1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tập 36 DƯA LÊ QUÁN : Thử hỏi thế gian TÌNH là gì mà khiến người người phải đi tu

Chủ đề trong 'Album' bởi than_gian, 25/10/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. plzzz_luv_me

    plzzz_luv_me Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2003
    Bài viết:
    2.268
    Đã được thích:
    0
    Thôi ấy ơi tớ đầu hàng Bùn ngủ quá rồi Chả còn gì để làm nữa Ngủ ngon nhé 111155 21 50 11121676!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! sorry vì không đợi được nhé Mệt đứ đừ rồi
  2. Alo_Be_nghe

    Alo_Be_nghe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2005
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    Ngộ độc nem rồi Tửm quá
  3. yo_hatsukoi

    yo_hatsukoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/02/2005
    Bài viết:
    11.227
    Đã được thích:
    19
    Chào 1 buổi sáng tốt lành !!!
  4. yo_hatsukoi

    yo_hatsukoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/02/2005
    Bài viết:
    11.227
    Đã được thích:
    19
    Alo_Be_nghe hình như là nick mới của em Bê thì phải ???
  5. yo_hatsukoi

    yo_hatsukoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/02/2005
    Bài viết:
    11.227
    Đã được thích:
    19
    "Hợp lưu" hai dòng rock Hà Nội
    Những hòn đá lăn - rock show diễn ra vào ngày 11/11 tới đây kết hợp hai đại diện của hai dòng rock Hà Nội: Bức Tường - đại diện cho dòng hard rock đại chúng và The Light - một trong những đàn anh của rock Hà thành, đại diện cho những dòng nặng như heavy metal, thrash metal...

    Dân nghiền rock có thể mong chờ vào một "đêm trắng" với hai đại diện có thể nói là ưu tú nhất hiện nay của rock Việt.
    Sau đúng 3 năm (live show rock đầu tiên của Bức Tường tháng 11/2002), rock Hà Nội dường như đã có một đời sống mãnh liệt hơn. Người chơi rock đã có thể thấy ánh sáng của sự thành công từ trường hợp của The Wall. Người nghe và mê rock có thể chờ mong những đêm rock lớn tiếp tục của những ban nhạc khác. Điều quan trọng hơn cả, thị trường đã mở tay đón rock - một nhu cầu âm nhạc có thực và nó không hề thua kém những ngôi sao nhạc pop.
    Tính từ thời điểm đó đến nay, nhiều đại hội rock Việt được tổ chức quy tụ nhiều tên tuổi cũ quay về với rock như Da Vàng, Automega (phía Nam), Thủy Triều Đỏ, Gạt Tàn Đầy, The Light (phía Bắc)... và sự hào hứng khẳng định của nhiều tên tuổi ban nhạc đàn em như Coming Late, Small Fire (Hà Nội), Sói Đen (Đà Nẵng), Limitted, Microware (TP.HCM)...
    3 album của Bức Tường bán chạy và thành cơn sốt thị trường thực sự cũng làm nhiệt huyết của những nhà phát hành quan tâm. The Light cũng ra mắt album đầu tay Giấc mơ hoang tàn (2004), Thủy Triều Đỏ cũng có album Nắng sớm... Nhóm nhạc em út nhất Hà Nội là Small Fire cũng vừa Nam tiến thu album đầu tiên tại TP.HCM mất trọn 1 tháng...
    Sự "hợp lưu" của dòng rock nặng nhiều âm thanh "chát chúa" (The Light) với dòng rock phổ cập và dễ nghe (Bức Tường) là một điều khôn ngoan. Trước đây, sau mỗi thành công về mặt kinh doanh (băng đĩa - live show) của Bức Tường, lại nổi lên một phong trào đả kích từ phía những rockfan cực đoan. Họ cho rằng sự dung hòa, ve vuốt thị trường và khán giản của Bức Tường không phải là tính cách rock. Rồi rock thì không thể đứng chung sân khấu với Đan Trường... Vì thế, trong một chương trình live show hoành tráng có sự liên kết giữa một điển hình của rock là The Light và một "ngôi sao thị trường" của rock là Bức Tường, rockfan có lẽ sẽ chẳng còn gì để phàn nàn cả.
    Những hòn đá lăn chính là ý tưởng của Bức Tường Productions. Theo như kế hoạch, sẽ còn có nhiều những "Những hòn đá lăn 2, 3, 4" tiếp theo nữa, tiếp tục "lăn" cùng những ban nhạc rock trẻ hơn như Small Fire hay Microware...

