1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tank - Phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi huyphuc1981_nb, 02/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Lại ngộ độc quảng cáo rồi
    Chắc đây là sách gối đầu giường của bác cửu Sách viết bằng tiếng Anh chắc hẳn là không sai rồi!
    Eo ơi, leo dốc 60 độ cơ ạ? Thế thì thằng này leo núi khiếp lắm nhỉ
    Bó tay toàn tập với kiến thức bác cửu An. Leo dốc 60 độ, tua bin quay 3000 rpm, mô men xoắn tính bằng lb/ft, công suất của siêu tăng có hơn 1 ngựa...., thế mà cứ lảm nhảm mãi.
    Đưa anh em nghía cái ảnh T-72 bị DU mẽo hạ đê, bác cửu!!!
    Có sự dối trá đăng trên mscn nhé, vùng vịnh 1 siêu tăng chạy 20km lại dừng lại thay lọc gió
    Kien0989
    Được xn3 sửa chữa / chuyển vào 19:12 ngày 06/07/2007
  2. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Tấm hình nào Tôi làm giả xin đưa ra ạ .Vấn đề là các Bác đồng hoá khái niệm giao thông vận tải đường bộ với khái niệm tank vượt chướng ngại vật . Khi M1 vượt chướng ngại đứng góc 90 độ và cao lối 42 inches nó sẻ đạt góc lớn nhất cho phép là 60 độ . khi gặp một chướng ngại như bờ đê , bờ sông dốc đứng 60 độ nó vẩn qua tốt . Tank T bộ nhún cố định không thay đổi . M1 thì không khi nó hạ nhún phần đầu và tăng nhún phần sau thì góc 60 chả phải là 60 nữa xe sẻ cân bằng hơn . Cả M1 Và T-80 động cơ thừa sức vượt qua tốc độ 50Km/h nhưng nó chạy vượt địa hình tốc độ phải giới hạn . sự giới hạn ở T-80 chỉ đạt 42Km hoặc hơn tí vì bộ nhún tệ hơn nhiều ạ . Không phải chỉ có động cơ lôi xe chạy . còn có bộ nhún , xích , hộp số , bộ truyền động .....sự kết hợp toàn bộ tạo ra hiệu suất tối đa . Vấn đề là khi cái gì cũng cố làm tốt thì giá thành sẽ rất cao . Người Nga chủ trương xe rẻ nên cái gì bớt được họ sẽ bớt chỉ giữ ở mức chấp nhận được . Nhờ thế giá siêu tank T rất rẻ . Tuy nhiên rẻ không có nghĩa Nga có nhiều T-80 hơn M1 . theo Warfare.ru hiện Nga chỉ có trên 3000 T-80 các loại và một số rất ít T-90 . đa số tank vẫn là T-62 và T-72 . Với 500USD bạn có thể mua wave tàu chạy tốt nhưng đua với xế nhật 2000USD thì heheeee.....
  3. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Mất khả năng tiếp nhận kiến thức, bệnh viện xin trả về
    Sau khi từ viện về, lấy cái thước đo độ mà đo xem cái này có phải 60 độ không:
    [​IMG]
    Rồi vào lại đây mà xem lại cái siêu cơ động này:
    http://www9.ttvnol.com/forum/quansu/892347/trang-65.ttvn
    http://www9.ttvnol.com/forum/quansu/892347/trang-78.ttvn
    kien0989
    Được xn3 sửa chữa / chuyển vào 07:28 ngày 07/07/2007
  4. congchi1

    congchi1 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/12/2006
    Bài viết:
    902
    Đã được thích:
    0
    Dữ thế cơ à. 42inches x 2.54 = 1.07m. Về đo lại cái bánh định hướng của M1 xem nó cao bao nhiêu để vượt chướng ngại vật này nhé.

