1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tank - Phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi huyphuc1981_nb, 02/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Bác HP, nếu bác ko biết đọc thì em xin nói rõ là cả cái link của bác ko hề nhắc 1 chữ nào đến nguyên nhân hỏng hóc của 530 con M1, bác đừng lôi những từ kỹ thuật choang choang "hệ vận động, động cơ và truyền động" ra trộ anh em!
    Trong link cũng nói rõ 1400 động cơ turbo phải thay chủ yếu vì cát và hoạt động nhiều làm mòn cánh khối quay động cơ, hoàn toàn khác câu chuyện cổ tích 1400 M1 "dưỡng lão" của bác. Bác đừng lôi cái piston ở đâu vào đây cho nó loãng ra!
    Cuối cùng lại là câu hỏi muôn thuở, nguồn cho cái thông tin động cơ M1 chỉ chạy được 1 ngày, hơn 1 giờ với vài ngày là ở đâu thế?
    Nếu bác có nguồn tử tế thì trả lời thẳng vào câu hỏi của nhà em mà bác đã dẫn trên như kiểu bác Steppy dẫn nguồn cho con số 80 M1 teo ấy, nếu là do bác tưởng tượng ra thì thôi khỏi trả lời, nhà em cũng ko ép nữa.
    Chào thân ái và quyết thắng!
  2. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Bác maseo nóng rồi
    Em cũng cố tìm lại cái vụ thay lọc gió liên tục của M1. Hóa ra ở Vùng Vịnh 1, xe M1 cứ bò khoảng 20km lại phải dừng thay lọc, khủng khiếp
    http://www.msnbc.msn.com/id/3068471/site/newsweek/
    Còn giờ thì M1 đã có hệ thống lọc bụi tự làm sạch siêu phàm rồi, không sợ nữa!!!!
    Thôi em nhả nốt cái chỗ em vẫn móc ra nói chuyện dần với các bác:
    http://www.g2mil.com/abramsdiesel.htm
    Cái động cơ của M1 tệ và không tệ chỗ nào em móc ở đấy mà ra cả.
    "The gas turbine engine is very expensive
    A big secret in the US Army is that the Abrams gas turbine is expensive to maintain and replace. The Army devotes 25% of its annual maintenance budget for all ground combat systems to Abrams gas turbine engines, and other 25% to the rest of the tank."
    So với M1, tăng Nga khoẻ re, động cơ diesel chạy đa nhiên liệu lúc nào cũng có để lắp Mà tăng Nga chạy sa mạc động cơ ổn hơn tăng Mỹ thì đã thấy, còn chạy vùng băng tuyết thì chắc không bị kẹt như M1 ở Đức rồi
  3. cubidaihiep

    cubidaihiep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/09/2006
    Bài viết:
    341
    Đã được thích:
    246
    Bác Kiên à, việc gì cứ phải tự suy luận kiểu A Bờ Cờ đó chứ. Số liệu về mức tiêu thụ nhiên liệu của 2 thằng đây. Nói có sách mách có chứng nhé:
    T-80
    road speed unpaved 40 - 45 km/hour
    paved 60 - 65 km/hour
    maximum 70 km/hour
    fuel consumption for 100 km:
    unpaved road 460 - 790 litres
    paved road 430 - 500 litres
    (nguồn http://www.army-technology.com/projects/t80/specs.html)
    M1A1 Abrams
    Horsepower 1500hp at 3000rpm
    Speed, on road 67km/h
    Fuel Capacity 1908 l
    Range, on road 465km
    Fuel Consumption 410 l/100km
    (Nguồn http://www.onwar.com/weapons/afv/data/usambtm1a1.htm)
    Một nguồn khác về mức tiêu thụ nguyên liệu của M1A1:
    A tank will need approximately 300 gallons every eight hours; this will vary depending on mission, terrain, and weather. A single tank takes 10 minutes to refuel. Refueling and rearming of a tank platoon--four tanks--is approximately 30 minutes under ideal con***ions.