  6. yo_hatsukoi

    yo_hatsukoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/02/2005
    Bài viết:
    11.227
    Đã được thích:
    19
    [​IMG]
  7. yo_hatsukoi

    yo_hatsukoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/02/2005
    Bài viết:
    11.227
    Đã được thích:
    19
    [​IMG]
  8. yo_hatsukoi

    yo_hatsukoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/02/2005
    Bài viết:
    11.227
    Đã được thích:
    19
    Kinh hoàng chuyện mua bán, giết mổ gia cầm!

    Một khu bán gia cầm tại chợ Long Biên.
    ?oNhững người ít tiếp xúc với gà thì sợ chứ bọn em bán gà, buôn gà chết vẫn ăn thoải mái, có sao đâu. Trước khi xảy ra dịch, nhà em có mấy chục con gà bỗng nhiên lăn ra chết. Cả nhà vẫn ăn và đem đi bán đấy mà có sao đâu??, một người bán gia cầm ở chợ đầu mối Long Biên, Hà Nội hồn nhiên đến sởn gai ốc.
    Còi xe inh ỏi lẫn trong tiếng ồn ào mặc cả bán mua. Con đường dẫn tới khu gia cầm ở cuối chợ đôi lúc bị tắc nghẽn bởi những xe, người gồng gánh, kéo đẩy các xe chở hoa quả. Sau gần 5 phút luồn lách, chúng tôi có mặt tại khu gia cầm của chợ. Mùi đặc trưng của khu chợ gia cầm xộc thẳng vào mũi. Mặt đường ngập ngụa trong nước bẩn lẫn lông, phân gà.

    Hàng chục hàng ngan, gà vịt nằm san sát. Kẻ đứng người ngồi. Ngan gà bày la liệt trên mặt đất, trong các ***g, bu treo trên xe máy, xe đạp chưa kịp tháo xuống. Đây là khu của những người dân ngoại tỉnh bán hàng tại chợ Long Biên. Tại góc chợ, một vài người bán hàng đang tranh thủ nhồi từng nắm bánh đúc cho những con gà, vịt chưa kịp ?oxuất chuồng?.

    Xong công đoạn nhồi, những con gà, vịt căng diều bánh đúc được ném huỵch xuống đất, nằm lẫn trong những đống nước bẩn đen ngầu. Người mua kẻ bán thản nhiên thò tay nhấc những con gà, ngan ỉ eo mặc cả.

    Một người bán hàng cho biết gà bán ở chợ Long Biên được đưa về từ nhiều nơi khác nhau, chủ yếu là ở Vĩnh Phúc, Sóc Sơn, Đông Anh, Hà Nam...Hàng tháng, Ban quản lý chợ thu của các hộ kinh doanh trong phạm vi chợ gia cầm từ 30.000-40.000 đồng.

    Khi được hỏi về nguy cơ mắc bệnh dịch qua tiếp xúc trực tiếp với gia cầm, các chị nhanh nhảu: ?oNgày trước khi nghe tin dịch gà thì đúng là có sợ nhưng sau thấy cả chợ Long Biên bao nhiêu người buôn gà thế này mà có ai bị ốm đau gì đâu. Bây giờ phải có một, hai người bị dịch, chết vì H5N1 thì lúc ấy chúng em mới tin?.

    Chị Huyền, chủ một hàng bán gà làm sẵn tại Ngã Tư Sở nói, hàng ngày từ sáng sớm chị vẫn từ nhà lên chợ Long Biên mua gà rồi thuê mổ tại đây đem về nhà luộc để chiều bán. Giá mổ gà 700 đồng/con, ngan 500 đồng/con. ?oDân buôn gà, vịt tại chợ Long Biên đã quá quen tiếp xúc với gia cầm nên họ không sợ đâu?- Chị Huyền nói.

    Như để khẳng định cho lời nói của mình, chị Huyền chỉ cho tôi thấy hàng chục người bán mua đang tay trần trực tiếp xách gà, vịt di chuyển khắp chợ. Khi được hỏi liệu có gà chết bán ở chợ Long Biên hay không, chị cho biết ở đây chỉ bán gà lông (gà sống). Gà chết có chăng chỉ là do bị kẹp vào ***g (?!). ?oGà sống, thường bán khoảng 70.000 đồng/con. Gà chết thì bán rẻ 40.000 đồng/con là có người mua ngay?- Chị Huyền khẳng định chắc nịch.

