công dưới sự yểm trợ của xe tank , trực thăng , máy bay và trọng pháo . Mũi tiến công chủ lực được quyết định bằng mật độ quân số , mật độ xe tank , mật độ các phi vụ bay tại mũi tiến công đó .
    Do học thuyết như thế nên chiếc M1 không thiết kế để chạy xa hay chạy đua . Chạy cho xa vào bộ binh rớt lại thì tiêu , chạy cho nhanh vào bỏ bộ binh lại thì cũng không ổn . Xe tank xuất phát từ tuyến 1 nghĩa là nó không được đi quá xa , nếu tiến quá xa bỏ lại các tuyến 2 và hậu phương thì nguy cơ thảm hoạ xảy đến rất cao . Các nhiệm vụ đánh sâu vào phía hậu phương của địch sẽ do máy bay đảm trách .
    Học thuyết của người Nga lại khác : họ bố trí quân đội theo chiều sâu . Ngoài các binh đoàn tiền tuyến còn 2 chủng binh đoàn dự bị : đó là dự bị tiến công và dự bị khẩn cấp hay có thể gọi là dự bị chiến thuật và dự bị chiến lược .
    Dự bị chiến thuật : thông thường là các tập đoàn quân tank và quân cơ giới (bộ binh chuyên chở trên xe cơ giới)
    Dự bị chiến lược : thông thường bao gồm pháo tự hành , bộ binh cơ giới .....
    Các đội hình dự bị thường được bố trí 50~100km phía sau chiến tuyến .
    Dự bị chiến lược sẽ được tung ra sử dụng khi có 1 điểm nào trong tuyến phòng thủ phe nhà có nguy cơ bị chọc thủng .
    Dự bị chiến thuật sẽ được tung ra sử dụng khi nào bên ta chọc thủng được phòng ngự của đối phương . Nghĩa là ở tiền tuyến bộ binh và pháo binh đột kích đã làm mỏng được phòng thủ của phe địch thì các tập đoàn tank được tung vào đó : chọc thủng phòng thủ và khoét sâu và trận địa của địch . Lợi dụng khả năng cơ động vòng ra phía sau : chia cắt , bao vây và tiêu diệt địch hoặc tấn công vào các điểm trọng yếu như sân bay , căn cứ phòng không ..........
    Do yêu cầu chiến thuật như thế nên tầm hoạt động của xe tank phải xa , vì nó đi từ tuyến 2 lên và phải vòng ra phía sau trận địa của địch .
    Đem tầm của 1chiếc xe tank hoạt động chủ yếu ở tuyến 1 và chiếc xe tank từ tuyến 2 vượt lên mà lại đòi xe ở tuyến 1 chạy xa hơn . Tôi không hiểu trong đầu của cubidaihiep và AndrewTran đang nghĩ gì , hoặc là chả nghĩ gì hết .
    Quay lại về tank đánh tank : người Mỹ nếu có đánh nhau kiểu chính quy với người Nga thì không bao giờ dàn M1 ra đấu với T80 T90 . Họ sẽ dùng máy bay tiếp đón đoàn T80 T90 đang tiến công chứ không bao giờ sử dụng M1 .
    M1 sẻ được sử dụng khi nào không quân đã đảm bảo khả năng chiến thắng cho đột kích trên bộ , khi đó M1 tiến công chủ yếu sẽ gặp công sự phòng thủ , bộ binh và APC cùng với tank và pháo hạng nhẹ .
    Bài lần trước tôi post về M1 đánh với T80 T90 vì cậu AndrewTran đòi tôi chứng minh luận điểm của mình về khoản M1 dàn quân ra đánh với T80 T90 là tự sát . Tôi post đến vài ngày rồi mà cậu AndrewTran chả làm được việc gì khá hơn là lôi mấy con số ra thắc mắc trong khi nó luôn sờ sờ trước mắt lại không chịu đọc và suy ngẫm .
    Hiện giờ các học thuyết quân sự các nước tiên tiến như Mỹ , Anh , Đức , Nga , Pháp đang tiến dần từ khái niệm không gian sang khái niệm thời gian rồi . Nghĩa là dần dà các cụm từ như : bố trí quân phòng ngự chiều sâu , tuyến 1 , tuyến 2 , phương diện quân , tiền tuyến , mật độ tank , mật độ pháo , mật độ bộ binh ..............dần dần sẽ bị lạc hậu . Thế mà đến bây giờ khi bàn nhau về tank của làn sóng công nghiệp trong thời kỳ khái niệm không gian thì những kẻ tự cho mình là cha đời thiên hạ , có nhiệm vụ khai sáng và công bố sự thật như cubidaihiep và AndrewTran lại không hề có chút khái niệm gì về tank để làm gì , khái niệm không gian trong quân sự là như thế nào . Chỉ biết lên mấy cái Web đọc mấy con số mà không biết số đó để làm gì rồi suốt ngày kêu gào đòi số và số , trong khi số nó sờ sờ ra đó thì không chịu đọc .
    Như tôi đã viết ở bài trước , có những cái người ta không viết ra thì cũng nên tự tìm hiểu và suy ngẫm , đừng có kêu gào như trẻ con như thế . Giờ tôi nhường đất cho cậu cubidaihiep và AndrewTran tha hồ khua môi múa mép với kiến thức kiếm hiệp 3 xu , để xem các cậu có thể tẩy nảo hay cải tạo được ai trong cái diển đàn này . Muốn tôi viết bài trả lời các cậu 1 lần nữa thì kiếm 1 mớ sách về mà đọc , có chút khái niệm với luận điểm luận cứ rỏ ràng rồi thì viết 1 bài cho đàng hoàng , thể hiện rỏ luận điểm luận cứ của mình rồi tôi sẽ xem xét lại , đừng làm tôi thất vọng . Tôi lặp lại lần nữa : Đừng để người ta nói diển đàn này cải nhau như trẻ con .

Chia sẻ trang này