    0.6 miles per gallon. (tương đương 392 l/100km)
    60 gallons per hour when traveling cross-country (tương đương 473 l/100km, nếu tính chạy max off road =30miles/h)
    ...
    http://www.globalsecurity.org/military/systems/ground/m1-specs.htm
    Theo số liệu ở bên trên thì kể cả chạy trên đường cao tốc đi nữa thì T-80 vẫn ngốn xăng hơn M1A1. Số liệu trên khá là bất ngờ. Tôi cũng hơi nghi ngờ đấy. Nhờ các bác Tuất + Kiên kiếm thêm nguồn khác giúp.
  4. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Có khi nào đong cơ tank Ngố hiệu suất kém hơn ko?
    Dù gì thì số liệu vẫn chưa thống nhất, chỉ sợ lại so sánh ko tương đương, kiểu M1 chạy off road tốc độ 30km/h tiêu từng này, T chạy 50km/h tiêu từng này... thì phiền lắm.
  5. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Ngay trên bài của bác em đã bốt rồi:
    http://www.g2mil.com/abramsdiesel.htm
    Bác vào thưởng lãm nhé!
    Nguồn thứ 2 của bác không ổn:
    - chả có cái turbo engine nào chạy được ở 3000rpm.
    - Chưa nghe thấy ở đâu nói M1A1 có trọng lượng chiến đấu 57,154 T
    - Track ground contact có 4,6m thì ngắn quá
    Được xn3 sửa chữa / chuyển vào 06:49 ngày 02/07/2007
  6. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Spam với bác nè : Cái turbine ở nhà máy điện Cà Mau mà thằng bạn em đang làm phải chạy đúng 3000rpm mới ra điện 50Hz cho bác xài.
  7. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    hũ hũ, ai so cái turbin thụ động trong nhà máy với turbin chủ động trong động cơ???
    Turbin động cơ nó phải tự kéo máy nén khí cho nó, cũng như động cơ pít tông đốt trong phải đủ rpm mới vượt được điểm chết, khác hẳn động cơ pít tông đốt ngòai như tầu hỏa hơi nước, bạn hiền ạ!
    Sao bạn hiền không so béng với cái turbin thủy điện cho nó phẻ
  8. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    đã gọi là spam mà.
  9. kotus

    kotus Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2004
    Bài viết:
    1.841
    Đã được thích:
    3.199
    Spam phát.
    Em vừa chẳng may bật sang Discovery phát (cách đây 1,5 tiếng) chợt xem được Top Tank của họ. Toàn người Mỹ xếm, và em chỉ kịp xem tank từ 4 -1 :
    +) 4- WWI của Đưc quốc xã (xếp hạng cao về cơ động và địa hình)
    +) 3-Tiger Đức quốc xã, cơ động, khoẻ
    +) 2 -ML Abrams của Mẽo, đánh giá là rất hiện đại. Các ngài Mỹ lấy chiến trường Irac 1 làm thước đo ca ngợi
    +) 1 - T34 , đỉnh của đỉnh, là tiêu chuẩn cho các loại xe tank về sau. Cơ động, mạnh, hoả lực cực mạnh, tiện dụng .... Nhận xét thêm là xe tank Ngố rất mạnh
    Thêm thông tin thôi
  10. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Rỗi việc ngồi trích vào chơi
    http://www.g2mil.com/abramsdiesel.htm
    "#1 The gas turbine is a fuel hog
    Động cơ tuốc bin hốc hơi nhiều xăng
    "The Abrams looks great charging across the desert at high speed during peacetime exercises, but this is impractical on most of the earth''''''''''''''''s surface. Wise tankers generally advance at a steady pace, lest they get ambushed."
    Nói chung là diễu võ thời bình thì được, nhưng ông hậu cần nhanh nhẩu nào mà chạy rón rén lên trước dễ bị phục kích.
    "During Operation DESERT STORM, the U.S. Army''''''''''''''''s VII Corps had to stop and wait for refueling trucks for thirsty Abrams tanks at a critical moment, and much of the Iraqi Republican Guard was able to escape."
    Trong Bão táp sa mạc, 1 số chú phải dừng đợi tiếp liệu cho cái ông Abram M1 khát nước này khi ở thời điểm rất chi là gay cấn, làm cho mấy chú 1 rắc kịp té mất
    "#4 The gas turbine engine is very expensive "
    Động cơ tuốc bin rất chi là đắt đỏ.