    Vòng qua dãy bán gà sống dọc con đường nhớp nháp những nước, phân, lông gia cầm nằm cạnh khu giết mổ, tôi đến khu bán gia cầm sống của những hộ kinh doanh thuê chỗ bán cố định. Hàng chục xe máy, với những bu, ***g to tướng dính đầy phân, lông đựng ngổn ngang. Nước thải bẩn tràn khắp đường. Mùi hôi hám nồng nặc. Người bán, người mua đứng, ngồi sát cạnh những bu, ***g gà lớn.

    Tại khu bán gia cầm sống, người mua có thể thuê nhân viên của cửa hàng bán gia cầm làm thịt hộ.

    Gia cầm sau khi cắt tiết được nhúng qua vào nước sôi và được những thợ chuyên nghiệp vặt lông, rồi ném sang một chậu chứa ngầu cặn bẩn ở bên cạnh. Lòng mề được vứt đống trên nền đất nhây nhớp lông, phân chờ xử lý. Nước, tiết gà, lông, phân theo dòng nước chảy quanh co tràn khắp khu chợ.

    Trong thời gian có mặt tại chợ Long Biên, tôi thấy hàng trăm gia cầm được giết mổ ngay tại khu bán gia cầm sống mà không được đưa vào làm tại khu giết mổ như quy định.

    Khác với khu bán gia cầm sống, khu giết mổ gia cầm có tường bao xung quanh. Ngay lối vào đặt một chiếc bàn của nhân viên kiểm dịch. Một chị nhân viên không rõ tuổi tác ngồi thu lu cắm cúi ghi chép, đầu đội mũ, chiếc khẩu trang lớn che kín khuôn mặt. Cách một đoạn, ngay gần cửa một hàng nước nằm trong khu giết mổ, có đặt một thùng nhựa lớn đậy nắp kín dán dòng chữ ?oThùng đựng gia cầm chết?.

    Cạnh chiếc thùng, dăm ba chiếc xe máy dính đầy phân gà đỗ sát. Một phụ nữ cắp chiếc mẹt trên có 6 con gà tiến đến chiếc bàn kiểm dịch. Chị nhân viên ngửng mặt rồi uể oải đứng dậy cầm con dao nhỏ, tay không đeo găng, lật lật mấy con gia cầm rồi... đóng dấu. Việc kiểm tra không quá 1 phút. Người phụ nữ xếp lại mấy con gà, thò tay vào người rút ví trả tiền kiểm dịch rồi tất tả cắp chiếc mẹt đi ra.

    Theo quan sát trong gần 2 tiếng, việc kiểm dịch được tiến hành rất nhanh. Nhân viên kiểm dịch chỉ lật lật các con gia cầm cốt để tìm... chỗ đóng dấu mà không có sự kiểm tra kỹ lưỡng. Tiến vào bên trong, khu gia cầm rộng chừng hơn 400m2 la liệt người, gà vịt và chậu chứa nước.

    Một người làm gia cầm ở đây cho biết đến cuối ngày, người của lò mổ sẽ thu toàn bộ số lông ngan vịt, gà mổ trong ngày để bán cho các đại lý thu mua lông gà vịt ở làng Triều Khúc.

    Khi được hỏi số nước thải trong quá trình làm thịt gia cầm ở khu giết mổ sẽ chảy đi đâu và được xử lý thế nào, ông Tạ Văn Minh, người phụ trách ngành hàng gia cầm của chợ Long Biên cho biết khu chợ có 2 bể lắng, mỗi bể chừng 80 m3. Tất cả nước thải sẽ qua hệ thống cống trước cửa, chảy xuống bể lắng rồi chảy ra một con mương dẫn thẳng ra sông Hồng. Hàng ngày gia cầm giết mổ tại khu chợ sẽ có nhân viên kiểm dịch kiểm tra, đóng dấu và thu 300 đồng/con. Hàng sáng tại chợ có nhân viên đi kiểm tra, nếu thấy gia cầm chết nhân viên sẽ thu và đưa đi tiêu hủy.

