1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

tập doàn truyền thông

Chủ đề trong 'Báo chí - Truyền thông' bởi trungphanvn, 30/09/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. trungphanvn

    trungphanvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2004
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    tập doàn truyền thông

    các pác ui, lâu nay tui nghe trong giới báo chí VN nói nhiều đến mô hình phát triển theo kiểu tập đoàn báo chí nước ngoài. có pác nào rành vấn đề nì ở nước ta, cho pà con cùng bít và tham gia với?
  2. lacviet

    lacviet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2003
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Người ta nói nhiều về xu hướng của báo chí hiện đại ngày nay là trở thành một tập đoàn truyền thông. Nhưng đấy là xu hướng của các nước đã có một nền kinh tế mạnh và có một nền báo chí phát triển hùng hậu. Như tập đoàn sản xuất Universal đã hoàn tất kế hoạch hợp nhất với hãng truyền hình Mỹ NBC để hình thành một tập đoàn truyền thông và giải trí. Kênh truyền hình MTV mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của tập đoàn truyền thông Viacom lớn bậc nhất thế giới. Tập đoàn truyền thông AOL Time Warner là chủ sở hữu của một loạt các kênh truyền hình trong đó có kênh truyền hình tin tức CNN danh tiếng.
    Trong lĩnh vực báo chí khi nói đến tập đoàn truyền thông có nghĩa là nó bao gồm nhiều lĩnh vực hoạt động không chỉ riêng tính báo chí mà còn có cả hê jthống kinh doanh kỹ thuật thậm chí cả những ngành nghề không liên quan nhiều đến công việc báo chí. miễn là nó có thể hỗ trợ cho báo chí phát triển về mặt tài chính.
    Ở Việt Nam chưa có tập đàon truyền thông mà chỉ có một số dạng sơ khởi của cái gọi là tập đoàn truyền thông. Như tờ báo Tuổi trẻ của thành đoàn TP HCM trước đây ông TBT đã từng tuyên bố là có thể trở thành một tập đoàn truyền thông đủ mạnh với nhiều ấn phẩm báo chí. Nhưng xét cho cùng đó vẫn chưa phải là một tập đoàn vì hiểu nôm na như thế này. Lương hành chính của ông vẫn do nhà nước cấp. Ông vẫn chưa có thể chủ động trong việc sản xuất ví dụ như ông không có nhà máy sản xuất giất riêng, các khâu trong công đoạn của ông vẫn có thằng khác làm mà ông không trực tiếp chỉ đạo, lãnh đạo được.
    Và cuối cùng là cái quy mô của các mô hình tập đàn truyền thông ở Việt Nam vẫn còn ở mức quá nhỏ bé so với thế giới. Hãy tưởng tượng nếu như có ông nào đó ra khoản một vài chục ấn bản mỗi ấn bản có số lượng chừng một vài triệu thì lúc đó mới có thể thành một tập đoàn.
    Nói túm lại là cho đến thời điểm hiện tại thì chưa có cái gọi là tập đoàn truyền thông ở Việt Nam.
    Còn về mô hình phát triển của tập đoàn thì nhiều nơi đang tiến hành trong đó lĩnh vực truyền hình đang là mảnh đất để hình thành các mô hình tập đoàn như THVN, TH TP HCM, Tổng công ty truyền thông và dịch vụ truyền hình đa phương tiện VTC đang có nhiều tiền đề trỏ thành một tập đoàn.

Chia sẻ trang này