    " A big secret in the US Army is that the Abrams gas turbine is expensive to maintain and replace. The Army devotes 25% of its annual maintenance budget for all ground combat systems to Abrams gas turbine engines, and other 25% to the rest of the tank."
    Bí mật vĩ đại của quân Mỹ là động cơ tuốc bin xe M1 quá đắt cả cho duy trì và thay thế. Quân đội Mỹ xài 25% ngân quỹ bảo trì hàng năm chỉ cho riêng động cơ M1, 25% khác cho tất cả các tăng còn lại (kô hiểu có tính APC..... linh tinh vào đây không nữa)
    "The M1A3 tank is key to the U.S. Army''''''''''''''''s future"
    M1A3 là chìa khóa tương lai của quân đội Mỹ.
    "Tank battalions are outdated, placing 58 tanks (now 45) in a solid tank battalion is overkill. Army "heavy" (e.g. major battle) armor/mech divisions must shed about one-third their tanks, down to about 100 tanks each. "
    Các tiểu đòan tăng đã hết đát, đặt 58 tăng yêu quý (giờ là 45) vào tình trạng quá tải. Thế cho nên là các đơn vị "nặng" (ý nói là thiết giáp/cơ giới) phải nhập xưởng đến 1/3 số tăng của họ, giảm xuống khỏang 100 tăng cho mỗi đơn vị.
    "The Army has amassed 8000 M1 series tanks, most are surplus and maintained in storage. The Army should scrap 6000 of these tanks and cannibalize them for billions of dollars in spare parts. The Army should not award profitable contracts to perform this task, it only needs to park a a few hundred surplus Abrams tank near each heavy division and tell the mechanics to take whatever they need. "
    Nói chung là quân đội Mỹ có một đống 8000 con M1, đa số là để vung vãi và giữ trong kho. Quân đội Mỹ cần thịt 6000 con ra lấy lại vài tỉ đô tiền phụ tùng. Mà không cần phải chọn nhà thầu gì cả, chỉ cần đặt vài trăm con ở gần các sư đòan "nặng", bảo bọn cơ khí thích gì thì ra đó mà thịt.
    Carlton Meyer e***or@G2mil.com
    (ý kiến này củ chuối quá, chắc thằng này pro Nga gấp 10 bác HP)
    "Diesel switch not so simple"
    Đổi sang diesel không đơn giản đâu.
    " As for converting the M1 to a diesel engine, not so fast. When the M1 was first fielded in the Germany, there were serious operability problems during the winter months due to diesel fuel waxing that plugged the turbine engine fuel filters. The Army''''''''''''''''s solution to the problem was to convert to the use of JP-8, which became available at the time due to efforts by the Air Force and Army aviation to eliminate JP-4. The Army now runs nearly all of it''''''''''''''''s TO&E equipment on JP-8. "
    Đổi M1 sang chạy động cơ diesel không nhanh được đâu. Khi M1 lần đầu trang bị tại Đức, có vấn đề nghiêm trọng khi vận hành trong các tháng mùa đông vì diesel đông đặc bịt mất lọc nhiên liệu của động cơ. Lúc đó giải pháp của quân đội Mỹ là đổi sang dùng JP-8, lúc đó xuất hiện nhờ cố gắng của cả Không quân và lục quân là bỏ JP4. Bây giờ hầu như tất cả thiết bị nổ của Lục quân dùng JP-8.
    " That said, conversion to a diesel engine powered tank would, in my mind, suggest another fuel conversion as the diesel tank engine would certainly perform better running on diesel fuel. Thus the price of poker is not merely an engine replacement program, but also conversion of a major portion of the Army and Defense Logistics Agency''''''''''''''''s petroleum infrastructure/ war reserve fuel stocks as well. How many USMC spaces do you suggest we give up to pay for that? "
    Túm lại là đổi sang động cơ diesel thì mấy ông Lục quân và hậu cần đã nghĩ đến việc thay đổi nhiên liệu, dẫn tới thay đổi cả hạ tầng hậu cần chưa?
    Ý kiến của Steve Bliss - BG, USA (Ret)
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 01:48 ngày 03/07/2007

Chia sẻ trang này