    Cũng theo ông Minh, những ***g gà khi vào chợ đều được kiểm dịch và dán tem vì chỉ có một lối duy nhất dẫn vào chợ gia cầm (?). Tuy nhiên theo quan sát của PV, trong số hàng trăm ***g gà tại khu chợ không hề thấy một chiếc ***g nào có tem kiểm dịch màu trắng như lời ông Minh nói. Hỏi một số người bán hàng thì họ ngần ngừ một lúc rồi trả lời đã bóc tem ra rồi!

    Ông Minh cũng cho biết năm ngoái mỗi khi gia cầm vào chợ đều có nhân viên phun thuốc tẩy độc vào gia cầm, người và cả phương tiện vận chuyển. Tuy nhiên từ sau Tết Nguyên đán đến nay, việc phun tiêu độc cho người và gia cầm ra vào chợ không được tiến hành nữa. Hiện hàng tuần chợ tiến hành phun thuốc từ 1 đến 2 lần tại các khu kinh doanh của chợ.


  9. yo_hatsukoi

    yo_hatsukoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/02/2005
    Bài viết:
    11.227
    Đã được thích:
    19
    David Beckham đòi 770.000 bảng Anh/tuần!
    Tôi còn xứng đáng hơn thế!
    Thu nhập hàng tuần của David Beckham ở Real có thể lên tới 770.000 bảng Anh/tuần với mức lương 190.000 bảng Anh/tuần và khoản chia từ lợi nhuận bán trang phục có liên quan đến hình ảnh của anh (ở vào mức 540.000 bảng Anh/tuần).
    Beckham sẽ chỉ tiếp tục ở lại Bernabeu nếu CLB Hoàng gia Tây Ban Nha này đáp ứng những yêu sách về tiền bạc theo đòi hỏi của thủ quân đội tuyển Anh.
    .
    Như vậy, nếu tính tổng cộng, thu nhập của David Beckham sẽ là 40 triệu bảng Anh/năm (770.000 bảng Anh/tuần), trở thành VĐV thể thao được trả công cao thứ 3 thế giới (ngôi sao đánh golf Tiger Wood nhận 51 triệu bảng/năm và tay đua Thể thức 1 Michael Schumacher: 47 triệu bảng/năm).

    Thật ra, đòi hỏi của Beckham không quá đáng nếu biết rằng doanh thu từ những chiếc áo số 23 của anh cao hơn bất cứ trang phục nào. Theo ước tính, chỉ riêng khoản này, Real đã thu được 30 triệu bảng/năm. Hiện Beckham đã nhận được một nửa lợi nhuận nhưng nay anh còn muốn có được nhiều hơn khi biết rằng nhờ hình ảnh của anh, Real Madrid đã trở thành CLB có thu nhập cao nhất thế giới.

    Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Real có thể đáp ứng đòi hỏi ?oquá đáng? của ngôi sao người Anh như một quan chức của CLB nói trên tờ Marcat: ?oBeckham yêu cầu nhiều nhưng anh ấy xứng đáng nhận được như vậy. Mọi người đều biết giá trị của Beckham với Real cả trên sân cỏ và trên thị trường, nhất là đã giúp CLB gặt hái nhiều lợi nhuận?.

    Quả thật, kể từ khi Beckham gia nhập Bernabeu (cách đây 2 năm), thu nhập của Real là 127 triệu bảng Anh/năm. Còn hiện nay, thu nhập của CLB lên tới 190 triệu bảng Anh/năm và Chủ tịch Florentino Perez từng tuyên bố: ?oTôi sẽ bán sân Bernabeu trước khi bán David Beckham

  10. yo_hatsukoi

    yo_hatsukoi Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/02/2005
    Bài viết:
    11.227
    Đã được thích:
    19
    Nhịp sống ngón tay cái


    Nhắn tin, với giới trẻ, còn là công cụ giải trí, sẻ chia và bộc lộ bản thân.
    Trước khi điện thoại di động ra đời, ngón tay cái bị coi như một kẻ cục mịch, cù lần và kém linh hoạt nhất trong gia đình ngón tay. Giờ, nó chiếm một vai trò quan trọng trong cuộc sống, đặc biệt trong đời sống giới trẻ.
    Tiện nghi và phiền phức

    Kể từ khi tận dụng được mở rộng thêm "chức năng" cho ngón tay cái, giới trẻ đã tìm thêm cho mình một hình thức tương tác thông tin mới, tiện dụng ở mọi lúc mọi nơi.