    [​IMG]
    Được congchi1 sửa chữa / chuyển vào 09:17 ngày 07/07/2007
  5. meolemlinh

    meolemlinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    1.418
    Đã được thích:
    0
    Lấy ảnh xác Type-69 bảo là T-72 thì có phải là làm hàng giả không?
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Vấn đề hài hước là vẫn đề M1 cơ động. Tỷ số công suất động cơ nhỏ thì không thể cơ động được bác cửu an ạ.
    Thật ra, Mỹ nó còn quái gì đâu tăng cộ của nó. M1 chỉ là một trong những phương án đã bị loại bỏ của Leopard 2. Cái tăng mang nét Mỹ cuối cùng là M-60 của Chiến tranh Việt Nam. Trong thập niên 1970, Đức nó chế ra 17 mẫu xe tăng thử nghiệm để thành Leopard 2. Phiên bản được chọn tiếp tục được cải tiến và sản xuất đợt đầu từ 1978.
    Ban đầu Mỹ định chọn một phiên bản khác trong 17 mẫu thử trên, đặt tên là MBT-70. Đây là một phiên bản khá tốt, giáp nhiều lớp, hỏa lực chống bộ binh mạnh.
    M1 được chọn do sự tổ chức khéo léo, nó hạ chút tính năng so với MBT-70, chào giá thầu rẻ hơn. Giá rẻ vì nâng tỷ lệ Mỹ tự sản xuất. Đây là kết hoạch đấu thầu cứu sông công nghiệp xe tăng Mỹ. Sau khi đã thắng thầu, M1 xuất hiện nhiều kinh phí phát sinh và đắt đỏ như ngày nay.
    Đặc điểm nổi bật của M1 là cái kho đạn hài hước lộn 180 độ. Ừ thì xe leo được 60, 90 hay 180 độ, nhưng lúc đó bác cửu An phải làm xiếc để quay viên đạn khi lộn chổng vó.
    Mà bác cửu cũng hài, tin được cái chuyện 60 độ. Mà bác tin như thế cũng phải thôi. Ở thế kỷ 21 rồi mà vẫn nạp đạn thủ công, nạp đạn thủ công là hiện đại tiện lới nhất quả đất. Nói thật với bác chứ, con tăng cháu em chơi nóp leo dốc 180 độ cơ.
  7. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    Có tinh thần hy sinh vì tương lai con em nước Nga . Xin chìu vậy :
    [​IMG]
    [/QUOTE]
    -----------
    Ku cheng ở bển cố tìm ra thằng tác giả cái bảng này (có slope 60%), vả vào cái alô nó hộ bà con
    Cũng là tài liệu tiếng anh đấy
    Dẫn lại bài của bác SSX:
    http://www9.ttvnol.com/forum/quansu/924840/trang-7.ttvn
    --------
    Được rongxanhpmu sửa chữa / chuyển vào 09:40 ngày 08/07/2007
  8. lehahai

    lehahai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2003
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Xe tăng sẽ leo được dốc 60 độ khi mà hệ số ma sát giữa xích xe và mặt dốc lớn hơn 1, cụ thể là phải lớn hơn hoặc bằng căn bậc hai của 3. Các bác thử vẽ ra ma xem thử.
  9. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    ***Nhớ châm nước bình***

    Hò zô ta nào....
    [​IMG]
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Phải cần hệ số ma sát và độ bền của cái dốc nữa. Đồng thời mỗi chốt xích xe phải được chế tạo làm sao hai chốt chịu được lực 60% 70 tấn của cái xe.
    Làm gì có xe nào được thiết kế để leo dốc 60 độ. Người ta tán là 60% bác cửu An mới chế tạo thành dốc 60 độ.
    Leo dốc 60% mà tụt tốc độ xuống còn 7km/h thì đi trên đất cững chỉ cỡ đó hoặc dưới 20km/h thôi. CHắc là ông đạt 42km/h chạy băng đồng ông thử ở loại đồng đổ bê tông.

Chia sẻ trang này