    Theo anh H.H., một người sống trong cộng đồng "những ngón tay cái", thời gian biểu dùng dịch vụ của dân SMS như sau: Sáng ngủ dậy, SMS xem thời tiết, giá vàng, đô, tin nổi bật trong ngày. Trưa ngồi cafe, load nhạc, ảnh màu, hẹn hò với bạn bè, xem lịch chiếu phim. Chiều tối xem kết quả sổ xố, thông tin bóng đá, thậm chí ngồi trên bàn nhậu nhắn tin để "nịnh vợ" khỏi giận... Thứ 7, chủ nhật, ngày lễ nhắn tin chúc mừng bạn bè.

    Chị H.B cho biết: "Từ ngày biết các dịch vụ nhắn tin hỏi thăm, chúc mừng chia sẻ bạn bè, mình được tiếng quan tâm đến người khác mà chẳng mất nhiều thời gian chút nào".

    Cũng có những "thượng đế" gặp phải tình trạng dở khóc dở cười từ các dịch vụ SMS. Anh Q.M, ngày 14/2 vừa nhắn tin bày tỏ lời yêu tới người vợ buổi chiều thì tối về bị bà xã nổi trận lôi đình. Hoá ra bà xã tới 10 năm tuổi yêu của anh lại nhận được tin: "Em yêu, chúng mình mới quen nhau, mà anh cảm thấy như đã từ lâu lắm rồi"...

    Người chơi và nhà cung cấp đều lợi

    Theo những thống kê mới đây của Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC - hiện đang là nhà cung cấp dịch vụ gia tăng giá trị trên mạng điện thoại di động lớn nhất VN với các thương hiệu quen thuộc như Dalink, Alofun, Lucky và hàng loạt các dịch vụ SMS (tin nhắn ngắn) ăn theo những trang web giải trí điện tử, hiện nay số người sử dụng các dịch vụ trên SMS đạt gần 1 triệu người, chủ yếu là những khách hàng thế hệ 8X. Có những khách hàng VIP, một tháng "cống hiến" từ 1,7 - 2 triệu đồng cho các dịch vụ SMS đặc biệt là các dịch vụ thông tin bóng đá.

    Dịch vụ Lucky phone xem kết quả sổ xố hàng ngày qua số 997, trung bình có 80 nghìn người xem mỗi ngày, với mức giá 1.000đ/tin nhắn yêu cầu. Dịch vụ kết quả và thông tin bóng đá của Công ty Quang Minh (Báo Bóng đá), vào những lúc "hot" có thể lên tới 150 nghìn tin/ngày.

    Còn với Dalink, ngày "đỉnh điểm" về tin nhắn kể từ đầu năm 2005 chính là ngày Lễ Tình nhân Valentine với hơn 100 nghìn tin nhắn bày tỏ lời yêu thương. Kể từ khi các nhà cung cấp tung ra các trò chơi trúng thưởng thì cũng là lúc các "thượng đế" hình thành một cộng đồng các "nhà đầu tư".

    Theo anh Đàm Đức Anh - trưởng ban chuyên đề e-Chip Mobile - ấn phẩm chuyên về điện thoại di động này đã có một phóng sự điều tra dài kỳ về cộng đồng những người đầu cơ từ các dịch vụ vui chơi trúng thưởng hiện đang bùng nổ trên thoại và SMS. T - một tay đầu tư chuyên nghiệp trong túi lúc nào cũng găm sẵn khoảng 20 sim điện thoại để "bắn" tin hay cuộc gọi liên tục tới các tổng đài vui chơi trúng thưởng. Mỗi lần chơi, T đầu tư khoảng 1 triệu tiền SMS hoặc điện thoại.

    Tuy nhiên, với xác suất trúng thưởng cực cao, và những giải thưởng giá trị, số tiền đầu tư kia chả thấm thía vào đâu. Hiện trong giới 8X, cộng đồng "hành nghề" đầu tư trên các trò chơi có thưởng như T. ngày càng đông.

    Nhịp sống ảo rõ ràng ngày càng xâm chiếm thế hệ trẻ. Cộng đồng "ngón tay cái" là một ví dụ điển hình. Những người có tư duy hoài cổ bắt đầu quan ngại rằng thế hệ tương lai sẽ dùng "ngón cái" nhiều hơn là ra bưu điện nâng niu tấm thiệp với những lời yêu thương được viết bằng tay. Câu trả lời dành cho quyền năng của công nghệ mới, và lựa chọn của chính những công dân thế hệ @.


Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này